ของฝาก จาก "ปิยมิตร"


ใครก็ตามที่ได้อ่านหนังสือธรรมมะ แล้ว ซาบซึ้ง บางครั้งจน ถึงขั้น ถึงจุดที่ "คลิ๊ก" ในชีวิต แสดงว่า คนๆนั้นมีทุน มีผลบุญที่ส่งเสริม ให้เข้าใจธรรมมะของพระพุทธองค์ได้อย่างง่ายๆ

ได้รับหนังสือ ธรรมะ จาก ปิยะมิตร ท่านหนึ่ง

มานั่งอ่านเมื่อมีเวลาว่าง ทำให้ รู้สึกซาบซึ้ง และได้คิดอะไรมากมาย

แต่ก็ได้เก็บเอาความรู้สึก ดีๆเหล่านี้ เป็นสิ่งเตือนจิตใจ เตือนสติ เมื่อคราต้องต่อสู้กับปัญหามากมาย

ต้องขอขอบคุณ ปิยมิตร ที่เอื้อเฟื้อ มอบสิ่งที่ดีดีมาให้

นั่งพูดคุย กับพี่สาวท่านหนึ่ง ท่ามกลางอากาศร้อน(ระอุ) แต่กลับเย็นใจ

ได้ข้อคิดเรื่อง "บาป บุญ คุณ โทษ" แลกเปลี่ยนในเรื่องของ "กรรม เวร" ทำอะไร ได้แบบนั้น หรือ "หว่านพืช อะไร ย่อมจะได้ผลอย่างนั้น" พี่สาวบอกว่า ใครก็ตามที่ได้อ่านหนังสือธรรมมะ แล้ว ซาบซึ้ง บางครั้งจน ถึงขั้น ถึงจุดที่ "คลิ๊ก" ในชีวิต แสดงว่า คนๆนั้นมีทุน มีผลบุญที่ส่งเสริม ให้เข้าใจธรรมะของพระพุทธองค์ได้อย่างง่ายๆ

หนังสือที่ว่านี้ เป็นหนังสือธรรมมะ ชื่อ "ทำไม..." ของพระองค์หนึ่ง จากวัดป่านานานาชาติ อุบลราชธานี น่าสนใจมาก

หากเพื่อนที่มาอ่านบันทึก อยากได้ ไว้อ่านแจ้งผมมาแล้วผมจะ สำเนา ส่งไปให้ทางไปรษณีย์ ครับ

. . .

หากเพื่อนๆสนใจ ธรรมะ ที่ใช้เตือนสติตนเอง

มีบันทึกที่น่าสนใจเกี่ยวกับ The contemplation of death ที่น่าสนใจ ลองเข้าไปอ่านในBlogของ ดร.อโณทัย ดูนะครับ ผมเข้าไปอ่านหลายครั้งน่าสนใจมาก

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 23539เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2006 11:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อาจารย์ฝรั่งของผม อีเมล์มาเตือนว่าทำงานแล้วอย่าสักแต่ว่าขยันทำภาคปฏิบัติ ต้องขยันอ่านหนังสือ อย่าลืมหลักทฤษฎีวิชาการ ต้องขวนขวายค้นคว้า พบปะผู้รู้อย่างสม่ำเสมอด้วย

เห็นดีครับ ที่มีนักพัฒนาที่ขยันอ่านหนังสือเช่นกันฉะนี้ เพราะนักพัฒนาบ้านเราอ่านหนังสือกันน้อยมาก เอาประสบการณ์เข้าว่า พอใครค้านมาก็ไม่มีหลักการ ใช้หลักกูซะจนชิน คุยไปคุยมา อัตตาก็ระเบิด

สำหรับหนังสือเล่มที่แนะนำนี้ ช่วยส่งมาให้ผมด้วยนะครับ

อนึ่ง มีข้อแนะนำ คือ ถ้าจตุพรหรือคนอื่นๆเห็นหรืออ่านหนังสืออะไรน่าสนใจ ก็เอามาแนะนำกันอย่างนี้นะครับ เป็นวิทยาทาน อันไหนแจกได้ก็แจก ถ้าแจกไม่ได้ อยากจะซื้อ ให้ไปซื้อได้ที่ไหน ก็แนะนำมาด้วย

ผมซื้อหนังสือทุกเดือน  อ่านแล้วก็ลืมไปบ้าง บางทีอาจจะนำมาแนะนำเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ว่างๆก็แวะไปเที่ยว culturalgarden.gotoknow.org บ้างนะครับ 

คุณยอดดอย

ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อแลกเปลี่ยน

ผมพยายามจะอ่านหนังสือให้ได้ในทุกวัน(หนังสือที่ซื้อเก็บไว้) เมื่อก่อนก็พยายามจะหาข้ออ้าง ให้กับตนเอง ครับ วันนี้กลับคิดว่า ต้องให้เวลากับการอ่านให้มากครับ

มีหลายเล่มที่น่าสนใจ เอาไว้ นำมาแลกกันอ่านนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท