รางวัลที่อาจจะเป็นแรงจูงใจหรือแรงผลักใจ เรื่องที่ไม่ต้องรีบตัดสินใจ


HA

รองศิริชัยได้มาช่วยประสานและจัดงานขอบคุณเจ้าหน้าที่ทั้งสองวันโดยมีคุณศิริพรและเจ้าหน้าที่พัสดุช่วยจัดการ   มีคุณพรลัดดาและคุณอ้อยใจจากงานฝึกอบรมเป็นพิธีกร   ต้องขอขอบคุณทุกคนค่ะ    ดิฉันเล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่ามีผู้เสนอให้จัดเลี้ยงเป็นอาหารว่าง   และมีผู้เสนอให้จ่ายเป็นเงินแต่มีผู้บริหารส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยและเสนอให้แจกเสื้อทีมหรือของที่ระลึกอื่นๆ   ดิฉันคิดว่าเจ้าหน้าที่คงอยากได้ทั้งเงิน เสื้อ และการจัดเลี้ยง

ดิฉันยังไม่ตัดสินใจที่จะพาไปดูงานทุกคนหรือไม่ ( ร.พ.พิจิตร  ผ.อ.สุนีย์ ที่เป็นเพื่อนดิฉันพาเจ้าหน้าที่ไปดูงาน) เพราะมีคนไม่เห็นด้วยเยอะ

เรื่องของผลประโยชน์บางครั้งถ้ารีบตัดสินใจแทนที่จะเป็นแรงจูงใจอาจจะกลายเป็นแรงผลักใจหรือแรงแทงใจให้คนท้อถอย     คนที่ไม่ได้อาจจะรู้สึกว่าไม่ยุติธรรมเลยเหมือนครั้งที่เราเพิ่มเงินพิเศษให้เจ้าหน้าที่ที่เป็นลูกจ้างชั่วคราวขณะที่ยังไม่เขียนระเบียบให้รอบคอบ

กรรมการบริหารคงช่วยกันพิจารณาครั้งต่อไป     พวกเราคงต้องรออีกนิดนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #ha#การให้รางวัล
หมายเลขบันทึก: 22852เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2006 22:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:41 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
สุนันทา บุรภัทรวงศ์

เห็นด้วยกับท่านผอ. ที่ยังไม่ตัดสินใจ  รางวัลที่เป็นเงินไม่จูงใจเจ้าหน้าที่เสมอไปหรอกค่ะ  เสนอให้เป็นของที่ระลึกที่ใช้ประโยชน์ได้  เอาของสิ่งนี้มาใช้เมื่อไรก็นึกถึงความภาคภูมิใจใน  HA  เมื่อนั้น   ขอบคุณค่ะ

                                                สุนันทา

                                       

นันและติ๋มมีโอกาศไปเรียนบริหารที่รามาธิบดี     อยากให้มาเล่าประสบการณ์ของโรงพยาบาลอื่นๆและความรู้ใหม่ๆที่เราน่าจะเรียนรู้รวมทั้งให้น้องๆพยาบาลถ่ายทอดประสบการณ์ของการดูแลผู้ป่วย    น่าจะน่าสนใจมากนะ
วิไลวรรณ พร้อมมูล

เห็นด้วยกับคุณนัน  ให้เงินน้อยก็บ่น ส่วนร่วมเจ้าหน้าที่ยังไม่เข้าใจปัญหาที่กำลังจะเผชิญในอนาคตอันใก้ล  มีความเห็นเป็นเสื้อที่ทุกคนสามารถใส่ทำงานโดยมีสัญลักษณ์ของสถาบัน  แล้วกำหนดวันที่ทุกคนในสถาบันใส่พร้อมกัน

อยากให้ช่วยเสนอความเห็นหลายๆกลุ่มงานเพื่อลดการทำแบบสอบถามและการประชุมค่ะและอยากให้คุณติ๋วให้น้องๆทำBlogเพื่อพัฒนาระบบยาและให้ความรู้PCTและเจ้าหน้าที่
วิไลวรรณ พร้อมมูล

ติ๋วยินดีค่ะ คงจะเริ่มก่อนและให้น้องเภสัชกรท่านอื่นๆทำBlogเพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นและมีขอเสนอแนะเพื่อพัฒนาต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท