ส.6 วันนำเสนอจริง


"ต้องเน้น และพูดให้มีน้ำหนักในบางจุด" "ให้ใส่รูปแทนเนื้อหาเพื่อให้การสื่อเรื่องราวที่เรานำเสนอให้ผู้อื่นที่ไม่รู้เรื่องการทดสอบ reticulocyte count มาก่อนเมื่อได้ฟังสามารถรู้และเข้าใจได้" ทำให้ต้องกลับมาตั้งหลักใคร่ครวญถึงเนื้อหาในการนำเสนอ

        จากการเตรียมพร้อมผ่านด่านที่ 2 กับพี่เลี้ยงโครงการ(อ.เม่ย) เข้าสู่ด่านที่ 3 มีอาจารย์เสาวรัตน์ รองหัวหน้าภาควิชาพยาธิ และท่านหัวหน้าภาควิชาพยาธิอาจารย์ปารมี ได้นัดซ้อมการนำเสนอจริงที่ห้องประชุม 2 ของภาควิชา เพื่อดูเนื้อหาและ power point อาจารย์เสาวรัตน์บอกย้ำว่า "ต้องเน้น และพูดให้มีน้ำหนักในบางจุด" อาจารย์ปารมี(หัวหน้าภาค)บอกว่า "ให้ใส่รูปแทนเนื้อหาเพื่อให้การสื่อเรื่องราวที่เรานำเสนอให้ผู้อื่นที่ไม่รู้เรื่องการทดสอบ reticulocyte count มาก่อนเมื่อได้ฟังสามารถรู้และเข้าใจได้" และ power point สีซีดไม่เข้มเหมือนในคอมฯ พี่เลี้ยงได้เปลี่ยนสีพื้นให้เข้มขึ้น ปรับเปลี่ยนรูปแบบในบางจุด พร้อมกับถ่ายรูปขั้นตอนการทดสอบให้ลงจัดใน power point 

        ตาต้องกลับมาตั้งหลักใคร่ครวญถึงเนื้อหาในการนำเสนอจึงตัดสินใจเอาทั้งตารางเปรียบเทียบผลการทดสอบ กราฟ ภาพ reticulocyte ลงในสไลด์แผ่นเดียวกันซึ่งเป็นผลหลักของการดำเนินงาน ที่ขยายผลต่อเนื่อง และวันนำเสนอจริงมาถึงเวลายืดเยื้อจนเกือบบ่าย 4 โมงครึ่งเนื่องจากภาควิชาพยาธิของเราถูกเลื่อนมานำเสนอปิดท้ายรายการในระหว่างรอคอยบางช่วงของเวลารู้สึกตื่นเต้นต้องกำหนดลมหายใจเข้าออกลึกๆ สักครู่หนึ่งก็ดีขึ้น และกลับมาเป็นอีก เพราะยังกังวลกับเวลาที่กำหนดในการนำเสนอภายใน 5 นาที แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี

        ต้องขอบคุณหัวหน้าภาควิชาอาจารย์ปารมี รองหัวหน้าภาคอาจารย์เสาวรัตน์ พี่เลี้ยงโครงการ อ.เม่ย หัวหน้าหน่วยและสมาชิกชาว hemato รวมถึงชาวพยาธิทุกท่านที่ให้กำลังใจ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 22586เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2006 22:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ขอปรบมือดังๆให้กับความสำเร็จได้รางวัลที่ 1 ในครั้งนี้ด้วยค่ะ ถ้ายังไง ช่วยเล่าความคิด ความรู้สึกระหว่างที่ฟังท่านคณะกรรมการให้ความคิดเห็นกับคนอื่นๆ ในมุมมองของคุณ "ตาค่ะ" ให้พวกเราที่ไม่มีโอกาสไปให้กำลังใจได้อ่านอีกนะคะ

สมาชิกในบ้านที่เป็นทัพหลังและพลังสำคัญตามที่เล่าไว้ในบันทึกแสนสนุกวันก่อน มีปฎิกิริยาอย่างไรกับความสำเร็จครั้งนี้ เล่าสู่กันฟังด้วยนะคะ

   พี่เม่ยพอจะทราบว่าคุณ "ตาค่ะ" มีอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยให้ประสบความสำเร็จ (ในครั้งนี้และทุกๆครั้งด้วย) คือสาวน้อยหน้าตาเหมือนกับเปี๊ยบ ที่นั่งประกบคุณแม่อยู่ และสองหนุ่มต่างวัยที่ลุ้นอยู่ที่บ้านด้วย...ใช่ไหมคะ?...
ยินดีด้วยค่ะ พี่ตารวมทั้งคนอื่นที่ได้เสนอผลงานก็ขอชื่นชม รวมทั้ง คุณเอื้อ คุณอำนวย คุณเอื้ออำนวย ค่ะ

นอกเหนือจากเรื่องรางวัล ผู้นำเสนอ(โดยเฉพาะ..น้องนุก..ของพี่เม่ย..) ก็ได้รับ "ผลได้ข้างเคียง" แบบคุ้มค่ามากๆค่ะ..เชียร์!

ยินดีกับคุณตาและสมาชิกในทีมด้วยค่ะ  เป็นเพราะ "ใจ" ที่ใส่ให้เกินร้อยของคุณตา และพี่เลี้ยงคนเก่งของเรา   

เป็นความสำเร็จที่น่าชื่นชม  และน่าเอาเยี่ยงอย่าง  โดยเฉพาะในเรื่องของการเตรียมงานแต่เนิ่นๆ  และซ้อมหลายๆ รอบ   เพราะปกติตัวเองจะเป็นประเภท  ชอบทำงานใกล้ๆ วันที่กำหนด  จนเกิดอาการ "ก้นไหม้" เพราะไฟลน  มาหลายรอบแล้ว

ขอปรบมือดังๆ ให้กับคุณ "ตาค่ะ" ด้วยคนครับ สำหรับความตั้งใจและความพยายามอย่างเต็มที่ ยิ่งกว่าเต็มร้อย ความสำเร็จอยู่เบื้องหน้าแล้วครับสำหรับคนที่ทุ่มเทอย่างนี้
สำหรับเรื่องสีเพี้ยนบนเครื่อง projector เป็นเรื่องปกติครับ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่พบกันบ่อย โดยขึ้นกับคุณภาพของเครื่อง projectorมากกว่า หากใช้เครื่องที่มีคุณภาพสูง มีความละเอียดและมีความเข้มแสงสูง สีที่ได้จะใกล้เคียงกับคอมพิวเตอร์มากขึ้น การแก้ไขสีอาจไม่จำเป็นหากรู้ว่าเครื่องที่จะใช้มีคุณภาพสูงหรือไม่ เพียงแต่ต้องระวังการใช้ตัวอักษรสีแดง ในคอมพิวเตอร์จะเห็นอักษรชัด แต่เมื่อฉายขึ้นจอในห้องที่ไม่มืดมากนัก จะมองตัวอักษรไม่ค่อยเห็น มีหลายคนตกม้าตายเรื่องนี้มาแล้วครับ ทางที่ดีคือทดสอบโดยฉายขึ้นจอดูก็จะทราบครับว่ามองเห็นได้ชัดเจนแค่ไหน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท