ขอบคุณค่ะคุณครู


ครู/อาจารย์อยู่ที่การมีใจแบ่งปันความรู้และมีมุฑิตาจิตต่อผลสำดร็จของรุ่นหลัง

 งานเขียนเชิงวิชาการสำหรับฉันแล้วเหมือนยาขมหม้อใหญ่ แต่เมื่อต้องมาทำงานที่จะต้องเขียน ความลังเลท้อแท้ใจมักจะมาเยี่ยมเยียนอยู่เสมอ ต้องขอบคุณเพื่อนๆในกลุ่มที่แม้จะเบื่อมั่งเครียดมั่งแต่ก็พยายามเข็น+กลั่นกรองออกมาจนสำเร็จเกือบเป็นหนังสือเล่มโตๆ เบื้องหลังนอกเหนือจากความพยายามของพวกเรากันเองแล้วมีบุคคลหนึ่งที่ฉันอยากจะบอกเล่าให้ฟังนั่นก็คือ อาจารย์วิไล ผู้เป็นยิ่งกว่าที่ปรึกษาแต่อาจารย์เป็นเหมือนครูที่เข้าใจเด็กดื้อๆแบบเรา พยายามทั้งให้ข้อคิด ให้ความรู้และกำลังใจแก่พวกเรา สอนมุมมองเชิงบวกในการทำงานที่เรา เมื่อก่อนฉันสงสัยว่าไอ้เจ้าTacit knowledgeนี้มันสำคัญได้อย่างไร ก็ได้รับคำชี้แนะจากอาจารย์ ทำให้เกิดความรู้สึกดีใจที่มีคนเห็นคุณค่าในสิ่งที่เราทำ ตัวฉันได้เรียนรู้จักถึงคำว่า"จิตวิญญาณความเป็นครู" ที่มีอยู่ในตัวของอาจารย์วิไล ซึ่งถึงแม้ท่านอาจจะไม่ได้เป็นอาจารย์สอนหนังสือในโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยโดยตรงก็ตามแต่การที่อาจารย์มีใจเผื่อแผ่แบ่งปันในสิ่งที่เข้าใจให้แก่ผู้อื่นอย่างไม่ปิดบัง และมีใจยินดีที่เห็นพัฒนาการของคนรุ่นหลังที่มีใจรักในงานแบบเดียวกันแล้ว สำหรับฉันขอเรียกว่าเป็นครูอย่างเต็มใจ ขอบคุณมากนะคะคุณครู

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 22577เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2006 20:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ฝากขอบคูณอาจารย์วิไลด้วยค่ะที่ให้กำลังใจพวกเราเสมอมา
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท