ความเหนื่อย


ความเหนื่อยทำให้เรากลายเป็น คนที่อดทน

วันนี้มีความรู้สึกว่าเหนื่อยมากครับกับการทำงานประจำ  เหนื่อยกายและบางครั้งก็เหนื่อยใจบ้าง

เมื่อลองมาพิจารณาความเหนื่อยแล้วนั้นเป็นสิ่งที่เราต้องพบปะกับมันเสมอ  ความเหนื่อยมักจะ

เชิญชวนความไม่ดีหลายๆอันมาด้วย  เช่นความไม่มีสมาธิ   ความตั้งใจอาจลดลง  การทำอะไรที่ไม่ระวัง  และอาจจะรีบเกินไป  และที่น่ากลัวบางครั้งความเหนื่อยจำทำให้เราท้อแท้หมดกำลังใจและพยามหลบหนีจากปัญหา   หรืองานที่ทำให้เราเหนื่อย

แต่เราก็พยามที่จะคิดอีกแบบที่น่าจะ  ดีกว่า  คือ ความเหนื่อยของเราเป็นสิ่งที่จำเป็น  เป็นความ

เหนื่อยที่แลกมากับความสบาย หายทุกข์ไข้  ของผู้คนหลายคน    ความเหนื่อยทำให้เรากลายเป็น

คนที่อดทนขึ้นเรื่อยๆ  และทำให้เรามองเห็นสิ่งดีๆท่ามกลางความรู้สึกเหนื่อยนี้ได้หลายอย่าง

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 22725เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2006 17:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 12:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
เหนื่อยนัก..หยุดพักสักนิดซิครับ.. พอมีแรงแล้วก็กลับไปสู้ต่อ..
เป็นกำลังใจให้ครับ..

แวะมาให้กำลังใจค่ะ

งานหนักไม่เคยฆ่าคน แหะๆๆ แต่เหนื่อย

ความเหนื่อยของเรา สร้างความสุขให้กับหลายๆคนนะคะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณครับ  รู้สึกดีและมีกำลังใจครับ

  วานนี้ทำงานเสร็จและอาบน้ำนอนอย่างเดียวเลยครับ 

   วันี้เป็นอีกวันที่ต้องทำงานทั้ง 24 ชม แม้จะเป็นวันหยุด

   แต่ก็เป็นวันที่รู้สึกดีครับ  รู้สึกสดชื่น  ไม่เหนื่อย  การทำงาน

   ก็ดีครับ  เรารู้สึกได้ว่าความคิดคล่องดี  การทำงานก็น่าจะมี

   ประสิทธิภาพกว่าตอนที่เราเหนื่อยๆ  สีหน้าเราก็ยิ้มแย้มจริงๆ

   รู้สึกได้ว่าคนที่รับบริการ  เพื่อร่วมงานก็ต่างมีความสุข

   เรื่องนี้ทำให้ย้อนกลับมาคิดถึงเรื่องการทำงานของวิชาชีพแพทย์  ที่เรื่องการทำงานที่หนักก็น่าจะมีส่วนทำให้การให้บริการบางครั้งก็อาจจะเกิดความเครียด  ประสิทธิภาพ  ปัญหาการสื่อสารก็อาจจะเกิดขึ้นได้  โดยเฉพาะโรงพยาบาลที่คนไข้มากๆและมีแพทย์ที่น้อยๆ

ยอดดอย (พี่วิสุทธิ์ culturegarden.gotoknow.org)

เหนื่อย......หน่าย

เหนื่อย......(แต่)ไม่หน่าย

ไม่เหนื่อย...(แต่)หน่าย

ไม่เหนื่อย....(และ)ไม่หน่าย

ชอบ ชิง ชัง สิ่งไหน ใจใครกำหนด?

อยกจะเป็นกำลังใจให้กับคุณหมอที่ทำงนเหนื่อยๆ ดีจังเลยน่ะค่ะที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่น ขอให้มีควมสุขกับงนที่ทำมกๆค่ะ

 

ขอบคุณมากครับ คุณlakkawan
ไม่เป็นไรค่ะคุณ สุพัฒน์ ใจงาม :D
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท