กลับมาถึงแล้ว.....บ้านเรา


     แล้วก็กลับมาถึงบ้านเราสักทีครับ หลังจากจากไป 80 วันเต็ม เมื่อวานเจ้าม้อยมาส่งที่ KeiSei Station เพื่อไปต่อรถไฟจาก Ueno ไปยังสนามบิน ก่อนออกจากสถานี โชคดีนะที่เจ้าม้อยบอกไว้ก่อนว่า "พี่มันมีสถานี Narita แล้วก็ Airport terminal 2 จากนั้นถึงเป็น Airport terminal 1 ของพี่นี่ลงที่ Airport terminal 2 นะ" ไม่อย่างนั้นเมื่อเห็นสถานี Narita ผมก็คงลงไปเดินเล่นแล้วหรือถ้าไม่ได้ลงก็คงทุรนทุรายอยากที่จะลง จนกว่าจะได้เห็นสถานี  Airport terminal 2 เพราะความคุ้นเคย ว่าต้องไปขึ้นเครื่องที่สนามบิน Narita นั่นเอง
     เครื่องออกจากสนามบิน Narita ตอน 11 โมง คิดเป็นเวลาบ้านเรา คือ 9 โมงเช้า ใช้เวลาบินประมาณ 6.30 ชั่วโมง มาถึงดอนเมืองเวลา 4 โมงเย็น ช้าไป 30 นาที หลังจากนั้นก็ไปรอขึ้นเครื่องเพื่อที่จะบินกลับหาดใหญ่ เครื่องบินจากกรุงเทพมาหาดใหญ่ออกตรงเวลา มาถึงหาดใหญ่เวลา 19.15 น
     ลงจากเครื่องบินที่บ้านเรา ก็รับรู้ถึงความร้อนของบ้านเราเลยครับ ทั้งที่เมื่อวานอากาศก็ไม่ถึงกับร้อน อาจจะเนื่องจากปรับตัวยังไม่ค่อยได้
     จากเมืองไทยคราวนี้ถือว่านานที่สุด เท่าที่เคยไปมา ไปอยู่ต่างแดน ต่างภาษา ต่างวัฒนธรรม สิ่งเหล่านี้มักจะคอยเตือนให้คอยคิดเสมอว่า เราไม่ใช่คนญี่ปุ่น ไม่เหมือนทั้งวิธีการคิด ไม่เหมือนทั้งวิธีการทำ แต่บอกได้เลยครับ ว่าจากเมืองไทยไปคราวนี้ รู้สึกรักเมืองไทยขึ้นอีกเยอะเลย
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 21668เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2006 07:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
ยินดีต้อนรับกลับบ้าน
และยินดีต้อนรับ  ของฝากค่ะ  อิอิ...

ขอแสดงความยินดีที่กลับถึงบ้านอย่างปลอดภัยค่ะ 
โชคดีที่ได้อธิบายวิธีไปสนามบินให้พี่อย่างละเอียด เนื่องจากม้อยเคยมีประสบการณ์ที่เคยจะลงไปเดินเล่นที่สถานีนาริตะมาก่อน ตอนที่เป็นกระเหรี่ยงมาที่ญี่ปุ่นครั้งแรก แต่ตอนนั้นมีอัศวินชาวญี่ปุ่นที่นั่งรถไฟมาด้วยกันช่วยไว้ทันไม่ให้ลงไปเดินเล่นซะก่อนค่ะ และต้องขอบคุณ นิสัยช่างพูด เล่า บอก ของไอ้ม้อยน่ะพี่ (ที่บ้างคนอาจจะรำคาญ ต้องขออภัยน่ะที่นี่) ที่ได้ทำให้พี่ไม่ต้องเสียเวลารอรถคันต่อไปค่ะ

แล้วจะรอพี่มาเล่าเรื่องแดนจากแดนปลาดิบภาคสองนะค่ะ

ยินดีต้อนรับค่ะ อยู่ที่โน่นรับทราบข่าวสาร การเมืองบ้านเราหรือเปล่าคะ   อย่าตกข่าวนะคะ
-ขจิต ฝอยทอง( khajit's blog)
  • ยินดีต้อนรับสุ่เมืองไทยครับ
  • ทราบหรือยังว่าเมืองไทยน่าอยู่ที่สุดครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท