NGOและเจ้าหน้าที่ของรัฐ เราเป็นเพื่อนกันนะ


สมัยที่ท่านอธิบดีท่านหนึ่งจะไม่ค่อยถูกใจNGOทำให้ดิฉันต้องยุติการให้NGOเข้ามาทำงานในโรงพยาบาล   อาจารย์จอน  อึ้งภากรก็เคยมาติดต่อกันเพื่อจะทำงานด้วยกัน   ดิฉันก็รู้สึกรำคาญด้วยความไม่เข้าใจ    เมื่อมีการทำงานของกลุ่มNGOในการดูแลเรื่องยาARVทำให้ดิฉันเข้าใจงานของเขามากขึ้น

เมื่อ5เมษา49  ที่สำนักเอดส์ เรามีการประชุมร่วมกับNGO เพื่อเขียนแผนUA    จากความรำคาญใจในอดีตมาเป็นความประทับใจที่เห็นพลังของพวกเราที่ทำงานให้ผู้ป่วยเอดส์

เหตุการณ์ในวันนี้สอนให้ดิฉันอย่าเกลียดใคร  จงใช้พลังของทุกคนมาร่วมใจกันทำงาน   เคยมีพระอยู่องค์หนึ่งที่ท่านสอนว่า    ถ้าดูคนด้วยปัญญาจะไม่เกลียดใคร    ถ้าดูด้วยกิเลสจะมองคนนั้นดีคนนี้เลว       สงสัยปัญญาเราน่าจะสูงขึ้นนิดๆ

คำสำคัญ (Tags): #ngo#ความเกลียด
หมายเลขบันทึก: 22861เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2006 11:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 เมษายน 2012 18:25 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
       เห็นด้วยกับ "จงใช้พลังของทุกคนมาร่วมใจกันทำงาน" โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาวะปัจจุบันที่มีปริมาณงานมากมาย ต้องคิด & ต้องทำอย่างรวดเร็ว คำว่า "ทีม" จึงมีความสำคัญและจำเป็นมากต่อความสำเร็จของงาน ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนจากการประเมินคุณภาพ HA ของสถาบันที่ผ่านมา งาน TUC มาช่วยเติมเต็มงานคุณภาพของสถาบัน ไม่ว่าจะเป็นตัวชี้วัดการดูแลผู้ป่วยเอดส์ตาม HIVQUA, โครงการความร่วมมือของบำราศฯ กับ TUC ก็ถือเป็นพหุภาคี ซึ่งทำให้น้ำหนักของ HPH เพิ่มมากขึ้น ก็ยังมีความรู้สึกว่าคุณนกและคุณติ๋มได้มามีส่วนช่วยในการประสานงานที่ดีกับบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ทั้งแพทย์, กลุ่มการพยาบาล, เทคนิคการแพทย์ ฯลฯ ทำให้โครงการดำเนินอยู่ได้และมีผลผลิตต่อเนื่อง

ขอบคุณมอมที่ให้กำลังใจค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท