WU Blog


สามารถทำได้โดยไม่ต้องลงทุนเลย และเป็นงานที่เป็นเนื้อเป็นหนังด้วย

วันศุกร์แรกของเดือนเป็นวันประชุมศูนย์บริการวิชาการ ครั้งนี้มีการพูดถึงช่องทางเผยแพร่งานบริการวิชาการผ่านเว็บไซด์อีกครั้งหนึ่ง ผมเสนอเพิ่มเติมว่าน่าจะผสมผสานWebกับBlogคือศูนย์ฯของเรามีหลายภารกิจ ถ้าทำWebก็ไม่สามารถใช้Web Masterคนเดียวได้ แต่ละส่วนต้องทำข้อมูลและเผยแพร่เอง ถ้าเป็นข่าวหรือเรื่องนิ่ง ๆก็ใช้Web แต่ถ้าเป็นประสบการณ์ความรู้หรือการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เชื่อมโยงเครือข่ายความร่วมมือก็น่าจะใช้Blog โดยเริ่มจากให้แต่ละหน่วยย่อยเปิดBlogกันเลย แล้วเขียนเล่าเรื่องราว ความเคลื่อนไหวหรือประสบการณ์การทำงานของหน่วยสื่อสารกับสาธารณะ ซึ่งสามารถทำได้โดยไม่ต้องลงทุนเลย และเป็นงานที่เป็นเนื้อเป็นหนังด้วย คือได้ข่าวสารและความรู้ที่เคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงของศูนย์ฯ โดยอาจจะเปิดชุมชนที่เป็นหน่วยฯย่อยของศูนย์ในgotoknowก่อนก็ได้(ในลักษณะของLink)จากนั้นค่อยจัดระบบสู่webและขยายสู่ส่วนงานอื่น ๆในมหาวิทยาลัย
อยากให้ศูนย์ทำเป็นตัวอย่างก่อน ในฐานะที่ศูนย์มีวิสัยทัศน์ เป็นหน่วยจัดการความรู้เพื่อความ  เข้มแข็งของชุมชนและสังคม ซึ่งได้รับความสนใจจากสมาชิกเป็นอย่างดี
ทราบว่าจะมีการเปิดตัวWU Blogในไม่ช้านี้ ก็อาจจะใช้ช่องทางของมหาวิทยาลัยเองก็ได้

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 2319เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2005 14:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท