ถ้าฝันเป็นจริง


ทุกคนมีสิทธิ์ฝัน แต่คงไมใช่ฝันกลางวันหรือฝันแบบลมๆแล้ง

         เหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองของเราหรือโลกของเราในทุกวันนี้ ล้วนมีผลกระทบต่อวิถีชีวิตของคนเราไม่มากก็น้อย ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง การปกครอง แม้แต่เรื่องแนวทางการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อความปรองดองแห่งชาติ ที่มีทีท่าว่าจะดำเนินการภายหลังการเลือกตั้งสิ้นสุดลง ยังคงไม่มีข้อยุติในวันนี้

         อย่างไรก็ตามผู้เขียนในฐานะเป็นประชาชนคนไทย อาศัยอยู่ในผืนแผ่นดินไทยภายใต้พระบรมโพธิสมภาร ก็ต้องการเห็นบ้านเมืองของเราก้าวผ่านวิกฤตทางการเมือง เพื่อที่จะฉุดความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ สังคมให้กลับคืนสู่สภาพบ้านดีเมืองดี พร้อมที่จะก้าวเดินไปสู่ความมั่นคงวัฒนาสถาพรสืบไป

         ความฝันของผมก็คือ
         ๑) อยากได้ผู้นำประเทศ (นายกรัฐมนตรี) ที่มีความรู้คู่คุณธรรม พูดง่ายๆก็คือ เป็นผู้ที่ไม่ฉลาดแกมโกง นั่นเอง
         ๒) อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน (ฝ่ายค้าน,ฝ่ายรัฐบาล,ฝ่ายพันธมิตร,ฝ่ายสมัชชาคนจน) เพื่อช่วยกันคิดหาวิธีการแก้ไขปัญหาของชาติ และแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าจะทำอย่างไร (How to)
        ๓) อยากเห็นสันติสุขในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้สงบโดยเร็ว ปราศจากการฆ่ารายวัน พี่น้องมีความสมานฉันท์ ประกอบสัมมาอาชีพเป็นปรกติสุข
        ๔) อยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ สนับสนุน ส่งเสริมด้านการศึกษาเพื่อยกระดับภูมิปัญญาของคนในชาติ โดยเฉพาะผู้ด้อยโอกาสและขณะนี้ได้พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้บรรลุเป้าประสงค์และหมายให้จงได้

          เพียงความฝันของผมที่นำมาเล่าสู่กันฟัง ไม่ต้องการเพียงได้ยินคำทำนายฝันแต่มากกว่านั้น คือ อยากเชิญชวนท่านที่มีความเชื่อ อุดมการณ์ ที่คล้ายๆกัน มาช่วยกัน "สานฝันของแผ่นดินไทย" ให้บรรเจิดเถิดครับ
       

           ปฐมพงศ์  ศุภเลิศ
             ๖ เม.ย.๒๕๔๙

 

หมายเลขบันทึก: 22817เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2006 15:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
หนูฟังข่าวความเคลื่อนไหวทางสามจังหวัดชายแดนภาคใต้รู้สึกเห็นใจและขอให้กำลังใจพี่น้องคนไทยทุกคนขอให้มีสันติสุขโดยเร็ว อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท