ดีเพราะทำ ไม่ได้ดีเพราะปาก


อย่าปลิวไหวไปกับคำชมและคำด่า

            จากการอ่านกระทู้ในเว็บไซต์ของโรงพยาบาลบ้านตากเอง จะมีบางกระทู้ที่มีความแตกต่างทางความคิด และก็ทำนองเสียดสีเย้ยหยันกัน ทำให้เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งรู้สึกว่าเหมือนการทำให้โรงพยาบาลเสียชื่อ แต่ผมเองกลับไม่คิดอย่างนั้น เพราะเราต้องยอมรับความแตกต่าง ยอมรับทั้งคำด่า(ที่อาจจะเข้าใจผิด)และยอมรับคำชม(ที่อาจจะเกินไป) ซึ่งเป็นธรรมชาติของมนุษย์ และเชื่อว่าทุกหน่วยงานก็มีแบบนี้อยู่ ผมจึงได้พูดและเขียนในที่ประชุมของโรงพยาบาลไว้ดังนี้

       ได้อ่านในกระทู้เว็บบอร์ดแล้ว ดูว่าพวกเราจะกังวลเวลามีการเขียนคำพูดที่ไม่ดีลงไป หรือเวลามีเจ้าหน้าที่บางคนพูดไม่ดี ให้ร้ายโรงพยาบาลนั้น ผมมั่นใจว่าโรงพยาบาลบ้านตากไม่ได้แย่เพราะปากของใครคนใดคนหนึ่ง ถ้าจะแย่น่าจะแย่เพราะการกระทำที่ไม่ดีของเจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ของโรงพยาบาลมากกว่า ดังนั้นจึงขอพวกเราส่วนใหญ่ได้ดำรงไว้ซึ่งความประพฤติปฏิบัติที่ดีอย่างนี้ตลอดไป อย่าไปให้พฤติกรรมที่ไม่ดีของคนบางคนมามีอิทธิพลต่อเราจนทำไม่ดีตามเขาไปด้วย

คำสำคัญ (Tags): #kmกับงานประจำ
หมายเลขบันทึก: 23657เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2006 09:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท