ถ้วยกาแฟคู่ใจใบโปรด


ถ้วยกาแฟ เป็นสัญลักษณ์ของมิตรภาพ คนที่ชอบมอบถ้วยกาแฟ เป็นของขวัญแก่ผู้อื่น แสดงว่าเป็นคนที่เข้ากับคนง่าย ชอบความอบอุ่นผูกพัน

        ถ้วยกาแฟนั้นสำคัญไฉน ?  ก็สำคัญตรงที่เอาไว้ใส่กาแฟนั่นแหละ      ถึงแม้จะมีคนบอกว่า  "เราไม่ได้กินถ้วยนี่  เราดื่มกาแฟจากถ้วยต่างหาก"    แต่การที่มีถ้วยกาแฟสวยๆ   จะช่วยให้การดื่มกาแฟนั้นรื่นรมย์มากขึ้น   หลายๆ คนจึงมักจะมี   ถ้วยกาแฟใบโปรด  ไว้สำหรับชงกาแฟถ้วยโปรดเสมอ ๆ     และอีกหลายคนก็นิยม   มอบ ถ้วยกาแฟ  เป็นของขวัญ   สำหรับเพื่อนๆและญาติมิตร   ว่ากันว่า  ถ้วยกาแฟ  เป็นสัญลักษณ์ของมิตรภาพ  คนที่ชอบมอบถ้วยกาแฟ  เป็นของขวัญแก่ผู้อื่น แสดงว่าเป็นคนที่เข้ากับคนง่าย ชอบความอบอุ่นผูกพัน

       แล้วถ้วยแบบไหนดีล่ะ    อันนี้แล้วแต่ใจปรารถนา   แต่ท่านว่าถ้าเป็นถ้วยสำหรับกาแฟร้อนceramic cuถ้วยกาแฟใบโปรดp  น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี   เพราะสามารถ  "อุ่น"  ถ้วยนั้นก่อนที่จะรินกาแฟลงไป (หรือเติมน้ำร้อน 94 องศา)  เพื่อที่อุณหภูมิของกาแฟจะได้ไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก   จะยังคงความอร่อยเอาไว้ครบถ้วน

      ถ้วยกาแฟใบโปรดใบเดิม   ถึงแม้จะเก่าเก็บไปบ้างตามกาลเวลา     แต่ถ้าหมั่นชงกาแฟใหม่ๆ   ให้ถ้วยได้เจอกับกาแฟอุ่นๆ  หอม ๆ อยู่บ่อย ๆ   กาแฟถ้วยนั้นก็ยังคงถูกใจเสมอ 

     ถ้าเปรียบกาแฟเป็นความรัก    ถ้วยกาแฟก็เหมือนคู่ใจของเรา  ความรักที่ชงไว้  นานไปอาจจะจืดจางไร้รสชาติ    ก็ชงเสียใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม....ในถ้วยใบโปรดใบเดิม...หมั่นเติมใจ....เติมความเอาใจใส่ให้กัน...ให้หอม  หวาน  มัน...ทุกวัน    สมกับเป็นกาแฟถ้วยโปรดของคุณ

คำสำคัญ (Tags): #ถ้วยกาแฟ
หมายเลขบันทึก: 22218เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2006 23:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ทำอย่างไรจึงจะได้ ถ้วยกาแฟใบโปรดละจ๊ะ จะได้เอามาชงใหม่ๆ บ่อยๆ เพื่อให้ได้ความรักที่ไฉไลกว่าเดิม

มีถ้วยกาแฟหลายใบ   ยังเลือกไม่ได้ว่าอันไหนเป็นถ้วยใบโปรด  แบบนี้เรียกได้ว่าเป็นคนหลายใจมั๊ยเอ่ย...

ชอบกาแฟเหมือนกันนะคะ ชอบมากถึงมากที่สุด แต่ก็ยังไม่มีถ้วยกาแฟใบโปรดเลย เพราะอะไรหนอ นั่งคิดทบทวนตัวเอง อาจเพราะ เช้า อยู่บ้าน สายมาอยู่ที่ทำงาน ตกเย็นมาอยู่ที่ทำงานเรียน เสาร์ อาทิตย์ ก็เรียน การกินกาแฟ ก็เลยป็นการไปเรื่อยๆ ตามสถานที่ที่อยู่ ณ ตอนนั้น

อย่างนี้คงเรียกว่าโปรดปรานกาแฟ ไม่ใช่ ถ้วยกาแฟ 

จริงๆ ก็อยากมีถ้วยโปรด แต่ถ้ามีคงต้องมี 4 ถ้วย แน่ๆ เลย เอาเถอะเนาะ ถ้วยใหนมันก็ขึ้นอยู่กะฝีมือผู้ชงแหละน่า

รัก และชอบกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ

คนที่มีถ้วยกาแฟใบโปรดหลายใบนี่  สงสัยจะมี กิ๊ก   หลายคนแน่เลย
  • ชอบถ้วยเก่า มีฝาปิด เก็บความร้อนได้ดี
  • ดื่มกาแฟถ้วยเก่า เหมือนอยู่กับเพื่อนที่รู้ใจครับ

    เราก็ชอบสะสมถ้วยกาแฟ แต่ชอบใช้ถ้วยที่ชอบมากๆอยู่ใบเดียว....ยังงี้หมายความว่าเป็นคนอย่างไรดีล่ะ  ขนาดยังไม่ได้ล้างยังไม่ใช้ถ้วยใหม่เลยต้องไปล้างถ้วยเก่ามาใช้อีก  แฮะๆๆ

                           Animation03v       

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท