เรียนอ.ไอศูรย์ ภาษยะวรรณ์


จะรวบรวมผู้ก่อการเป็นแม่ข่ายจัดการความรู้อย่างต่อเนื่องยั่งยืนอย่างไร
ผมชวนอ.ไอศูรย์ ภาษยะวรรณ์ศึกษาการไหลเวียนของเงินในชนบทตามกรอบที่อ.เสนอไว้ในpower point http://gotoknow.org/file/6/F-management.ppt อ.ตอบรับด้วยความยินดี      ผมเห็นว่า ตามแนวทางจัดการความรู้นั้น ต้องเป็นการเรียนรู้โดยความสนใจของผู้เรียนไม่ว่าจะเป็นคุณอำนวยหรือคุณกิจ
อ.ทำหน้าที่คุณอำนวยอบรมให้คุณกิจเรื่องITและสอนนักศึกษาวิสาหกิจเพื่อพัฒนาบัณฑิตอย่างสนุกจนเป็นที่เลื่องลือ ถ้าอ.เป็นCKOชักชวนคุณอำนวยที่สนใจเรื่องการเงินชุมชนเพื่อไปร่วมทำงานกับคุณกิจ(กรรมการองค์กรการเงินชุมชน)ที่คล้ายนักศึกษาคือ บ้างเข้ามาเรียนด้วยความตั้งใจอยากได้ความรู้และกระบวนการแสวงหาความรู้ บ้างเข้ามาเพราะเพื่อนชวน ไม่ได้คิดอะไรมาก หรืออยากได้เฉพาะปริญญา แต่ความสามารถของอาจารย์ที่ผมอ่านจากเรื่องเล่าและความคิดเห็นของนักศึกษานั้น เชื่อมั่นว่าอ.เป็นคุณอำนวยที่ยอดเยี่ยม ต้องเป็นคุณเอื้อที่ทำให้คุณอำนวยและคุณกิจเกิดแรงบันดาลใจและพลังใฝ่เรียนรู้แน่นอน
เราจะรวบรวมผู้ก่อการในเรื่องนี้ที่ชุมพรที่จะเป็นแม่ข่ายจัดการความรู้อย่างต่อเนื่องยั่งยืนได้อย่างไรครับ
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 2154เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2005 16:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 17:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ไอศูรย์ ภาษยะวรรณ์

อ.ภีม  ครับ

ผมชื่นชมกับพลังความตั้งใจของอ.ภีมเป็นอย่างมาก สัปดาห์นี้ (1-5 ส.ค.48) ผมมีภารกิจตลอดขยับตัวไปไหนไม่ได้เลย วันจันทร์นี้ (8 ส.ค.48) ผมจะติดต่อไปที่กศน.ชุมพร เดินหน้าสานต่อความคิดริเริ่ม และความตั้งใจของอ.ภีม แล้วจะเขียนความก้าวหน้ามาคุยกันทาง Blog เรื่อย ๆ ครับ

ยินดีมากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท