น้ำผลไม้


น้ำผลไม้ประโยชน์มากมาย

น้ำส้ม จัดเป็นผลไม้ที่มีเกลือแร่และวิตามินซีมาก รวมทั้งสารอาหารอื่น ๆ มากมาย ช่วยดับกระหายคลายร้อน และป้องกันโรคหวัดได้อย่างดีเยี่ยม
น้ำสับปะรด เป็นผลไม้ไทยที่ให้พลังงาน โปรตีน คาร์โบไฮเดรต และเส้นใย หากรับประทานเป็นประจำช่วยป้องกันโรคไตอักเสบ ความดันโลหิตสูง หลอดลมอักเสบ และลดอาการแน่นท้อง
น้ำมะเขือเทศ มีเบต้าแคโรทีนและวิตามินซีสูงมาก มีส่วนช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานในร่างกาย ป้องกันโรคโลหิตสูง ลดอาการอ่อนล้าทางสมอง ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล เป็นต้น
น้ำฝรั่ง มีวิตามินซีสูงมากเช่นกัน ใช้แก้โรคบิด ท้องร่วง และยังมีความสำคัญต่อการสร้างคอลลาเจนในร่างกาย ซึ่งมีผลโดยตรงต่อสุขภาพผิวหนังและระบบเนื้อเยื่อต่าง ๆ
น้ำแตงโม สรรพคุณที่เลิศล้ำ คือ ช่วยดับการะหาย ลดความร้อนในร่างกาย ขับปัสสาวะ แต่ผู้ที่เป็นโรคท้องร่วงง่ายไม่ควรรับประทานมากจนเกินไป
น้ำกล้วย มีสรรพคุณที่ใช้ในการรักษาอาการผิดปกติของร่างกายคนเราหลายอย่าง อาทิ ภาวะความดันโลหิตสูง ภาวะความเป็นพิษในร่างกาย ช่วยให้ปอดชุ่มชื่นและแก้กระหายได้ดี เป็นต้น
น้ำมะนาว ช่วยขับเสมหะ ทำให้ชุ่มคอ ลดอาการเจ็บคอ และช่วยป้องกันและรักษาอาการของโรคหวัดได้ชะงักนักแล
น้ำมะม่วง เนื้อมะม่วงมีสรรพคุณเป็นยาแก้ไอ ละลายเสมหะ แก้อาการคลื่นไส้อาเจียน ดับกระหาย ขับปัสสาวะ แต่ผู้ที่เป็นโรคไตไม่ควรรับประทานมากจนเกินไป
น้ำส้มโอ สรรพคุณช่วยบำรุงกระเพาะอาหาร ช่วยในการย่อยอาหาร ลดอาการปวดบวมของผิวหนัง เป็นต้น

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 21420เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2006 17:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท