ตัดสินใจสมัคร


"โอ้โห หรูจัง"

          เมื่อเรียนถึงชั้นปีที่ 3 นักศึกษาทุกคนต้องลงเรียนวิชาฝึกงาน จึงจะสำเร็จการศึกษา นักศึกษาทุกคนก็เลือกสถานที่ฝึกงานกันแล้วแต่เหตุผลของแต่ละคน สำหรับดิฉันเองก็เหมือนกัน เหตุผลต่างๆที่ใช้เลือกสถานที่ฝึกงาน คือ ที่ไหนก็ได้ที่เค้าไม่ให้ทำเกี่ยวกับคอม (ทั้งๆที่เรียนคอมฯ) บริษัทไหนก็ได้ที่อยู่ กทม.(ทั้งๆที่ไม่รู้เลยว่าอะไรอยู่ตรงไหน) ที่ไหนก็ได้ที่ไม่มีเด็กฝึกงานเยอะ(ทั้งๆที่ชอบพูดคุย) ตอนแรกตัดสินใจสมัคร ที่บริษัทโพลีพลัส แต่ก็โดนปฏิเสธ คิดว่าแย่แล้วจะฝึกที่ไหนละเนี่ย (เครียดละทีนี้) ตัดสินใจเข้าไปในเว็บฝึกงานของคณะ ไปเห็นชื่อบริษัท บริษัท นึง "น่าสนใจ" เลยเข้าไปที่ Google หาดูว่าเป็นบริษัทเกี่ยวกับอะไร

         สิ่งที่ได้มาจาก Google ก็คือ เว็บไซต์ บริษัท NEC ก็เลยเข้าไปดู ภาพที่เห็นนั้นทำให้ดิฉันพอใจเป็นอย่างยิ่ง  คิดอยู่ในใจว่า "โอ้โห หรูจัง" ทั้งเว็บไซต์ไม่มีภาษาไทย ดิฉันเลยตัดสินใจเด็ดขาด พร้อมกันนั้นก็ได้ปรึกษาเพือนคนนึง ซึ่งถือว่าเป็นที่ปรึกษาของดิฉันเสมอมา และเรายกย่องเธอให้เป็น CEO ประจำกลุ่ม เธอคือ สุพัตรา พุฒิเนาวรัตน์ (คุณป้า ประจำกลุ่ม) เห็นดีเห็นงามด้วย ก็เลยสมัครฝึกงานกับบริษัท NEC ถือเป็นการตัดสินใจที่ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง สุดท้ายดิฉันก็ได้ฝึกงานที่นี่

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 23722เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2006 15:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 15:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท