Tom_NU
ทพ. วุฒิกุล ธนากาญจนภักดี

นี่แหระ "เส้นผมบังภูเขา"


ชีวิต คนเราพยายามแสวงหาสิ่งดีๆ ต่างๆ

ให้กับตัวเอง โดยที่บางครั้ง

สิ่งเหล่านั้นอาจอยู่รอบๆ ตัวเราเอง

แต่เรากลับมองไม่เห็น

เพียงแค่เราเปิดตา เปิดใจ ให้กว้าง

เราก็จะมองเห็นสิ่งดีๆ ต่างๆ รอบตัวเรา

เต็มไปหมด

…………………………………

แค่ผมมองออกไปทางหน้าต่าง

แล้วเปิดใจให้กว้าง ก็จะมองเห็นสิ่งสวยงาม

รายล้อมอยู่รอบตัว

นี่ดอกไม้หน้าห้อง

นี่จักรยานคันโปรดของผม

ป่ะวันนี้ซ้อนท้ายจักรยานผมไปเที่ยวกัน

ไปดูดอกบัวยามสาย

ใบไม้หลากสี

น้ำค้างหล่นกลางใบ

ดอกไม้แสนสวย

ชีวิตน้อย ๆ ที่เราอาจมองไม่เห็น

ตบท้ายด้วยพลบค่ำที่หลังห้อง

เห็นไหมครับ

สิ่งสวยงามมัน อยู่รอบๆ ตัวเรานี่เอง

เพียงเราคิดว่าสวย

ทุกอย่าง รอบๆ ตัวเราก็จะสวย ขึ้นมาทันที

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 21468เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2006 01:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 01:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
ค่ะ ใช่ค่ะ บางทีเรามองข้ามไป  เก็บรายละเอียดได้ดีทีเดียว เอ.... จักรยานไม่มีท้าย แล้วจะหาสาวซ้อนท้ายไปด้วยได้อย่างไรจ้ะ

มองโลกในด้านบวก ..ดูแล้วสดชื่นมีความสุข ความสุขที่หาได้โดยไม่ต้องใช้ความโลภมาช่วย.. คนข้าง ๆ สวยไหมเอ่ย..

อ้าว ท้ายจักรยานผมหายไปไหน

-*-  อาจารย์ สังเกตุ เก่งจริงๆ

ไอ้เราก็นึกว่ามีท้าย แต่ดันไม่มี -*-

ขอบคุณที่ช่วยคอมเมนต์ กระทู้ ครับผม

อารมณ์ศิลปินมากๆ เลยค่ะ ไม่คิดว่าทันตแพทย์จะเป็นศิลปินได้ขนาดนี้ ชื่นชมค่ะ

รูปถ่ายจากในมน.ทั้งหมดหรือเปล่าคะ สวย สงบ สุขจังเลยค่ะ

ขอติงชื่อเรื่องคำว่า "แห" น่ะค่ะ ของจริงต้องเป็น ล ลิง นะคะ หวังว่าจะไม่ใช่สำนวนอะไรนะคะ สำหรับ "แหะ" เนี่ย

รูปสวยค่ะ   เป็นมุมที่ "น่ามอง" แสดงว่าคนถ่ายต้องมีอารมณ์สุนทรีย มากๆ
  •  ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ถ้าไม่บอกก็ไม่ทราบ ว่าตัวเองเขียนผิด
  • ภาพถ่ายทั้งหมด อยู่ใน มน. ครับผม
  • ที่นี่เป็นเหมือนหมู่บ้าน คณะเป็นเหมือนครอบครัวที่อบอุ่นจริงๆ
  • ความเห็นส่วนตัวผมเอง ไม่ได้เน้นเขียนบล๊อคที่เป็นวิชาการมากเกินไป แต่อยากให้เกิดสังคมที่มีความสุข มองโลกในแง่ดีกันครับ :-)

อาจารย์ถ่ายรูปเก่งจังเลยค่ะ เห็นแล้วมีความสุขขึ้นเยอะเลย

  • ก็ถ่ายลองถ่ายภาพไปเรื่อยๆ หน่ะครับ ไม่ได้เก่งอะไรหรอก
  • คนเก่งตัวจริงเขายังไม่แสดงตน
  • อ.พิชิต นั่นไง มีรูปสวยๆ เต็มไปหมดเลย ลองยุให้อ. เขาเอารูปมาลงซิครับ :-)

ดีใจมากเลยคะที่อาจารย์จบจากที่ ม. อื่น รู้สึกชอบ มน.

      อยากแนะนำให้เพื่อนๆลองตื่นแต่เช้าแล้วเดินช้าๆรอบม. สูดหายใจลึกๆ  มองท้องฟ้าดูนกบิน   ดูต้นไม้ดอกไม้ข้างทาง  จะรู้สึกผ่อนคลายดีนะคะ ( ทำประจำเลยเวลารู้สึกเบื่อมากๆ )    ........เมื่อสี่ห้าปีที่แล้วตึกรอบม. ยังไม่มากสามารถนอนดูดาวหน้าหอได้เลย เสียดายจัง ........

        อาจารย์เอารูปสวยๆมาลงอีกนะคะ

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท