คาใจ


คาใจ

       คนภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ฟ้องว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม ต่อการประกาศพื้นที่เสี่ยงภัยของกระทรวงการคลัง ปี 2549  ซึ่ง อ.ภูสิงห์ เป็นอำเภอติดแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ไม่มีความสะดวกสบายในด้านการคมนาคม สาธารณูปโภค ตลอดจนปัจจัยพื้นฐานการดำรงชีวิต
ที่ผ่านมา อ.ภูสิงห์ จะได้รับการประกาศเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยมาตลอด พร้อม ๆ กับ อ.ขุนหาญ และ อ.กันทรลักษ์ ซึ่งอยู่ติดชายแดนไทย-กัมพูชา เช่นกัน   แต่พอถึงปี 2549 อ.ภูสิงห์ ไม่มีในประกาศ กลับเป็น อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง  กล่าวคือจะมีความสะดวกสบายด้านการคมนาคม สาธารณูปโภค และปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิต  
ขอเรียนการกำหนดพื้นที่เสี่ยงภัย จะมีผลต่อการข้อกำหนดเป็นสำนักงานในพื้นที่พิเศษ โดยข้าราชการและลูกจ้างประจำที่ปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงานที่ตั้งในพื้นที่พิเศษ จะได้รับสวัสดิการค่าตอบแทนคนละ 1000 บาท/เดือน เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน แต่ปีนี้เศร้าใจจริงและประหลาดใจที่สุด
อยากให้กระทรวงการคลังจะได้ทบทวน ตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง ว่ามีเหตุผลประการใดที่ อ.ภูสิงห์ ไม่สมควรจะอยู่ในเขตเสี่ยงภัย แล้วกรุณาแจ้งให้คนภูสิงห์ทราบ จะเป็นพระคุณอย่างสูงยิ่งและจะยอมรับ ไม่ติดใจแต่ประการใด!!

มติชน (คอลัมน์ รับฟ้อง)  30  มีนาคม  2549

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 21718เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2006 11:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท