ต้นแบบโรงเรียนในฝัน :สินรินทร์วิทยา


การเรียนรู้กับการถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมที่งดงาม

       22 มกราคม 2552 โครงการมีต้นแบบโรงเรียนในฝันเพิ่มอีก1โรงเรียน สินรินทร์วิทยา อำเภอเขวาสินรินทร์ สพท.สุรินทร์เขต1 วันนี้ ผอ.วสันต์ อุปมา คณะครูอาจารย์ ทั้ง 43 คน นักเรียนอีก 700 คน ได้สะท้อนตะกอน/คุณภาพผ่านกิจกรรม อย่างเต็มที่ครูอาจารย์ทุกกลุ่ทสาระมีความตั้งใจ หลายท่านคุยกับ"ต่างสว่าง" รับการนิเทศทางไกลมาตลอดท่านสนใจที่จะพัฒนา วันนี้โดยรวม Ok ค่ะ ทุกท่านเป็นหลักในการพัฒนาต่อนะคะ

         อำเภอเขวาสินทร์ จังหวัดสุรินทร์ เป็นที่รู้จักของชาวไทยและชาวต่างชาติในเรื่อง ความงดงามของผ้าไหม และเครื่องประดับเงินที่เรียกว่า "ประเกือม" ซึ่งสร้างรายได้ของชุมชนไม่น้อยที่เดียว และวันนี้โรงเรียนสินรินทร์วิทยาได้แสดงให้เห็นว่าโรงเรียนในฝันเป็นแหล่งเรียนรู้ แหล่งถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรม สู่เยาวชนรุ่นต่อรุ่น การเรียนรู้กับการถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมที่งดงามบอกเรื่องราวในท้องถิ่นอย่างภาคภูมิใจ แสดงความเป็นไทยและก้าวสู่สากล ไม่แปลกเลยที่วันนี้วชิราภาณ์ อังสุดาและวาสนา จะออกแบบประเกือมโดยGSP อย่างสวยงาม

        " ตาสว่าง " เห็นด้วยและสนับสนุนการนำเสนอกิจกรรมที่ผ่านกระบวนการเรียนรู้ การเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ ท้องถิ่นผ่านการแสดงละครประวัติศาสตร์ "เปิดประตูขับขาน ตำนานปราสาทแก้ว" นักเรียนได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของจังหวัดสุรินทร์ โดยโครงงาน ทำให้มีความรู้ไปด้วยว่า บริเวณส่วนนี้ เรียกว่าอาณาจักรเจนละ โบราณสถานที่ทิ้งร่องรอยให้ศึกษาประวัติศาสตร์ คือปราสาท ที่นี่มีปราสาทแก้ว ซึ่งบอกเรื่องราววิถีชีวิตผู้คนในอดีตเชื่อมโยงสู่ปัจจุบัน ตำนานชนพื้นเมือง"กุย"น่าสนใจมาก โรงเรียนได้รวมรวบข้อมูลไว้ในพิพิธภัณฑ์ ซึ่งกระตุ้นให้อยากรู้อยากสืบค้นต่อ

         "ตาสว่าง" ติดตามตรวจประเมินมานานอาจต้องพูดถึงสาระที่ไม่ค่อยได้กล่าวถึงอยากกระซิบว่า เพราะที่นี่นำเสนอ กลุ่มสาระภาษาไทยงดงามมาก บทละครพูดคำฉันท์ เรื่องมัทนะพาธา เรียกว่าเป็นละครประเภทคลาสสิคทีเดียว มัทนะพาธาเป็นพระราชนิพนธ์จากจินตนาการในพระบาทสมเด็จพระมงกฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่น่าสนใจไม่ใช่เฉพาะแสดงงดงามเท่านั้นแต่เชื่อมโยงการเรียนรู้ การเขียนคำประพันธ์ประเภทฉันท์ การเขียนบทละคร แสดงละครจบแล้วอภิปรายนานาคติเรื่องของความรัก (ออกแบบการเรียนรู้ได้ดีขอบอกต่อค่ะ) นอกจากนี้การแต่งนิราศ  กาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน(อาหารพื้นเมือง )

ผลงานเขียนคำฉันท์

 กระทบไหล่ดารา      มัทนะพาธา ตำนานดอกกุหลาบ

            ห้องสมุดพร้อมจะเป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญ

  ภาพการรวมตัวของช้าง

ห้องภูมิปัญญาเปรียบเสมือนห้องสมุดอีกห้องที่จะรวบรวม สิ่งของ ภาพถ่าย ข้อมูลที่พร้อมจะเป็นแหล่งสืบค้นทางประวัติศาสตร์ สังคมของมนุษยชาติชวนเรียนรู้ประวัติศาสตร์เป็นอย่างดี ในภาพชาวบ้านตากลาง (หมู่บ้านช้าง) ตื่นเต้นมากชักชวนกันขี่ช้าง(พาหนะประจำครอบครัว)มาดู เฮอลิคอปเตอร์ เป็นภาพประวัติศาสตร์เมื่อห้าสิบกว่าปีมาแล้ว (พ.ศ 2498 ภูมิปัญญาท่านหนึ่งที่ร่วมในกลุ่มนั้นบอกว่าผู้ที่ขี่ช้างนำหน้าคือท่านประธานรัฐสภา คนปัจจุบัน  ) ถ่ายภาพโดยชาวฝรั่งเศส ได้เผยแพร่ไปทั่วโลก ทุกวันนี้ใครๆก็รู้จักงานแสดงของช้าง  งานประจำปีของจังหวัดสุรินทร์

 ให้ความสำคัญกับนักเรียนทุกความสามารถ ความถนัด จึงเห็นนักมวยหญิง (ฝึกเรียนรู้อย่างถูกวิธี เป็นนักกีฬาจังหวัด) เห็นดีไซด์เนอร์

สนับสนุนการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยระบบ e-learning และถ่ายทอดความสามารถภาษาทางอังกฤษผ่านการเล่าขานตำนานปราสทาแก้ว

   Labที่เกาะติด"ตาสว่าง"ตลอดการเตรียมการนำเสนอคือวิทยาศาสตร์ ก็ไม่ทำให้"ตาสว่าง"ผิดหวัง ทุกlabที่นำเสนอมีความชัด แบนูลี่เป็นอะไรที่หาสื่ออยาก แต่ที่นี่ทำได้ ส่วนเคมี ชีวะ เรียนเชื่อมโยงได้ทุก Lab

ท่านที่เสนใจข้ามาศึกษา ขอบอกว่าการนำเสนอกิจกรรมมีลักษณะสำคัญที่สามารถนำไปเป็นหลักคิดในการออกแบบกิจกรรมสะท้อนตะกอนคือ 1) การตั้งชื่อLab ไม่นำผลงานมาเป็นชื่อ Lab 2) กระบวนการทดลองเชื่อมโยงความรู้เดิม(ตอบได้บ้างไม่ได้บ้างคิดว่าครูคงรู้จุดปรับปรุง) ที่ชัดมากคือนำสื่อ-อุปกรณ์ที่มีมาใช้อย่างเต็มที่  (ยกเว้นฟิสิกส์บาง Lab ที่พยายามทำสื่อเอง) รวมทั้งสื่อทาง Internet 3)เมื่อสรุปความรู้ได้แล้วมีกิจกรรมนำความรู้ไปใช้หรือที่เราเรียกว่าต่อยอด

 พิสูจน์กฏแบนูลีแล้วเครื่องบินค่ะ(ขออภัยภาพที่ถ่ายชำรุดค่ะ)

           การเรียนรู้ผ่านระบบE-Learning และสื่ออุปกรณ์ที่หลากหลายเน้นการได้ความรู้จากการปฏิบัติจริง

           ขอบคุณสำหรับการต้อนรับที่อบอุ่น จากโรงเรียน ชุมชน ท่านนายอำเภอ และคนสำคัญอีกท่านที่ "ตาสว่าง" ต้องขอบคุณผ่าน Blog อีกครั้งคือท่านผอ.ภัทิรา เสงี่ยมศักดิ์ โรงเรียนสินธร จังหวัดสุรินทร์

หมายเลขบันทึก: 237565เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2009 22:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (290)

ยินดีด้วยกับโรงเรียนสินรินทร์วิทยาคม

ช่วงนี้ท่านอาจารย์คงไม่ค่อยได้พักผ่อนเลย

รักษาสุขภาพนะคะ

ครูชิษณุพงศ์ ไชยรินทร์ ประจำวิชาฟิสิกส์

ขอแก้ไข ชื่อโรงเรียน  สินรินทร์วิทยา ไม่มี "คม" วันนี้พวกเราทุกคนทั้งครู นักเรียน และชุมชน มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จที่ได้มา ขอบคุณ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ และคณะ

ครูจรรยารัตน์ ลวดเงิน

รู้สึกดีใจมากๆ ค่ะ ที่โรงเรียนสินรินทร์วิทยา ได้ผ่านการประเมินโรงเรียนต้นแบบในฝัน (โรงเรียนดีใกล้บ้าน) ค่ะ และจะพยายามรักษาความเป็นโรงเรียนในฝันให้ยั่งยืนยาวนานต่อไป...

คณครู จรรยารัตน์

กับการพัฒนาของโรงเรียน จากการเข้าได้เข้าร่วมโครงการ

ขอขอบคุณท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ และคณะ เป็นอย่างยิ่งครับ

ครูชิษณุพงศ์ ไชยรินทร์ ประจำวิชาฟิสิกส์

ขอความกรุณานำรูปกิจกรรมฟิสิกส์ลงให้ด้วยนะครับคุณครูชัดเจน

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

คุณครูนงเยาว์ กลั่นกำเนิด

ขอขอบพระคุณ อ.ชัดเจน ไทยแท้และคณะกรรมการทุกท่านที่ให้กำลังใจกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ในการร่วมอนุรักษ์สืบสานภูมิปัญญามรดกล้ำค่าเขวาสินรินทร์...ผอ. คณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง ปลื้มปิติ ยิ้มทั้งวันทั้งคืน..

วันนี้ได้สมัครเป็นสมาชิกของอาจารย์แล้วนะคะ ต่อไปจะเปิดเว็ปนี้บ่อยๆ ค่ะ

ขอบคุณอีกครั้งสำหรับโครงการดีๆ "โรงเรียนต้นแบบในฝัน"

วิไลวรรณ เหมือนชาติ

เรียน อาจารย์ชัดเจน

ขอบพระคุณสำหรับข่าวสารของโรงเรียนสินรินทร์วิทยา ในนามของคณะ Roving team ทุกคนขอบพระคุณค่ะ ข่าวและรูปที่ลงในตาสว่างจะเป็นกำฃังใจให้ครูและนักเรียนในการพัฒนางานต่อไป

ขอบพระคุณอีกครั้งค่ะ

วิไลวรรณ

นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 ส.ร.ว.

ขอบพระคุณอ.ชัดเจน ไทยเเท้มากครับ/ค่ะ

ดีใจมากค่ะ กับความสำเร็จ ถ้าครูชัดเจน ว่างๆ ก็มาเยี่ยมโรงเรียนของพวกเราอีกนะคะ

ยินดีต้อนรับค่ะ

พวกเราทุกคนรู้สึกดีใจ และมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่โรงเรียนสินรินทร์วิทยาได้ผ่านการประเมินโรงเรียนต้นแบบในฝัน ขอขอบคุณท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ และคณะกรรมการทุกท่าน

*แวะเข้ามาติดตามการทำงานโรงเรียนต้นแบบในฝันของท่านค่ะ

*พบท่านที่รร.เชียงกลมวิทยา ประทับใจในความเป็นกันเองและความตั้งใจจริงของท่าน

*เห็นผลงานของครูภาษาไทยที่ไม่ธรรมดาแล้วขอชื่นชมด้วยความจริงใจ จะนำมาเป็นแนวทางในการพัฒนางานของตนค่ะ

1.ขอบคุณทุกท่าน

 2.ฟิสิกส์รอหน่อยค่ะ ติดตามนะคะประเมินขอนแก่น

ช่วงนี้อาจารย์คงเหนื่อย รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

เรียน อาจารย์ชัดเจน

กลุ่มสาระภาษาไทยดีใจมากค่ะ ที่ท่านชอบละครพูดเรื่องมัทนะพาธาของเรา ครูและเด็กๆได้แสดงละครและอัดวีดีโอไว้ให้ท่านแล้วค่ะ กำลังอยู่ในระหว่างการตัดต่อ แล้วจะรีบส่งให้ท่านนะคะ ขอบพระคุณอย่างสูงยิ่ง ที่ท่านได้ให้กำลังใจ เราสัญญาว่าจะสร้างสรรค์และถ่ายทอดวรรณกรรมสู่การแสดงในรูปแบบต่างๆที่น่าสนใจต่อไปเรื่อยๆค่ะ

ขอให่ท่านมีสุขภาพแข็งแรง

สุปาวีณ์

เรียน ท่านอาจารย์ชัดเจนที่เคารพครับ

ผมมีอีกหนึ่งความอึดอัดใจมากที่ท่านได้มาโรงเรียนของผมเดิมนั้นอาจารย์ที่โรงเรียนให้ผมนั้นเป็นมัคคุเทศก์ที่ประกบท่าน แต่ในที่สุดอาจาร์เลือกพี่ประธานนักเรียนมาเป็นมัคคุเทศก์ แต่ความพยายามของผมก็ไม่ศูนย์เปล่า ผมพยายามทำหน้าที่กับท่านคณะกรรมการท่านอื่นอย่าเต็มที่เพราะทุกท่านคือแขกของเราทุกท่านย่อมมีความสำคัญทุกคน

ขอขอบคุณท่านที่มาประเมินโรงเรียนทำให้โรงเรียนมีการพัฒนามีการใช้สื่อ ICT ในการเรียน มีการเรียนรู้ที่จริงจังวิ่งหาคำตอบตลอดเวลาและตัวผมเองนั้นหวังว่าโรงเรียนของผมนั้นจะต้องเป็นต้นแบบที่ดีสมกับที่ท่านนั้นได้รับรอง

วิษณุ สมานิตย์

ชั้นมัธยมศึกาปีที่ 4/1

โรงเรียนสินรินทร์วิทยา สุรินทร์

ขอเพิ่มเติมครับ

      จากวิษณุ  สมานิตย์  ครับ  ความรู้สึกแรกนะครับที่ได้พบท่านคือที่   โรงเรียนศีรขภูมิพิสัย  โรงเรียนท่าตูมประชาเสริมวิทย์    พบว่าท่านนั้นมีควมตั้งใจจริงที่จะทำให้โรงเรียนทุกโรงเรียนมีศักยภาพในการศึกษา   จนกระท้งท่านนั้นมาที่โรงเรียนของเราความรู้สึกที่มีต่อท่านตอนนั้นคือโรงเรียนของเราจะเป็นอย่างไรจากที่กระผมนั้นได้รับหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์เห็นถึงควาวมพยายามในการหาคำตอบของเพื่อนก้มีความรู้สึกว่าเราต้องผ่านอน่างแน่นอน  *-* 

ปล.หากท่านมีข้อเสนอแนะกับนักเรียนอย่างก็ขอให้ท่านนั้นได้โปรดชีนำ

สินรินทร์วิทยาจะสู้ต่อไปเพื่อความเป็นโรงเรียนดีไกล้บ้าน

เนติพงษ์และพรวิไล

เรียน อ. ชัดเจน ไทยเเท้

ผมชื่อน้องเนติพงษ์ครับ ชั้น ม1/1 ผมเเสดงเป็นพระเอก (สุเทษณ์ )ในมัทนะพาธาครับ ขอบพระคุณครับที่นำรูปภาพผมและเพื่อน และชอบเรื่องที่ผมแสดง ผมดีใจมากครับ ผมท่องบทเหนื่อยมาก แต่หายเหนื่อยที่โรงเรียนผ่านในฝัน

เนติพงษ์ ขาวงาม (สุเทษณ์)ชั้นม.1/1

หนูชื่อพรวิไล หนูแสดงเป็นมัทนา หนูดีใจที่คุณป้าชอบหนูและเรื่องที่แสดง และชมกลุ่มสาระภาษาไทย หนูแสดงตั้งหลายรอบกว่าคุณป้าจะมาดูหนู

ขอบคุณนะคะที่พาเยี่ยมชมกิจกรรมดีๆของน้องๆ...เขียนเล่ามาอีกนะ จะคอยติดตาม...

                                      nongnarts

ครูชิษณุพงศ์ ไชยรินทร์

ขอบคุณอาจารย์ชัดเจน มากครับที่นำรูปกิจกรรมฟิสิกส์มาลงให้ชม มีความภูมิใจ

และดีใจมากที่ผ่านการประเมิน รวมทั้งนักเรียนด้วย เมื่อเห็นรูปตัวเองอยู่ในกิจกรรม

ผมอยากให้โรงเรียนได้พัฒนาอย่างนี้ตลอดไป หากมีสิ่งใดที่อาจารย์ชัดเจน รวมทั้ง

คณะกรรมการท่านอื่น ๆ โดยเฉพาะ ศน.วิไลวรรณ เหมือนชาติ ที่คอยลุ้นและให้กำลังใจ

มาโดยตลอด ขอบใจนักเรียนทุ่มเทฝึกฝนอย่างเต็มที่ ครับ

ครูชิษณุพงศ์ ไชยรินทร์

เพิ่มเติม ครับ หากมีสิ่งใดที่คณะกรรมการจะชี้แนะเพิ่มเติมยินดีรับคำแนะนำครับ

ต้องขอบพระคุณอาจารย์และคณะผู้ประเมินทุกท่านมากๆ นะคะ ที่ได้ให้ข้อติชมและข้อเสนอแนะในการประเมินโรงเรียนต้นแบบในฝันให้กับโรงเรียนสินรินทร์วิทยา (หลายหน้ากระดาษ) ในสมุดเยี่ยมของโรงเรียน คณะครูและนักเรียนจะร่วมมือกันปรับปรุงแก้ไขส่วนที่ขาดตามคำแนะนำในแต่ละกิจกรรม (lab) และจะพัฒนาส่งเสริมส่วนที่ดีให้ดียิ่งขึ้นต่อไปคะ เพื่อให้สมกับได้ชื่อว่า "โรงเรียนต้นแบบในฝัน โรงเรียนดีใกล้บ้าน"

ยินดีด้วยนะครับ

เป็นกำลังใจนะคะนำเรืองสินรินทร์ลงในwww.labschools.net เปิดดูนะคะ

ครูคณิตศาสตร์ โรงเรียนพนาศึกษา จังหวัดอำนาจเจริญ

ขอแสดงความยินดีกับโรงเรียนสินรินทร์วิทยา สุรินทร์ ยินดีต้อนรับคะ

เรียนชาวพนาศึกษาขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยม รอเรื่องและภาพจากพนานะคะ

เรียน อ.ดร.ชัดเจน ที่เคารพ

หนูขอบคุณท่าน ดร.ชัดเจน มากน่ะค่ะ ที่ให้คำแนะนำหนู แต่หนูมีข้อสงสัยอีกอย่างค่ะ หนูอยู่ ม.ปลาย แล้วค่ะ แล้ว lab ดาราศาสตร์ของ ม.ปลายจะเหมือนกันไหมค่ะ หรือว่าต้องมีอะไรเพิ่มเติมอีกรึเปล่าค่ะ

หนูจุฑามณี ดีใจจังที่ติดต่อกันทาง"ตาสว่าง "

หลักการเรียนรู้มีอยู่ว่า ต้องถามตัวเองว่าอยากรู้อะไรอีกเกี่ยวกับดาราศาสตร์(อย่าพอใจกับความรู้รู้แล้ว) แล้วสืบค้นหาข้อมูลเลย หาแล้วรวบรวมข้อมูล จัดทำเป็นเรื่องราว(ทำบันทึกของตนเอง) เช่นอยากรู้ว่าชาว ใครค้นพบ ดาวดวงใหน ดวงดาวมีอิทธิพลต่อโลก ต่อชีวิต อย่างไร? อาจกำหนดเป็นเรื่องเช่น "ดวงอาทิตย์ไม่ใหญ่ที่สุดในจักรวาลเชื่อไหม ค้นหาคำตอบซิ " รับรองสนุกค่ะ มันทำให้เราเป็นคนรักการอ่านอีกมาก ครูเป็นคนชอบตั้งคำถาม แล้วค้นหา ชอบอ่าน มาตั้งแต่เด้กๆค่ะ

นางสาวจุฑามณี ไชโย

เรียน อ.ดร.ขัดเจน ที่เคารพ

สวัสดีค่ะคุณป้าชัดเจนหนูมีเรื่องสงสัยค่ะ การนำเสนอนั้นเรื่องเวลาในการนำเสนอสำคัญมากมั๊ยค่ะ สักประมาณ 30 นาที่ คุณป้าว่านานเกินไปหรือเปล่าค่ะ และหนูอยากให้คุณป้าได้แนะนำเกี่ยวกับLABดาราศาสตร์ด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

คงตอบหนูจุฑามณีช้าไป ยุ่งมากค่ะขอโทษที

อนิวัฒน์ จันทร์ศิริ

ผมชื่ออนิวัฒน์ จันทร์ศิริ เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนสินริทร์วิทยา จ.สุรินทร์

ผมขอขอบคุณมากครับที่ได้นำเสนอผลงานของโรงเรียนผม ยังมีอีหลายเรื่องครับที่พวกเราชาวสินรินทร์ซิทยาได้ปฏิบัติในโรงเรียน

สมัยตอนผมเรียนอยู่นั้นมีทำกิจกรรมต่างๆที่ทางโรงเรียนได้จัดอย่างมากมาย เช่น กิจกรรมสภานักเรียน สภานักเรียนของที่นี่ค่อนข้างมีชื่อเสียงมากในแต่ละปีมีโรงเรียนต่างๆในจังหวัดและต่างจังหวัดมาศึกษาดูงานอย่างไม่ขาดสาย ตอนผมอยู่ม.6 ได้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาสภานักเรียน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นผู้นำมาโดยตลอดเพราะครู อาจารย์เปิดโอกาสให้ทำอย่างเต็มที่ภายใต้ขอบเขตของความถูกต้อง จนปัจจุบันนี้ผมได้มาเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน คณะเกษตร สาขาส่งเสริมและนิเทศศาสตร์เกษตร ชั้นปีที่ 4 ได้ดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารองค์การนิสิตปี 2552-2553 นับว่าเป็นตำแหน่งสูงสุดเลยทีเดียว และก็ได้นำประสบการณ์จากโรงเรียนเดิมมาใช้ได้

อย่างที่2 ที่ผมได้ทำคือ ฝึกการพูด เป็นพิธีกร ได้ไปแข่งมาหลายครั้งได้รับรางวันตลอด ครั้งล่าสุดคือ รองชนะเลิศแข่งพูดส่งเสริมการเกษตร ในงานประเพณี 4 จอบแห่งชาติ ที่จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเป็นกีฬาทักษะของคณะเกษตรมีมหาวิทยาลัยต่างๆเข้าร่วมจำนวนมาก เป็นก็ได้เป็นพิธีกรในงานสำคัญๆของมหาวิทยาลัยมาโดยตลอด

และประสบการณ์ในอย่างที่ 3 ที่ผมจะเล่าสู่กันฟัง คือ ผมเป็นนักแสดงศิลปพื้นบ้าน (วงกันตรึมของโรงเรียน)ทำทุกอย่าง ทั้งร้องรำและแสดง สนุกมากครับ โดยเฉพาะในช่วงที่มีการประกวดที่ทางจังหวัดได้จัดขึ้น นับว่าเป็นคู่แข่งที่หินในหลายๆทีม ประสบการณ์ทั้งหมดนี้ได้จากการปลูกฝังของครู อาจารย์ที่โรงเรียนแห่งนี้ ทุกท่านเปรียบเสมือนพ่อแม่คนที่สอง ท่านให้ทั้งด้านวิชาการและคุณธรรมจริยธรรม ซึ่งความรู้สึกอย่างนี้ไม่ใช่เพียงผมคนเดียว เพื่อนๆของผมก็เหมือนกัน ทำให้มีความรักและผูกพันกับคำว่าสินริทร์วิทยาสถาบันอันทรงเกียรติแห่งนี้

ขอบคุณนะครับที่ได้อ่านความรู้สึกของผม

สุทธิวัตร สุขวัฒนมงคล

สวัสดีครับผมชื่อด.ช.สุทธิวัตร สุขวัฒนมงคล ยินดีต้อนรับคฌะกรรมการที่มาเยี่ยมชมโรนงเรียนของผมครับผมมีความยินดีที่ท่านคณะกรรมการมาประเมินโรงเรียนของผมครับผมดีใจมากที่คณะกรรมการมาประเมินโรงเรียนของผมครับ ขอบคุณครับ

ด.ช. อภิสิทธิ์ บัวชิต

รายงานตัว  by  gsp  โรงเรียนกาบเชิงวิทยา

 

โรงเรียนกาบเชิงวิทยา

โรงเรียนกาบเชิงวิทยากำลังสร้างทรงกระบอก พวกเราจึงอยากขอคำปรึกษาครับขอความกรุณาด้วย กลัวประเมินไม่ผ่าน ขอบคุณครับ  จาก Lab gsp

ด.ช. อภิสิทธิ์ บัวชิต

ทำยังไงถึงจะประเมินผ่านโรงเรียนดีใกล้บ้าน ครับ

เรียน ท่านอาจารย์ชัดเจนที่เคารพ ดิฉันยังจำได้เสมอเมื่อครั้งก่อนการประเมินโรงเรียนในฝัน อาจารย์ได้เข้ามาโรงเรียนสินรินทร์วิทยาและเข้ามาที่แล็ปคณิตศาสตร์ ท่านเน้นอยากจะให้เราออกแบบลายประเกือมโดยใช้โปรแกรม GSP ให้ได้ ซึ่งประเกือมเป็นงานหัตถกรรมเครื่องเงินของชาวบ้าน อ.เขวาสินรินทร์  หลังจากที่โรงเรียนของเราได้ประเมินผ่านโรงเรียนต้นแบบในฝันไปเรียบร้อยแล้ว พวกเราได้ดำเนินการต่อยอดกิจกรรมโครงงานในกลุ่มสาระคณิตศาสตร์ ชื่อโครงงานเรื่อง "สร้างสรรค์ลายประเกือมสวยด้วย GSP"  โรงเรียนของเราได้เป็นตัวแทนจังหวัดสุรินทร์เข้าประกวดโครงงานระดับภาค (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 19 จังหวัด) ของมูลนิธิเปรม ติณสูลานนท์ ซึ่งผลปรากฏว่าได้รับรางวัลชนะเลิศ พวกเรารู้สึกภาคภูมิใจมากค่ะ ไม่เสียแรงที่ได้ชื่อว่าเป็นโรงเรียนต้นแบบในฝัน ต้องขอขอบพระคุณอาจารย์ด้วยคะที่ทำให้เรามีวันนี้ได้

สวัสดีค่ะดิฉันดีใจมากค่ะที่การประเมินโรงเรียนสินริทร์ของเราได้ผ่านการประเมินในครั้งนี้ขอขอบพระคุณอ.ดร.ชัดเจน ไทแท้มากค่ะ

สวัสดีคะ คุณป้าชัดเจน หนูชื่อ ด.ญ.เฉิดโฉม คำงาม อยู่ชั้น ป.6 ร.ร.ชุมชนบ้านหันมัญจาคีรี ในวันที 11 กัยยายน นี้ คุณปัจะมาตรวจโรงเรียนของหนู หนูอยากให้คุณป้าตรวจโรงเรียนของหนูผ่าน หนูอยากให้โรงเรียนเป็นโรงเรียนในฝัน หนูอยู่สาระภาษาอังกฤษ หนูอาจจะพูดไม่เก่งแต่หนูก็ขยันมาฝึกส้อมอยู่ทุกวัน โรงเรียนของหนูอยู่ใก้ลบึงกุดเค้า อยู่ทีบึงกุดเค้ามีปลามากมายหลายสายพันธ์ หนูอยากให้คุณป้ามาโรงเรียนของหนูเร็วๆ ขอบพระคุณค่ะ

หนูชื่อน้องหนูน้อย เรียนอยู่โรงเรียน อนุบาลยางชุมน้อย หนูเรียนอยู่ชั้น ป.5 ถ้า

อ.ชัดเจนว่างก็มาเยี่ยมพวกหนูนะค่ะ

ด.ญ.จรีนุช ยุบลเลิศ

เรียนท่าน ดร.ชัดเจนที่เคารพรักค่ะ

หนูเป็นนักเรียนโรงเรียนดอนจานวิทยาคมค่ะ กำลังจะประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้านรอบที่ 2 ค่ะ อยากจะขอคำปรึกษาเกี่ยวกับแลปที่จะประเมินค่ะ ตอนนี้พวกหนูกำลังเตรียวแลปเกี่ยวกับการทำโครงการ สอร.(ดอนจานเบเกอรี่) ทำขนมเค้กขายหารายได้ระหว่างเรียน พวกหนูได้ดำเนินโครงการมา 2 เทอมแล้ว แต่โครงการนี้เริ่มต้นมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2548 แล้วค่ะ มีการจัดทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายตลอด ได้รู้ว่าลงทุนเท่าไร ได้กำไรเท่าไร ตอนนี้พวกหนูได้ทำจนเกิดทักษะแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าจะจัดเรียงขั้นตอน ลำดับเหตุการยังไม่ถูกเลยค่ะ จึงหวังพึ่งท่าน ดร.ชัดเจนเป็นผู้ชี้ความสว่างให้ค่ะ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

สวัสดีครับ ผมชื่อพิฆเณศครับ ผมเป็นมัคคุเทศก์โรงเรียนครับ ผมควรทำตัวยังไงดี โรงเรียนของผมประเมิณวันที่ 24 กันยายน 2552

ช่างเลือกวันได้ ดีจริงเลยนะครับ ถัดจากวันประเมิณ 1 วันก็เป็นวันเกิดผมพอดี ตื่นเต้นจังเลยครับ!

โรงเรียนหนองหินวิทยาคม จังหวัดเลย

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ ด.ญ. ศิริวิมลค่ะ หนูได้รับเป็นมัคคุเทศก์น้อยในห้องภาษาอังกฤษ ประถมศึกษาปี่ที่ 6 โรงเรียน อนุบาลยางชุมน้อย (หน่วยฯ) หนูควรพูดยังไงดีเป็นภาษาอังกฤษ โรงเรียนของหนูจะประเมินโรงเรียนในเดือนพฤศจิกายน 2552 หนูอยากจะขอปรึกษาเกี่ยวกับการพูดเป็นภาษาอังกฤษ ถึงหนูจะพูดไม่เก่งแต่หนูและเพื่ยนของหนูก็ขยันฝึกซ้อมทุกวัน ถ้าคุณป้า ชัดเจน

มีเวลาว่าง หนูอยากให้คุณป้า มาเยี่ยมโรงเรียนของพวกหนู

เกศรา สุรินสมบูรณ์

สวัสดีค่ะ

ด.ญ.สุภาภรณ์ คำพิชัย

สวัสดีค่ะด.ร ชัดเจน ไทยแท้ ตอนนี้โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยาของหนูกำลังพัฒนาโรงเรียน

สัวสดีค่ะ อาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ ตอนนี้โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยากำลังเตรียมตัวประเมินโรงเรียนในฝัน

ด.ญ อิสรีพร มะปะเข

สวัสดีค่ะ อาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ ตอนนี้พวกหนูกำลังฝึกซ้อมภาษาอังกฤษเพื่อจะทำการประเมินโรงเรียนในฝัน

ด.ญ.เดือนเพ็ญ ศรีกระทุม

สวัสดีค่ะ อาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ หนูอยากให้อาจารย์มาโรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยาเร็วเร็วเพื่อจะได้ประเมินโรงเรียนในฝันหนูจะตั้งใจฝึกซ้อมเป็นอย่างดีขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะหนูอยู่โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยาตอนนี้โรงเรียนหนูกำลังพัฒนานะค่ะ

สวัสดีพี่ๆสินรินทร์วิทยาทุกคน

สวัสดีท่านดร.ชัดเจนค่ะ

หนูเป็นนักเรียนโรงเรียนสังขะจังหวัดสุรินทร์ ตอนนี้กำลังเตรียมการประเมินโรงเรียนใกล้ดีบ้านในวันที่ 28 ตค.นี้ค่ะ แล้วหนูก็อยู่Labเคมี ทำปฏิบัติการการทดลองการเปรียบปริมาณแอลกอฮอล์จากพืชในท้องถิ่น ซึ่งมี กล้วยน้ำว้า ข้าวโพด มันสำปะหลัง ข้าวเหนียว ข้าวเจ้า แลพฟักทอง โดยการนำมาหมักไว้ประมาณ 7 วัน แล้วนำมากรองเอาแต่น้ำ แล้วจึงนำมากลั่นลำดับส่วน ซึ่งการทำการทดลองแบบนี้จะดีไหมคะ ควรปรับปรุงอะไรหรือเปล่า และการทำง่ายไปหรือเปล่าคะเพราะว่าหนูเรียนอยู่ม.5แล้วคะ คณะกรรมการที่มาประเมินเมื่อวานก็ให้ข้อเสนอแนะมากเลย และบอกว่าพวกหนูทำง่ายไป และการหมักแล้วนำมาทำก็คล้ายๆกับเป็นของชีววิทยา ดร.ชัดเจนว่ามันจะใช่ชีววิทยาหรือเปล่า ตอนนี้เหลือเวลาเพียง 7 วันเท่านั้นเอง กลัวว่าไม่ไม่ทันและออกมาไม่ดี กลัวว่า ดร. จะไม่ชอบ ถ้าเกิดว่ามันไม่ดีควรเปลี่ยนเรื่องเลยมั้ยคะ หรือว่าควรเพิ่มเติม หรือปรับปรุงอะไรบ้าง ขอให้ดร.ช่วยเสนอแนะด้วยนะคะ

หนูอยากให้โรงเรียนผ่านการประเมินเร็วๆ เพราะว่าโรงเรียนของเราเตรียมการประเมินตั้งแต่หนูอยู่ ม.4 ภาคเรียนที่ 2 แล้ว แต่โรงเรียนยังไม่พร้อมสักที แล้วคราวนี้โรงเรียนก็เต็มที่กับการเตรียมการประเมิน พร้อมทั้งนักเรียนด้วย หนูจึงอยากให้โรงเรียนผ่านการประเมินในครั้งนี้ และท่านดร.จะมีข้อเสนอะแนะอะไรบ้างที่สามารถแนะนำให้โรงเรียนได้ทำแล้วผ่านการประเมินได้ก็ขอความกรุณาช่วยแนะนำด้วยนะคะ ขอขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ

....ขอให้ท่านช่าวยตอบมาด้วยนะคะ ^^

สวัสดีค่ะหนูชื่อ ด.ญ.อารยา เครือหงษ์ เป็นนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านด่านซ้าย กำลังเข้าสู่การประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้าน หรือโรงเรียนในฝันค่ะ

หนูอยู่กิจกรรม ภาษาไทย หนูเเละเพื่อน4ๆตั้งใจฝึกซ้อม ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมไหนก็ตั้งใจฝึกซ้อมคะ

ฤทธิเกียรติ เเข็งแรง

สวัสดีครับผมชื่อ เด็กชาย ฤทธิเกียรติ แข็งแรง อยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่1/2 โรงเรียนชุมชนไรสีสุก

ตอนนี้ผมกำลังทำงานและช้อมคอมพิวเตอร์ เหนื่อยมากเลยครับ ตอนนี้คุณพี่ชัดเจนทำอะไรอยู่

ผมมาจากโรงเรียนกาบเชิงวิทยา ขอขอบคุณ มากๆครับ

ช่างภาพในงาน

lab สังคม ร.ร.นารายณ์คำผงวิทยา

สวัสดีค่ะ ท่านอาจารย์ชัดเจน พวกเราเด็กlabสังคมจากโรงรียนนารายณ์คำผงวิทยายังจำได้เสมอนะค่ะวันที่ท่านอาจารย์ชัดเจนมาเยี่ยมชมlabสังคมของพวกเรา พวกเราได้รับคำชมเยอะมากเลยค่ะนี่คงเป็นความสำเร็จของlabเราที่ตั้งใจทำเพื่องานนี้โดยเฉพาะ เอ่อคือว่าเมื่อไหร่จะมีภาพโรงเรียนของพวกเราอยู่บนเว็บไซต์ล่ะค่ะพวกเราอยากเห็มมากเลยค่ะ และพวกหนูจะรอดูนะค่ะ

สวัสดีค่ะ

สวัสดีค่ะ ท่านอาจารย์ชัดเจน พวกเราlabภาษาอังกฤษนะคะพวกเราตื่นเต้นมากเพราะว่าท่านจะมาโรงเรียนของพวกหนูวันที่19 พ.ย.

นี้เองค่ะ

ขอบคุณท่านเข้ามาชมเรื่องนี้เป็นอันดับ1 ต้องขออภัยโรงเรียนนารายณ์คำผงที่ไม่ภาพเพราะวันนั้นกล้องชำรุดค่ะ

ขอบคุณมากครับอาจารย์ชัดเจน

ผมรู้สึกมีกำลังใจมากเลยคับ

อ่อลืมแนะนำตัว

ผมอนิวัฒน์ จันทร์ศิริ ศิษย์เก่าโรงเรียนสินรินทร์วิทยา

ผมรู้สึกว่า "ตัวเองมีคุณค่ามากที่ได้จบจากโรงเรียนแห่งนี้"

เมื่อวันที่ 6 พย 52 ที่ผ่านมา

ผมได้จัดงานธรรมะRelax (เดลิเวอรี่) ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

ประทับใจมากคับมีคนสนใจซื้อบัตรตั้งหลายพันคนเพื่อเข้าชม ดดยผมนำรายได้ทั้งหมด

ไปช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส เพื่อให้น้องๆมีโอกาสได้เรียน และมีอย่างที่คนอื่นเขามีกัน

เหมือนอย่างที่ผมเคยได้รับจากโรงเรียนเก่า จากครูอาจารย์ จากชุมชนของผม

และในวันที่ 27พย-4 ธค 52 นี้ผมได้เป็นตัวแทนนิสิตที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ไปศึกษาดูงานที่ประเทศไต้หวัน ซึ่งรู้สึกดีใจมากเลย

และในวันที่ 8 ธค นี้ ก็จะเป็นตัวแทนเพื่อนๆไปแข่งพูดส่งเสริมการเกษตรอีกครั้งหนึ่งก่อนจะจบเป็นบัณฑิต

ชิงถ้วยพระราชทานที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จังหวัดสงขลา

ที่เล่ามาทั้งหมดทุกสิ่งทุกอย่างนี้

ทำให้ผมย้อนนึกถึงคำที่ครูเคยสอน เคยให้ความรู้ทั้งด้านศาสตร์และศิลป์

ทั้งคุณธรรมจริยธรรมมาโดยตลอด จนทำให้ผมมีทุกวันนี้ได้

ขอบคุณโรงเรียนสินรินทร์วิทยาที่ผมรักมากครับ

และขอบคุณอาจารย์ชัดเจนที่ช่วยเหลือเราตลอด

ผมจะกลับไปโรงเรียนบ่อยๆ

จะตอบแทนโรงเรียนเก่าผมอย่างแน่นอนครับ

ขอบคุณครับ

เรียนท่านอาจารย์ชัดเจน ดิฉันเคยได้พบกับท่านตอนที่ท่านมาประเมินโรงเรียนบ้านคำไฮใหญ่ อำเภอดอนมดแดง จังหวัดอุบลราชธานี

ท่านได้ถามว่ามาจากไหน และได้ให้คำแนะนำว่าไม่ต้องมาดูเขาก็ได้ให้ปฏิบัติตามหนังสือเล่มเขียว ก็ได้นำคำแนะนำจากท่านมาบอกกับเพื่อนครู ตัวดิฉันรับผิดชอบห้องคณิตศาสตร์ได้ปรึกษากับเพื่อนครูและนักเรียนที่จะนำเสนอโปรแกรม gsp ว่าจะนำเสนอการออกแบบลายกระเบื้อง ลายผ้ากาบบัว คนขี่รถจักรยานเคลื่อนที่ ยังตัดสินใจไม่ได้กลัวไม่ผ่านค่ะ

ขอเรียนปรึกษาว่าจะทำอะไรดีค๊ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูชัดเจน ไทยแท้ หนูชื่อนางสาวสุดารัตน์ นาทร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนประชาพัฒนา จังหวัดมหาสารคาม คือตอนนี้โรงเรียนของหนูกำลังจะอยู่ในช่วงของการเตรียมการประเมินค่ะคือหนูเองอยากขอคำแนะนำจากคุณครูเรื่องการทำแล็ปวิทยาศาสตร์ค่ะ ไม่รู้ว่าจะเตรียมการยังไงดี แถมคือโรงเรียนของเราเป็นโรงรียนขนาดกลางค่ะเลยหนูเลยได้รับผิดชอบหลายแล็ปจะได้หรือเปล่าคะคุณครูช่วยตอบหนูด้วยนะคะ

สุดารัตน์ นาทร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนประชาพัฒนา จ.มหาสารคาม

เรียนคุณครูชัดเจนที่เคารพ ดิฉันได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบดูแลห้องสมุดเพื่อเตรียมรับการประเมินโรงเรียนในฝัน ในขั้นการเตรียมการนำเสนอภูมิปัญญาท้องถิ่น(ผ้าเผวด) การเชิดหุ่นเล่านิทาน อ่านหนังสือจากคาราโอเกะ ดิฉันอยากเรียนปรึกษาคุณครูว่า

กิจกรรมที่เตรียมไว้ดังกล่าวเหมาะสมไม่ และการเตรียมการต้องเป็นเรื่องเทคโนโลยี่ทั้งหมดดิฉันไม่ได้ไปดูการรับการประเมินจากโรงเรียนอื่นๆเลยจึงนำเรียนปรึกษาคุณครูเพื่อให้ได้คำตอบเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติต่อไป

เรียนคุณครูชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ดิฉันได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ เพื่อเตรียมรับการประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้าน รุ่นที่ 2 ดิฉันได้เตรียมการทดลองไว้ 3 เรื่อง คือ การศึกษาเซลล์พืช การทดสอบวิตามินซีของผลไม้ในท้องถิ่น และการทดสอบกรด - เบส ดิฉันอยากจะเรียนปรึกษาคุณครูว่า กิจกรรมที่เตรียมไว้มีความเหมาะสมหรือไม่ ถ้าไม่เหมาะสมขอความกรุณาให้ข้อเสนอแนะหรือคำแนะนำ เพื่อดิฉันจะได้นำไปปรับใช้สำหรับเตรียมรับการประเมินโรงเรียนในฝันที่จะถึงนี้ ดิฉันขอขอบคุณอย่างยิ่งสำหรับคำแนะนำนะค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูชัดเจน หนูสุดารัตน์ นาทร เองค่ะคือว่าหนูเองอยากทราบเกี่ยวกับแล็ปวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการหมักน่ะคะเพราะหนูเองได้รับผิดชอบแบบนี้แต่หนูเองก็ไม่รู้ว่าจะต้องนำเสนออย่างไรมันถึงจะน่าสนใจน่ะค่ะเลยอยากรบกวนคุณครูช่วยตอบหน่อยได้มั้ยคะ ตอนนี้นักเรียนโรงเรียนประชาพัฒนา รอเจอคุณครูอยู่ค่ะเมื่อถึงวันประเมินพวกเราจะทำให้ดีที่สุดเพราะพวกเราอยากเห็นรอยยิ้มของคุณครูตั้งเข้ามาที่โรงเรียนจนถึงตอนออกจากรั้วโรงเรียนของเราค่ะ

อย่าทำงานหนักนักนะคะ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

สุดารัตน์ นาทร ชั้นม. 3/1 โรงเรียนประชาพัฒนา จ.มหสารคาม

สวัสดีค่ะคุณครูชัดเจนะคะ ตอนนี้รอคุณครูตอบหนูมาหลายวันแล้วคุณครูงานหนักมากเหรอคะยังไงก็รักษาสุขภาพนะคะ พักผ่อนให้เยอะๆรับประทานอาหารให้ครบ5หมู่นะคะ เป็นห่วงอาจารย์เสมอนะคะ

สุดารัตน์ นาทร ชั้นม.3/1 โรงเรียนประชาพัฒนา

สวัสดีค่ะคุณป้าชัดเจนหนูจะประกวดโรงเรียนในฝันในเดือนมกราคม พ.ศ.หน้านี้ค่ะหนูอยู่แล็บ ภาษาอังกฤษ พวกเราทั้งโรงเรียนกลุ้มใจมากเพราะหนูเคยพบคุณป้ามาแล้วหลายครั้งเพราะทางโรงเรียนของเราได้ไปดูการประกวดของหลายโรงเรียนเพื่อเตรียมตัวสู่โรงเรียนในฝันนี่แหละค่ะ หวังว่าคุณป้าจะมีคำแนะนำดีๆให้กับหนูนะคะ คุณป้ามีความรู้มากมายมีประสบการในการประเมินมาแล้วทั่วประเทศ หนูชื่นชมและเคารพคุณป้ามากค่ะ

ปล.ที่หนูถือวิสาสะเรียกคุณป้าคงไม่ว่ากันนะคะ

นางสาวตรีเนตร ศรีมะเรือง อายุ 15 ปี ม.3 โรงเรียนบ้านคุ้ม

โรงเรียนของเราน่าอยู่มากนะคะ เป็นโรงเรียนขยายโอกาสถึง ม.3 ค่ะ

สิริวิมล ศรีทองจันทร์

สวัสดีค่ะคุณป้าชัดเจน หนูสิริวิมล ศรีทองจันทร์นะคะ เขียนจากโรงเรียนบ้านคุ้ม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายโสธร เขต 1 คือทางโรงเรียนของหนูได้เข้าร่วมโครงการโรงเรียนดีใกล้บ้าน หนูอยู่ในหมวดวิชาภาษาต่างประเทศ มีความกลุ่มใจมากกลัวโรงเรียนไม่ผ่านการประเมินโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน ในหมวดวิชาของเราได้นำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาเป็นส่วนประกอบของการประเมิน คือ เรื่องขันหมากเบ็ง หนูอยากให้คุณป้าช่วยแนะนำทางโรงเรียนของเราจะได้ไหมค่ะว่าควรทำอย่างไรดี ขอคำแนะนำด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

วันไหนจะมาโรงเรียนบ้านคุ ้ม

นางสาวสุวิมล คนงาม

สวัสดีค่ะคุณครูชัดเจนหนูนางสาวสุวิมล คนงาม จากโรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร จังหวัดกาฬสินธุ์ เขต 2

หนูอยู่ธนาคารโรงเรียนและเป็นผู้ช่วยเพื่อนๆ ทำแล็บฟิสิกส์ค่ะ แล็บฟิสิกส์หนูทำเรื่องกระติบข้าวอุ่นนานทานอร่อยค่ะ มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเก็บความร้อนของกระติบข้าว คุณครูช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ และการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับธนาคารโรงเรียนหนูควรจะนำเสนออย่างไรค่ะช่วยแนะนำหนูด้ยนะค่ะ

นางสุพรรณี ศรีวะรมย์

เรียนคุณครูชัดเจนที่เคารพ

ดิฉันได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบดูแลห้องสมุดเพื่อเตรียมรับการประเมินโรงเรียนในฝัน ในขั้นการเตรียมการนำเสนอ มีการจัดทำหนังสือเล่มเล็ก การทำวารสาร การทำกฤตภาค ส่วนมุมที่เตรียมนำเสนอได้แก่ มุมกวีซีไรต์ มุมเฉลิมพระเกียรติ มุมภูมิปัญญาไทย มุมวารสาร มุมหนังสือพิมพ์ มุมสารานุกรม ดิฉันอยากเรียนปรึกษาคุณครูว่า

กิจกรรมที่เตรียมไว้ดังกล่าวเหมาะสมและเพียงพอหรือไม่ และมุมสบายหรือมุมเยาวชนสามารถจัดเตรียมไว้กับมุมดูหนังฟังเพลงได้หรือไม่จึงนำเรียนปรึกษาคุณครูเพื่อให้ได้คำตอบเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติต่อไป

นางสาวมัณฑนา แก้วใส

สวัสดีค่ะอาจารย์ชัดเจน ดิฉันนางสาวมัณฑนา นักเรียน จากโรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์เขต2

ดิฉันอยู่แล็บฟิสิกส์ ทำเกี่ยวกับการทอผ้าลายคำมาศตามกฏการเคลื่อนที่ของนิวตัน ตอนนี้ประเมินครั้งที่2แล้ว กรรมการบอกว่ากิจกรรมผ่านแต่ท่านบอกว่าให้นักเรียนสาธิตการทอผ้าให้ดู อาจารย์ช่วยให้คำแนะนำด้วยน่ะค่ะ ขอบพระคุณค่ะ

นางสาวมณีรัตน์ โมบุตรศรี

สวัสดีค่ะดิฉัน นางสาวมณีรัตน์ โมบุตรศรี จากโรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์เขต 2

ดิฉันอยู่แล็บฟิสิกส์ทำเกี่ยวกับการทอผ้าลายคำมาศตามกฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน ตอนนี้ประเมินครั้งที่สองแล้วกรรมการบอกว่า กิจกรรมของเราผ่าน แต่นักเรียนพูดไม่ต่อเนื่อง และท่านคณะกรรมการบอกว่าให้มีการสาธิตการทอผ้าให้ดู ในกิจกรรมนี้เราได้นำมาจากการเรียนการสอน พวกเราจึงคิดจะทำการสาธิตให้ท่านดู ท่านคิดว่ายังไงค่ะ เราควรจะทำแบบนี้ไหมค่ะ พวกดิฉันขอให้ อาจารย์ช่วยให้คำแนะนำด้วยนะค่ะ

นางสาวลัดดาวัลย์ ศรีนุเดช

สวัสดีค่ะอาจารย์ชัดเจน ดิฉันนางสาวลัดดาวัลย์ ศรีนุเดช นักเรียนโรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2 ดิฉันอยู่แล็บฟิสิกส์ ทำเกี่ยวกับการทอผ้าลายคำมาศตามกฏการเคลื่อนที่ของนิวตัน ตอนนี้ประเมินครั้งที่2แล้ว กรรมการบอกว่ากิจกรรมผ่านแต่ท่านบอกว่าให้นักเรียนสาธิตการทอผ้าให้ดู อาจารย์ชัดเจนช่วยให้คำแนะนำดิฉันด้วยน่ะค่ะ ขอบพระคุณค่ะ

นางสาว สุภารัตน์ หล้าศักดิ์

สวัสดีค่ะอาจารย์ชัดเจน ดิฉัน นางสาวสุภารัตน์ หล้าศักดิ์ จากโรงเรียน ท่าคันโทวิทยาคาร สำนักงานพื้นที่การสินธุ์เขต 2

ดิฉันอยู่แล็ปฟิสิกส์เสนองานเรื่องพลังงานนิวเคลียร์ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดดิฉันรวบรวมงานแล้วเสนองานใส่โปรเทคเตอร์แล้วท่านคณะกรรมการบอกว่าไม่ผ่าน ดิฉันควรจะทำเรื่องไหนต่อค่ะ ขอให้อาจารย์ช่วยให้คำแนะนำด้วยค่ะ

นายประยงค์ ศรีโนนลาน

สวัสดีครับอาจารย์ชัดเจน ผมนายประยงค์ ศรีโนนลาน จากโรงเรียนบ้านละเอาะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 โรงเรียนในฝันรุ่นที่ 2 ผมได้รับมอบหมายให้ดูแลระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของโรงเรียน ตอนนี้ผมได้ใช้โปรแกรมห้องสมุด โปรแกรม psl3 อยากถามอาจารย์ว่า โปรแกรมนี้ยังใช้ได้ในห้องสมุดของโรงเรียนหรือเปล่าคับ หรือว่าล่าหลังไปแล้ว ถ้าเก่าไปขอคำแนะนำควรใช้โปรแกรมไหนจึงจะดีครับ ขอคำแนะนำด้วยครับโรงเรียนกำลังเตรียมการรับการประเมิน ขอบคุณครับ

นาย จักรกริช อ่อนบัวขาว

สวัสดีครับอาจารย์ชัดเจน กระผม นายจักรกริช อ่อนบัวขาว จากโรงเรียน ท่าคันโทวิทยาคาร สำนักงานพื้นที่การสินธุ์เขต 2

กระผมอยู่แล็ปฟิสิกส์เสนองานเรื่องพลังงานนิวเคลียร์ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดกระผมรวบรวมงานแล้วเสนองานใส่โปรเทคเตอร์แล้วท่านคณะกรรมการบอกว่าไม่ผ่าน กระผมควรจะทำเรื่องไหนต่อครับ ขอให้อาจารย์ช่วยให้คำแนะนำด้วยครับ

นางสาว ปภัสรา วาปีกะ

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ ปภัสรา ค่ะ หนูเรียนอยู่ที่โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์เขต 2 โรงเรียนของหนูกำลังเตรียมการประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้านรอบสุดท้าย หนูอยู่แล็บวิทย์ค่ะแต่แล็บของหนูยังไม่ได้ชื่อกิจกรรมที่หนูจะทดลองเลยเพราะประเมินครั้งที่ผ่านมาคณะกรรมการบอกว่าให้เปลี่ยนกิจกรรมตอนแรกหนูทดลองเรื่องเซลล์ของเทาน้ำแต่ตอบคำถามของกรรมการไม่ได้หนูจึงอยากขอคำแนะนำจากอาจารย์ในว่าสมควรทำกิจกรรมอะไรดีหรือทำกิจกรรมนี้ต่อไปจึงจะสามารถตอบคำถามค่ะ ขอให้อาจารย์ช่วยให้คำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

นางสาว รัตนาภรณ์ อาจดวงดี

สวัสดีค่ะอาจารย์ชัดเจน ดิฉันชื่อ นางสาว รัตนาภรณ์ อาจดวงดี จากโรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร สำนักงานเขตพื้นที่กาฬิสินธุ์เขต 2ตอนนี้โรงเรียนของดิฉันกำลังทำการเตรียมประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้าน ดิฉันอยู่แล็ปภาษาอังกฤษคณะกรรมการบอกกับดิฉันว่าการเล่านิทานของพวกดิฉัน ทำหน้าตาไม่เข้ากับเนื้อหาหน้าตาไม่น่าตื่นเต้นขอให้อาจารย์ช่วยให้คำแนะนำด้วยน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ ดิฉัน น.ส นุสยา เพไธสง หนูเรียนอยู่โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร ตอนนี้กำลังเตรียมการประเมินโรงเรียนในฝันรอบที่2 หนูทำแล็บฟิสิกส์ เรื่อง นิวเคลียร์ค่ะ กรรมการที่มารอบที่แล้วบอกว่า เรื่องที่ดิฉันทำไม่ใช้การทำแล็บ แต่เป็นการร่วมรวมข้อมูลแล้วนำเสนอเพราะว่าเรื่องที่ดิฉันทำไม่มีการทดลอง จึงอยากจะขอคำแนะนำจากอาจารย์หน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ ดิฉัน น.ส.วรวรรณ สิทธิกัน จากโรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร ตอนนี้โรงเรียนกำลังเตรียมประเมินโรงเรียนในฝันเป็นรอบที่2 ดิฉันอยู่แล็บเคมีทำกิจกรรมการผลิตไบโอดีเซลจากปฏิกิริยาทรานเอสเทอร์ริฟิเคชั่น กรรการที่มารอบแรกบอกว่าชื่อเรื่องดีแต่การนำเสนอาเป็นการนำเสนอแบบโครงงานควรจะหาหลักการที่เกี่ยวข้องกับเคมีอะไรที่ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์เป็นไบโอดีเซลออกมาและควรรอบรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับไบโอดีเซล แล้วดิฉันจะทำอย่างไงดี ช่วยให้คำแนะนำด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

มณีรัตน์ สารสวัสดิ์

สวัสดีค่ะ ดิฉัน น.ส.มณีรัตน์ สารสวสดิ์ โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร ตอนนี้กำลังเตรียมประเมิน ดิฉันอยู่แล็บชีวะกิจกรรมสายพันธุ์ข้าวเหนียวที่เหมาะสมกับการทำข้าวหมาก รอบที่แล้วกรรมการบอกว่ามันไม่ใช้แล็บแต่เป็นการทำโครงงานและให้เอากระบวนการทางชีวะมาอธิบาย ไม่ต้องการผลิตภัณฑ์แต่ต้องการรู้ว่ากระบวนการที่ทำให้ได้ข้าวหมากมาคืออะไร แล้วก้อยากให้เปลี่ยนชื่อเรื่องให้เข้ากับทางชีวะเน้นการพิสูจน์หาหลักฐานที่ทำให้เกิดข้าวหมาก แล้วดิแนจะทำอย่างไงค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ ปภัสรา ค่ะ หนูเรียนอยู่ที่โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์เขต 2 โรงเรียนของหนูกำลังเตรียมการประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้านรอบสุดท้าย หนูอยู่แล็บวิทย์ค่ะแต่แล็บของหนูยังไม่ได้ชื่อกิจกรรมที่หนูจะทดลองเลยเพราะประเมินครั้งที่ผ่านมาคณะกรรมการบอกว่าให้เปลี่ยนกิจกรรมตอนแรกหนูทดลองเรื่องเซลล์ของเทาน้ำแต่ตอบคำถามของกรรมการไม่ได้หนูจึงอยากขอคำแนะนำจากอาจารย์ในว่าสมควรทำกิจกรรมอะไรดีหรือทำกิจกรรมนี้ต่อไปจึงจะสามารถตอบคำถามค่ะ ขอให้อาจารย์ช่วยให้คำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

เรียน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

กระผม นายศิริชัย ศรีหาตา ครูกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร สพท.กาฬสินธุ์ เขต 2 ขออนุญาตเรียนสอบถามดังนี้ครับ ผมได้รับผิดชอบการเตรียมปฏิบัติการชีววิทยา ทางโรงเรียนมีการประเมินเบื้องต้นจาก Lowing Team มาแล้ว 2 ครั้ง

โดยครั้งแรก (2/2551) ให้ข้อเสนอแนะว่า แต่ละ lab ควรมีผลิตภัณฑ์ให้เห็นเน้นการนำไปใช้ แต่พอมาประเมินครั้งที่ 2 (2 ธ.ค. 52) กลับให้ข้อเสนอแนะว่า lab ควรเน้นที่กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ไม่เน้นที่การนำไปใช้หรือผลิตภัณฑ์ เพราะไม่ใช่นำเสนอ OTOP หรือไม่งั้นจะกลายเป็นการงานอาชีพ (lab ที่นำเสนอในครั้งที่ 2 คือ การแยกเชื้อเห็ดฟางให้บริสุทธิ์จากดอกเห็ดฟาง) กระผมจึงมีแนวความคิดที่จะเปลี่ยนจาก lab ดังกล่าว มาเป็น การแบ่งเซลล์แบบไมโทซิสและไมโอซิส ซึ่งเน้นเทคนิคและกระบวนการทางวิทยาศาสตร์มากกว่า lab การแยกเชื้อเห็ดฟางฯ ท่านมีความคิดเห็นอย่างไรครับ

ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ

สวัดดีคะ

หนูชื่อ น.ส. กนกวรรณ ราชราชา เป็นนักเรียนชั้น ม. 4/1 เรียนอยู่ที่โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร ช่วงนี้หนูกำลังจะประเมินโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนดีไกลบ้านคะ หนูได้ทำแล็บคณิตศาสตร์ด้วยคะ แต่หนูมีปัญหาเรื่องการนำเสนองานนะคะไม่รู้จะทำยังไงเพราะว่าหนูไม่ค่อยกล้าแสดงออกนะคะ แล้วก็เริ่มต้นไม่ถูกว่าจะทำยังไง และสิ่งที่หนูกลัวอกีอย่างก็คือหนูกลัวว่าการที่ทำอะไรลงไปจะทำให้งานผิดพลาดหรือออกมาไม่ดีนะคะ หนูต้องรบกวนขอคำแนะนำ จาก อาจารย์ ดร.ชัดเจนด้วยนะคะ หนูหวังว่าจะได้รับคำตอบจากท่านนะคะ

สุดท้ายก็ขอให้ท่านรักษาสุขภาพให้ดีนะคะช่วงนี้อากาศหนาวอย่าลืมใส่เสื้อแขนยาวหนาๆนะคะ

สวัสดีค่ะ ดิฉันเรียนอยู่ที่โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร อยู่ LAB คณิตศาสตร์ ดิฉันอยู่ชั้นม.3 ดิฉันทำเรื่อง สมการพาราโบลา

ดิฉันอยากจะขอคำปรึกษากับ ดร.ชัดเจน ช่วยชี้แนะแนวทางให้ดิฉันด้วยนะคะ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ สวัสดีค่ะ

สวัดดีคะ

หนูชื่อ น.ส. เกตเภา พรมวุฒิ คะ เป็นนักเรียนชั้มัธยมศึกษาปีที่ 4/1 เรียนที่โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคารคะ ช่วงนี้โรงเรียนหนูกำลังจะรับการประเมิน

โรงเรียนดีใกล้บ้านคะหนูได้ อยู่แล็บคณิตศาสตร์ แต่หนูมีปัญหาเรื่องการนำเสนองานคะ เพราะหนูเป็นคนไม่ค่อยกล้าแสดงออกจึงทำให้การนำเสนองานของหนูไม่ดีสักเท่าไร หนูจึงอยากจะขอคำแนะนำจากท่าน ดร.ชัดเจนด้วยนะคะ หนูหวังว่า

นางสาวขนิษฐา กองแสน

สวัสดีค่ะดิฉันชื่อนางสาวขนิษฐา กองแสน ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4/1ที่โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร กำลังเตรียมการประเมิณโรงเรียนดีใกล้บ้าน ดิฉันทำ LAB เคมีกิจกรรมไตรเตรตสารละลายกรดแอซิติก คณะกรรมการท่านบอกว่าLABของพวกเราผ่านแต่การที่จะทำกับสารเคมีจะต้องมีถึงมือและเสื่อกาวเพื่อไม่ให้สารเคมีเข้าไปในร่างกายของพวกเราเพราะจะเกิดอันตรายได้ และท่านบอกว่าการนำเสนอ นำเสนอคนเดียวก็ได้แต่ต้องรู้วิธีการต่างๆด้วยกันหมดไม่ต้องส่งบทให้กันไปมาเพราะจะทำให้คนที่ฟังเราเบื่อ

ดิฉันจึงอยากจะขอคำปรึกษากับ อาจารย์ ดร.ชัดเจน ช่วยชี้แนะแนวทางให้ดิฉันด้วยนะคะ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ สวัสดีค่ะ

นางสาว ภิรมญา สายธนู

สวัสดีค่ะอาจารย์ชัดเจนหนูชื่อน.ส.ภิรมญา สายธนู กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4/1 ที่โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร ตอนนี้โรงเรียนของหนูกำลังเตรียมการประเมินโรงเรียนต้นแบบหนูได้รับผิดชอบlapชีวะได้นำเอาหอมหัวใหญ่มาสกัดหาDNAหนูจึงรบกวนขอคำแนะนำจากอาจารย์หน่อยนะค่ะขอบพระคุณอย่างสูงไว้ณ.ที่นี้ด้วยนะค่ะ

นางสาว สุภาพร ธงวิชัย

สวัสดีค่ะอาจารย์ชัดเจนหนูชื่อน.ส.สุภาพร ธงวิฃัย กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4/1 ที่โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร ตอนนี้โรงเรียนของหนูกำลังเตรียมการประเมินโรงเรียนต้นแบบหนูได้รับผิดชอบlapชีวะได้นำเอาหอมหัวใหญ่มาสกัดหาDNAหนูจึงรบกวนขอคำแนะนำจากอาจารย์หน่อยนะค่ะขอบพระคุณอย่างสูงไว้ณ.ที่นี้ด้วยนะค่ะ

นางสาวจินตนา ศรีพุทธา

สวัสดีค่ะอาจาร์ยชัดเจนหนูชื่อนางสาว จินตนา ศรีพุทธา กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4/5 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร หนูรับผิดชอบlapห้องสมุด และตอนนี้โรงเรียนหนูก็เตรียมประเมินโรงเรียนต้นแบบถ้าอาจาร์ยมาประเมินโรงเรียนก็ขอเชิญมาlapหนูนะค่ะ

นางสาวรัตติยากร อินทสร้อย

สวัดีค่ะ หนูชื่อนางสาวรัตติยากร อินทสร้อย ชั้น ม.4/1 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร ตอนนี้โรงเรียนกำลังเตรียมประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้าน และหนูก็ได้รับผิดชอบ lapการเพาะเห็ดฟางในตระกร้า ก็ทำการเพาะเห็ดรออาจาร์ยมาประเมินอยู่ค่ะ

สวัสดีค่ะ เหนื่อยไหมค่ะที่ต้องไปคอยประเมินรร.ต่างๆยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ สาธุขอ รร.ของหนูผ่านทีสงสารรัฐบาลที่ให้งบมา และคุณครูแม่แบบของชาติ หนูอยู่แล็บเคมีอยากขอคำอนะนำดีๆจากท่านตอนนี้ทำแล็บไทเทรตอยากเจาะลึกให้มากๆพยายามหาข้อมูลแล้วค่ะ

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ น.ส. ภัสสร กาสี ม.5/1 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร จ.กาฬสินธุ์ ตอนนี้หนูกำลังเตรียม lab กับคุณครูและเพื่อนๆค่ะ กำลังทำเรื่อง ข้าวหมาก ที่ตอนนี้ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไรค่ะ เพราะข้าวหมากที่พวกหนูกำลังศึกษาอยู่ในขณะนี้ไม่รู้ว่าจะดีพอเท่าที่ควรหรือยัง คือพวกหนูศึกษาสายพันธุ์ข้าวเหนี่ยวที่เหมาะสำหรับการทำข้าวหมาก ว่าสายพันธุ์ไหนจะได้ปริมาณแอลกอฮอร์ โดยนำน้ำปูนใสมาวัด ผลที่เกิดขึ้นถ้าน้ำปูนใสในหลอดทดลองไหนมีฝ้าหรือมีตะกอนตกอยู่มากก็แสดงว่ามีปริมาณแอลกอฮอร์มากด้วยเช่นกัน หนุจึงขอคำปรึกษาจากครูแม่ว่า lab ที่หนูกำลังศึกษาอยู่นี้พอที่จะได้ หรือผ่านไหมคะ ขอบคุณครูแม่มากเลยนะคะที่อ่านข้อความของหนู สวัสดีคะ

มณีรัตน์ สารสวัสดิ์

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ น.ส. มณรัตน์ สารสวัสดิ์ ม.5/1 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร จ.กาฬสินธุ์ ตอนนี้หนูกำลังเตรียม lab กับคุณครูและเพื่อนๆค่ะ กำลังทำเรื่อง ข้าวหมาก ที่ตอนนี้ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไรค่ะ เพราะข้าวหมากที่พวกหนูกำลังศึกษาอยู่ในขณะนี้ไม่รู้ว่าจะดีพอเท่าที่ควรหรือยัง แต่หนูก็อยากได้คำแนะนำจากคุณครูแม่นะค่ะ ขอบคุณครูแม่มากเลยนะคะที่อ่านข้อความของหนู สวัสดีคะ

มณีรัตน์ สารสวัสดิ์

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ น.ส. มณรัตน์ สารสวัสดิ์ ม.5/1 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร จ.กาฬสินธุ์ ตอนนี้หนูกำลังเตรียม lab กับคุณครูและเพื่อนๆค่ะ กำลังทำเรื่อง ข้าวหมาก ที่ตอนนี้ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไรค่ะ เพราะข้าวหมากที่พวกหนูกำลังศึกษาอยู่ในขณะนี้ไม่รู้ว่าจะดีพอเท่าที่ควรหรือยัง แต่หนูก็อยากได้คำแนะนำจากคุณครูแม่นะค่ะ ขอบคุณครูแม่มากเลยนะคะที่อ่านข้อความของหนู สวัสดีคะ

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ น.ส. อังสณา ทรัพสุวรรณ ม.5/1 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร จ.กาฬสินธุ์ ตอนนี้หนูกำลังเตรียม lab กับคุณครูและเพื่อนๆค่ะ กำลังทำเรื่อง ข้าวหมาก ที่ตอนนี้ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไรค่ะ เพราะข้าวหมากที่พวกหนูกำลังศึกษาอยู่ในขณะนี้ไม่รู้ว่าจะดีพอเท่าที่ควรหรือยัง แต่หนูก็อยากได้คำแนะนำจากคุณครูแม่นะค่ะ ขอบคุณครูแม่มากเลยนะคะที่อ่านข้อความของหนู สวัสดีคะ

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ น.ส. นุสยา เพไธสง ม.5/1 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร จ.กาฬสินธุ์ ตอนนี้หนูกำลังเตรียม lab กับคุณครูและเพื่อนๆค่ะ กำลังทำเรื่อง ข้าวหมาก ที่ตอนนี้ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไรค่ะ เพราะข้าวหมากที่พวกหนูกำลังศึกษาอยู่ในขณะนี้ไม่รู้ว่าจะดีพอเท่าที่ควรหรือยัง แต่หนูก็อยากได้คำแนะนำจากคุณครูแม่นะค่ะ ขอบคุณครูแม่มากเลยนะคะที่อ่านข้อความของหนู สวัสดีคะ

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ น.ส. วรวรรณ สิทธิกัน ม.5/1 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร จ.กาฬสินธุ์ ตอนนี้หนูกำลังเตรียม lab กับคุณครูและเพื่อนๆค่ะ กำลังทำเรื่อง ไบโอดีเซล ที่ตอนนี้ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไรค่ะ เพราะที่พวกหนูกำลังศึกษาอยู่ในขณะนี้ไม่รู้ว่าจะดีพอเท่าที่ควรหรือยัง แต่หนูก็อยากได้คำแนะนำจากคุณครูแม่นะค่ะ ขอบคุณครูแม่มากเลยนะคะที่อ่านข้อความของหนู สวัสดีคะ

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ น.ส. อุมาพร ทุมมาลา ม.5/4 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร จ.กาฬสินธุ์ ตอนนี้หนูกำลังเตรียม lab กับคุณครูและเพื่อนๆค่ะ กำลังทำเรื่อง ไบโอดีเซล ที่ตอนนี้ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไรค่ะ เพราะที่พวกหนูกำลังศึกษาอยู่ในขณะนี้ไม่รู้ว่าจะดีพอเท่าที่ควรหรือยัง แต่หนูก็อยากได้คำแนะนำจากคุณครูแม่นะค่ะ ขอบคุณครูแม่มากเลยนะคะที่อ่านข้อความของหนู สวัสดีคะ

นางสาว สุภารัน์ หล้าศักดิ์

เรียน อาจารย์ ดร.ชัเจน ไทยแท้

สวัสดีค่ะอาจารย์ ดิฉันชื่อนางสาว สุภารัตน์ หล้าศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบอกว่าอาจารย์และคณะจะมาประเมิณโรงเรียนดีใกล้บ้านในวันที่ 24 ธันวาคม 2552 นี้ ดิฉันอยู่แล็ปฟิสิกส์ พวกเราพร้อมที่จะประเมิณแล้วค่ะ

นายบุญญฤทธิ์ ราชขันธ์

สวัสดีครับ กระผมชื่อ นาย บุญญฤทธิ์ ราชขันธ์ กระผมอยู่โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร จังหวัดกาฬสินธุ์ โรงเรียนของเรากำลังจะได้รับการประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้านภายในวันที่ 24 ธันวาคม 2552นี้ ซึ่งกระผมได้อยู่ lab ฟิสิกส์ เรื่องเตาพลังงานเเสงอาทิตย์มหัศจรรย์ กระผมเเละเพื่อนๆได้เตรียมตัวเพื่อรับการประเมิน เเต่ยังมีความบกพร่องเรื่องการนำเสนอ กระผมจึงอยากจะขอคำเเนะนำจากท่านอาจารย์แม่ ว่ากระผมควรนำเสนออย่างไร ขอบพระคุณมากครับ

สวัสดีครับ กระผมชื่อ นายวิทยา ขัวลำธาร กระผมอยู่โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร จังหวัดกาฬสินธุ์ โรงเรียนของเรากำลังจะได้รับการประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้านภายในวันที่ 24 ธันวาคม 2552นี้ ซึ่งกระผมได้อยู่ lab ฟิสิกส์ เรื่องเตาพลังงานเเสงอาทิตย์มหัศจรรย์ กระผมเเละเพื่อนๆได้เตรียมตัวเพื่อรับการประเมิน เเต่ยังมีความบกพร่องเรื่องการนำเสนอและเอกสารประกอบกระผมจึงอยากจะขอคำเเนะนำจากท่านอาจารย์แม่ ว่ากระผมควรนำเสนอเเละเอกสารประกอบควรมีเนื้หาอย่างไร ขอบพระคุณมากครับ

สวัสดีครับผมชื่อนายปรีชา สุราฤทธิ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/2 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร ผมอยู่ lab ดนตรีสากลครับ ผมอยากเชิญอาจารย์ ดร.ชัดเจนมาชมการแสดงวงดนตรีลูกทุ่งของโรงเรียนท่าคันโทวิทยาคารครับ วงดนตรีของเราไปแข่งขันงานศิลปหัตกรรมภาคอีสานที่อุบล เราได้รับรางวัลระดับเหรียญทองด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

นายเกียรติพล วรรณคำ

สวัสดีครับ กระผมชื่อ นายเกียรติพล วรรณคำ กระผมอยู่โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร จังหวัดกาฬสินธุ์ โรงเรียนของเรากำลังจะได้รับการประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้านภายในวันที่ 24 ธันวาคม 2552นี้ ซึ่งกระผมได้อยู่ lab ฟิสิกส์ เรื่องเตาพลังงานเเสงอาทิตย์มหัศจรรย์ กระผมเเละเพื่อนๆได้เตรียมตัวเพื่อรับการประเมิน เเต่ยังมีความบกพร่องเรื่องการนำเสนอ กระผมจึงอยากจะขอคำเเนะนำจากท่านอาจารย์แม่ ว่ากระผมควรนำเสนออย่างไร ขอบพระคุณมากครับ

ผมชื่อนายเกียรติชัย นาขันดี ครับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/3 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร ที่จะรอรับการประเมินในวันที่ 24 ธันวาคม 2552 ผมอยู่ lab ศิลปะ สาระดนตรีผมเป็นนักดนตรีวงดนตรีลูกทุ่งของโรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร ผมอยากทราบว่าการประเมินโรงเรียนในฝันใช้เกณฑ์ที่สำคัญ ๆ อะไรบ้าง ในการชี้วัด ขอบคุณครับ

ผมชื่อนายเกียรติชัย นาขันดี ครับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/3 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร ที่จะรอรับการประเมินในวันที่ 24 ธันวาคม 2552 ผมอยู่ lab ศิลปะ สาระดนตรีผมเป็นนักดนตรีวงดนตรีลูกทุ่งของโรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร ผมอยากทราบว่าการประเมินโรงเรียนในฝันใช้เกณฑ์ที่สำคัญ ๆ อะไรบ้าง ในการชี้วัด ขอบคุณครับ

ผมชื่อ ด.ช.มงคลชัย สุขเจริญ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/3 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร ครับ ผมอยู่ lab ดนตรีสากลครับ ผมอยากรู้ว่าท่านจะประเมินกลุ่มสาระดนตรีอย่างไรครับ พวกเราเตรียมวงลูกทุ่งไว้แสดงให้ท่านดูครับ อย่าลืมมาดูพวกผมเล่นดนตรีนะครับ

สวัสดีค่ะท่าน ดร.ชัดเจน หนูชื่อนางสาวภิรมยา พิลาเคน ค่ะ อยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร จังหวัดกาฬสินธุ์ หนูอยู่ lab ศิลปะค่ะ หนูเป็นนักร้องวงดนตรีลูกทุ่งค่ะ อย่าลืมมาดูการแสดงของเรานะคะ เราซ้อมกันหนักมากค่ะ เพื่อรอรับการประเมิน ยินดีต้อนรับสู่ท่าคันโทวิทยาคารนะคะ

น.ส.อมรรัตน์ นวะศรี

กราบเรียนท่าน ดร.ชัดเจน

ดิฉัน นางสาวอมรรัตน์ นวะศรี ม. 4/1 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร จังหวัดกาฬสินธุ์ โรงเรียนของหนูกำลังเตรียมการการประเมิน

โรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝันค่ะ ซึ่งหนูได้รับมอบหมายจากคุณครูให้ทำหน้าที่เป็นมคุเทศน์ในหมวดสังคมค่ะ กิจกรรมในหมวดสังคมที่จะเตรียมรับการประเมินมีดังนี้ค่ะ 1.การแสดงละครประวัติศาสตร์ 2.การเชิ้งบั้งไฟ 3.การสื่อสารด้วยระบบ ICT

สำหรับกิจกรรมในหมวดสังคมก็มี 3 กิจกรรมค่ะ และlab สังคม ควรจะมีกิจกรรมอะไรเพิ่มเติมบ้างคะ คุณ ดร.ชัดเจน ช่วยแนะนำหนูหน่อยค่ะ ขอบคุณมากนะคะ

สุดท้ายนี้หนูขอให้ คุณ ดร.ชัดเจน มีความสุขมากๆ นะคะ

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ น.ส. หนูดี เกษโสภา ม.4/1 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร จังหวัด กาฬสินธุ์ หนูอยู่ lap สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม หนูอยากทราบคำแนะนำดีๆจากท่าน ดร.ชัดเจน ว่าควรเตรียมอย่างไรบ้างคะ

ด.ญ.กัลยรัตน์ นิกรแสน

สวัสดีค่ะดร.ชัดเจน ดิฉันชื่อด.ญ.กัลยรัตน์ นิกรแสน ม.2/1 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร จังหวัดกาฬสินธุ์ หนูอยู่lap สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรมหนูอยากทราบคำแนะนำจากท่านค่ะ

สวัสดีค่ะดร.ชัดเจนหนูชื่อด.ญ.นุชนาถ ตุธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 ร.ร.ท่าคันโทวิทยาคารโรงเรียนของเรากำลังเตรียมการประเมินโรงเรียนในฝันดร.ชัดเจนอย่าลืมมาเยี้ยมlapของหนูด้วยน่ะค่ะหนูรับผิดชอบlapสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรมค่ะ

ด.ญ วิภา ไพนิกพันธุ์

สวัสดีค่ะดร.ชัดเจนดิฉันชื่อ ด.ญวิภา ไพนิกพันธุ์ ม.2/3 โรงเรียนท่คันโทวิทยาคาร จังหวัด กาฬสินธุ์ หนูกำลังเตรียมประเมินโรงเรียนในฝันหนูได้รับผิดชอบlapสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรมอาจารย์อย่าลืมไปเยี้ยมในlaplสังคมศาสนาและวัฒนธรรมด้วยน่ะค่ะหนูชอบดร.ชัดเจนมากค่ะ

นางสาวสมฤทัย แก้วเฮือง

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน หนูชื่อนางสาวสมฤทัย แก้วเฮือง เรียนอยู่ชั้น ม.4/1 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร อำเภอท่าคันโท จังหวัดกาฬสินธุ์ ตอนนี้โรงเรียนของหนูกำลังเตรียมโรงเรียนประเมินโรงเรียนในฝัน หนูได้รับผิดชอบ iapgเพาะเห็ดฟางในตระกร้าค่ะ อย่าลืมมาดูการเพาะเห็ดด้วยนะค่ะ

นางสาวอรสุดา จันทรังษี

สวัสดีค่ะดิฉันชื่อนางสาว อรสุดา จันทรังษี โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร นักเรียนชั้น ม.4/2 หนูได้รับผิดชอบlapการเพาะเห็ดฟางในตระกร้าวันประเมินอย่าลืมมาดูlapของหนูนะค่ะ

สวัสดีค่ะผมชื่อนายจักพล พลชำนิ เรียนที่โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร นักเรียนชั้น ม.4/2 ตอนนี้ที่โรงเรียนกำลังเตรียมการประเมินและผมก็ได้รับผิดชอบlapการเพาะเห็ดฟางในตระกร้านะครับ

น.ส.ลักขณาพรรณ นามศรี

สวัสดีค่ะดิฉันชื่อน.ส.ลักขณาพรรณ นามศรี เรียนโรงเรียนท่าคันโทวิทยาคารชั้นมัธยมศึกษาปีที่4/2ดิฉันอยู่กิจกรรมห้องสมุดดิฉันทำหน้าที่เป็นปฏิคมและดิฉันยังมีนำตะไคร้เย็นชื้นใจไว้บริการอยากให้ท่านได้ลองมาชิม นี้ก็จะถึงวันประเมินแล้วดิฉันรู้สึกตื่นเต้นจังค่ะท่านอยากลืมมาชิมน้ำตะไคร้ของดิฉันนะค่ะ ดิฉันจะทำอย่างสุดฝีมือเลยค่ะ ด้วยความเคารพอย่างสูง

น.ส นวรัตน์ หมายมั่น

สวัสดีคะ ดร. ชัดเจน ดิฉัน น.ส นวรัตน์ หมายมั่นเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4/4โรงท่าคันโทวิทยาคารดิฉ้นอยู่lapเกษตรปลูกผักกางมุ้งคะตอนนี้กำลังเตรียมประเมินโรงเรียนในฝันและสุดท้ายนี้ก็ขอให้ ดร.ชัดเจน มีสุขภาพที่แข็งแรงคะ ด้วยความเคารพอย่างสูง

จิรภรณ์ สิงห์จรรยา

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน หนูชื่อ ด.ญ. จิรภรณ์ สิงห์จรรยา ม.2/3 โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคาร อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ตอนนี้หนูอยู่lpaสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม หนูกําลังเตรียมการประเมินโรงเรียนในฝัน แสดงละครประวัติศาสตร์ ขอคำแนะนำจาก ดร.ชัดเจนด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

ด.ญ.ชดารัตน์ จำปาแดง

สวัสดีค่ะดร.ชัดเจน หนูชื่อด.ญ.ชดารัตน์ จำปาแดง ม.2/3 รร.ท่าคันโทวิทยาคาร อำเภอท่าคันโท จังหวัดกาฬสินธุ์ หนูอยู่lpaสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม ตอนนี้โรงเรียนของหนูกำลังเตรียมการประเมินโรงเรียนในฝัน lpaของหนูจะแสดงละครประวัติศาสตร์ เกี่ยวกับประวัติความเป็นของอำเภอท่าคันโท หนูขอคำแนะนำจากดร.ชัดเจน ด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

ด.ญ.กัลยา ประสานศักดิ์

สวัสดีค่ะดร.ชัดเจน หนูชื่อด.ญ.กัลยา ประสานศักดิ์ ม.2/3 รร.ท่าคันโทวิทยาคาร อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ หนูอยู่lpaสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม lpaของหนูกำลังเตรียมการประเมินโรงเรียนในฝัน และlpaของหนูก็จะจัดทำห้องเรียนict ขอคำแนะนำด้วยนะค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ ตอนนี้โรงเรียนของผมกำลังจะเตรียมการประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้าน ซึ่งผมก็ประจำอยู่ที่ lap เกษตรเราได้ทำโครงงานเรื่อง สูตรเด็ดการเพาะเห็ดฟางในตะกร้า ผมจึงอยากจะขอคำเเนะนำจากท่าน เเละโรงเรียนของผมก็มีวงดนตรีลูกทุ่ง ที่สนุกมากซึ่งได้ไ

ปเเข่งขันงานมหกรรมศิลปหัตถกรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และได้เหรียญทองซึ่งเป็นที่ภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งครับ

ป.ล. ร.ร.ท่าคันโทวิทยาคาร อ. ท่าคันโท จ.กาฬสินธู

นางสาวพัชรี ภูดรนาง

สวัสดีค่ะ ดิฉันนางสาวพัชรี ภูดรนาง เรียนอยู่โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคารตอนนี้โรงเรียนของดิฉันกำลังจะเตรียมการประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้านซึ่งดิฉันก็อยู่ Lap เกษตรเราได้ทำโครงงานเรื่อง สูตรเด็ดการเพาะเห็ดฟางในตระกร้าดิฉันจึงอยากจะขอคำเเนะนำจากท่าน เเละโรงเรียนของผมก็มีวงดนตรีลูกทุ่ง ที่สนุกมากซึ่งได้ไ

ปเเข่งขันงานมหกรรมศิลปหัตถกรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และได้เหรียญทองซึ่งเป็นที่ภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งครับ

ป.ล. ร.ร.ท่าคันโทวิทยาคาร อ. ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์

หวัดดีค่ะ ดร.ชัดเจน หนูเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนกระเทียมวิทยาอยากจะขอคำแนะนำเกี่ยวกับการทำlabถ้าเราจะทำlabเกี่ยวกับlabฟิสิกส์เราจะเริ่มจากตรงไหนก่อนหรือจะเริ่มทำเรื่องอะไรก่อนค่ะโรงเรียนหนูจะทำโรงเรียนในฝันหนูก็เลยอยากจะขอคำแนะนำเกี่ยวกับการทำlabค่ะ

สวัสดีค่ะ ดร. ชัดเจน

โรงเรียนหนูเริ่มพัฒนาแล้วค่ะ

หนูอยากให้ท่านให้คำแนะนำค่ะ

เกี่ยวกับโรงเรียนในฝัน

โรงเรียนในฝันจะทำยังไงถึงจะผ่านค่ะ

สวัสดีค่ะ ด.รชัดเจนหนูมีตำแหน่งเป้นมัคคุเทศก้โรง

เรียนบ้านคุ้ม

สวัสดีค่ะ ดร. ชัดเจน หนูทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศของ รร. อนุบาลโพนทอง อ.โพนทอง จ. ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ดนี้ท่านก๊ไมประเมิท รร. หนองฮีเจริญวิทย์เเล้วน่ะค่ะ

ซึ่งหนูก๊ได้ดูการประเมินของท่านเเล้วน่ะค่ะ

อีกไม่นาน ท่านดร.ชัดเจนก็จะได้เจอหนู

สวัสดีค่ะ ดร. ชัดเจน หนูทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศของ รร. อนุบาลโพนทอง อ.โพนทอง จ. ร้อยเอ็ด

หนูก๊ได้ดูการประเมินของท่านเเล้วน่ะค่ะ

หนูอยากถามท่านว่า

ทำอย่างไร รร. ในฝันจึงจะผ่านค่ะ

ขอให้ท่านช่วยให้คำเเนะนำด้วยน่ะค่ะ

สวัดดีครับท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้ ผมชื่อนายเจษฎา วิชาชัย อยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4/1 ร.ร.เหล่ากลางวิทยาคม อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์

ครับผมอยู่ lap วิทยาศาสต์ทั่วไปครับและที่ท่านบอกให้เปลี่ยนจากห้องวิทย์ทั่วไปเป็นห้องโลกดาราศาสตร์โรงเรียนของเราได้เปลี่ยนแล้วครับเราใช้โปรเเกรมattoschoolครับและผมอยู่ห้องสมุดด้วยครับและห้องสมุดของเราได้รับรางวัลห้องมีชีวิตดีเยี่ยมด้วยครับ

กระผมก็ขอขอบคุท่านมากครับโรงเรียนเของเมีชื่อเสียงพอสมควรหลังจากประเมินเสร็จครับและโรงเรียนของเราได้ไปแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ10รายการครับและได้เหรียญทองหลายรายการครับและกระผมคิดร.ร.เหล่ากลางวิทยาคมน่ามีการเปลี่ยนแปลงมากกว่านี้ครับ

นายเจษฎา วิชาชัย ม.4/1 โรงเรียนเหล่ากลางวิทยาคม อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์

นายชัยนุวัฒน์ ผลาผล

สวัสดีครับอาจารย์ผมเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนกระเทียมวิทยาอยากจะขอคำแนะนำเกี่ยวกับการทำlabถ้าเราจะทำlabเกี่ยวกับlabฟิสิกส์เราจะเริ่มจากตรงไหนก่อนหรือจะเริ่มทำเรื่องอะไรก่อนเพราะว่าผมไม่มีพื้นฐานเลยและตอนนี้โรงเรียนหนูจะทำโรงเรียนในฝันผมก็เลยอยากจะขอคำแนะนำเกี่ยวกับการทำlabครับ

ด.ญ.สุนีรัตน์ ไตรยสาคร

สวัสคีค่ะดร.ชัดเจน หนูอยู่โรงเรียนอนุบาลโพนทองค่ะ

ด.ญ.กัลยรัตน์ นิกรแสน

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน หนูขอขอบคุณท่านเป็นอย่างสูงที่ท่านได้ให้คำแนะนำให้ รร.ท่าคันโทวิทยาคาร ให้ได้เป็น รร.ในฝัน

หนูขอขอบคุณท่านมากค่ะ

สวัสดีคะ ดร.ชัดเจน หนูชื่อ เด็กหญิง นันวิยา ไชยดี นักเรียนโรงเรียนท่าคันโทรวิทยาคาร ขอขอบคุณ ดร.ชัดเจน ที่ให้คำแนะนำสำหรับพวกหนูค่ะ ขอให้ดร.รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจนท่านไปประเมินโรงเรียนในฝันถึงไหนแล้วคะ

ด.ญ.ธิตารัตน์ ทมถา

สวัสดีค่ะ ท่าน ดร. ชัดเจน ตอนนี้หนูกำลังฝืกซ้อมวิชาภาษาไทยเพื่อเตรียมการประเมินโรงเรียนในฝันหรือโรงเรียนดีใกล้บ้าน

หนูจึงขอคำแนะนำจาก ดร.ชัดเจน ค่ะ

ด.ช.ชนพัฒน์ เอี่ยมชื่นมงคล

สวัสดีครับ ท่าน ดร. ชัดเจน ผมกำลังฝึกอยู่ที่ห้องปฏิบัติการทางภาษา โรงเรียนอนุบาลโพนทอง ผมคงมีโอกาสได้พบกับท่านและหวังว่า

ท่านคงสบายดีนะครับ ตอนผมดูรูปท่านในตาสว่างท่านสวยมากเลยครับ ได้ยินข่าวว่าท่านใจดีมากเลยครับ ผมจึงขอคำแนะนำจากท่าน

ดร. ชัดเจน ด้วยครับ ขอบคุณครับ โดยความเคารพอย่างสูง

ด.ญ.รัชนก กองแก้วกาเหรียญ

สวัสดีค่ะดิฉันชื่อ ด.ญ.รัชนก กองแก้วกาเหรียญ ตอนไหน ด.ต.ชัดเจน ไทยแท้ จะมาตรวจร.รอนุบาลหนองหงส์ค่ะหนูตื่นเต้นมากเลยค่ะ ท่านตรวจถึงร.รไหนแล้วค่ะ สวัสดีค่ะ

ด.ญ สุดารัตน์ ไร่สวน

สวัสดีค่ะคุณป้าชัดเจนหนูอยู่ห้องปฏิบัติการทางภาษาหนูยังไม่เก่งภาษาอังกฤษเลยหนูจะต้องทำอย่างไรบ้างคะ

สวัสดีค่ะคุณป้าชัดเจนหนูอยากจะถามคุณป้าว่าถ้าหนูอยากจะพูดภาษาอังกฤษได้ควรทำอย่างไรคะ

ด.ญ.พันธกาญจน์ พยัฆวงค์

สวัสดีค่ะดร.ชัดเจน ไทยแท้หนูเด็กหญิง พันธกาญจน์ พยัฆวงค์ จากโรงเรียน อนุบาลโพนทอง หนูอยากให้ท่านมาเยี่ยมโรงเรียนของเราพวกเรารอการตรวจเยียมของท่านอยู่ค่ะhttp://images.myfri3nd.com/club/99/5099/webboard/3698/2008-12-13/11930/images/11930_headline.jpg

 

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ สวัสดีค่ะดิฉันเป็นบรรณารักษ์ห้องสมุดโรงเรียนบ้านหนองคำดิฉันมีข้อคำถามอยากจะเรียนถามท่านคือว่าโปรแกรมห้องสมุดที่ดิฉันใช้อยู่เป็นpls3 แต่ตอนนี้เค้าเลิกใช้แล้วดิฉันเลยได้เวอร์ชั่น5 มาแต่ยังไม่มีรหัสเข้าพอจะแนะนำดิฉันได้มั๊ยคะว่าโปรแกรมที่ควรใช้คือโปรแกรมตัวไหนซึ่งโรงเรียนบ้านหนองคำ อำเภอหนองพอกจะได้รับการประเมินในวันที่ 9 เดือนมีนาคมนี้อยากจะคุยกับท่านมากเลย

นางคำแปลง บุ่งอุทุม

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันเป็นครูประจำห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ โรงเรียนบ้านหนองคำ อำเภอหนองพอก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3 ดิฉันมีข้อคำถามอยากเรียนถามท่านว่า 1.จากที่ดิฉันไปสังเกตการประเมินของโรงเรียนอื่นท่านถามหาข้อคำถาม ข้อคำถามที่ท่านว่านี้อยู่ในใบงานใช่ไหมคะ 2. โปรแกรมที่ใช้ในห้องควรมีโปรแกรมอะไรบ้างคะ 3. กิจกรรมที่นำเสนอเป็นกิจกรรมที่เรียนผ่านมาแล้วได้ไหมคะ ดิฉันมีความกังวลเป็นอย่างมาก ยิ่งใกล้วันประเมินยิ่งกังวลมากเลยค่ะ

นางเบญจนาฏ สีทากุล

เรียน ท่านดร.ชัดเจนที่เคารพ

ดิฉันเป็นครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ชั้น ป.5-6 ได้จัดทำlabเข้ารับการประเมิน ท่านต่าง ๆ มาประเมินแต่ละท่านพูดไม่เหมือนบอกให้เปลี่ยนแลปนั้นแลปนี้ ดิฉันเปลื่ยนไม่ทันแล้ว คิดว่าจะทำแลปเรื่องการทดสอบหาอาหารที่พืชสร้างขั้นก็ไม่มีข้อเปรียบเทียบจึงอยากจะขอคำแนะนำจากท่านช่วยชี้แนะด้วยนะคะว่าจะทำอย่างไรบ้าง

เรียน ท่านดร.ที่เคาพ

ดิฉันเป็นครุประจำห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ โรงเรียนบ้านนาโพธิ์ อำเภอพิบูลมังสาหาร อุบลคะ ท่านคะโรงเรียนดิฉันใกล้จะถึงวันประเมินแล้ว แต่ทางดิฉันไม่พร้อมเท่าไหร่เพราะการทำแลปของพวกเราไม่สามารถมีผลการได้จึงใคร่ขอคำแนะนำจากท่านหน่อยคะว่าควรจะทำเรื่องไรดีแต่ละท่านก็ว่าคนละอย่าง

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ดิฉันเคยเขียนหาท่านนะคะในเรื่องของห้องสมุดซึ่งตอนนี้ดิฉันรับหน้าที่บรรณารักษ์ห้องสมุดโรงเรียนบ้านหนองคำซึ่งจะได้รับการประเมินในวันที่ 9 เดือน มีนาคม 2553 ที่จะถึงนี้ แต่โปรแกรมห้องสมุดที่ดิฉันใช้อยู่นั้นเป็น พีแอลเอสเวอร์ชั่น3 อยู่ ซึ่งดิฉันเองก็พยายามที่จะหาเวอร์ชั่นใหม่ ๆ อยู่แต่ยังต้องรองบประมาณอยู่ซึ่งดิฉันอยากจะสอบท่านดร.ว่าถ้ายังเป็นเวอร์ชั่นเก่าอยู่จะได้หรือเปล่าคะ ทีแรกดิฉันก็ไม่ได้หนักใจหรอกค่ะเพราะดิฉันใช้อยู่แล้วทุกวันแต่พอไปดูงานที่ รร.บ้านโคกทม อ.ปทุมรัตน์แล้วดิฉันเลยต้องพยายามหาเวอร์ชั่นใหม่ ๆ มาดิฉันเองก็พอจะทราบแนวทางอยู่นะคะแต่ติดอยู่ที่งบประมาณ ดังนั้นจึงอยากจะเรียนถามท่าน ดร.ว่าถ้ายังเป็นเวอร์ชั่นเดิมอยู่จะล้าสมัยไปมั๊ยคะ

สวัสดีค่ะท่านสบายดีหรือเปล่าค่ะ

ด.ญ.สุกัญญา มานวิชัย

สวัสดีค่ะด.ร.ชัดเจน ไทเเท้ ดิฉันด.ญ.สุกัญญา มานวิชัย โรงเรียนอนุบาลหนองหงส์ ต.สระเเก้ว อ.หนองหงส์ จ. บุรีรัมย์ ดิฉันอยู่ประจำห้องภาษาไทยเหลืออีกไม่นานเเล้วท่านดร.ชัดเจน ก็จะมาดู ร.ร.อนุบาลหนองหงส์แล้วนะค่ะ ดิฉันตื่นเต้นมากเลยนะคะ  หนูขอ

คำแนะนำด้วยนะคะ  ขอขอบคุณคะ

สวัสดีคะ...

 

 

นายวุฒิชัย เบ้าเรือง

สวัสดีครับ ดร.ชัดเจน ผมอยากให้ท่านมาเยี่ยมชมวงดนตรีลูกทุ่งของ โรงเรียนท่าคันโทวิทยาคารจังเลยครับ มันน่าระทึกมาก แล้วก็มันมาก จนนั่งไม่ติดเลยนะครับ วงดนตรีของเราพึ่งจะเริ่มตั้งวงขึ้นมาเมื่อปี พ.ศ. 2551 จนถ฿งขนาดนี้เราได้คว้าเหรีญน ทอง ประเภท ข แล้วนะครับ สุดท้ายผมก็ขอให้ท่านจงมีแต่ความสุขตลอดไปและอย่าลืม ชาว ท.ท.ว ทุกคนนะครับ สวัสดีครับ

ดีจังที่ได้เป็นโรงเรียนในฝัน

สวัสดีค่ะ หนูมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำLab วิทยาศาสตร์ ซึ่งพวกหนูได้ทดลองสกัดสีจากธรรมชาติ แล้วนำมาทดสอบปรับเปลี่ยนสีที่สกัดได้โดยใช้น้ำมะนาวและน้ำปูนใสปรากฎว่าสีนั้นเปลี่ยนไป พวกหนูควรค้นคว้าเพิ่มเติมความรู้ทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไรดีค่ะ

ศิริรักษ์ แซงบุญเรือง

สวัสดีค่ะท่าน Dr.ชัดเจน ที่เคารพ

ดิฉันเป็นครูโรงเรียนบ้านปากอูน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา นครพนม เขต 2

ตอนนี้ทางโรงเรียนของเรากำลังเตรียมความพร้อมเพื่อรับการประเมินเป็นโรงเรียนดีใกล้บ้าน รุ่นที่ 2 คะ

ดิฉันเป็นครูผู้รับผิดชอบห้องสมุด อยากเรียนขอคำปรึกษาจากท่าน เพราะโรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนที่เปิดสอน ก่อนประถม- ป.6 ดิฉันฝึกเด็กมา 2 รุ่นแล้วค่ะ แต่ทางฝ่ายบริหารก็ไม่พร้อมรับการประเมินสักที ขณะนี้ดิฉันจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านในห้องสมุดมีกิจกรรมดังนี้ สารานุกรมอุดมปัญญา น้องน้อยกลอยใจ เวทีคนเก่ง S.E.A.write ดูหนังฟังเพลง สืบค้นinternet

ไม่ทราบว่าดิฉันจัดกิจกรรมมาถูกทางหรือเปล่าคะ

กิตติชัย เหลือล้น

เรียน ท่านอาจารย์ ดร. ชัดเจน ไทยแท้ที่เคารพ

กระผมเด็กชายกิตติชัย เหลือล้น เป็นมัคคุเทศประจำห้องพิพิธภูมิปัญญาหรือห้องอนุรักษ์สืบสานภูมิปัญญาเขวาสินรินทร์

เปิดประตูขับขานตำนปราสาทแก้ว กระผมรู้สึกภาคภูมิใจและปลื้มปิติมากครับกระผมอยากย้อนไปวันประเมินอีกจังเลยครับผมหวังว่าผมจะนำความรู้ที่ผมได้ปฏิบัติในวันประเมินไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการเรียนต่อไปในอนาคตกระผมได้คำแนะนำดีๆจากท่านผู้อำนวยการวสันต์ อุปมา อาจารย์นงเยาว์ และอาจารย์สุปราณีขอให้อาจารย์ชัดเจนดูแลสุขภาพตัวเองด้วยนะครับ

จากนักเรียนโรงเรียนสินรินทร์วิทยาและคณะครูทุกท่านครับ/ค่ะ

สวัสดีค่ะหนูด.ญวิลาสินี กาหลง หนูมาจากโรงเรียนอนุบาลหนองหงส์เห็นว่าท่านมาประเมินโรงเรียนของหนูคณะครูเตรียมพร้อมทุกคนแล้วค่ะ และหนูก็พร้อม รอจนกว่าท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้ มาประเมินผลขอให้โรงเรียนอนุบาลหนองหงส์ผ่านการประเมินผลด้วยน่ะค่ะ

จากโรงเรียนอนุบาลหนองหงส์และเด็กๆทุกคนโญวิลาสินี กาหลงป3/2

นางจิตตราพร แดงสุข

เรียน ท่านอาจารย์ ดร. ชัดเจน ไทยแท้ที่เคารพ

ดิฉันนางจิตราพร แดงสุข ผู้ช่วยห้องสมุดโรงเรียนบ้านสำโรง อำเภอตาลสุม จังหวัดอุบลราชธานี สพท.อบ.3 ขอขอบคุณที่ท่านได้ประเมินห้องสมุดของโรงเรียนข้าพเจ้าซึ่งอาจจะไม่ตรงใจของท่านบ้างแต่ดิฉันก็จะทำตามที่ท่านแนะนำไว้และจะพยายามทำให้ความรู้ตกตะกอนที่นักเรียนให้ได้และจะพยายามให้นักเรียนมีหนังสือเล่มโปรดคนละ3เล่มให้ได้ในปีนี้

ด.ญ เมวดี อุดมแก้ว

สวัสดีค่ะคุณยาย ด.ร ชัดเจน

หนูชื่อ ดญ . เมวดี อุดมแก้ว หนูเป็นคนช่วยในห้องสมุด อําเภอตาลสุม จังหวัดอุบลราชธานี

ขอขอบคุณที่ท่านได้มาประมินโรงเรียนบ้านสําโรง หนูกลัวคุณยาย เลยไม่กล้าผูด

หนูขอให้คุณยาย ด.ร ชัดเจน ไทยแท้ที่เคารพ

ด.ญประภาพรรณ ทองจันทร์

สวัสดีค่ะ ด.ร ชัดเจน ไทแท้ ดิฉันด.ญ.ประภาพรรณ ทองจันทร์ อยู่ชั้นป5/1 โรงเรียนบ้นสำโรง อ.ตาลสุม จ.อุบลราชธานี เฃต 3

หนูเป็นบรรนารักที่ห้องสมุด หนูเจอท่านครั้งเเรกหนูตืนเต้นมากจนทำอะไรไม่ถูก หนูอยากให้ท่านมาช่วยพัฒนาโรงเรียนบ้านสำโรงค่ะ ท่านด.ร ชัดเจน ไทเเท้ สบายดีไหมค่ะ ขอบคุณท่านเป็นอย่างยิ่งที่มาประเมินในวันนั้น และขิบคุณที่ให้โรงเรียนหนูผ่าน

หนูกับเพียงแค่นี้สวัสดีค่ะ

ด.ญ สรัญญา ป้องสุข

สวัสดีค่ะ ด.ร ชัดเจน ไทเเท้ หนูชื่อ ด.ญ สรัญญา ป้องสุข หนูรู้สึกเป็นเกียรติ และขอขอบคุณท่าน ด.ร มาก ที่มาเยี่ยมชมโรงเรียนในฝันครั้งนี้ และสุดท้ายนี้หนูไม่มีอะไรที่จะพูด หนูขอให้ ด.ร ชัดเจน มีแต่ความสุข มีอายุยืนนาน และขอกล่าวคำว่า สวัสดีค่ะ

ด.ญ สุภาวรรณ ปลั่งกลาง

สวัสดีค่ะ ด.ร ชัดเจน ไทยแท้ หนูชื่อ ด.ญ สุภาวรรณ ปลั่งกลาง

หนูเป็นบรรณลักของห้องสมุดโรงเรียนบ้านสำโรง อ. ตาลสุม จ. อุบลราชธานี

ขอขอบพระคุณท่านที่มาเยี่ยมโรงเรียนของเรา หนูจะแก้ไข ข้อบกพร่อง ที่ท่านแนะนำให้หนู

หนูรู้สึกเป็นเกียรติมาก ที่ท่านมาเยี่ยมชมโรงเรียนของพวกเรา หนูคิดนะค่ะว่าประเมิน รอบที่ 2 ของเดือน

จะผ่านถ้าเป็นตาม ที่หนูคิดจริง ๆ หนูจะรักสาโรงเรียนของหนูตลอดไป

ขอให้ ด.ร. ชัดเจน มีความสุข อายุยืนนานตลอดไป ขอขอบพระคุณมากค๋ะ

ด.ญ. สมิตตา ทาเสริฐ

สวัสดีค่ะ ด.รชัดเจน ไทเเท้ ดิฉัน ด.

สวัสดีค่ะ ด.ร ชัดเจน ไทเเท้ ดิฉัน ด.ญ. สมิตตา ทาเสริฐ ชั้น. ป.5/1

โรงเรียนบ้านสำโรง อ.ตาลสุม จ.อุบลฯ เขต3 ขอขอบคุณท่านคณะกรรมการท๊มาเมินโรเรียนบ้าสนสําโรงของขอกเราและ

ของขอขอขอบคุณยายชัดเจนหไทแท้ขอขอบคณมากและของให้คุยายคณชัดเจน

เเดนนิธิศ คิดโสดา

สวัสดีครับผมด.ช.เเดนิธิศ หนูมาจากโรงเรียนอนุบาลหนองหงส์เห็นว่าท่านมาประเมินโรงเรียนของผมคณะครูเตรียมพร้อมทุกคนแล้วและผมก็พร้อม รอจนกว่าท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้ มาประเมินผลขอให้โรงเรียนอนุบาลหนองหงส์ผ่านการประเมินผลด้วยนะครับ

แดนเห็นไหมเจอหรือไม่

ด.ญ. สุพัตรา เบ้างาม

สวัสดีค่ะ คณุยาย ด.ร ชัดเจน ไทยแท้

หนูชื่อ ด.ญ. สุพัตรา เบ้างาม หนูเป็นผู้ช่วยห้องสมุดโรงเรียนบ้านสำโรง อ. ตาลสุม จ. อุบลราชธานี

หนูขอขอบคุณที่ท่านมาเยี่ยมโรงเรียน หนูขอให้ คณุยาย ด.ร ชัดเจน ไทยแท้ มีความสุขมาก ๆ

สวัสดีค่ะท่านด.รชัดเจน ไทยแท้ หนูเพิ่งเขียนเมื่อวานท่านเห็นยังค่ะ แล้วท่าด.รอยู่มั้ยค่ะดิฉันจะได้คุยด้วย งั้นถ้าท่านอ่านแล้วช่วยมาประเมินด้วยน่ะค่ะ

จากโรงเรียนอนุบาลหนองหงส์และเด็กๆทุกคนวิลาสินี กาหลงป3/2

ด.ญ. ชลลดา สาลีเกิด

สวัสดีค่ะ ท่านด.ร ชัดเจน ไทแท้ หนูชื่อด.ญ.ชลลดา สาลีเกิด เรียนอยู่ชั้นป5/2 โรงเรียนบ้านสำโรง อ.ตาลสุม จ.อุบลฯ หนูรู้สึกเป็นเกียรติ ที่ท่านได้มาเยี่ยมโรงเรียนของหนู และหนูเป็นเกียรติที่ได้พูกกับท่าน เป็นครั้งเเรก และหนูตืนเต้น หนูคิดว่าโรงเรียนจะไม่ผ่าน ตอนที่ท่านพูด หนูพูดในใจว่าโรงเรียนของเราต้องผ่าน ตอนที่ท่านพูดหนูตืนเต้น มากค่ะ และก็ผ่านจริงๆ หนูดีใจมากค่ะ สวัสดีค่ะ

ดช.สืบสกกุล ณรงค์ศักดิ์

ผมดช.สืบสกกุล  ณรงค์ศักดิ์   ให้มาโรงเรียนอนุบาลหนองหงส์  จากโบส

สวัสดีค่ะ ด.ร ชัดเจน ไทแท้ หนูชื่อ ด.ญ อรวรรณ สายรอด เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนบ้านสำโรง อ. ตาลสุม จ.อุบลราชธานี หนุเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ท่านได้มาเยี่ยมโรงเรียนของเรา ตอนที่หนูได้เห็นครั้งแรกหนูตื่นเต้นมาก คิดว่าจะไม่จะไม่ผ่าน แต่ก็ผ่าน หนูขอบคุณท่านมาก และหนูขอให้ท่านมีความสุขมากนะค่ะ สวัสดีค่ะ

สวัสดีครับ ด.ร ชัดเจน ไทยแท้ ผมชื่อ ด.ช. ชนะชัย ปูยืน

ผมเป็นบรรณลักของห้องสมุดโรงเรียนบ้านสำโรง อ. ตาลสุม จ. หวัดอุบลราชธาณี

ยินดีต้อนรับครับ ด.ร ชัดเจน ไทยแท้ ที่มาเยี่ยมชมโรงเรียนของพวกเรา

ขอไห้ ด.ร ชัดเจน ไทยแท้ ครับขอไห้ ด.ร ชัดเจน ไทยแท้ ขอไห้มีความสุขมากๆน่ะครับ

และขอไห้รักษาสุขภาพแข็งแรงไม่เจ็บไมป่วยน่ะคับดง

ด.ญ.นริศรา จันทร์สูง

สวัสดีค่ะ ด.ร. ชัดเจน ไทยแท้ หนูชื๋อ ด.ญ นริศรา จันทร์สูง ชั้น ป 4/ 1

หนูเป็นบรรณลักของห้องสมุดโรงเรียนบ้านสำโรง

ยินดีต้อนรับค่ะ ด.ร. ชัดเจน

ขอให้ท่านมีความสุขกับการเยี่ยมโรงเรียนบ้านสำโรงในครั้งนี้

โรงเรียนของหนูยินดีต้อนรับ ด.ร. ชัดเจนค่ะ

ขอบพระคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ ด.ร ชัดเจน ไทยเเท้ หนูชื่อ ด.ญ.รุ่งนภา คำงาม เรียนอยู่ชั้น ป.4/2 โรงเรียนบ้านสำโรง อ.ตาลสุม จ.อุบลฯ

หนูได้เป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่มาเยี่ยมโรงเรียนของพวกเรา ตอนที่หนูได้เห็นเป็นครั้งเเรกหนูตื่นเต้นมาก หนูคิดว่าโรงเรียนของพวก

เราจะไม่ผ่านแต่ก็ผ่าน หนูก็ต้องขอขอบคุณ สวัสดีค่ะ

ด.ญ. ศศิธร น้อยวงย์

สวัสดีค่ะ ด.ร ชัดเจน ไทยเเท้ หนูชื่อ ด.ญ.ศศิธร น้อยวงย์ เรียนอยู่ชั้น ป.4/2 โรงเรียนบ้านสำโรง อ.ตาลสุม จ.อุบลฯ

หนูได้เป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่มาเยี่ยมโรงเรียนของพวกเรา

เเดนนิธิศ คิดโสดา

สวัสดีครับท่านดร.ชัดเจน ไทยเเท้ กระผมด.ช.เเดนนิธิศ คิดโสดา โรงเรียนอนุบาลหนองหงส์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ผมเพิ่งเขียนมาเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2553 นี่เองนะครับ นี่ผมเขียนเป็นครั้งที่ 2 เเล้วครับถ้าท่านได้อ่านเเล้วผมก็ขอให้ท่านมาตรวจโรงเรียนอนุบาลหนองหงส์ด้วยนะครับ ผมเเละเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เเละคณะครูจะรอครับ

จาก ด.ช. เเดนนิธิศ คิดโสดา ป.3/1

เเดนนิธิศ คิดโสดา

สวัสดีครับท่านดร.ชัดเจน ไทยเเท้ กระผมด.ช.เเดนนิธิศ คิดโสดา โรงเรียนอนุบาลหนองหงส์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ผมเพิ่งเขียนมาเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2553 นี่เองนะครับ นี่ผมเขียนเป็นครั้งที่ 2 เเล้วครับถ้าท่านได้อ่านเเล้วผมก็ขอให้ท่านมาตรวจโรงเรียนอนุบาลหนองหงส์ด้วยนะครับ ผมเเละเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เเละคณะครูจะรอครับ

จาก ด.ช. เเดนนิธิศ คิดโสดา ป.3/1

สวัสดีค่ะหนูด.ญ. โสรยา พิศภิรมย์ หนูมาจากโรงเรียนอนุบาลหนองหงส์เห็นว่าท่านมาประเมินโรงเรียนของหนูคณะครูเตรียมพร้อมทุกคนแล้วค่ะ และหนูก็พร้อม รอจนกว่าท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้ มาประเมินผลขอให้โรงเรียนอนุบาลหนองหงส์ผ่านการประเมินผลด้วยน่ะค่ะ

จากโรงเรียนอนุบาลหนองหงส์และเด็กๆทุกคน ด.ญ. โสรยา พิศภิรมย์ ป. 5/1

สุมนตรี สุนทราวงศ์

สวัสดีค่ะคุณครูชัดเจนที่เคารพ

ในนามบรรณรักษ์ห้องสมุดโรงเรียนบ้านสำโรงขอขอบคุณในคำตำหนิตรงๆของคุณครูในสายตาของคุณครูงานที่เกิดมีเพียงน้อยนิดเปอร์เซนแต่สำหรับบรรณรักษ์โรงเรียนชายขอบอย่างนี้งานที่ได้มี 1-2เปอร์เซนก็ภูมิใจเหลือล้นแล้วค่ะ

เด็กชาย ธนวัฒน์ ขรรค์ศร

สวัสดีครับDr.ชัดเจนที่เคารพ

ผมเป็นยุวบรรนรักษ์ห้องสมุดโรงเรียนบ้านปากอูน พวกเราพร้อมรับการประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้านแล้วครับ

ผมมีของดีขึ้นชื่อของตำบลศรีสงครามมาแนะนำครับ คือ ปลา ปลาส้ม ปลาร้า และอื่นๆ ผมขอขอบคุณครับ

ด.ญ.สตรีรัตน์ บุพศิริ

สวัสดีค่ะคุณครูชัดเจนที่เคารพ ในนามบรรณรักษ์ห้องสมุดโรงเรียนบ้านปากอูน หนูด.ญ.สตรีรัตน์ บุพศิริ หนูชื่นชมคุณครูมากค่ะและโรงเรียนของหนูก็จะประเมินโรงเรียนในฝันอีกหนึ่งเดือนและหนูอยากให้คุณครูมาประเมินโรงเรียนของหนูด้วย

ด.ช.วัชรพล ยะสุรียื

สวัสดีครับคุณคูรชัดเจนที่เคารพผมเป็นยุวบรรณรักษ์ห้องสมุดโรงเรียนบ้านปากอูน ผมชื่อด.ช.วัชรพล ยะสุรีย์ พวกเราพร้อมรับการ

ประเมินโรงเรียนดีไกล้บ้านเเล้วครับผมดีใจมากที่คุณคูรชัดเจนจะได้มาประเมินโรงเรียนของผมคัรบ

สวัสดีค่ะคุณป้าชัดเจน ในนามตัวแทนห้องปฏิบัติการทางภาษา โรงเรียนบ้านนาโพธิ์ อำเภอพิบูลมังสาหาร

จังหวัดอุบลราชธานี ขอขอบพระคุณที่ให้โรงเรียนบ้านนาโพธิ์ผ่านการประเมิน หนูรู้สึกตื่นเต้นมากที่มีโอกาสได้กล่าวต้อนรับเป็นภาษาอังกฤษ คุณครูหนูบอกว่าท่านไม่ค่อยสบายจึงเข้าห้องพวกหนูไม่นาน หนูขอให้มีสุขภาพแข็งแรงนะคะ

ด.ญ.กัลยารัตน์ สมิงมิตร

สวัสดีคะ ดร.ชัดเจน ไทยเเท้ ดิฉันชื่อ ด.ญ.กัลยารัตน์ สมิงมิตร กำลังศึกษาอยู่ โรงเรียนอนุบาลหนองหงส์

นายคมสรรค์ พิลาวัน

สวัสดีคุรครูชัดเจน ไทยแท้ กระผมเป็นตัวแทนของหมวดสังคมจากโรงเรียนบ้านคุ้ม

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันด.ญ.โสรยา พิศภิรมย์ กำลังศึกษาอยู่ ป.5/1 โรงเรียนอนุบาลหนองหงส์ อยากให้ดร. ชัดเจน ไทยแท้ มาเยี่ยมโรงเรียนเราอย่างมากเลยค่ะ สวัสดีค่ะ ตอบกับมาด้วยนะค่ะดร.ชัดเจน ไทยแท้ ขอขอบอคุณย่างมากนะค่ะ

กัลยารัตน์ สมิงมิตร

สวัสดีคะ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันชื่อ เด็กหญิง กัลยารัตน์ สมิงมิตร กำลังศึกษาอยู่ โรงเรียนอนุบาลหนองหงส์

ขอให้ท่านมาเยื่ยมเราบ่อยๆ หน่อยนะคะ และขอให้ท่านแข็งแรง และสุขภาพดี นะคะ ขอขอบคุณมากคะ

ขอบคุณคะที่ได้อ่านจดหมายนี้

กัลยารัตน์ สมิงมิตร

สวัสดีคะ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันชื่อ เด็กหญิง กัลยารัตน์ สมิงมิตร กำลังศึกษาอยู่ โรงเรียนอนุบาลหนองหงส์

ขอให้ท่านมาเยื่ยมเราบ่อยๆ หน่อยนะคะ และขอให้ท่านแข็งแรง และสุขภาพดี นะคะ ขอขอบคุณมากคะ

ขอบคุณคะที่ได้อ่านจดหมายนี้

กัลยารัตน์ สมิงมิตร

สวัสดีคะ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันชื่อ เด็กหญิง กัลยารัตน์ สมิงมิตร กำลังศึกษาอยู่ โรงเรียนอนุบาลหนองหงส์

ขอให้ท่านมาเยื่ยมเราบ่อยๆ หน่อยนะคะ และขอให้ท่านแข็งแรง และสุขภาพดี นะคะ ขอขอบคุณมากคะ

ขอบคุณคะที่ได้อ่านจดหมายนี้

กัลยารัตน์ สมิงมิตร

สวัสดีคะ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันชื่อ เด็กหญิง กัลยารัตน์ สมิงมิตร กำลังศึกษาอยู่ โรงเรียนอนุบาลหนองหงส์

ขอให้ท่านมาเยื่ยมเราบ่อยๆ หน่อยนะคะ และขอให้ท่านแข็งแรง และสุขภาพดี นะคะ ขอขอบคุณมากคะ

ขอบคุณคะที่ได้อ่านจดหมายนี้

กัลยารัตน์ สมิงมิตร

สวัสดีคะ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันชื่อ เด็กหญิง กัลยารัตน์ สมิงมิตร กำลังศึกษาอยู่ โรงเรียนอนุบาลหนองหงส์

ขอให้ท่านมาเยื่ยมเราบ่อยๆ หน่อยนะคะ และขอให้ท่านแข็งแรง และสุขภาพดี นะคะ ขอขอบคุณมากคะ

ขอบคุณคะที่ได้อ่านจดหมายนี้

กัลยารัตน์ สมิงมิตร

สวัสดีคะ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันชื่อ เด็กหญิง กัลยารัตน์ สมิงมิตร กำลังศึกษาอยู่ โรงเรียนอนุบาลหนองหงส์

ขอให้ท่านมาเยื่ยมเราบ่อยๆ หน่อยนะคะ และขอให้ท่านแข็งแรง และสุขภาพดี นะคะ ขอขอบคุณมากคะ

ขอบคุณคะที่ได้อ่านจดหมายนี้

กัลยารัตน์ สมิงมิตร

สวัสดีคะ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันชื่อ เด็กหญิง กัลยารัตน์ สมิงมิตร กำลังศึกษาอยู่ โรงเรียนอนุบาลหนองหงส์

ขอให้ท่านมาเยื่ยมเราบ่อยๆ หน่อยนะคะ และขอให้ท่านแข็งแรง และสุขภาพดี นะคะ ขอขอบคุณมากคะ

ขอบคุณคะที่ได้อ่านจดหมายนี้

กัลยารัตน์ สมิงมิตร

สวัสดีคะ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันชื่อ เด็กหญิง กัลยารัตน์ สมิงมิตร กำลังศึกษาอยู่ โรงเรียนอนุบาลหนองหงส์

ขอให้ท่านมาเยื่ยมเราบ่อยๆ หน่อยนะคะ และขอให้ท่านแข็งแรง และสุขภาพดี นะคะ ขอขอบคุณมากคะ

ขอบคุณคะที่ได้อ่านจดหมายนี้

กัลยารัตน์ สมิงมิตร

สวัสดีคะ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันชื่อ เด็กหญิง กัลยารัตน์ สมิงมิตร กำลังศึกษาอยู่ โรงเรียนอนุบาลหนองหงส์

ขอให้ท่านมาเยื่ยมเราบ่อยๆ หน่อยนะคะ และขอให้ท่านแข็งแรง และสุขภาพดี นะคะ ขอขอบคุณมากคะ

ขอบคุณคะที่ได้อ่านจดหมายนี้

สวัสดีค่ะคุณครูชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันเป็นตัวแทนห้องหมวดสังคมศึกษาจากโรงเรียนบ้านคุ้มจะมาขอคำแนะนำการประเมินโรงเรียนในฝันจากคุณครูชัดเจน ไทยแท้

นาวสาวธีราพร ศรีวิสุทธิ์

สวัสดีค่ะคุณป้าชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันมาจากหมวดสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม

เด็กชาย อภิชาติ อายิง

สวัสดีครับผมเป็นตัวแทนของม.1/4จะมาขอคำแนะนำเรื่องการประเมินโรงเรียนในฝันหน่อยครับ

สวัดดีคะ ดร. ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉัน ชื่อ สวรรยา อินทนาม ตัวแทนห้องสมุดโรงเรียนอนุบาลหนองหงส์ ดิฉันดีใจมากที่ท่านมาเยี่ยมโรงเรียนของเรา ขอให้ท่านมีความสุข สุขภาพดี พวกเราขอขอบคุณที่ท่านให้โรงเรียนของพวกเราผ่านการประเมินนะคะ

ด.ญ. สวรรยา อินทนาม

สวัดดีค่ะ ดร. ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันชื่อ ด.ญ. สวรรยา อินทนาม ดิฉันดีใจมากที่ ดร. ชัดเจน ไทยแท้ และคณะกรรมการ มาเยี่ยมโรงเรียนอนุบาลหนองหงส์ ขอให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรง

ด.ญ. สวรรยา อินทนาม

สวัดดีคะ ดร. ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉัน ชื่อ สวรรยา อินทนาม ตัวแทนห้องสมุดโรงเรียนอนุบาลหนองหงส์ ดิฉันดีใจมากที่ท่านมาเยี่ยมโรงเรียนของเรา ขอให้ท่านมีความสุข สุขภาพดี พวกเราขอขอบคุณที่ท่านให้โรงเรียนของพวกเราผ่านการประเมินนะคะ

ด.ญ. สวรรยา อินทนาม

สวัดดีคะ ดร. ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉัน ชื่อ สวรรยา อินทนาม ตัวแทนห้องสมุดโรงเรียนอนุบาลหนองหงส์ ดิฉันดีใจมากที่ท่านมาเยี่ยมโรงเรียนของเรา ขอให้ท่านมีความสุข สุขภาพดี พวกเราขอขอบคุณที่ท่านให้โรงเรียนของพวกเราผ่านการประเมินนะคะ

สวัสดีคะ ท่าน ดร. ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันชื่อเด็กหญิง วิภาดา โพธิ์ศรีสาฮาต กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนอนุบาลหนองหงส์ ท่าน ดร.ชัดเจน ได้มาเยี่ยมโรงเรียนของดิฉันแล้ว ก็ขอบคุณท่านมากนะคะ ขอให้ท่านสบายดีนะคะ

สวัสดีคะ

สวัสดีคะ ท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉัน ด.ญ.วิภาดา โรงเรียนอนุบาลหนองหงส์ ชั้น ป.5 ขอให้ท่านร่างกายแข็งแรง

มีความสุข และ อายุยืนยาวนานตลอดไปคะ

สวัสดีคะ

.......บาย

สบายดีหมัยคะท่าน

สุดารัตน์ เลขะจิตต์

สวัสดีค่ะดิฉันเป็นตัวแทนของหมวดสังคมนะค่ะ

โรงเรียนน่าเรียนมากอยากไปเรียนจัง จาก เด็กวิทย์

สวัสดีค่ะคุณป้าชัดเจนสบายดีไหมค่ะ

เมื่อหนูได้ยินข่าวว่าคุณป้าชัดเจนไม่สบายก็เลยเป็นห่วงค่ะ

สวัสดีค่ะคุณป้าชัดเจนสบายดีไหมค๋ะ

ด.ช.ธีรเจต เกษตรสินธุ์

สวัสดีครับคุณป้าชัดเจน ผมอยากรู้วิธีการพูดครับคุณป้าชัดเจน

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ สบายดีไหมค่ะ

ตื่นเต้นมากครับที่คุณป้าชัดเจนจะมาประเมินโรงเรียนในฝัน(โรงเรียนอนุบาลหัวตะพาน)เป็นครั้งที่สองคณะโรงเรียนพวกผมจะตั้งใจฝึกฝนซ้ามเช่น การพูด การแนะนำตัว ให้ดีที่สุดครับผม

ตื่นเต้นมากเลยคะที่คุณหญิงพวงเพ็ชรมาประเมินโรงเรียนในฝัน(โรงเรียนอนุบาลวัดโคกท่าเจริญ)เป็นครั้งที่ 4

โรงเรียนนี้ ดีมากเลยคราฟ

แล้วมีกีฬาฟุดบอลไหมคราฟ

ขอบคุณทุdท่านค่ะ เรื่องนี้ ในตาสว่าง มีผู้สนใจเป็นอันดับ2

สวัสดีค่ะคุณครูชัดเจน หนูอยู่โรงเรียนอนุบาลโพนทองค่ะ

หนูรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะในวันที่ 8 มีนาคมนี้

โรงเรียนอนุบาลโพนทองของเรากำลังจะได้รับการประเมินโรงเรียนในฝันจากท่านค่ะ

ขอให้โรงเรียนของเราผ่านการประเมินในครั้งนี้ด้วยนะคะ

ขอบคุณคะ

สัวสดีค่ะ ดร ชัดเจน

ดิฉันนางสาว ระวีรรณ กลมกล่อม เป็นยุวบรรณารักษ์ของห้องสมุด โรงเรียนผาอินทร์แปลง

ในที่สุดโรงเรียนผาอินทร์แปลงก็ได้เป็นโรงเรียนต้นแบบ

ขออำนาจคุณพระรัตนตรัย

อำนวยชัยบันดาลประทานพร

ให้มั่งมีสมบัติพัสถาน

สำเร็จงานรุ่งเรืองประภัสสร

พูนและเพิ่มเติมค่าฐานันดร

เกียรติกำจรยืนนานกาลเวลา

ปราศจากเภทภัยสิ้นไร้โรค

ประสบโชคคืนวันสุขหรรษา

เป็นที่รักปรารถนาของผู้คน

ขอพรพระสัมฤทธิ์เพื่อมิตรสหาย

ทั้งหญิงชายพรประเสริฐบังเกิดผล

เถลิงศกสงกรานต์ผ่านมาดล

ทุกท่นคณะกรรมการมีสุขเอย…

นักเรียนทุกคนของเราดีใจมากที่สุดเลยค่ะ

ด.ญ.ฝนดาว ข่อยจัตุรัส

สวัสดีค่ะ ดร. ชัดเจน ไทยแท้ เป็นไงบ้างค่ะ สุขภาพแข็งแรงไหมค่ะ

นายสุรสิทธิ์ หางาม

สวัสดีครับท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ผมจากโรงเรียนเบญจมิตรวิทยา ในฝันรุ่นที่ 3 ขอเป็นกำลังใจให้ท่านอาจารย์ในการทำงานนะครับ

สวัสดีค่ะท่านด.ต.ชัดเจนหนูมาจากโรงเรียนบ้านทรายมูล จ.ยโสธรค่ะวันที่19มีนาคม2553โรงเรียนของพวกหนูจะประเมินโรงเรียนในฝันอีกครั้งนึ่งส่วนหนูเป็นเจ้าหน้าที่ห้องสมุดอยู่มุมของคุณลุงคำพูนบุญทวีค่ะ

สวัสดีค่ะดร.ชัดเจนสบายดีมั้ยค่ะอากาศที่นั้นเป็นยังไงบ้างค่ะ

น.ส. นาฏยา บูชาพันธ์

สวัสดีคะคุณแม่ชัดเจน ไทยแท้

หนู อยู่ โรงเรียนศรีคูณวิทยบัลลังก์ Lap คณิตศาสตร์

พวกเราได้นำเสนอ ในเรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ ช่วงชั้นที่ 4 โดยใช้โปรแกรม Gsp

เป็นการนำเสนอ โดยนำอัตราส่วนตรีโกณมิติมาประยุกต์ใช้ในการแก้โจทย์ปัญหาในชีวิตประจำวัน มีตัวอย่างโจทย์ที่จะนำเสนอ

เช่น ลูกเสือต้องการหาความสูงของเสาธงของโรงเรียน ถ้าเขามองยอดเสาธงมุมเงยไปยังยอดเสาธงเท่ากับ 45 องศา เขายืนห่างจากเสาธง 12 ม. ความสูงจากพื้นถึงตาของเขา 1.5 ม. จงหาว่าเสาธงสูงเท่าใดจากพื้นดิน จากโจทย์พวกเราก็ได้ทำกระบะทรายจำลองเพื่อให้เห็นภาพและเข้าใจมากยิ่งขึ้น

พวกเราดีใจและตื่นเต้นมากที่จะได้เจอ คุณแม่ชัดเจน แต่พวกเราก็จะทำอย่างเต็มที่และให้ดีที่สุด

หนูต้องการขอเสนอแนะและคำชี้แจงจากคุณแม่ชัดแจนคะ แล้วพบกันในวันที่ 19 มี.ค. 53 นะคะ ขอบคุณ คุณแม่มากคะ

น.ส. จันทร์จิรา รัตนโสภา

สวัสดีคุณแม่ชัดเจนคะ

หนูมาจากโรงเรียนศรีคูณวิทยบัลลังก์ ขอให้คุณแม่มีสุขภาพร่างกายข็งแรงดีใจมากที่จะประเมินร.ร.ในผันในวันที่ 19 มี.ค. 53

เป็นกำลังใจหนูด้วยนะคะ ขอบคุณคะ

ด.ญ.ฐิติยา สีหะวงษ์

เรียน คุณครู ดร. ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

หนูเด็กหญิงฐิติยา สีหะวงษ์โรงเรียนอนุบาลยางชุมน้อย (หน่วยคุรุราษรังสรรค์)หนูเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่6 หนูขอขอบคุณคุณครูมากที่มาประเมินโรงเรียนของหนูและได้ให้ข้อแนะนำพวกหนู พวกหนูจะนำไปปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปค่ะ หนูและเพื่อนๆ ดีใจมาก เพื่อนหลายคนดีใจจนร้องไห้น้ำตาไหล คุณครูพวกหนูก็ก็ดีใจมาก หนูเห็นคุณครูตาแดงหลายคน

นายสรวิทย์ นามวงษ์

เรียน ท่าน ดร. ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

คณะครู นักเรียน ภารโรง และผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนอนุบาลยางชุมน้อย(หน่วยคุรุราษฎร์รังสรรค์) ขอขอบพระคุณท่านและคณะที่ได้มาประเมินโรงเรียนเพื่อรับรองเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนดีใกล้บ้านโรงเรียนในฝันในครั้งนี้ และขอความกรุณาท่านช่วยจัดส่งข้อเสนอแนะในการประเมินโรงเรียนในฝันให้แก่ทางโรงเรียนเพื่อจะได้นำไปปรับปรุงแก้ไขให้เป็นโรงเรียนต้นแบบที่ดีต่อไป

ด.ช.คมสันต์ สีหะวงษ์

กระผมขอขอบพระคุณ ดร ชัดเจน เป็นอย่างยิ่งครับที่ทำไห้โรงเรียนอนุบาลยางชุมน้อย(หน่วยคุรุราษรังสรรค์) ได้ผ่านการประเมิน โรงเรียนต้นแบบโรงเรียนดีไกล้บ้านและโรงเรียนในฝัน กระผมก็ดีใจเป้นอย่างยิ่งและเพื่อนๆทุกคนด้วยครับแม้แต่คุณครูก็ร้องไห้เหมือนกันครับ

ณ ดอกาศนี้กระผมขอขอบพระคุณครับ ด.ช.คมสันต์ สีหะวงษ์

จุไรวรรณ ภักดีแก้ว

ขอบคุณค่ะที่มาประเมินที่ร.ร.บ้านละหานทราย

ณะครู นักเรียน ภารโรง และผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านทรายมูล(ทรายมูลประชาราชฎร์) ขอขอบพระคุณท่านและคณะที่ได้มาประเมินโรงเรียนเพื่อรับรองเป็นโรงเรียนต้น แบบโรงเรียนดีใกล้บ้านโรงเรียนในฝันในครั้งนี้ และขอความกรุณาท่านช่วยจัดส่งข้อเสนอแนะในการประเมินโรงเรียนในฝันให้แก่ทาง โรงเรียนเพื่อจะได้นำไปปรับปรุงแก้ไขให้เป็นโรงเรียนต้นแบบที่ดีต่อไป

สวัสดีครับ ท่านด.ร.จัดเจน วันนี้ผมประเมินโรงเรียนในฝันผมติ่นเต้นมากครับ

ณะครู นักเรียน ภารโรง และผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านทรายมูล(ทรายมูลประชาราชฎร์) ขอขอบพระคุณท่านและคณะที่ได้มาประเมินโรงเรียนเพื่อรับรองเป็นโรงเรียนต้น แบบโรงเรียนดีใกล้บ้านโรงเรียนในฝันในครั้งนี้ และขอความกรุณาท่านช่วยจัดส่งข้อเสนอแนะในการประเมินโรงเรียนในฝันให้แก่ทาง โรงเรียนเพื่อจะได้นำไปปรับปรุงแก้ไขให้เป็นโรงเรียนต้นแบบที่ดีต่อไป

หนูจุฑามณี ดีใจจังที่ติดต่อกันทาง"ตาสว่าง "

หลักการเรียนรู้มีอยู่ว่า ต้องถามตัวเองว่าอยากรู้อะไรอีกเกี่ยวกับดาราศาสตร์(อย่าพอใจกับความรู้รู้ แล้ว) แล้วสืบค้นหาข้อมูลเลย หาแล้วรวบรวมข้อมูล จัดทำเป็นเรื่องราว(ทำบันทึกของตนเอง) เช่นอยากรู้ว่าชาว ใครค้นพบ ดาวดวงใหน ดวงดาวมีอิทธิพลต่อโลก ต่อชีวิต อย่างไร? อาจกำหนดเป็นเรื่องเช่น "ดวงอาทิตย์ไม่ใหญ่ที่สุดในจักรวาลเชื่อไหม ค้นหาคำตอบซิ " รับรองสนุกค่ะ มันทำให้เราเป็นคนรักการอ่านอีกมาก ครูเป็นคนชอบตั้งคำถาม แล้วค้นหา ชอบอ่าน มาตั้งแต่เด้กๆครับ

กระผมขอขอบพระคุณ ดร ชัดเจน เป็นอย่างยิ่งครับที่ทำไห้โรงเรียนทรายมูล)ได้ผ่านการประเมิน โรงเรียนต้นแบบโรงเรียนดีไกล้บ้านและโรงเรียนในฝัน กระผมก็ดีใจเป้นอย่างยิ่งและเพื่อนๆทุกคนด้วยครับแม้แต่คุณครูก็ร้องไห้เหมือนกันครับ

ณ ดอกาศนี้กระผมขอขอบพระคุณครับ ด.ช.ประกาศิต สีหะวงษ์

อาจารครับ ผมได้ยินข่าวว่าอาจารไปตรวจโรงเรียนนั้นโรงเรียนนี้

ด.ญ.ฝนดาว ข่อยจัตุรัส

สวัสดีค่ะ ดร. ชัดเจน ไทยแท้

ขอขอบคุณที่ ดร. ชัดเจน ให้โรงเรียนอนุบาลโนนดินแดงเป็นโรงเรียนต้นแบบหรือโรงเรียนดีใกล้บ้านนะค่ะ

ปัทมานนท์ ทองทั่ว จะขึ้นชั้นมัธยมปีที่2ชอบโรงเรียนนี้มาก ยินดีต้อนรับน้องม.1ทุกคนคะ

สวัสดีค่ะ ดร. ชัดเจน

อยากให้คุณแม่ชัดเจนมาประเมินโรงเรียนชุมชนบ้านบุเปือย

สวัสดีค่ะ

คือว่าหนูอยากทราบว่าเกณฑ์การให้คะแนนว่าผ่านไม่ผ่านโรงเรียนในฝันมีอะไรบ้างค่ะ

ด.ญ.อัจฉราภรณ์ วงรักษ์

สวัสดีคะดร.ชัดเจน หนูอยากให้ดร.ชัดเจนมาประเมินรร.ชุมชนบ้านบุเปือยบ้าง นักเรียนและคณะครูรร.ชุมชนบ้านบุเปือยยินดีต้อนรับดร.ชัดเจนขอเชิญมาประเมินรร.ชุมชนบ้านบุเปือยด้วยคะ ขอบคุณคะ

สวัดดีค่ะดร.เจน

สวัสดีคะคุณแม่ชัดเจนคนสวยตอนนี้รร.ชุมชนบ้านบุเปือยพร้อมแล้วขอความกรุณามาประเมินรร.ชุมชนบ้านบุเปือยด้วยนะคะ ด้วยความเคารพ ทางคณะครูและนักเรียนรร.ชุมชนบ้านบุเปือย ขอขอบคุณคะ

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันจารุภา สกุลสารเสนา ครู โรงเรียนวัดบ้านกะหาด สพท.บร.1 โรงเรียน

จะประเมินเข้าสู่โรงเรียนในฝันรุ่น 3 ประมาณเดือนกรกฎาคม นี้คะ ดิฉันขอคำชี้แนะในการนำเสนอLabกลุ่มสาระคณิตศาสตร์

ซึ่งได้ออกแบบกิจกรรมกับนักเรียนชั้นม.ต้น กรอบกิจกรรมประมาณดังนี้ นำเสนองานสร้างสรรค์ศิลปะกับ GSP. บูรณาการเรื่องการคำนวณต้นทุนผลผลิตกับการเลี้ยงไก่ไข่ การนำเสนอข้อมูลจำนวนประชากรในชุมชนท้องถิ่น และระดับจังหวัด ขอคำชี้แนะจากท่านด้วยนะคะ ขอบพระคุณคะ

เด็กชายนันทวัฒน์ สารโท

สวัสดีครับ คุณครู ดร.ชัดเจน ที่เคารพ ผมเรียนอยู่ชั้น ป.6/1 โรงเรียนชุมชนบ้านชมสะอาด สพท.ร้อยเอ็ด เขต 3

พวกผมกำลังเตรีมการเพื่อรอรับการประเมินเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝันร่นที่ 2 ด้วยใจจดจ่อ และหวังว่าคุณครูคงจะมาประเมินพวกเรานะครับ (แต่ผมก็หนักใจมากนะครับ)

ด้วยความเคารพอย่างสูง

นันทวัฒน์ สารโท

สวัสดีค่ะ คุณครู ดร. ชัดเจน ไทยเเท้ หนูเป็นนักเรียนโรงเรียนภูสิงห์ประชาเสริมวิทย์ อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ เขต 3

หนูเป็นนักเรียนอยู่กลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ หนูทำการทดลองเรื่องคลอโรฟิลล์และแสงกับการสร้างอาหารของใบพืช คุณครูช่วยแนะนำหนูหน่อยนะคะว่าเป็นอย่างไรบ้าง หนูกังวลมากเลยคะคุณครูกลัวโรงเรียนไม่ผ่านการประเมินโรงเรียนในฝัน และหนูกลัวเป็นหต้นเหตุที่ทำให้โรงเรียนไม่ผ่านการประเมินค่ะคุณครู แต่หนูก็ฝึกทำการทดลองทุกวันฝึกการนำเสนอการทดลองเสมอคะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

(ด.ญ.จิราภรณ์ ธรรมทวี)

( ด.ญ.น้ำฝน บรรลังค์)

(ด.ญ.รุ่งฤดี สีดาแก้ว)

สวัสดีครับ ดร. ชัดเจน ไทยเเท้ ผม นาย ธนากร ป้องนาน ผมเป็นนักเรียนโรงเรียนภูสิงห์ประชาเสริมวิทย์ อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ เขต 3 ที่จะได้รับการประเมินในวันที่ 30 มิถุนายน 2553 ผมอยู่ในส่วนสืบค้นข้อมูล ICT ครับ ซึ่งจะต้องสามารถค้นหาข้อมูลจาก Internet ในเรื่องต่างๆที่เราอยากจะเรียนรู้เพิ่มเติม ในวันที่มาประเมินก็อย่าลืมหาหัวข้อมาถามผมหน่อยนะครับ ผมจะรีบหาคำตอบให้ครับ

สวัดดีคะ ด.ร ชัดเจน ไทยเเท้ หนู ด.ญ สุธินี  วิชัยศรี  อยู่โรงเรียนบ้านหนองคำ ต. ภูเขาทอง อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด เขต3 หนูอยู่ห้องประติบัตรการทางวิทยาศาสตร์คะและหนูได้ทำการทดลองการแยกสารคะ

  

 

 

สวัสดีค่ะ ดร. ชัดเจน ไม่ทราบว่าช่วงนี้ ดร. หายไปไหนไม่ค่อยเข้าไปตอบคำถามเลยนะคะ

โรงเรียนศรีตระกูลวิทยา ได้เข้าร่วมโครงการโรงเรียนในฝันรุ่น 3 ตอนนี้วุนเลยค่ะกำลังเตรียมการใหญ่เลย

ส่วนด้าน ICT เองมีข้อสงสัยค่ะว่า ถ้าได้รับการประเมิน อินเตอร์เน็ตมีความเร็วต่ำจะมีปัญหาไหมคค่ะ และทักษะการใช้อินเตอร์เน็ตของนักเรียนโรงเรียนในฝันต้องท่านวางมาตรฐานอย่างไร

ด.ญ.วรรณิศา ชุ่มมาก

กราบเรียน อาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ดิฉันชื่อ ด.ญ. วรรณิศา ชุ่มมาก ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1

เรียนอยู่โรงเรียนบ้านระมาดค้อ ต.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์

หนูยินดีที่ท่านอาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ จะมา พวกหนูเตรียมพร้อมแล้วค่ะ แต่ชั้วนี้ระบบไฟ มันชอบตก ค่ะ

แต่พวกหนูจะพยายามฝึกฝนอย่างเต็มที่ ค่ะ

เรียน อาจารขัดเจน ไทยแท้ ที่เคารบ

หนูอยู่ประถมศึกปีที่ 4/1 โรงเรียนบ้านระมาดค้อ จ.สุรินทร์ หนูยินดีเป็นอย่างสูงที่อาจารชัดเจนจะมาประเมินโรงเรียนในฝันหนูเตรียม

ตัวที่จะประเมินนักเรียนกัมลังซอมที่จะประเมินในวันที่23นี่ คะ รักและเขารบ

นางเพียงเพ็ญ จงมั่งคั่ง

เรียน อาจารย์ชัดเจน ที่เคารพ

ดิฉันนางเพียงเพ็ญ จงมั่งคั่ง ครูชำนาญการ ประจำห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ โรงเรียนบ้านระมาดค้อ อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งจะรับการประเมินในวันที่ 23 กรกฎาคม 2553 นี้ ก่อนอื่นต้องขอบคุณที่ท่านกรุณามาให้คำแนะนำเมื่อ วันที่ 31 มีนาคม 2553 ที่ผ่านมา อยากเรียนให้ทราบว่าคณะครูตั้งใจมาก แต่การเตรียมห้องครั้งแรกช้ามาก ได้ห้องแล้วก็เริมสอน ก็ต้องมาปรับปรุงอีก ระบบไฟไม่พอ เพราะมัวสร้างอาคารตั้งแต่ปี 2552 จนปัจจุบันยังสร้างอยู่ สอนได้ไม่นานไฟก็ดับ ส่วนโปรแกรมต่างๆก็ไปขอตามโรงเรียนอื่น อย่างห้องสมุดไปซื้อมา แต่เงินไม่พอซื้อหนังสื เครียดมากค่ะ ครูต้องช่วยกันเอง แต่ก็พยายามสอนเด็กเต็มที่ค่ะ

ด้วยความเคารพ

นางเพียงเพ็ญ จงมั่งคั่ง

กราบเรียนอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ กระผม ด.ช.พงษ์ศกร พิมพ์พา อยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 อยู่ โรงเรียนบ้านระมาดค้อ ที่อาจารย์ กำลังจะมาประเมินวันที่ 23 ของเดือนนี้ครับ ด้วยความเค้ารบอยางสูง

เรียนอาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ กระผม ด.ช.ศราวุธ ควรดี ชั้น ป.4/1 โรงเรียนบ้านระมาดค้อ ตำบลบัวเชด

อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ ที่อาจารย์จะมาประเมินในวันที่ 23 ของเดือนครับ เนืองจากไฟไม่พอสำหรับในการใช้งาน

จึงอยากขอเวลาสักนิดน้อย

ด้วยความเคารพอย่างสูงครับ

สวัสดีครับผมชื่อ ด.ช.วรรณธัช สุขตน เรียนอยู่ชั่น ป.6/1 ต.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ผมอยู่ห้องสมุดครับ ผมยากสราบว่าการจะเตรือมที่จะประเมืยนต้องทำยังไง่ครับ

นางเพียงเพ็ญ จงมั่งคั่ง

เรียน อาจารย์ชัดเจนที่เคารพ

ดิฉันนางเพียงเพ็ญ จงมั่งคั่ง ครู โรงเรียนบ้านระมาดค้อ รับผิดชอบห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ค่ะ ที่อาจารย์เคยย้ำว่า โปรแกรมที่ใช้สอน อย่างต่ำ ให้เป็น Powerpoint ซึ่งก็พอจะสอนได้ 3 โปรแกรม ขณะนี้พยายามให้ความรู้นักเรียนเต็มที่เท่าที่จะทำได้ และได้ขอร้องครูที่เก่งเรื่องโปรแกรมอื่นมาช่วย ความจริงเขาสอนคอมพิวเตอร์และได้วิทยฐานะชำนาญการพิเศษวิชาคอมพิวเตอร์ แต่ได้รับมอบหมายให้สอนวิชาอื่น ดิฉันก็เลยรู้สึกเครียด กลัวไม่ผ่าน เด็กก็กังวลค่ะ ห้องปฏิบัติการอื่นก็เหมือนกัน

เราจะพยายามค่ะ ที่สอนเด็กไปช้าเพราะไฟไม่พอ เครื่องคอมฯ ดับและเสียบ่อย server เปิดไม่ค่อยได้ ขณะนี้กำลังแก้ไขระบบไฟค่ะ

ด.ญ.วรรณิศา ชุ่มมาก

กราบเรียน อาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ดิฉันชื่อ ด.ญ.วรรณิศา ชุ่มมาก ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1

เีรียนอยู่โรงเรียนบ้านระมาดค้อ ต.บัวเชด อ. บัวเชด จ. สุรินทร์

หนูยินดีที่อาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ จะมาประเมินที่โรงเรียนบ้านระมาดค้อ

หนูตื่นเต้นมากที่อาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ จะมา

หนูได้ฝึกซ้อมในห้องปฏิบัติการ คอมพิวเตอร์มาอย่างเต็มที่แล้วค่ะ ถึงไฟมันชอบตก

แต่หนูก็ฝึกฝนมาอย่างดีค่ะ

กราบเรียน อาจาร ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ดิฉัน ชื่อ ด.ญ.ชไมพร สุขตน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1

โรงเรียนบ้านระมาดค้อ ต.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์

หนูยินดีที่อาจารชัดเจน ไทยแท้ จะมาประเมินโรงเรียนในฝันนักเรียนทุกคนที่กำลังตั้งใจฝึกซอมแต่ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์

ก็มีปัญหาเพราะว่าไฟไม่พอก็ต้องขออภัยที่ไฟไม่พอแต่ห้องปฏิบัติการอื่นๆก็ใช้ไฟได้อยู่ค่ะ

รักและเคารพ

ด.ญ.ชไมพร สุขตน

กราบเรียน อาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ดิฉัน ชื่อ ด.ญ. วราภรณ์ ยอดอาจ กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

โรงเรียนบ้านระมาดค้อ ต. บัวเชด อ. บัวเชด จ. สุรินทร์

หนูยินดีที่อาจารย์ ชัดเจน จะประเมินโรงเรียนในฝันของโรงเรียนบ้านระมาดค้อ

หนูตื่นเต้นมากที่อาจารย์ ชชัอเจน ไทยแท้จะมา

หนูกำลังฝึก อาจารย์ จะแนะน้ำอะไรหนูไมค่ะ

ด้วยคาวมเครพ

ด.ญ. วราภรณ์ ยอดอาจ

กราบเรียนท่าน ดร. ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

โรงเรียนขัติยะวงษา ที่ได้รับการประเมิน โรงเรียนในฝันโรงเรียนต้นแบบ ที่ผ่านการประเมินได้โรงเรียนต้นแบบค่ะ

พวกหนู ประมาณ 1170 คน

ขอขอบพระคุณที่ท่านให้ความอนุเคราะห์ให้โรงเรียนขัติยะวงษา ได้เป็นโรงเรียนต้นแบบ โรงเรียนขัติยะวงษาขอขอบพระคุณเป็นอยากยิ่งค่ะ

ขอขอบพระคุณยิ่ง ด้วยใจจริงที่กรุณา

(คณะผูกผ้า รร. ค่ะ)

เรียน อาจารย์ดร.ชัดเจน ที่เคารพ

ผมเป็นตัวแทนสำเสนอกิจกรรมในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร จังหวัดยโสธร ผมนำเสนอการแก้ปัญหาโจทย์ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร โดยแสดงการคิดหาคำตอบด้วยตนเองและตรวจสอบคำตอบโยใช้โปรแกรม GSP ท่านคิดว่าเหมาะสมมั๊ยครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ

เรียนคุณครูชัดเจนที่เคารพอย่างสูง  ดิฉันชื่อนางรุจิรา   เชื้อลี ตำแหน่ง  ครูชำนาญการพิเศษ  โรงเรียนบ้านระมาดค้อ ได้รับมอบหมายจากท่านผู้อำนวยการให้รับผิดชอบห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์ มีความยินดีและเต็มใจอย่างยิ่งที่จะต้อนรับท่านที่ให้เกียรติมาทำการประเมิน ในวันที่  1  สิงหาคม  2553  ซึ่งห้องปฎิบัติการคณิตศาสตร์ได้จัดกิจกรรมการแก้โจทย์ปัญหาด้วยโปรแกรม  GSP 

 

เด็กหญิงกมลชนก มากมี

เรียนคุณครูชัดเจนที่เคารพอย่างสูง หนูชื่อเด็กหญิงกมลชนก มากมี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านระมาดค้อ เป็นเจ้าหน้าที่ห้องคณิตศาสตร์ หนูมีความดีใจเป็นอย่างยิ่ง ที่คุณครูชัดเจนจะมาเยี่ยมนักเรียนและคณะครูโรงเรียนบ้านระมาดค้อทุกท่าน

ท่านจะพบกับโรงเรียนดีใกล้บ้าน ที่ทำทุกอย่างเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ของชุมชน นักเรียนโรงเรียนนี้เป็นคนที่รักความสะอาดทิ้งขยะเป็นที่ สิ่งที่หนูพูดมานั้น ท่านจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็แล้วแต่ท่าน แต่สำหรับหนูทำด้วยความจริงใจค่ะ

กราบเรียนท่านด.ร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

หนู ด.ญ.ยุวดี บุญปรอด โรงเรียนชุมชนบ้านโนนเเดงอยู่ Lab ห้องสมุดค่ะหนูหาโอกาสมาคุยกับอาจารย์ด.ร.ชัดเจน ไทยเเท้ค่ะ

หนูหวังว่าอาจารย์คงจะได้อ่านนะค่ะ

เด็กชาย เจษฎา วิชาชัย

กราบเรียนท่าน คุณครูชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพอย่างสูงกระผมด.ช.เจษฎา วิชาชัย เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่5/1กระผมดีใจเป็นอย่างยิ่งที่คุณครูจะมาประเมิณโรงเรียนดีใกล้บ้านหรือ๑อำเภอ๑โรงเรียนในฝัน ในวันพรุ่งนี้ ขอขอบคุณครับ

กราบเรียนท่าน ดร. ชัดเจน ไทยแท้ โรงเรียนบ้านละเอาะขอขอบพระคุณท่านดร. ชัดเจน เป็นอย่างยิ่ง ที่ท่านได้ประเมินโรงเรียนเราให้ผ่านโรงเรียนในฝัน โรงเรียนดีใกล้บ้าน ดิฉัน เด็กหญิงปรียา นามวิชาขอขอบคุณค่ะ

กราบเรียน อาจาร ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ดิฉัน ชื่อ ด.ญ.ชไมพร สุขตน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1

โรงเรียนบ้านระมาดค้อ ต.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์

หนูยินดีที่อาจารชัดเจน ไทยแท้ จะมาประเมินโรงเรียนในฝันนักเรียนทุกคนที่กำลังตั้งใจฝึกซอมแต่ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์

ก็มีปัญหาเพราะว่าไฟไม่พอก็ต้องขออภัยที่ไฟไม่พอแต่ห้องปฏิบัติการอื่นๆก็ใช้ไฟได้อยู่ค่ะ

รักและเคารพ

ด.ญ.ชไมพร สุขตน

กราบเรียน อาจาร ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ขตดิฉันชื่อ ด.ญ.ชไมพร สุขตน โรงเรียนบ้านระมาดค้อ

หนูขอขอบคุณคุณครู ชัดเจน ไทยแท้ ที่ให้โรงเรียนหนูเป็นโรงเรียนในฝัน

รักและเคารพ

ดิฉัน ด.ญ.ชไมพร สุขตน

นายวิวัฒน์ ประสานสุข

กราบเรียนคุณพี่คนสวย

กระผมนายวิวัฒน์ ประสานสุข ครูเชี่ยวชาญ โรงเรียนวัดแม่แก้ดน้อย สพป. เชียงใหม่ เขต2 รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจมากที่ได้สัมผัสตัวจริงเสียงจริงของคุณพี่คนสวย ( ในวันประชุมโรงเรียนดีประจำตำบล จุดที่1 ภาคเหนือ เชียงใหม่ภูคำ 21-23)

ความจริงบนทางสับสนของการดำเนินงาน มีคุณพี่ชัดเจนและคุณพี่อรทัย (พร้อมคณะ) ได้ให้ความกระจ่าง ..... ก็ชัดเจนอีกนั่นแหละ ซึ่งพวกเราชาวเชียงใหม่สัญญาว่าจะกำเนินงานโรงเรียนดีประจำตำบลให้ดีที่สุด โดยจะขอความอนุเคราะห์แนวทางการดำเนินงานจากคุณพี่ ที่ปรึกษาโรงเรียนในฝัน ได้ช่วยกรุณาเป็นที่ปรึกษาในโอกาสต่อไป

ด้วยความเคารพรัก

นายวิวัฒน์ ประสานสุข

ครูเชี่ยวชาญ โรงเรียนวัดแม่แก้ดน้อย สพป. เชียงใหม่ เขต2

ดีคับผมโรงเรียนบ้านโคกสมอง

นางศิริภัสสร อุดมรัตน์

เรียน ท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพอย่างสูง

ดิฉันนางศิริภัสสร อุดมรัตน์ ครูโรงเรียนโนนเทพ อำเภอโนนนารายณ์ จังหวัดสุรินท์ ซึ่งโรงเรียนโนนเทพเข้าร่วมโครงการโรงเรียนในฝัน รุ่นที่3 และกำลังเตรียมกิจกรรมเพื่อประเมินรับรองให้เป็นโรงเรียนต้นแบบฯตอนนี้คณะครูและนักเรียนก็กำลังเตรียม Lab ซึ่งก็เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการเรียนการสอนอย่างเต็มหลักสูตร ดิฉันมีคำถามจะถามว่าจำเป็นใหมที่ภาษาอังกฤษจะต้องใช้โปรแกรม Tell me more เพราะราคาแพงมากทางโรงเรียนขาดงบประมาณเพราะโรงเรียนยังต้องพัฒนาด้านๆอื่นๆอีกเยอะคะพอจะมีโปรแกรมอื่นที่ราคาถูกกว่านี้ใหมอยากให้ท่านช่วยให้คำแนะนำด้วยคะ

สวัสดีปีใหม่คับ ตอบกับด้วยคับ

เรียน ท่าน อาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ หนูชื่อ เด็กหญิงกมลวรรณ พวงสมบัติ จากโรงเรียนบ้านตาเหล็ง ซึ่งหนูได้รับผิดชอบเป็นตัวแทนประจำห้องภาษาไทย ที่กำลังรอรับการประเมิณจากอาจารย์ หนูอยากจะขอคำแนะนำจากอาจารย์ว่าควรจะทำอย่างไรบ้าง หวังว่าหนูคงได้รับความกรุณาจากท่านนะคะ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

ดิฉันรู้สึกดีใจมากที่เมื่อได้หันกลับไปมองดูโรงเรียนอีกครั้ง  แล้วเห็นว่าโรงเรียนพัฒนาไปอย่างรวดเร็วทั้งบรรยากาศภายในโรงเรียน คณะครู  และน้องๆที่น่ารักทุกคน

โรงเรียนสินรินทร์วิทยา คือ เรือนเพาะชำต้นกล้าที่มีมาตรฐานที่สุด

ยังคิดถึงเสียงดุอันไพเราะของคุณครูรัตนาพรและไม้เรียวน่ารักๆของคุณครูกรรณิการ์รวมถึงฝ่ามืออรหันต์ของคุณครูอรทัย

                                                                             ศิษย์เก๊าเก่า

ที่จริงแล้วโรงเรียนสินรินทร์วิทยาไม่ได้มีดี.......................................................แค่ที่ทุกคนได้ดูในเว็บนะจ๊ะ  อยากให้ทุกท่านเข้ามาเยี่ยมชมสัมผัสถึงบรรยากาศภายในโรงเรียนดู...........................แล้วจะรู้       ว่าน่าอยู่จริงๆ

                                                                                  ศิษย์เก๊าเก่า 

คิดถึงโรงเรียนมากกกกก รวมถึงเพื่อนรุ่น ๒ ทุกคนเลยและอาจารย์ที่น่ารัก  (อยากย้อนเวลากลับไปคืน )

 พิษณุ  ยืนยาว ม.6 รุ่น 2 คิดถึงเพื่อนทุกคน และขอคาราวะอาจารย์ที่น่ารักทุกท่านครับ

                                     (   เ ร า แ ล ะ น า ย  )

ทักทายยามเช้าครับ..........

ม.๖ รุ่น ๒ ขอเสียงหน่อย............

คิดถึงโรงเรียนเก่าจังจากคนเก่าค่ะ

 

คิดถึงคุณครูม.1จังเลย

เรียนท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพอย่างสูง

ดิฉัน นางสาว นุชจรี เลี้ยงชีพ จากโรงเรียนหนองขุนศรีวิทยา เข้าร่วมโครงการโรงเรียนในฝัน รุ่นที่3และกำลังเตรียมกิจกรรมเพื่อประเมินรับรองให้เป้นโรงเรียนต้นแบบฯตอนนี้นักเรียนกำลังฝึกซ้อมlabซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการจัดการเรียนการสอนอย่างเต็มหลักสูตร ดิฉันจึงมีคำถามจะถามว่านอกจากการแสดงละครเรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน กำเนิดพรายงาม โดยใช้การขับเสภาประกอบ ควรจะมีอย่างอื่นเพิ่มเติมอีกไหมค่ะอยากให้ท่านให้คำแนะนำด้วยค่ะ

นายวัชรพล งามศิริ

สวัสดีครับท่านอาจารย์ชัดเจน ผมรู้สึกดีใจมากครับที่โรงเรียนโนนเทพได้ผ่านการประเมินโรงเรียนในฝัน ผมขอขอบคุณท่านมาก

ส่วนกะผมไม่มีบทบาทอะไรมากนัก แค่เป่าโหวดต้อนรับท่าน ถ้ากะผมเป่าโหวดไม่เพราะก็ขอโทษด้วยนะครับ เพราะโรงเรียนของผมไม่มีครูดนตรีครับ สุดท้ายนี้ขอให้ท่านมีแต่ความสุขนะครับและใจดีอย่างนี้ตลอดไป

นางสาวเกษฎา บุญสรรค์

เรียนท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพอย่างสูง

ดิฉันมีความภูมิใจอย่างยิ่งที่โรงเรียนโนนเทพผ่านการประเมินโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝันขอบพระคุณอย่างยิ่งที่ท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ให้โรงเรียนโนนเทพผ่านการประเมินครั้งนี้ขอขอบพระคุณค่ะ

มัคคุเทศน์แลปชีววิยา

สวัสดีครับ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ผมชื่อ เด็กชาย ธนากร เที่ยงนนท์ดา กำลังศึกษาอยู่ โรงเรียนลำนางรอง

ขอให้ท่านมาประเมินโรงเรียนในฝัน และให้โรงเรียนผมพ่านโรงเรียนในฝัน ในขอให้ท่านแข็งแรง และสุขภาพดี นะครับ

ขอบคุณครับที่ได้อ่านจดหมายนี้

เรียนผู้ที่เกี่ยวข้อง

ผมเป็นเจ้าหน้าที่โครงการมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) (www.sac.or.th) ขณะกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับมรดกภูมิปัญญา ได้ยินถึงการแสดงกันตรึมและนาฏศิลป์อื่นๆ ที่แสดงให้เห็นเอกลักษณ์ท้องถิ่นในอำเภอเขวาฯ จึงประสงค์จะติดต่ออาจารย์ผู้ที่เกี่ยวข้อง แต่โทร. ไปที่โรงเรียนสินรินทร์ฯ หลายครั้ง ไม่มีผู้รับสาย หากใครมีข้อมูลติดต่อผู้ที่ดูแลเรื่องนี้อยู่ โปรดให้ข้อมูลด้วยครับ

ชีวสิทธิ์ บุณยเกียรติ

([email protected])

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท