beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

ตามหาคนเสื้อเหลือง ใน UKM 2/2549


เวลาเบรกแรก ผมมองเห็นทีมมน.เข้าไปล้อมใครคนหนึ่งซึ่งใส่เสื้อสีเหลืองเป็นจุดเด่นท่ามกลางเสื้อสีเทา (แสด)

    การไปเสวนา UKM 2/2549 ครั้งนี้ ในถิ่นของมอ. ผมหวังว่าจะได้พบท่านอาจารย์จันทวรรณอีกสักครั้ง (หลังจากที่พบกันครั้งแรกใน UKM ที่มหาสารคาม)

    ช่วงพิธีเปิด ผม Focus พบแต่คนเสื้อสีม่วง (ม.วลัยลักษณ์) จนกระทั่งถึงเวลาเบรกแรก ผมมองเห็นทีมมน.เข้าไปล้อมใครคนหนึ่งซึ่งใส่เสื้อสีเหลืองเป็นจุดเด่นท่ามกลางเสื้อสีเทา (แสด) ผมมองไปก็คุ้นๆ ว่าเป็นท่านอาจารย์จันทวรรณ ผมก็ปราดเข้าไปถ่ายภาพมา 1 ภาพ (ภาพล่างขวา)

   จากนั้นท่านอาจารย์จันทวรรณ (ซึ่งประทับใจท่านอาจารย์มาลินีเป็นพิเศษ) ก็อยากจะถ่ายภาพกับท่านอาจารย์มาลินี ผมเลยขอแจมด้วย (เพราะว่าใส่เสื้อเหลืองของสคส.เหมือนกับท่านอาจารย์จันทวรรณ) ก็เลยได้ภาพมาแบบภาพบนซ้าย

   ช่วงทานอาหารกลางวัน คุณมาดา (เชียร์) ซึ่งท่านอาจารย์วิบูลย์บอกให้ตามประกบอาจารย์จันทวรรณไว้ให้ดี (เพราะว่าเป็นคนที่สามารถพูดภาษา IT ได้รู้เรื่องค่อนข้างดี) ก็เลยติดตามมานั่งโต๊ะเดียวกันกับท่านอาจารย์จันทวรรณ แถมคุยกันอย่างสนุก (ภาพล่างซ้าย)

   ช่วงบ่ายสามยี่สิบ จบการเสวนาสำหรับวันที่ 7 เมษายน ผมขอให้อาจารย์ JJ ถ่ายรูปคู่กับอาจารย์จันทวรรณ (เพราะว่าท่านอาจารย์ JJ มัวแต่เก็บภาพคนอื่นเดี๋ยวจะไม่มีภาพตนเอง) ได้ท่านอาจารย์ประจักษ์มาร่วมแจมด้วย (ภาพบนขวา)

     
   
     

    ถ้าสังเกตให้ดีว่า การถ่ายภาพให้สวย ต้องมีการจัดน้ำหนักของภาพให้มีความดูดี แต่สำหรับภาพที่ถ่ายมาลงบันทึกนี้ ต้องการให้เสื้อสีเหลืองเป็นจุดเด่นครับ (ไม่ได้ค่าโฆษณาจากสคส.นะครับ)

 

หมายเลขบันทึก: 23479เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2006 00:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
นพ.วัลลภ พรเรืองวงศ์
  • ขอขอบคุณ "อาจารย์มนุษย์ผึ้ง (beeman)"...
  • บันทึกนี้มีทั้งศาสตร์ และศิลป์ แถมยังมีภาพครูบาอาจารย์อีกหลายท่าน
  • ใกล้ปีใหม่ไทย(สงกรานต์)แล้ว... ขอถือโอกาสนี้แสดงความเคารพครูบาอาจารย์ทุกท่าน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท