แนะนำ "สำนักงานบังคับคดีจังหวัดชุมพร"


ทำความรู้จัก "สำนักงานบังคับคดีจังหวัดชุมพร"

     ก่อนอื่นก็ต้องขอสวัสดีทุกท่าน  ที่เข้าเยี่ยมชมและให้ข้อคิดเห็นนะครับ   ในนามสำนักงานบังคับคดีจังหวัดชุมพร  ก็อยากจะมาแนะนำสำนักงานฯ  ให้เป็นที่รู้จักกันก่อน

     สำนักงานบังคับคดีจังหวัดชุมพร   จัดตั้้งขึ้นเมื่อ  15  มีนาคม  2539   (ตอนนี้ก็  9  ปีแล้ว)  ปฏิบัติงานในเขตอำนาจของศาลจังหวัดชุมพร 

เขตอำนาจในการปฏิบัติงาน

     1.  อำเภอเมือง           2.  อำเภอปะทิว          3.  อำเภอท่าแซะ

หน้าที่ความรับผิดชอบ

     1.  งานบังคับคดีแพ่ง

     2.  งานบังคับคดีล้มละลาย

     3.  งานวางทรัพย์   และการประเมินราคาทรัพย์

     4.  เป็นผู้ชำระบัญชีห้างหุ้นส่วน   บริษัท  หรือนิติบุคคลตามคำสั่งศาล

     5.  งานฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ในเขตอำนาจศาล

     6.  การบังคับคดีกับนายประกันตามคำสั่งศาลในคดีอาญา

     ก็คงทราบกันคร่าว ๆ  แล้วนะครับ  ว่าสำนักงานฯ ของผม  ทำงานในด้านไหน  ใครที่มีปัญหาข้อสงสัยเกี่ยวกับการบังคับคดี  ก็สอบถามได้นะครับ  ที่  0-7750-2410  ,  0-7750-2760  ส่วนใครที่อยากจะซื้อทรัพย์  ก็เข้าไปแวะชมได้ที่  www.led.go.th/

คำสำคัญ (Tags): #บันทึกกิจกรรม#km
หมายเลขบันทึก: 2372เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2005 10:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

กรณีหักเงินเกินจะขอเงินคืนได้ที่ใหน

เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เข้าประมูลที่และคงเป็นครั้งสุดท้ายเหมือนกันเพราะไม้เคยทราบมาก่อนเลยว่ามันจะมีปัญเกิดตามมาอย่างไม่คาดคิดเดือนมีนาเข้าประมูลที่ดินว่างเปล่าเป็นป่ารกร้างแต่เป็นนัดที่สามขายครึ่งราคาไม่ได้เพราะประมูลไม่สู้กู้ตังค์ไม่ทันเจ้าของเขาค้านราคาอีกด้วย ถัดมาอีกนัดเมษาเข้าประมูลเ่ล่นๆ มี2 รายการนอกนั้นโดนระงับบ้างเจ้าของไถ่คืนบ้าง และก็ประมูลได้เราเป็นแค่แม่บ้านแฟนเค้าอยากได้ที่ให้ลูกอีกคนกะเกษียณก็คงใช้หนี้หมดพอดี วันนั้นเจ้าของที่มาไม่ทันเราก็เซ็นเอกสารหมดแล้วด้วยท่าทางเค้าพูดจาน่าสงสารมากเราก็ไม่อยากได้ที่ที่เจ้าของเขาต้องเดือดร้อนเลยบอกไปคุยกับแฟนที่ทำงานเพราะไม่ใช่เงินเราหาเองเขาก็ไปแต่ลายออกเค้าพูดจาไม่ดีแฟนเลยบอกไม่ขายให้คืนด้วยความเราไม่รู้เราก็รีบโอนเพราะจะได้มีเวลาไปดูแลบ้านเพราะต้องนั่งอยู่บังคับคดีและที่ดินเสียเวลา 2วันเต็ม ๆ ช่วงนั้นอากาศร้อนท้องเสียไม่สบายด้วย พอวันที่สามไปขอภาษีคืนเจ้าของที่มายืนด่าทอสาปแช่งข้างในบังคับคดี บอกเขาว่าให้ออกมาคุยข้างนอก เราถามจะเอายังไง เขาบอกจะผ่อนให้แค่ที่เราประมูลได้ขอที่คืน เราบอกทำยังงั้นไม่ได้เพราะเราเองไม่ได้เป็นเจ้าของเงินตัดสินใจไม่ได้เขาเลยใช้กำปั้นตบหน้าเราเราเลยเดินหนีไปแจ้งความที่โรงพักแต่ตำรวจติดงานเฝ้าศาลากลางเลยลงบันทึกประจำวันเพราะรอตำรวจครึ่งวันก็เริ่มปวดหูและหน้าอยากไปหาหมอเลยไปร.พ.ต่อ ก็อยู่นั่นอีกครึ่งวันเพราะคนไข้อุบัติเหตุเยอะมากข้าวไม่ได้กินทั้งวัน พออาการดีก็ไปขอคืนภาษีเพราะอีก1 ปีลูก็ต้องเข้ามหาลัยลูกอยากเรียนกวดวิชาแต่เราไม่มีเงินให้ ก็กะว่าจะไปขอเงินภาษีคืนบังคับคดีบอกว่าไม่ได้เจ้าของที่เขายื่นฟ้องศาลต้องอายัดเงินไว้จนกว่าจะสิ้นสุดคดี ถ้าเราแพ้ก็จะไม่ได้เงินคืนแม้กระทั่งเงินภาษียกเว้นเงินที่เราประมูลที่และเราต้องเสียเงินโอนกลับอีก 2 เดือนผ่านมาต้องเสียเงินค่าทนายมากเพื่อสู้ความ ที่ก็ยังทำอะไรไม่ได้ เงินที่กู้มาซ้ือที่ให้ลูกก็ต้องเสียดอกเบี้ยให้ธนาคาร แม้สิ้นเดือนที่ผ่านมาศาลจะตัดสินให้เราชนะคดี แต่เงินคืนภาษีก็ยังไม่ได้เพราะต้องรอดูว่าเขาจะอุทรณ์อีกไหม๊ เพราะคดียังไม่ถึงที่สิ้ินสุด คิดน้อยใจจังว่าถ้าได้เงินปีหน้าลูกเราจะมีเงินเรียนไหม๊สมองเขาไม่ค่อยดีแต่เขาขยันเรียนมากๆ สงสารลูกจังโทษตัวเองด้วยที่โง่จังไม่มีปัญญาทำอะไรเพื่อเขาให้ดีกว่านี้เพราะเขาเป็นเด็กดีเลี้ยงง่ายไม่งอแงเดือนไหนตังค์ไม่พอลูก2คนเขาจะอดกินน้อยด้วยประหยัดช่วยกันลูกแม่ขอโทษจริงๆ ....จากคนประสบการณ์ไม่ดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท