กกต.จัดพริตตี้เลือกตั้ง หมอชิต,หัวลำโพง


นายปริญญา   นาคฉัตรีย์  กรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า ในวันที่ 11-12 เมษายน 2549 กกต.ได้จัดโครงการ ร่วมใจส่งพี่พาน้อง กลับไปเลือกตั้ง ส.ว. ณ.บ้านเกิด พร้อมกัน 2 จุดใหญ่ๆ คือสถานีรถไฟหัวลำโพง และ สถานีขนส่งหมอชิต ซึ่งเป็นจุดที่ประชาชนจะต้องขึ้นรถกลับไปยังภูมิลำเนา ให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า สำหรับการเลือกตั้ง ส.ว. ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 13-14 เมษายน 2549 ระหว่างเวลา 08.00 17.00 น. ณ สถานที่เลือกตั้งกลางของเขตเลือกตั้ง
                   สำหรับกิจกรรมในงาน นอกจากจะมีการตอบปัญหาชิงรางวัลขึ้นแล้ว จะมีพริตตี้เลือกตั้งเดินแจกเอกสารเผยแพร่บริเวณสถานีขนส่งสายเหนือและอีสาน(หมอชิต) และสถานีรถไฟหัวลำโพง ซึ่งเป็นการให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ว. พร้อมทั้งกระตุ้นให้ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ได้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า พร้อมทั้งรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนตระหนักถึงการรักษาสิทธิในกรณีที่ไม่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ว.ครั้งนี้ ด้วย
                   ช่วงเทศกาลสงกรานต์ประชาชนส่วนมากมักจะเดินทางกลับไปยังถิ่นฐานภูมิลำเนาอยู่แล้ว อยากให้ประชาชนรีบไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ณ ที่เลือกตั้งกลางในเขตเลือกตั้ง ที่จัดขึ้นทุกอำเภอและทุกสำนักงานเขตของกทม. เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียสิทธิทางการเมือง 8 ประการ
                   ทั้งนี้ ฝากถึงผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่เดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้ นำบัตรประจำตัวประชาชนกลับบ้านไปด้วยเพื่อแสดงตนใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้า
                   อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเลือกตั้งนอกเขตจังหวัดเอาไว้ จะต้องใช้สิทธิตามที่ได้ลงทะเบียนเอาไว้เท่านั้น ไม่สามารถกลับไปใช้สิทธิตามภูมิลำเนาเดิมได้ เว้นแต่จะได้แจ้งขอเปลี่ยนแปลงการลงทะเบียนไว้โดยต้องไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ณ ที่เลือกตั้งกลางของจังหวัด ในวันที่ 13-14 เมษายน 2549 เวลา 08.00 17.00 น. เช่นเดียวกัน สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.1171
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 23576เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2006 14:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2012 09:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท