กศน.บางปะกง ส่งยอดฝีมือมาให้ชลบุรี


         วันนี้ทีม กศน.บางปะกง ทั้งผอ.ใหม่และผอ.เก่า รวม ๓ คน ได้แก่ ผอ.กัญจน์โชติ ผอ.คนปัจจุบัน ผอ.เอกจิต และ ผอ.สมศักดิ์ ผอ.เก่าที่เคยอยู่กศน.อำเภอบางปะกงมาทั้งสองท่าน ซึ่งเกษียณอายุไปแล้วในปีงบประมาณที่ผ่านมา ได้พา คุณสุภาภรณ์ อินทมาตย์ จาก กศน.บางปะกง ส่งตัวมาอยู่ที่ กศน.ชลบุรี ตามที่ได้มีการย้ายข้าราชการในสังกัดสำนักงาน กศน.  ซึ่ง คุณสุภาภรณ์ อินทมาตย์ หรือ คุณไผ่ นั้นเป็นคนหนึ่งซึ่งมีศักยภาพทำงานช่วย ผอ. จนได้รับความไว้วางใจในทุกยุคสมัย ในวันนี้ กศน.บางปะกงจึงส่งยอดฝีมือมาให้ กศน.ชลบุรี ตามวิถีราชการ จึงได้มีการต้อนรับ สนทนาปราศรัย และใช้โอกาสนี้ให้ กศน.บางปะกงมาดูงาน KM ของกศน.จังหวัดชลบุรี และ ไปที่ กศน.เมืองชลบุรี อันมีเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษาให้มาดูกัน

  

   

หมายเลขบันทึก: 220728เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2008 17:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

กศน.พานทองยินดีต้อนรับอาจารย์สุภาภรณ์ อินทมาตย์ ค่ะ..

นั่งคิดแปรความหมายที่จะลงมือปฏิบัติ เขียน "กรอบการวิจัย" มาเปิดบอล็ก อ่านข้อความแล้ว รู้สึกว่าท่านสามารถช่วยคลายทุกข์ให้ข้าพเจ้าได้แน่ๆ

สำหรับงานกศน.ข้าพเจ้ามีความเห็นว่า KM จะมีพลังสร้างสรรค์พัฒนาองค์กรของเราได้ดี โดยเฉพาะกศน.อำเภอ เมื่อมองบุคลากรแล้ว มืออาชีพมีคน หรือสองคน นอกนั้นผมยังมองว่าครู และบุคลากรของเราต้องได้รับการพัฒนาอย่างเร่งด่วนและต่อเนื่องแล้วทำอย่างไรละงานก็ต้องทำอย่างต่อเนื่องเหมือนกัน KM ช่วยได้มากครับ บุคลากรเรามีความรู้ ถนัด ประสบการณ์ที่แตกต่างกันเราจะนำความแตกต่างมาแรกเปลี่ยนด้วยกระบวนการทำงานปกติของเรานั่นเอง การทำงานทุกครั้งบุคลากรจะต้องใช้ความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ของเขาออกมาปฏิบัติ ตรงนี้แหละเราจะสามารถให้บุคลากรอื่นเรียนรู้ ได้อย่างไร

ตามมาส่งกำลังใจให้กับ ท่านพี่ ผอ. ครับผม

ทีมงาน กศน.หนองใหญ่ ยินดีต้อนรับ...น้องไผ่ เก่ง ๆ อย่างนี้ดีครับจะได้มาช่วยกันพัฒนางาน กศน.เพื่อปวงชนครับ

ขอบคุณน้องหยู อ.ประยงค์ และ ผอ.นิวัติครับ

กศน.บ่อทองยินดีต้อนรับ อาจารย์สุภาภรณ์ อินทมาตย์เช่นกัน ครับผม.ได้คนดีมีฝีมาร่วมงานและเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญในกศน.ชลบุรี ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

แม้นมีวาสนาคงพานพามาพบกัน

ผมใช้เวลาและความรู้สึกเขียนคำอำลาอาลัย จากหัวใจของชายผู้ที่ได้รับแต่ความเอื้ออารีจากหญิงที่งามด้วยน้ำใจและตัวตนแห่งชีวิต วันเวลาของความรู้สึกมิได้ทำให้กระบวนการของรอยยิ้มแห่งมิตรภาพและสายลมแห่งการอาทรลดน้อยลงเลย

ช่วงหนึ่งของบรรยากาศที่ได้พบพาน และร่วมทำงานเพื่อการศึกษา เสมือนหนึ่งลมที่พัดมาเพียงชั่ววูบ แต่ทำให้รู้สึกเย็นสบายทั่วทั้งหัวใจและชีวิตชั่วนิจนิรันดร์ แต่เนื่องจากกฎเกณฑ์แห่งธรรมชาติของฤดูกาล ความก้าวหน้าในหน้าที่การงานทำให้ ลมเย็นแห่งมิตรภาพต้องนำพาองค์ความรู้ และความรู้สึกที่ดี ๆ พัดพาตัวตนให้ยั่งยืนในทุก ๆ ที่ ที่ก้าวเดิน

“ เมื่อเราเห็นคนที่มีคุณค่า เราควรคิดที่จะทำตนให้มีคุณค่าทัดเทียมเขา

บุคคลสามคนที่เดินผ่านเรามา ๑ ใน ๓ ต้องเป็นอาจารย์เรา ผู้มีอุดมการณ์ ผู้มีเมตตาธรรมย่อมไม่รักตัวกลัวตาย จนทำให้เสียอุดมการณ์ หรือสิ้นเมตตาธรรม ตรงกันข้ามกลับจะยอมพลีชีพเพื่อพิทักษ์ธรรมตามอุดมการณ์และเมตตาธรรม ท่านคือต้นกล้าที่เติบโตแข็งแรง แตกใบ ออกดอก ออกรวง คือคนที่มีความสำเร็จ และสร้างคุณประการให้แก่โลก เป็นเช่นเดียวกับ ต้นกล้า เหล่านี้ เป็นผู้มีคุณธรรมในจิตใจย่อมกว้างขวาง รู้จักปล่อยวางรู้จักเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ อยู่ตลอดเวลา จนมิได้ทำให้บุญวาสนาผ่านเลยไป ”

รักและเคารพพี่สาวคนดีอย่างสุดใจ

นายรัตนทัต อ่อนประไพ

กศน.บางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา

ขอบคุณ อ.พนัสสุริยา และ อ.ชูวิทย์ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท