AAR หลังการเข้าฟังการเสนอผลงาน


บรรยากาศ…...การเสนอผลงานส 6

                เมื่อวานนี้ได้มีโอกาสเข้าร่วมฟังการเสนอผลงาน ส. 6 นวัตกรรม/สร้างสรรค์ ซึ่งภาคเราเสนอผลงานถึง 4 เรื่อง และเสนอเป็นลำดับสุดท้าย โดยมีกลุ่มของน้องนุ๊ก พี่ตา นายดำ และกลุ่มวรากรกับพี่แอน  เลยจะขอ AAR สักหน่อย

จุดมุ่งหมาย หน่วยเคมีก็มีกลุ่ม EMS ของนายดำเข้าร่วมด้วย ในฐานะคนกันเองเลยต้องไปเชียร์ และให้กำลังใจ ตอนแรกกะว่าจะส่งน้องนักศึกษาฝึกงานไปช่วยให้กำลังใจ แต่คนเยอะมาก เราก็เลยมานั่งอีกห้องหนึ่ง ซึ่งส่งสัญญาณจากห้องที่เสนอผลงานเข้ามา เผอิญเจ้าหน้าที่คนหนึ่งบอกว่ามีสัญญาณถ่ายทอดส่งไปยังหน่วยต่าง ๆ ด้วย หลังจากส่งน้องเขาเสร็จก็กะจะมานั่งฟังที่ห้อง ค้นหาสัญญาณปรากฏว่าไม่เจอ ก็เลยโทรไปถามฝ่ายจัดการประชุมบอกไม่ได้ส่งสัญญาณไปยังหน่วยต่าง ๆ มีแต่ห้องใกล้ ๆ เท่านั้น ก็เลยตัดสินใจไปเข้าฟังร่วมกับน้องนักศึกษา นับว่าโชคดีมากที่ได้ร่วมเข้าฟัง

สิ่งที่ได้เกินคาด  - ได้ฟังการเสนอผลงานดี ๆ จากหลาย ๆ หน่วยงาน ซึ่งแต่ละคนก็มีความตั้งใจในการพัฒนาผลงานจากงานประจำ เพื่อผู้รับบริการ

                      - ได้ฟังกรรมการซึ่งหนึ่งในนั้นท่านคณบดี เรานี่เองรู้สึกประทับใจและทึ่งในการแสดงความเห็นของท่าน โดยเฉพาะข้อความตอนหนึ่งที่ท่านได้บอกและย้ำ รวมทั้งหันกลับมามองผู้ร่วมเข้าฟัง ว่า ขอให้เราทุกคนก้าวตามให้ทันเทคโนโลยี หากมีประโยชน์หรือคุ้มทุนก็ให้ดำเนินการ (ประมาณนี้)

สิ่งที่น้อยกว่าคาด - คนเข้าร่วมลดน้อยลงทุกที ช่วงแรก ๆ ก็คนเยอะ จนล้นไปห้องใกล้ ๆ แต่พอเขาเสนอกันไปเรื่อย ๆ คนก็ลดลงเรื่อย ๆ จนแทบจะเหลือแต่กรรมการ คนนำเสนอ และคนในภาคเราไม่กี่คน พอกลุ่มตนพูดเสร็จก็จบกันไป

ข้อเสนอแนะ  - น่าจะมีการถ่ายทอดสัญญาณบ้าง อยากให้ที่ห้องได้เข้าร่วมฟัง ซึ่งก็จะได้ประโยชน์ จาก idea ของผู้เสนอผลงาน รวมทั้งข้อเสนอแนะต่าง ๆของท่านคณะกรรมการ ได้สังเกตเทคนิคการพูด การนำเสนอในและละกลุ่ม แต่ละรูปแบบ

            ในวันนี้นับว่าภาคเราก็ประสบความสำเร็จที่ได้นำผลงานไปเสนอ ส. 6 และ ทุก ๆ คนก็ทำได้ดีจริง ๆ ขอชื่นชม และเป็นกำลังใจ รวมทั้งคุณเอื้อ คุณอำนวย คุณเอื้ออำนวย รวมทั้งกองเชียร์  ที่อยู่เบื้องหลังทุก ๆ ท่าน และอยากให้ผู้ที่ได้เข้าเสนอผลงานได้มาถ่ายทอดเรื่องราว ๆ ต่างให้ฟังด้วยตนเองจังเลย!!!!

             

คำสำคัญ (Tags): #aar#พัฒนางาน
หมายเลขบันทึก: 22576เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2006 20:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ยินดีกับความสำเร็จทุกทุกท่านค่ะ
  • เสียดายจังที่ไม่ได้ไปฟัง    เท่าที่จำได้ในบันทึกของพี่ตา  บอกว่าเป็นวันที่ 23 เม.ย.  ทำไมกลายเป็นวันที่ 3 เลื่อนวันหรือคะ  หรือว่าคนละงานกัน 
  • จริงๆ แล้วงานอย่างนี้น่าจะถ่ายทอดทางเคเบิ้ลนะคะ   เมื่อก่อนเคยสอบถามทางผู้รับผิดชอบว่า  ทำไมงานนั้นๆ..ไม่มีถ่ายทอด   เค้าบอกว่าเจ้าภาพไม่ได้แจ้ง  ทางเจ้าภาพต้องแจ้งล่วงหน้า   แต่หลายๆงานไม่ได้ทำ  ไม่ทราบว่าทำไม  
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท