สิ่งสวยงามในชีวิต


วันนี้ ทุกวัน การกระทำของเราในวิถีระหว่างวัน หากประกอบด้วย "ความดีเป็นพื้นฐาน" เชื่อแน่ว่า สิ่งนั้นเป็น "สิ่งที่สวยงามที่สุด"

เมื่อเดือนก่อน ได้นั่งคุยกับนายทหารท่านหนึ่ง

ประโยคหนึ่งที่ผมยังจำได้เสมอ

ท่านบอกผมไว้ก่อนไป บอกว่า "ความดี สวยงามเสมอ"

วันนี้ ทุกวัน การกระทำของเราในวิถีระหว่างวัน

หากประกอบด้วย "ความดีเป็นพื้นฐาน"

เชื่อแน่ว่า สิ่งนั้นเป็น "สิ่งที่สวยงามที่สุด" ...

บ่อยครั้ง ที่เข้าไปนั่งพูดคุยกับน้องหมอ kmsabai เรื่อง ของคนไข้ เรื่องของคนทุกข์ยาก

เรื่องราวของผู้คนที่เราเจอกันแต่ละวัน

ทำให้เราได้คิดลุ่มลึกมากขึ้น บริเวณห้องตรวจของน้องหมอ

มีกระดาษเอสี่ ปะติดอยู่ผนัง เดินเข้าไป แล้วผมก็อ่านทุกวัน...

และรู้สึกมีพลังดีๆเพิ่มขึ้นทุกวัน มีถ้อยความดังนี้

"ขอให้เรา มีศรัทธาว่า ความถูกต้อง

คือสิ่งที่ทำให้เกิดพลัง และในศรัทธานั้น

ขอให้เรากล้าที่จะทำหน้าที่

อย่างเข้าใจไปถึงที่สุด"

 ฮับราฮัม ลินคอล์น

คำสำคัญ (Tags): #วิถีคน
หมายเลขบันทึก: 23544เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2006 11:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2012 08:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • วันนี้คุยทำความดีเพื่อคนอื่นและครอบครัวคุณแล้วหรือยัง
  • เป็นคำที่ผมท่องอยู่เสมอครับ
  • ขอบคุณมากครับ

เชื่อมั่น...และศรัทธาในสิ่งที่ตน คิด เชื่อ และกระทำ...

ต่อ...สิ่งที่ดีงาม...

อาจารย์ขจิต ขอบคุณครับที่เข้ามาแลกเปลี่ยน..."ความดีสวยงามเสมอ" ครับ................Dr.Ka-Poom เชื่อมั่น และศรัทธาความดี ศรัทธาในสิ่งที่คิด เชื่อ กระทำ โดยพื้นฐานของความดี///ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท