ตามรอยคุณอำนวย..3)สะกดรอย


ต้องสะกดรอยตามตัวเองต่อไป...
  ต่อเนื่องจากบันทึกที่ผ่านมา 1)ย้อนรอย...  2)แฝงรอย...ยิ่งเมื่อสองปีที่ผ่านมา ท่าน CKO (หัวหน้าภาควิชาพยาธิวิทยา : อ.หมอปารมี) ให้ความสำคัญในการนำกระบวนการจัดการความรู้มาขับเคลื่อนการพัฒนางาน พัฒนาคน พัฒนาองค์กร ทำให้การดำเนินงานในเรื่องราวเกี่ยวกับ KM เริ่มมองเห็นเป็นรูปธรรมชัดเจนขึ้น ที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดก็คือ โครงการ Patho-Otop ของภาควิชา ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างงดงาม เป็นที่รู้จักกันไปแพร่หลาย พี่เม่ยก็ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวบ้างกับการเป็นผู้ร่วมจัดทำโครงการ Patho-Otop และเป็นพี่เลี้ยง/ที่ปรึกษา ของหลายๆทีมงาน ซึ่งด้วยความสามารถและความตั้งใจจริงของทุกคนก็ประสบความสำเร็จในการทำโครงการกันไปถ้วนหน้าค่ะ 
  • ส่วนพี่เม่ยก็ยังคงมุ่งเน้นการพัฒนางานต่อไป ตอนนี้มีไอเดียที่จะ ดึง ความรู้แบบซ่อนเร้นของคนฮีมาโต  ออกมาจัดทำเป็น Explicit knowledge ในอนาคตของคนฮีมาโต  ดังที่ได้เขียนเล่าไว้ในบันทึกที่ผ่านมา
  • อีกเรื่องหนึ่งที่ต้อง มุ่งเน้น ก็คือการเตรียมตัวของห้องปฏิบัติการเพื่อขอรับการรับรองมาตรฐาน ISO 15189 ของภาควิชาพยาธิวิทยาค่ะ

   ตามรอย ก็แล้ว ส่องกระจกหาการ แฝงรอย ก็แล้ว ก็ยังมีความกังขาอยู่เล็กน้อยว่าได้รับการบอกกล่าวให้ไปร่วม ลปรร.ในวงของ คุณอำนวย เชียวหรือนี่?  แต่พี่เม่ยก็ตอบรับด้วยความยินดี เพราะคาดว่าตนเองน่าจะ ได้สิ่งที่มีประโยชน์จากการได้รับฟังเรื่องราว ความคิดเห็นแบบ F2F ของท่านผู้มีประสบการณ์จากหลากหลายสาขา เพื่อนำมาพัฒนาตนเองให้เป็นคุณอำนวยตัวจริงในอนาคต และอาจจะได้ พบ วิธีปฏิบัติที่ดี มาใช้ปรับปรุงหน่วยงานของเรา และแอบหวังลึกๆอยู่ว่าเรื่องราวของเราก็อาจจะมีโอกาสได้เข้าไปร่วมอยู่ในความคิดของผู้รู้ท่านอื่นๆด้วยค่ะ

และพี่เม่ยก็จะสะกดรอยตามตัวเองต่อไปในบทบาท คุณอำนวย นี้ค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 21807เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2006 10:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
     ผมมี sence ว่าน่าจะได้เจอพี่เม่ยอีกครั้งนะครับ ไม่แน่ใจ...หรือว่าแน่ดี ไว้เจอกันนะครับ
     ขอโทษนะครับพิมพ์ผิด sence ขอแก้ไขเป็น sense
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท