ตรวจผึ้งรอบ 2


วันนี้มาคนแรกเลยค่ะ

         ผลการตรวจผึ้ง คือประชากรอาจมีการลดลงบ้าง (แต่อาจเกิดจากการประมาณค่าประชากรผิดพลาดก็ได้ ) ไม่ค่อยพบไข่ มีเกสรเยอะพอสมควร หนอนมีประมาณครึ่งหนึ่ง broodบางคอนมีเยอะ เกือบเต็มคอนเลยค่ะ แต่ก็ยังไม่พบควีนอยู่ดี สถานการณ์ยังไม่น่ารุนแรงใช่ไหมค่ะ

         เมื่อวันอาทิตย์ไปเยี่ยมผู้ป่วยโรคเอดส์ที่วัดพระบาทน้ำพุ ลพบุรี  ไปกับคณะของกองกิจการนิสิต ได้ไปพูดคุยกับผู้ป่วยก็ได้แง่คิดว่า ควรดำรงชีวิตด้วยความไม่ประมาท เพราะแค่พลาดครั้งเดียว ชีวิตเปลี่ยนไปเลย  หลังจากนั้นก็ได้ไปเที่ยวที่พระปรางค์สามยอด  ไหว้ศาลพระกาฬ (โดนลิงกัดเบาๆด้วยค่ะ เป็นการต้อนรับที่หวาดเสียวเล็กน้อย ) จากนั้นก็ชมพระราชวังนารายณ์ราชนิเวศน์ เป็นพิพิทธภัณฑ์ด้วย ซึ่งมีรุ่นพี่เอกประวัติศาสตร์ทำงานอยู่ที่นั่น เธอสวยเหมือนผู้หญิงเลยค่ะ ก็ได้ความรู้ประวัติศาสตร์ที่เคยหลงลืมมาแล้ว แต่ก็จำไม่ค่อยได้แล้วค่ะ อยากพูดภาษาอังกฤษได้เก่งเหมือนพี่เขาค่ะ แต่ตอนนี้ก็ยังงูๆปลาๆ จากนั้นก็เดินทางกลับ ประทับใจมากค่ะ ยังอยากอยู่ต่ออีกหลายๆวัน เสียดายเวลามีน้อย  อยากไปทำกิจกรรมนี้ตั้งแต่ปี 1 แล้วค่ะ ติดธุระตลอด(สอบ เรียน ) ปีนี้โอกาสสุดท้ายแล้ว ได้รู้ว่าการทำกิจกรรมก็ได้ทำให้ได้รู้โลกแห่งความเป็นจริงมากขึ้น เพราะส่วนใหญ่เกือบทั้งชีวิตอยู่กับแต่โลกวิชาการ

นัทธมน โพธิ์สิงห์

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 2250เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2005 11:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท