อาการตกขาวแต่มีสีเขียวคล้ายเป็นหนองมีกลิ่น


วันนี้ได้รับเมลล์  จากผู้หญิงนิรนาม สอบถามมาว่า

มีอาการตกขาวแต่มีสีเขียวคล้ายเป็นหนองมีกลิ่น ออกมามากขณะมีเพศสัมพันธ์เป็นมา 3 อาทิตย์ แล้วค่ะ และเป็นเชื้อราปีละครั้ง มา 3ปีติต่อกันแล้ว แต่งงานมา 4 ปีแล้ว ขณะนี้แฟนมีอาการเจ็บบริเวณปลาย pennis รบกวนช่วยตอบคำถามด้วยวนะค่ะ

ถ้าเป็นท่าน ท่านจะให้สุขศึกษากับผู้หญิงรายนี้อย่างไรบ้างครับ ข้อมูลมีเท่าที่ได้

เอกสารอ่านเพิ่มเติมเรื่องตกขาว http://www.addwellsuccess.com/download/leucorrhea-by-doctor-theraphong.pdf 

หมายเลขบันทึก: 219824เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2008 18:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (44)
  • ควรรีบพบแพทย์เฉพาะทาง (VD) ด่วนนะครับ
  • เพราะอาการบ่งบอกถึงการติดเชื้อครับ
  • ปล่อยไว้ เชื้ออาจจะลุกลามให้โทษมากขึ้นนะครับ
  • ส่วนทางสุขศึกษานั้น ไว้หลังจากพบแพทย์ดังกล่าวก่อนนะครับ

ชยพร แอคะรัจน์

การตกขาว มีสีเขียวคล้ายหนองเป็นฟองมีกลิ่นเหม็นผิดปกติ มีอาการคันร่วมด้วย ให้นึกถึงพยาธิในช่องคลอด(Trichomonas vaginalis)

การวินิจฉัยตกขาวจากการซักประวัติคนไข้ ระยะเวลาที่เกิด ความสัมพันธ์กับประวัติระดู ประวัติการติดเชื้อจากเพศสัมพันธ์ การใช้ยาคุมกำเนิด การใช้ยาปฏิชีวนะ จำนวนของการตกขาวว่ามีอาการคันร่วมด้วยหรือไม่ รวมไปถึงการตรวจภายใน

ส่วนการรักษาตกขาวผิดปกติจะรักษาตามสาเหตุ เช่น เป็นพยาธิในช่องคลอด ต้องนำคู่นอนมารักษาด้วยและให้ยาในขนาดเท่ากันให้ metronidazole ซึ่งสามารถรักษาได้ภายใน 5 วัน และcotrimazole สอดทางช่องคลอด หรือ Metronidazole 500 มก. PO bid for 7 days

การป้องกันจะคล้ายกับการป้องกันโรคติดต่อ ทางเพศสัมพันธ์ เช่น การใช้ถุงยางอนามัยขณะมีเพศสัมพันธ์ การไม่สำส่อนทางเพศ การรักษาผู้ติดเชื้อทั้งหญิงและชาย ที่มีเพศสัมพันธ์กันเพื่อป้องกันการติดเชื้อซ้ำอีก

ยังให้ถ้าไม่แน่ใจควรส่งพบแพทย์สูตินรีเวช

ที่สำคัญ ต้องรักษาคู่นอนด้วย นะครับ

รักนะครับ

Community Nurse Practitioner

เป็นตกขาวสีเขียวบางเดือนมีกลิ่นบางเดือนก็ไม่มีกลิ่นคะ มีอาการคันร่วมด้วย แต่หลังจากที่มีเพศสัมพันธ์ไม่ได้เป็นทันทีนะคะเป็นหลังจากนั้นประมาณอาทิตย์หนึ่งอยากทราบว่าเกิดจากอะไรคะ

รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ

ดิฉันมีตกขาวเป็นก้อน ๆขาวขุ่นเป็นแป้ง แต่มีกลิ่นเหม็นคาว ตอนมีเพศสัมพันธ์ ก็มีกลิ่นเหม็น อยากรู้ว่าเป็นตกขาวชนิดไหน ต้องซื้อยาอะไรทานคะ ช่วยตอบด้วยค่ะ

ขอบพระคุณมากค่ะ

มีวิธีการรักษาเองมั๊ยคะ

ตกขาว มีกลิ่น ช่องคลอดหลวมไม่กระชับ

เป็นปัญหาเรื้อรังมานานหลายปี ที่เป็นๆ หายๆ สร้างความรำคาญมาจนสุดท้ายต้องทะเลาะกับแฟนเพราะไม่เข้าใจกัน ต่างคนก็คิดว่า อีกคนไปทำอะไรมา ถึงเกิดปัญหานี้ขึ้นแต่ ต่างฝ่ายก็ไม่กล้าที่จะถามถึงสิ่งที่มันคาใจเพราะเราก็มีความรักให้กัน และอยู่ด้วยกันทุกวันแล้ว ตกขาว กลิ่น มันมาได้ยังไง?

1 รักษาความสะอาด ล้างทุกครั้งที่เข้าห้องน้ำ 2 ใช้แคร์ฟรี วันละ 3 แผ่น

3 น้ำยา อนามัย ที่แพงที่สุด 4 ยาเหน็บ 3 วัน เหน็บครั้ง เหน็บจนชา

5 น้ำยาสวนล้าง ยิ่งใช้ยิ่งอาการหนัก 6 ตรวจภายใน (ทุกเดือน แต่เปลี่ยนหมอนะ เพราะอาย)

7 ยากิน ทุกขนาน กินทีไร ก็สุดแสนจะทรมาน เพราะ ปากชา และทานอะไรไม่ได้ ก็ต้องทน

8 ตากชุดชั้นในกลางแดดจนซีด

---------------------------------------------------------------------------------------

หนักเข้าจนไม่อยากมีอะไรกับแฟน เพราะยิ่งมียิ่งหนักเขาเองก็ไม่อยากยุ่งเพราะ

รู้สึกสกปรกที่ตกขาวออกมาด้วย สาเหตุที่ทำให้เกิดคือ

1 การรักษาความสะอาด 2 การติดเชื้อ ทุกชนิด

3 การอักเสบ จากการทำงานหนัก 4 ความเครียด การเงิน งาน

5 ภูมิแพ้ ทุกชนิด สามารถส่งผลต่อ การเป็นตกขาวได้ เพราะร่างกายอ่อนแอ

6 แฟนมีกิ๊ก ปัญหานี้รุนแรง และน่าจะเป็นปัญหาใหญ่ที่เราไม่รู้ตัว เพราะอะไรมารู้กัน เพราะเมื่อเราคิดว่า แฟนเราสกปรก เราก็ไม่อยากให้เขายุ่ง เซลล์ของเราก็เกิดการต่อต้าน ทำให้เมื่อมีอะไรเข้าไป ร่างกายของเราก็จะสร้างตกขาวมาต้านอสุจิเอาไว้ไม่ให้เข้าไป นี่ก็เป็นอีกสาเหตุ หลักที่เป็นตกขาวแบบไม่มีกลิ่น และทำให้ไม่ท้องได้ เพราะอสุจิตายเรียบนะสิคะ

7 การทำแท้ง ซึ่งจะมีผลต่อเนื่องไม่ว่าจะนานแค่ไหน ร่างกายของเราเกิดการจดจำว่าเคยเจ็บแค่ไหน ในการทำแท้งนั้น ทำให้เกิดการต่อต้าน ที่อสุจิเข้ามาอีก เป็นสาเหตุเหมือนกับที่แฟนมีกิ๊กนั้นแหละคะ แต่นี่หนักกว่า ตรงที่ว่าจะต่อต้านอย่างรุนแรงมากกว่า และส่งผลมากกว่า คือไม่สามารถมีท้องได้ในท่านที่ เคยทำแท้งมา ที่เจอกันบ่อยๆ

นี่เป็นสาเหตุต่างๆ ที่ได้เสนอในรูปแบบแตกต่างจะที่ได้ทราบ มาดูแลกันอย่างไรให้หายถึงแก่นแท้ของการรักษา และสาเหตุที่ดิฉันเป็นตกขาว เป็นเวลา กว่า 5 ปี กว่าจะรักษาหายเพราะว่าสาเหตุที่กล่าวมา คือสาเหตุที่ฉันเป็นมาวันนี้แค่มาแชร์ความคิดว่าจะรักษาให้หายได้อย่างไร

1 การรักษาสุขภาพให้แข็งแรง 2 ความสะอาดก็เป็นสิ่งสำคัญ

3 สุขภาพจิตซึ่งสำคัญมากว่า - แฟนมีกิ๊ก จะเปลี่ยนความคิดเรายังไงให้ดีขึ้น และจะเปลี่ยนเขายังไงให้กลับมา หรือหาใหม่ดีกว่า

สำคัญมาก ดิฉันใช้สมุนไพรควบคู่ในการรักษา + การดูแลสุขภาพจิตอย่างดี

---------------------------------------------------------------------------------------

โทรมาขอคำปรึกษาได้นะคะ ยินดีให้คำปรึกษา ไม่ต้องอาย เพราะอาย อาจเสียแฟนได้นะคะ มาเพิ่มความสุขให้ชีวิตคู่กันดีกว่า หากท่านที่ไม่มีปัญหานี้ ก็สามารถแนะนำเพื่อนหรือญาติได้นะคะเพราะปัญหาเหล่านี้ สร้างความทุกข์ให้ผู้หญิงเป็นอย่างมาก

0 8 4 – 8 2 6 5 5 5 9

อาการตกขาว หลังจากมีเพศสัมพันธ์ กับแฟน แล้วแฟนก็ปล่อยในค่ะ หลังจากนั้นนับไปอีก 2-3วัน ก็จะมีอาการตกขาวตามมาค่ะ ตกขาววันแรกจะเป็นแป้ง สีขาวๆๆ พอวันที่ 2 ก็จะเริ่ม กลายเป็นสีขาวขุ่นๆๆ เกือบจะเป็นสีเขียว แล้วก็มีกลิ่นด้วยค่ะ

แถมยังมีอาการคันตามมาด้วยค่ะ ดิฉันก็ได้สังเกตมาทุกครั้ง ที่มีเพศสัมพันธ์ แล้วแฟนก็ได้ปล่อยใน กลัวมากค่ะ กลัวว่าจะติดโลคจากแฟน หรือเปล่า หรือเราติดเชื้ออะไรมา หรือเปล่า แถมยังกลัวว่าจะเป็นมะเร็งปาก มดลูกอีกค่ะ กรุณาตอบคำถามด้วยนะค่ะ เพราะตอนนี้ดิฉันเครียดมากค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

  • ตอบคำถาม ของคุณสุมารี อาการที่ถามมาว่า มีตกขาวหลังจากมีเพศสัมพันธ์กับแฟน แล้วแฟนปล่อยข้างใน หลังจากนั้นก็มีตกขาวตามมา ตกขาววันแรกจะเป็นแป้ง สีขาวๆๆ พอวันที่ 2 ก็จะเริ่ม กลายเป็นสีขาวขุ่นๆๆ เกือบจะเป็นสีเขียว แล้วก็มีกลิ่น เป็นอาการของการติดเชื้อแบคทีเรียนที่เกิดจากการหมักหมม
  • แนะนำให้ดูแลทำความสะอาดอวัยวะเพศ และให้มาพบแพทย์ใกล้บ้านเพื่อรับคำปรึกษา และทำการตรวจภายในเพื่อดูลักษณะของการติดเชื้อ และจะได้รับยาการรักษาเพื่อไปเหน็บในช่องคลอด ประมาณ 4 วันก็น่าจะหายแล้ว
  • แนะนำให้แฟนล้างทำความสะอาดตรงอวัยวะสืบพันธ์เพราะว่าความสกปรกจะหมักหมมอยู่ตรงนั้น
  • ส่วนเรื่องมะเร็งปาดมดลูก ก็ตรวจได้นะครับ.....ช่วงรณรงค์การตรวจได้เลย....
  • ข้อเสนอแนะให้อ่าน คห.ที่ 2 ตามนี้เลย

การตกขาว มีสีเขียวคล้ายหนองเป็นฟองมีกลิ่นเหม็นผิดปกติ มีอาการคันร่วมด้วย ให้นึกถึงพยาธิในช่องคลอด(Trichomonas vaginalis)

การ วินิจฉัยตกขาวจากการซักประวัติคนไข้ ระยะเวลาที่เกิด ความสัมพันธ์กับประวัติระดู ประวัติการติดเชื้อจากเพศสัมพันธ์ การใช้ยาคุมกำเนิด การใช้ยาปฏิชีวนะ จำนวนของการตกขาวว่ามีอาการคันร่วมด้วยหรือไม่ รวมไปถึงการตรวจภายใน

ส่วน การรักษาตกขาวผิดปกติจะรักษาตามสาเหตุ เช่น เป็นพยาธิในช่องคลอด ต้องนำคู่นอนมารักษาด้วยและให้ยาในขนาดเท่ากันให้ metronidazole ซึ่งสามารถรักษาได้ภายใน 5 วัน และcotrimazole สอดทางช่องคลอด หรือ Metronidazole 500 มก. PO bid for 7 days

การป้องกันจะคล้ายกับการ ป้องกันโรคติดต่อ ทางเพศสัมพันธ์ เช่น การใช้ถุงยางอนามัยขณะมีเพศสัมพันธ์ การไม่สำส่อนทางเพศ การรักษาผู้ติดเชื้อทั้งหญิงและชาย ที่มีเพศสัมพันธ์กันเพื่อป้องกันการติดเชื้อซ้ำอีก

ยังให้ถ้าไม่แน่ใจควรส่งพบแพทย์สูตินรีเวช

ที่สำคัญ ต้องรักษาคู่นอนด้วย นะครับ

รักนะครับ

Community Nurse Practitioner

ตกขาวมีกลิ่นปัญหาต่อเนื่องจากการทำแท้ง

เริ่มเป็นตกขาวตั้งแต่อายุ15ปี ตอนแรกก็เป็นใสๆมีอาการคันบ้างแต่ไม่มาก แต่พอเริ่มมีอะไรกับแฟนสีของตกขาวก็เริ่มเปลี่ยนเป็นสีเหมือนแป้ง หลังจากที่ทำแท้งทำให้มดลูกอักเสบอย่างหนักนอนโรงพยาบาล 2วัน ฉีดยาแก้อักเสบไป 20 เข็ม ปวดมากๆ2-3ปีแรก ตกขาวเริ่มมีมากขึ้นรวมทั้งกลิ่นและมีอาการคัน บางครั้งมีตุ่มขึ้นบ้างถ้าเป็นนาน บางครั้งปวดแสบปวดร้อนเวลาปัสสาวะ เป็นอย่างต่อเนื่องตลอดปี แต่พอ2ปีหลังอาการหนักมากจนไม่กล้ายุ่งกับแฟนได้เพราะกลิ่นเหม็นรุนแรง เจ็บและแสบมากจนทนไม่ไหวก็เลยเลิกยุ่งกับแฟนไปเลยเพราะไม่มีความสุขทั้งคู่ ตรวจภายในเกือบทุกเดือนตลอด 1 ปีหลังจากที่เป็น รักษาโดยการทานยาแผนปัจจุบันและใช้ยาเหน็บเกือบทุกสัปดาห์

ตอนนี้ดูแลตัวเองให้หายเป็นปกติมาได้ 5 เดือน จากการใช้สมุนไพรและการดูแลสุขภาพอย่างถูกวิธี ถ้าคนใหนที่มีปัญหาคล้ายกันหรือแฟนมีปัญหาแบบนี้ก็ลองโทรมาปรึกษาดูนะคะ ยินดีให้คำปรึกษาการดูแลสุขภาพเบื้องต้นได้ที่

เบอร์โทร.... 086-3541658

เป็นเหมือน คห.ที่6

นะค่ะ เคยเป็นมาแล้วครั้งหนึ่ง

พอซื้อยามากินก็หาย

แต่พอมาเป็นครั้งนี้ซื้อยามากินได้ประมาณ2วัน

ประจำเดือนก็มา เลยหยุดกิน

พอประจำเดือนหาย ก็กลับมากิน

แต่ตกขาวสีเขียวก็ยังไม่หาย

แต่ลดน้อยลงนะค่ะ ควรทำอย่างงัยดี

ซื้อยามากินต่อให้หายดีมั้ย หรือว่าทำอย่างไร

ช่วยบอกหน่อยนะค่ะ.............

ปกติตกออกมาจะป็นสีขาวแต่คราวนี้ มันตกออกมาเป็น สีเขียว มีกลิ่น และก็ มีอาการคันมากๆอ่าค่ะ ไปหาหมอแล้ว เค้าก็บอกอย่างทีพี่บอกอ่าค่ะ แล้ว เอา ยามาทาน เอายามากิน ก็ พอ ทานหมด แล้วก็ ไม่หายอ่าค่ะ ควร ทำยังไงดี แล้วมัน ก็ เป็น มาก ขึ้น จน ผิดปกติ มากๆๆเลยค่ะ ใคร มีวิธี บอก แอดมาคุยได้นะค่ะ

ตอนนี้ดิฉันเป็นภูมิแพ้และเหมือนจะเป็นไข้ เมื้อยตัว คุณหมอให้ทานยาแก้แพ้ ยาแก้ปวดเมื้อย ยาแก้คัดจมูก พารา และยาแก้อักเสบติดเชื้อ

ทานยาได้จนถึงวันที่ 6-7 มีอาการตกขาวแบบเป็นแป้งสีเหลือง-เขียวอ่อน ออกมาเป็นก้อนๆ ไม่แน่ใจว่า เป็นสาเหตุจากการทานยาแก้แพ้หรือเปล่าค่ะ..

พอจะมียาอะไรกินได้บางค่ะ

ตกขาวเป็นสีเขียวเวลามีเพศสัมพันธุ์มีเลือดออก

ดิฉันตกขาวมีสีเขียวส่งกลิ่นค่ะ เวลามีสัมพันธ์กับสามีมีมักมีเลือดออกด้วย เลือดออกมากน้อยขึ้นอยู่กับระยะเวลาการทำกิจกรรมค่ะ แต่ประจำเดือนไม่มาตั้งแต่ พฤษาคม 52 แต่เทสตัวเองทุกเดือนไม่ท้องค่ะ ไปหาหมอสูติ ตรวจเมื่อสามเดือนที่ผ่านมาก็ไม่ท้อง แต่ระยะสองอาทิตย์ที่ผ่านมา เริ่มมีอาการปวดท้องน้อยด้านซ้าย และตอนนี้รู้สึกเริ่มปวดบ่อย แต่ไม่ถึงกับปวดมาก (เคยท้องนอกมดลูกเมื่อปีก่อน และเป็นเนื้องอกด้วยทางซีกขาวค่ะ) อยากรับคำปรึกษา

ช่วยตอบด้วยนะค่ะ***********

มีอาการตกขาวมา2รอบแล้วค่ะ

ครั้งแรกตกขาวออกมาเยอะ มีกลิ่นเหม็นมาก และแสบคันบริเวณปากมดลูกประมาณ2-3วัน หลังจากนั้นประมาณ4-5วันประจำเดือนก็มาเป็นรอบ2ของเดือน(ทิ้งห่างจากรอบแรกได้ประมาณ2สัปดาห์) หลังจากหมดประจำเดือนก็ไม่มีตกขาวอีก จนผ่านมาได้ประมา2-3สัปดาห์ ตกขาวครั้งที่2 ก็มีอีกแล้ว

ตกขาวครั้งที่2 ครั้งนี้มีไม่เยอะเท่าไหร่ ไม่มีกลิ่น แต่มีอาการคัน มีมาได้ประมาณ1สัปดาห์แล้วค่ะ

จะเป็นอันตรายหรือป่าวค่ะ.....ช่วยตอบผ่าน อีเมล ให้หน่อยนะค่ะ

จะรอคำตอบคะ...........*0*

ช่วยตอบด้วยนะค่ะ***********

มีอาการตกขาวมา2รอบแล้วค่ะ

ครั้งแรกตกขาวออกมาเยอะ มีกลิ่นเหม็นมาก และแสบคันบริเวณปากมดลูกประมาณ2-3วัน หลังจากนั้นประมาณ4-5วันประจำเดือนก็มาเป็นรอบ2ของเดือน(ทิ้งห่างจากรอบแรกได้ประมาณ2สัปดาห์) หลังจากหมดประจำเดือนก็ไม่มีตกขาวอีก จนผ่านมาได้ประมา2-3สัปดาห์ ตกขาวครั้งที่2 ก็มีอีกแล้ว

ตกขาวครั้งที่2 ครั้งนี้มีไม่เยอะเท่าไหร่ ไม่มีกลิ่น แต่มีอาการคัน มีมาได้ประมาณ1สัปดาห์แล้วค่ะ

จะเป็นอันตรายหรือป่าวค่ะ.....ช่วยตอบผ่าน อีเมล ให้หน่อยนะค่ะ [email protected]

จะรอคำตอบคะ...........*0*

เป็นเหมือนกันตกขาวมีสีเหลืองมีกลิ่นเหม็นคาวแต่ไม่คันมีตลอดไม่เคยหาย หลังจากที่มีอะไรกับแฟนแล้วยิ่งมามากกว่าที่เคย เบื่อมากเลยค่ะกลัวแฟนจะเบื่อด้วย อยากทราบเกี่ยวกับยาที่รักษา อยากไปหาหมอแต่ไม่มีเวลา ช่วยแนะนำที่นะค่ะถ้าทานยาแล้วยังไม่ดีขึ้นก็คงต้องหาหมอแน่นอนค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ก้อเป็นค่ะ

มีอาการเหมือนหนองสีเขียว

คล้ายๆมูก เหนียวๆ

มีกลิ่นด้วยค่ะ

ไม่มีอาการคัน หรือแสบเลย

เป็นตั้งแต่เด็กๆแล้วแม่เคยพาไปหาหมอแล้วค่ะ แต่ก็ไม่รู้ว่าวินิจฉัยยังไง เพราะตั้งแต่เด็กๆแล้ว

ตอนนี้ตกขาวสีเขียวอ่อนๆ มีกลิ่นเหม็นด้วยค่

อยากทราบว่านี่คืออาการของโรคไดและใช้ยาเหน็บเองได้หรือป่าว ไม่ต้องไปหาหมอ

ทุกวันนี้ไม่มั่นใจเลยค่ะ รบกวนตอบด้วยนะตคะ ตามอีเมลค่ะ

ดิฉันมีลูกอายุ5ขวบเเต่เป็นตกขาวสีเขียวจะทํายังงัยดีใครรู้ช่วยกรุณาบอกดิฉันที

มีตกขาวสีเขียว ไม่คัน ปัสวะมาก็ไม่แสบค่ะ มีอาการแบบนี้มาประมาณ อาทิตย์กว่า ๆ แล้ว มีกลิ่นแต่พอสอดยาไปกลิ่นก็ไม่ค่อยมี

แต่ตกขาวยังมีอยู่ กลุ้ม มากค่ะ ไปหาหมอก้กลัว ทำยังไงดีค่ะ ไม่อยากปล่อยไว้

กลัวเป็นอันตรายค่ะ ช่วยตอบหน่อนะค่ะ หรือ เป็น หนองในรึเปล่าวค่ะ กลัวมาก

ดิฉันมีตกขาวออกมามากคะ และที่สำคัญเป็นสีเขียว ดิฉันแต่งงานกับสามีมา2ปีแล้ว อยากมีลูกมากแต่ไม่มีสักที ดิฉันจึงอยากทราบว่าสาเหตุที่ไม่มีลูก จะเกิดมาจากอาการตกขาวที่เป็นสีเขียวหรือป่าวค้ะ ชว่ยบอกดิฉันดว้ยชว่ยสงสารคนอยากมีลูกดว้ยนะค้ะ และชว่ยบอกวิรักษาให้ดิฉันดว้ย ขอบคุณไว้ล่วงน่าคะ

คือตอนแรกที่มีเพศสัมพันกับแฟน มีอาการเจ็บและแสบคันที่ช่องคลอด แต่ไม่มีอาการผิดปกติของตกขาว ตอนนั้นคิดว่าน่าจะเป็นเพราะการมีเพศสัมพันที่รุนแรงเกินไปและการรักษาความสะอาดไม่ดี ดิฉันได้มีเพศสัมพันในช่วงเป็นประจำเดือนและให้แฟนหลั่งใน ดิฉันก็คิดว่ามันน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้หลังจากนั้นตกขาวมีอาการผิดปกติ ช่วงแรกหลังจากที่ไม่มีอาการแสบและคันแล้วตกขาวก็เริ่มไหลออกมาตลอด ปกติจะไม่ไหลถ้าไม่ใช่ช่วงก่อนเป็นประจำเดือน คือหลังเป็นประจำเดือนยังมีตกขาวที่มีลักษณะผสมเลือดจาง ๆไหลออกมาด้วยหลังจากนั้นก็หายไป และต่อมาเป็นตกขาวแบบมีสีเหลือง ๆ เขียว ๆ เหนียว ๆ มีกลิ่นเหม็น บางทีก็เป็นตกขาวแบบใส ๆ แต่มีกลิ่น ผสมกันไป ช่วยตอบด้วยนะคะ ว่าสาเหตุเป็นเพราะอะไร และจะมีวิธีแก้ไขยังไง จะสามารถรักษาได้หายเด็ดขาดหรือไม่ ทุกวันนี้ ดิฉันไม่มีความมั่นใจเลย กังวลมาก กลัวแฟนจะรังเกียจ และกลัวคนอื่นจะได้กลิ่น เพราะกลิ่นมันโชยมากค่ะ

คือตอนแรกที่มีเพศสัมพันกับแฟน ในช่วงมีประจำเดือนคือหลังเป็นประจำเดือนยังมีตกขาวที่มีลักษณะผสมเลือดจาง ๆไหลออกมาด้วยหลังจากนั้นก็หายไป และต่อมาเป็นตกขาวแบบมีสีเหลือง ๆ เขียว ๆ เหนียว ๆ มีกลิ่นเหม็น หมายความว่าอย่างไร จะหายไปเองรึเปล่าคะ

มีปัญหาตกขาวเป็นสีเขียวค่ะ เป็นก้อนด้วย ก่อนหน้านี้ไม่เคยเป็นเลยนะคะ ตอนนี้ก็เป็นประมาณ 3 เดือนแร้ว เวลาร่วมเพศกับแฟนปรากฏว่า

แฟนมีตุ่มขึ้นที่อวัยวะเพศค่ะ คิดว่าน่าจะมาจากตัวเราเอง ไม่กล้าไปหาหมอเพราะอายนะคะ แล้วก็อายุ 23 ปีเอง มีสิทธิ์จะเป็นมะเร็ง

ปากมดลูกหรือป่าวคะ? เครียดมากค่ะ ขอให้คุณหมดตอบคำถามด้วยนะคะ ตอนนี้รู้สึกว่าเริ่มไม่ปลอดภัย สงสารแฟนด้วยกลัวเขาคิดว่าเราไม่สะอาด ไปยุ่งกับใครหรือป่าว ประมาณนี้อ่ะค่ะ

ตกขาวเป็นสีเขียวไหลออกมาเหมือนเมนแต่ไม่ใช่หนูมีลุกตั้งแต่อายุ14ตอนนี้17แล้วค่ะ

ทำไงดีค่ะเพิ่งเคยตรวจมะเร้งปากมดลุก1ครั้งเดียวเองหลังคลอดเสร็จตอนนี้อยู่กับแฟน

มันเกิดจากสาเหตุอะไรค่ะ วิธีแก้อย่างไร

เป็นตกเขียวนะคะ แล้วเหมือนจะเป็นน้ำแร้วค่ะ คล้าย ๆ กับหนอง มีอาการคันร่วมด้วย มีเพศสัมพันธ์กับแฟน แล้วแฟนเป็น ตุ่ม ๆ ที่อวัยเพศ เป็นตุ่มสีแดง และก็เจ็บมาก

จากนั้นก็มีหนองออกมา แฟนตกใจมากค่ะ และเราเองก็ตกใจ เพราะคบกันมานานมากแร้วแต่ไม่เคยเป็นอะไรแบบนี้เลยค่ะ ไปหาหมอทั่วไปนะคะ ยังไม่ได้ไปหาหมอสูติ เค้าก็ให้ยามาทานค่ะ แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น ส่วนแฟนอ่ะ หนองไม่ไหลแร้ว เราและแฟนก็กลัวจะเป็นเอดส์ค่ะ ต่างคน ต่างไม่ไว้ใจกันแร้ว มีสิทธิ์เป็นไหมคะคุณหมอ กลัวมากค่ะ เพราะหมายถึงชีวิตของคน 2 คน ต้องหมดแน่ๆ เครียดมากค่ะ นอนไม่หลับมาหลายวันแร้ว ไปตรวจเลือดก็ต้องรออีก 3 เดือนค่ะ วันเดียวก็จะตายอยู่แล้ว

รบกวนหน่อยนะคะ แย่มากๆ จริง ๆ ค่ะ

ดิฉันเป็นตกขาวสีขุ่นเหมือนแป้งมา2วันหลังจากที่มีอะไรกับแฟนพอวันที่3ก็จะเป็นสีเขียวขุ่นและมีาการคันมากมีกลิ่นร่วมด้วย แต่ทุกครั้งที่ดิฉันมีอะไรกับแฟนเสร็จจะล้างด้วยสบู่อ่อนๆทุกครั้ง แต่ก็ยังเป็นอยู่อาการแบบนี้เป็นๆหายๆมาหลายปีแล้ว ใครมีวิธีรักษาช่วยบอกด้วยนะคะ

ดิฉันก้เป้นเหมือนกันค่ะตกขาวสีเขียวบางทีก็สีขาวเป็นแป้งพอซื้อยามาทานก็หายไปซักพักแล้วก็กลับมาเป็นอีกเป็นประมาน 2 ปี

แล้วค่ะบางทีก็มีกลิ่น ยังไม่เคยไปตรวจเลยค่ะไม่ค่อยมีเวลา ช่วยแนะนำได้ไหมค่ะว่าเป็นโรคอะไร ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ตกขาวเหมือนกันคะ เมื่อก้อนเป็นสีขาว แต่มา 2-3 สัปดาห์ก่อน เป็นสีเขียวแล้วก็มีเหม็นด้วย แล้วก็มีอาการ คัน พร้อมกับป้สสาวะบ่อยด้วยเจ็บด้วยเวลามีไรกับแฟน แล้วต้องใช้ยาอะไรคะ แล้วจะเป็นอะไรมากไหมคะ

ไม่กล้าไปหมอคะ

ผู้รู้ช่วยตอบด้วยนะคะ

เป็นตกขาวสีเขียวอ่อน ไม่มีอาการคัน รักษามาหลายครั้งแล้ว พอกินยาก็หาย และก็มีประจำเดือน พอหลังจากประจำเดือนหมด ก็เป็นอีก รักษาอย่างไรดี

  • ตอบ คห.29  ที่ถามว่า  (ตกขาวเหมือนกันคะ เมื่อก้อนเป็นสีขาว แต่มา 2-3 สัปดาห์ก่อน เป็นสีเขียวแล้วก็มีเหม็นด้วย แล้วก็มีอาการ คัน พร้อมกับป้สสาวะบ่อยด้วยเจ็บด้วยเวลามีไรกับแฟน แล้วต้องใช้ยาอะไรคะ แล้วจะเป็นอะไรมากไหมคะ) 
  • ตอบที่ คห.8 ใช้ตามนั้นได้เลย หรือไม่ก็ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางสูติศาสตร์  ส่

เป็นตกขาวค่ะ เป็นสีเขียวตองอ่อน(ตอนที่ติดแผ่นรองเป็นสีเขียวตองอ่อนค่ะ) ก่อนเป็นประจำเดือน และหลังจากเป็นประจำเดือนก็กลับมาเป็นอีกยังไม่กลิ่นเหม็น พอมีไรกับแฟนตกขาวเป็นสีเหลืองขุ่น ๆ ออกเยอะมาก เป็นหยดน้ำเลยค่ะ อาการนี้จะเป็นไรมั้ยคะ ปกติแล้วจะไม่มีเป็นหยดน้ำนะคะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

เป็นตกขาวเป็นสีขาวขุ่น เเต่ไม่เป็นแป้งนะคะ เปนมาก็นาเเร้ว ซื้อยามาเหน็บก็เเร้ว ก็ไม่หาย บางคร้ังก็เปนแบบมีน้ำคาวๆออกมาด้วยค่ะ เหมือนๆจะมีกลิ่นด้วย อยากทราบว่าเป็นโรคอะรัยคะ ??  ช่วยตอบหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ

เป็นตกขาวค่ะ ตอนนี้อายุ 24 ค่ะ เป็นตกขาวตั้งแต่มีประจำเดือนค่ะ แต่ไม่มีกลิ่นนะคะ เหมือนเป็นปกติของร่างกายก่อนรอบเดือนจะมาทุกครั้งค่ะ อีกอย่างเคยมีแฟนคบกานมานานค่ะ ตรงๆคือตอนคบกานแฟนๆเป็นคนเอาบ่อยมากค่ะ หลังจากเลิกกาน มีการตกขาวเป็นแป้ง มีกลิ่นเหม็นคาวมากๆค่ะ แต่ก้อไปตรวจภายใน หมอให้ยาฆ่าเชื้อมากิน ให้ยาเหน็บบ้างรัยบ้างค่ะ หายได้สักช่วงกลับมาเป้นอีกค่ะ แต่ตอนนี้ก้อผ่านไปเป็นปีแล้วมันไม่มีวี่แววว่าจะหายเรย กลุ่มจัยมากค่ะ มีแฟนใหม่ๆเค้าก้อบอกว่าเค้าเป็นหนองในเพราะติดมาจากเราอีกค่ะ ตอนนี้ทั้งคู่ไม่สบายจัยเรยค่ะ อีกอย่างแฟนใหม่มีกิ๊กเยอะด้วยค่ะ กลัวเป็นโรคมะเร็ง แต่ก้อตรวจแล้วไม่พบเชื้อ ควรทำยังงัยดีคะ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ

นี่เป็นครั้งแรกที่มีน้ำสีเหมือนหนองออกมาจากอวัยวะเพศ ตกใจที่สุด เพราะไม่รู้มันคืออะไร ไปหาหมอมา หลายคลีนิคแล้ว ให้ยากิน ยาทา ยาสอด ครบค่ะ แต่ไม่เคยหาย เรย แต่เพื่อนร่วมงานบอกว่า เขาเคยเป็น เห็นผลภายใน 1 วัน (แพงอ่ะเปล่าว่ะ รักษามาเยอะแล้วด้วย) 1 เม็ด ครั้งเดียว วันเดียว เห็นผล (เอาว่ะ มันเป็นเพื่อน ไม่หายจะด่ามัน) ลองใช้ 1 คืนผ่านไป ไม่ได้ผล กะจะด่ามัน แต่นึกว่าเราคงไม่เหมาะกับยา ก็ปล่อยมันไป เช้าวันรุ่งขึ้น หายเรยจร้า ดีใจจัง หายไปแล้ว ไอ้ที่เป็นมาตั้ง 1 อาทิตย์ หายภายใน 2 วัน สนใจ ติดต่อกลับมาได้เลยค่ะ อาการของเราคือมีน้ำขุ่นเหลืองออกมาเยอะมาก ผิดปกติ มีกลิ่นด้วย ค่ะ แต่ไม่คัน นะ ค่ะ สนใจติดต่อเลยค่ะ อย่าคิดว่าแพงนะค่ะ เพราะมันช่วยได้จริง line ID:idinitium หรือ โทร 091-3832711

เป็นตกขาวค่ะแล้วมีสีออกเหลืองๆติดกางเกงในเวลามันไหลออกมาบางทีก็รู้สึกค่ะ และมีกลิ่นเหมือนคล้ายๆหนองรึป่าวก็ไม่รู้ ไม่แน่ใจ ต้องทำยังไงค่ะ ไม่รู้ว่าเป็นหนองในรึป่าว กลัวค่ะ


จากดรีมค่ะ


รบกวนผู้ทราบข้อมูลช่วยตอบทีค่ะ

พอดีหนูเป็นตกขาวสีเขียวอ่อนจะเป็นอทิตย์แล้วคะและมีกลิ่นด้วยคะเมื่อวันก่อนหนูได้ไปซื้อยาสอดมาสอด1เม็ดก่อนนอนเภสัชกรบอกว่ามันจะได้7วันแล้วมียากินเพิ่ม1เม็ดคะแตอาการคันแสบอะไรหนูไม่มีแตหนูอยากรู้ว่าสาเหตุนี้มเนเกินขึ้นได้อย่างไรทั้งที่หนูกับแฟนมีเพศสัมพันธ์กันแค2-3ครั้งเองคะพอหลังจากนั้นหนูก็เริ่มมีตกขาวเปนสีเขียวอ่อนออกมาและมีกลิ่นคะหนูควรจะรักษายังไงคะถึงจะหายขาดพอดีหนูไม่เคยเป็นคะเลยตกใจ


  • ตกขาวคล้ายหนองเลยค่ะไหลตลอดเวลาฉี่ก็ออกเป็นก้อนผสมเลือดมีกลิ่นเหม็น..และที่สำคัญเวลามีเพสสัมพันเลือดไหลตลอด..

รบกวนสอบถามค่ะ 

ตกขาวมีสีเขียว มีกลิ่นคล้ายๆยาแก้อักเสบ ตกขาวไหลออกมาแต่ละทีเยอะพอสมควร พอมีกิจกรรมกับแฟนจะมีเลือดซึมออกมาด้วย อยากทราบว่าเกิดจากอะไรคะ เป็นแบบนี้มา1เดือนแล้ว และทำอย่างไรถึงจะหาย ตอนนี้กังวนมากๆค่ะ รบกวนตอบกลับที่อีเมล์ด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

พอดีมีอะไรกับแฟนใช้น้ำลายด้วย ตื่นึ้นมาพอไปฉี่จะรู้สึกปวด และมีอะไรไม่รู้ออกมาด้วย จับดูมันจะซากๆหน่อย หลังจากนั้นก็รู้สึกปวดท้อง เมื่อวานฉี่ตอนใกล้จะเสร็จปวดมากและสีเหมือนน้ำโค้กและมีลิ้มเลือดออกมาด้วย พอตอนกลางคืนฉี่ก่ปว.ดเหมือนเดิม และมีเหมือนมูกเหนียวๆสีคล้ายหนองออกมาด้วย ตอนนี้กลัวมากเลยค่ะ ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ

ตอนเเรกพอหลังจากมีเพศสัมพันธ์กับเเฟนเส้จพอ2_3วันหนุมีอาการคันเเสบตรงอวัยวะเพศ.พอพ่านใป2_3อาทิตย์มีน้ำใสๆมีสีเขียวๆป่นมาเเต่หนุใม่เเน่ใจว่าาหนองรึเปล่าควรรักษายังใงค่ะช่วยบอกหนุหน่อยตอนนี้เครียดมากเลย

ตกขาวมีสีเขียว มีหนองไหลออกมา ตรวจแล้วเป็นหนองในรักษาแล้วด้วยการฉีดยาและกินยา รักษาได้3อาทิตย์กลับมาเป็นอาการเหมือนเดิมอีกตรวจเจออีก แล้วก็รักษาเหมือนครั้งแรก รักษาได้1อาทิตย์กลับมีอาการเหมือนเดิมคือมีตกขาวสีเขียวมีหนองไหลและกลิ่นเหม็นร่วมกับปวดท้องน้อย แต่ตรวจไม่เจอหนองในแล้ว แล่วหนองที่ไหลออกมาคือหนองอะไร??

ตกขาวมีสีเขียว มีหนองไหลออกมา ตรวจแล้วเป็นหนองในรักษาแล้วด้วยการฉีดยาและกินยา รักษาได้3อาทิตย์กลับมาเป็นอาการเหมือนเดิมอีกตรวจเจออีก แล้วก็รักษาเหมือนครั้งแรก รักษาได้1อาทิตย์กลับมีอาการเหมือนเดิมคือมีตกขาวสีเขียวมีหนองไหลและกลิ่นเหม็นร่วมกับปวดท้องน้อย แต่ตรวจไม่เจอหนองในแล้ว แล่วหนองที่ไหลออกมาคือหนองอะไร??

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท