พี่นิดฝากมาให้อ่าน FW:ไม่อ่านไม่ได้


เรื่องจากเมล์
>>เรื่องนี้ต้องอ่าน มากๆๆๆขอบบอก ไม่เสียเวลามากหรอกนะ เพื่อนๆๆ อ่านซะ
>>^_^
>>มันเป็นฟอร์เวิร์ดเมล์หนะ
>>
>>
>>
>>
>>
>>ไม่ทราบผู้เขียนแน่ชัด...
>>
>>
>>
>>
>>แต่....
>>
>>
>>
>>
>>
>>อ่านดูเอาเถิด
>>
>>
>>
>>
>>
>>อยากให้ได้อ่านกันทุกๆคน
>>
>>--------------------------------
>>
>>
>>
>>
>>
>>
>>ในวันสุดท้ายก่อนวันคริสต์มาส ฉันรีบไปยังซุปเปอร์มาร์เก็ต
>>
>>
>>
>>
>>เพื่อซื้อของขวัญที่ฉันไม่ได้ซื้อไว้แต่เนิ่นๆ
>>
>>
>>
>>
>>เมื่อฉันเห็นผู้คนทั้งหมดที่นั่น ฉันก็เริ่มบ่นกับตัวเอง
>>
>>
>>
>>
>>ฉันคงต้องเสียเวลาเป็นชาติที่นี่แน่ๆ ฉันควรไปที่อื่นดีกว่า
>>
>>
>>
>>
>>คริสต์มาสนี่ทำให้รู้สึกแออัดและน่ารำคาญขึ้นทุกๆปีจริงๆ
>>
>>
>>
>>
>>สิ่งที่ฉันอยากจะทำคือเอนตัวลงนอนแล้วก็หลับไปและตื่นขึ้นมาเมื่อเวลานี้ผ่านพ้นไปแล้วจริงๆ
>>
>>
>>
>>
>>แต่ถึงยังไงฉันก็ยังไปที่แผนกของเล่น
>>
>>
>>
>>
>>และฉันก็เริ่มหัวเสียเกี่ยวกับราคาของมันและแปลกใจว่า
>>
>>
>>
>>
>>เด็กๆเนี่ยเล่นของเล่นที่แพงขนาดนี้เชียวหรือ
>>
>>
>>
>>
>>
>>ขณะที่กำลังเดินดูของอยู่ในแผนกของเล่นนั้น
>>
>>
>>
>>
>>ฉันสังเกตเห็นเด็กผู้ชายตัวเล็กๆคนหนึ่ง อายุประมาณ 5 ขวบ
>>กำลังอุ้มตุ๊กตาไว้แนบกับอก
>>เขาค่อยๆลูบผมของตุ๊กตานั้นและมองดูอย่างเศร้าสร้อย
>>
>>
>>
>>
>>ฉันสงสัยว่าเด็กผู้ชายคนนี้จะเอาตุ๊กตาไปให้ใครกัน
>>
>>
>>
>>
>>เด็กผู้ชายคนนั้นหันไปหาหญิงชราที่อยู่ข้างๆ
>>
>>
>>
>>
>>"คุณย่าแน่ใจหรือฮะว่าเงินของผมมีไม่พอ”
>>
>>
>>
>>
>>หญิงชราตอบว่า
>>“หลานก็รู้นี่ว่าหลานมีเงินไม่พอที่จะซื้อตุ๊กตาตัวนี้หรอก”
>>
>>
>>
>>
>>หลังจากนั้นหญิงชราก็บอกให้เขารออยู่ตรงนั้นประมาณ 5
>>นาทีระหว่างที่เธอจะไปเดินดูรอบๆ
>>
>>
>>
>>
>>แล้วเธอก็จากไปอย่างรวดเร็ว เด็กชายยังคงอุ้มตุ๊กตาอยู่ในมือ
>>
>>
>>
>>
>>ในที่สุดฉันก็เริ่มเดินเข้าไปหาเขา
>>
>>
>>
>>
>>ฉันถามเค้าว่าเค้าจะเอาตุ๊กตาตัวนั้นไปให้ใคร
>>
>>
>>
>>
>>
>>มันเป็นตุ๊กตาที่น้องสาวของผมชอบที่สุดฮะ
>>
>>
>>
>>
>>
>>และเธอก็อยากจะได้มันมากเป็นของขวัญวันคริสต์มาส
>>
>>
>>
>>
>>เธอมั่นใจมากว่าซานตาคลอสจะให้ตุ๊กตาตัวนี้แก่เธอ”
>>
>>
>>
>>
>>
>>ฉันบอกเค้าว่า ซานตาคลอสจะให้ตุ๊กตานี้แก่น้องสาวของเขาแน่ๆ
>>
>>
>>
>>
>>และก็ไม่ต้องกังวลหรอก
>>
>>
>>
>>
>>
>>(มาถึงตรงนี้ นึกหละสิครับว่า เรื่องนี้
>>จะเหมือยนกับเรื่องปกติทั่วๆไปที่คุณเคยอ่าน เดาผิดแล้วหละครับ
>>ลองอ่านต่อสิครับ...)
>>
>>
>>
>>
>>แต่เขาตอบฉันด้วยท่าทางเศร้าสลดว่า
>>
>>
>>
>>
>>“ไม่หรอกฮะ
>>ซานตาคลอสไม่สามารถเอาตุ๊กตานี้ไปให้เธอในที่ๆเธออยู่ตอนนี้ได้
>>
>>
>>
>>
>>
>>ผมจะเอาตุ๊กตาตัวนี้ไปให้แม่
>>
>>
>>
>>
>>แม่จะได้เอาตุ๊กตานี้ไปให้เธอเมื่อแม่ไปที่นั่น”
>>
>>
>>
>>
>>ดวงตาของเขาเศร้ามากขณะที่เขาพูดต่อไป
>>
>>
>>
>>
>>“น้องสาวของผมไปอยู่บนสวรรค์
>>
>>
>>
>>
>>พ่อบอกว่าแม่ก็จะไปเหมือนกันในเร็วๆนี้
>>
>>
>>
>>
>>ผมก็เลยคิดว่าแม่น่าจะเอามันไปให้น้องสาวของผมได้”
>>
>>
>>
>>
>>หัวใจของฉันเกือบจะหยุดเต้น เด็กชายเงยหน้ามองฉันแล้วพูดว่า
>>
>>
>>
>>
>>
>>"ผมบอกพ่อให้บอกแม่ว่าอย่าพึ่งไปให้รอผมจนกว่าผมจะกลับจากซุปเปอร์มาร์เก็ตฮะ”
>>
>>
>>
>>
>>แล้วเขาก็หยิบรูปที่น่ารักมากของเขาซึ่งกำลังหัวเราะให้ฉันดู
>>แล้วก็บอกว่า
>>
>>
>>
>>
>>"ผมอยากให้แม่เอารูปนี้ไปด้วยฮะเธอจะได้ไม่ลืมผม
>>
>>
>>
>>
>>
>>ผมรักแม่ฮะและผมก็หวังว่าเธอจะไม่ต้องจากผมไป
>>
>>
>>
>>
>>แต่พ่อบอกว่าเธอต้องไปอยู่กับน้องสาวของผม”
>>
>>
>>
>>
>>แล้วเขาก็จ้องมองตุ๊กตาอีกครั้งอย่าอาลัย
>>
>>
>>
>>
>>ฉันรีบคว้ากระเป๋าตังออกมาอย่างรวดเร็ว
>>
>>
>>
>>
>>หยิบธนบัตรออกมา 2-3ใบ แล้วพูดว่า “ทำไมเราไม่ลองตรวจดูอีกที
>>เผื่อว่าเราจะมีเงินพอ”
>>
>>
>>
>>
>>"ตกลงฮะ” เขาพูด “ผมหวังว่าผมจะมีเงินพอนะฮะ”
>>
>>
>>
>>
>>ฉันแอบใส่เงินของฉันลงในกระเป๋าตังของเขาโดยไม่ให้เขาเห็นแล้วเขาก็เริ่มนับมัน
>>
>>
>>
>>
>>มันไม่ได้มีเงินแค่พอซื้อตุ๊กตาเท่านั้น แต่ยังเหลืออีกด้วย
>>เด็กชายพูด
>>
>>
>>
>>
>>"ขอบคุณพระเจ้าที่ประทานเงินให้ผมฮะ” เขามองฉัน แล้วพูดเสริมว่า
>>
>>
>>
>>
>>"ผมอธิษฐานกับพระเจ้าก่อนนอนเมื่อวานฮะ
>>
>>
>>
>>
>>
>>ว่าขอให้ผมมีเงินพอที่จะซื้อตุ๊กตาตัวนี้เพื่อแม่จะได้เอาไปให้น้องสาวของผมฮะ
>>แล้วพระองค์ก็ได้ยิน
>>
>>
>>
>>
>>ความจริงผมอยากได้เงินที่จะซื้อกุหลาบสีขาวให้แม่ด้วยฮะ
>>แต่ผมไม่กล้าขอมากเกินไป
>>
>>
>>
>>
>>แต่พระองค์ก็ให้เงินผมมากพอที่จะซื้อทั้งตุ๊กตาและกุหลาบ
>>
>>
>>
>>
>>แม่ของผมชอบกุหลาบขาวฮะ”
>>
>>
>>
>>
>>2-3 นาทีต่อมา หญิงชราก็กลับมา
>>
>>
>>
>>
>>ฉันเดินออกมากับรถเข็นของฉัน(รถเข็นที่ใช้ในซุปเปอร์มาร์เก็ตอะ)
>>
>>
>>
>>
>>ฉันซื้อของจนเสร็จด้วยความรู้สึกที่ต่างจากตอนมาโดยสิ้นเชิง
>>
>>
>>
>>
>>
>>ฉันไม่สามารถเอาภาพของเด็กชายคนนั้นออกจากจิตใจฉันได้
>>
>>
>>
>>
>>
>>หลังจากนั้นฉันก็จำข่าวที่อยู่ในหนังสือพิมพ์เมื่อ 2 วันก่อนได้
>>
>>
>>
>>
>>
>>มันบอกว่าคนขับรถบรรทุกที่เมาเหล้าคนหนึ่งขับรถชนรถอีกคันหนึ่งที่มีหญิงสาวคนหนึ่งกับเด็กหญิงตัวเล็กๆในรถ
>>
>>
>>
>>
>>เด็กหญิงคนนั้นเสียชีวิตทันที แต่แม่ของเธออยู่ในขั้นบาดเจ็บสาหัส
>>
>>
>>
>>
>>
>>ครอบครัวของพวกเขาต้องตัดสินใจว่าจะดึงปลั๊กเครื่องช่วยหายใจดีหรือไม่
>>
>>
>>
>>
>>เพราะถึงยังไงเธอก็ไม่สามารถดีขึ้นไปกว่าขั้นโคม่าได้
>>
>>
>>
>>
>>ครอบครัวนี้จะเป็นของเด็กชายคนนั้นรึเปล่านะ
>>
>>
>>
>>
>>2 วันหลังจากได้พบกับเด็กชายคนนั้น
>>
>>
>>
>>ฉันอ่านเจอในหนังสือพิมพ์ว่า หญิงสาวคนนั้นได้เสียชีวิตแล้ว
>>
>>
>>
>>ฉันไม่สามารถหยุดตัวเองไว้ได้ที่จะไปซื้อกุหลาบช่อหนึ่ง แล้วไปที่
>>Mortuary
>>
>>
>>
>>
>>ซึ่งร่างของหญิงคนนั้นได้ถูกเปิดให้คนได้ดูและอธิษฐานเป็นครั้งสุดท้ายก่อนฝัง
>>
>>
>>เธออยู่ในนั้น
>>
>>
>>
>>ในโลงศพของเธอในมือมีดอกกุหลาบสีขาวดอกหนึ่งกับรูปถ่ายของเด็กชายคนนั้น
>>
>>
>>
>>และมีตุ๊กตาวางอยู่บนหน้าอก
>>
>>
>>
>>
>>ฉันออกไปข้างนอกทั้งน้ำตารู้สึกว่าชีวิตของฉันได้เปลี่ยนไปตลอดกาล
>>
>>
>>
>>
>>ความรักที่เด็กผู้ชายคนนี้มีให้แม่และน้องสาวของเขานั้นจะยังคงอยู่ยืนยาวสุดแก่การจินตนาการ
>>
>>
>>
>>แต่เพียงแค่เศษเสี้ยววินาทีเท่านั้น
>>
>>
>>
>>คนดื่มเหล้าคนหนึ่งก็ได้พรากทุกสิ่งทุกอย่างไปจากเค้า
>>
>>
>>
>>
> ;>
>>
>>
>>ตอนนี้คุณมี 2 ตัวเลือก
>>
>>
>>
>>
>>
>>1. ส่งข้อความนี้ให้แก่ทุกคนที่คุณรู้จัก
>>
>>
>>
>>
>>
>>2. ลบข้อความนี้ทิ้งราวกับว่ามันไม่เคยทำให้คุณรู้สึกซาบซึ้ง
>>
>>
>>
>>ถ้าคุณส่งข้อความนี้ บางที...
>>
>>
>>คุณอาจได้ช่วยป้องกันไม่ให้บางคนที่เมาแล้วขับก็ได้
>>เพื่อนเหมือนกับนางฟ้าที่ช่วยเราบินในยามที่ปีกของเราหลงลืมวิธีแห่งการบิน
>>“ทีม คือกลุ่มคนที่อาจจะมี ประสบการณ์ พรสวรรค์
>>หรือระดับการศึกษาที่ไม่เท่ากัน แต่อยู่ในหน้าที่เดียวกัน”
>>
>>เมาไม่ขับเด็ดขาด ทุกครั้งที่เมาแล้วต้องขับรถ
>>
>>คิดถึงเรื่องนี้เอาไว้ แล้วนั่งรถแท๊กซี่กลับบ้าน ช่วยๆกัน forward
>>ต่อด้วยนะ อย่างน้อย น่าจะช่วยใครได้สักคน หวังเอาไว้อย่างงั๊น
>>
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 21887เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2006 11:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท