ก้าวที่กล้า


นับจากวินาทีนี้ เราจะต้องใช้ ก้าวที่กล้า เท่านั้น จึงจะทำให้ไปถึงฝั่งฝันนั้นได้

    เมื่อวันที่ 3-5 เม.ย.ที่ผ่านมา พวกเราชาวเครือข่ายได้มีโอกาสเข้าร่วม โครงการพัฒนาเครือข่ายการเรียนรู้จังหวัดพังงา  ในฐานะ FA เช้าวันแรกก็ยังหวั่นๆอยู่เหมือนกัน ว่าพวกจะไปรอดมั้ยเนี่ย?  พอตกบ่าย ได้เข้ากลุ่มตาม CoP ( DM,DHF,HI,BA) ก็ค่อยรู้สึกใจชื้นขึ้นมาหน่อย เพราะดูตัวแทนจากแต่ละรพ.จะมีความพยายามที่จะบอกเล่าสิ่งที่รู้/ที่มี/ที่ทำ กันแบบไม่ปิดไม่บัง เรียกว่าเปิดอกกันเลยทีเดียว  แถมแต่ละ CoP ยังมีคุณหมอเข้าร่วมกันถ้วนหน้า เป็นนิมิตหมายอันดี ที่ CoP ของเราจะมีที่พึ่งทางวิชาการและเป็น CoP ที่สหสาขาวิชาชีพอย่างแท้จริง แหม้!! ชื่..น..ใจ

     วันต่อมา เป็นวันกรามค้างแห่งชาติ ของเราจริงๆ ก็อาจารย์พี่ด้า (ขออภัยที่เอ่ยนาม ถ้าอาจารย์รู้สึกเคือง สามารถใช้สิทธิ์พาดพิงได้นะคะ) น่ะค้าม..ขำ ซึ่งทำให้เราจำบทเรียนได้แม่นยำกันทุกคนเลย น่าจะนำไปถ่ายทอดต่อที่รพ.ของแต่ละคนได้ดี ไม่มีผิดเพี้ยน และยังทำให้การเข้ากลุ่ม CoP ในบ่ายวันนั้นเป็นไปอย่างสงบ มี step และมีประสิทธิภาพอีกด้วย

     วันสุดท้าย วันนี้เราทุกคนได้การบ้านที่จะนำกลับไปบริหารจัดการที่รพ. เป็นภาระที่ยิ่งใหญ่และหนักเอาการทีเดียว  (แต่ขณะเดียวกันก็เป็นอะไรที่ท้าทายน่าดูเลยหล่ะ ) แค่ดูจากแผนงานก็รู้สึกแล้วว่า เราจะก้าวกันแบบธรรมดาไม่ได้แล้ว เพราะมันเป็นของใหม่สำหรับพวกเรา  นับจากวินาทีนี้ เราจะต้องใช้ ก้าวที่กล้า เท่านั้น จึงจะทำให้ไปถึงฝั่งฝันนั้นได้ สู้ๆ..สู้ตาย !!

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 23019เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2006 19:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท