สาวพรหมจรรย์คืออะไร


ตอบคำถามลูก....อย่างไรให้เข้า

ช่วยตอบหน่อย ซินดี้ลูกสาวถามว่า "สาวพรหมจรรย์"คืออะไร

แล้วจะอธิบายอย่างไรให้เด็ก 9ขวบเข้าใจ ช่วยหน่อยนะคะ

หมายเลขบันทึก: 213615เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2008 16:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

 ผมเห็นคำถามนี้ มีคนกำลังค้นหาคำตอบ

นักเรียนเคยถามผมว่า ทำไมพ่อแม่ต้องแก่ด้วย
ผมบอกว่า ทุกคนต้องแก่ เมื่อก่อนตายายก็ไม่แก่ ตอนนี้ก็แก่แล้ว
และวันหนึ่งพ่อแม่ก็ตาย เธอก็มีลูก พอลูกเธอโต เธอก็แก่
ทุกคนก็เป็นเหมือนกัน..
นักเรียนถามว่า ทำไมต้องเหมือนกันหละ
ผมไม่ได้ตอบเขา..

บางเรื่อง เราได้แต่เรียนรู้ที่จะยอมรับ
เพราะมันไม่มีสาระในเหตุ และผล
มันเป็นของมันอย่างนั้นเอง

จนมีคนคนเข้ามาเล่าเรื่องให้ฟังอีกว่า

วันก่อน ถามแม่ว่า กาแฟยกล้อคืออะไร
แม่บอกว่า กาแฟเย็นงัย
โมถามต่อว่า แล้วทำไมต้องเรียกว่า ยกล้อ? ทำไมไม่เรียกกาแฟเย็นให้มันเข้าใจง่าย ๆ
แม่ก็ตอบว่า ไปถามอาแปะขายกาแฟไป๊ ..

โมจะไปหาอาแปะขายกาแฟได้ที่ไหนดีล่ะคะเนี่ย .. O____o"

บางครั้งก็สงสัยว่า
ทำไมมนุษย์ต้องสร้างเหตุ สร้างผล และอื่น ๆ อีกมากมาย
ให้ยุ่งยากกว่าเดิมด้วย ..
ทั้ง ๆ ที่บางที เราต่างคนก็ต่างมองต่างมุม แท้ ๆ

นั่นแลครับ บางทีก็ต้องปล่อยให้งงกันต่อไป

บางที การตอบไปทันทีเลย ก็อาจทำให้เด็กหายสงสัยในทันที อย่างน้อยเมื่อได้รับการตอบสนองแล้ว ความต้องการก็จะระงับำปชั่วคราว เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมเด็กก็คงรู้เอง แต่หากไม่ตอบทันที เด็กจะเก็บความสงสัยเอาไว้ แล้วถามคนอื่นๆต่อไป ซึ่งไม่แน่ว่าจะได้รับคำตอบแบบไหน

ทางที่ดี บอกไปเลยครับ แต่ จัดระดับอายุเด็กด้วย ถ้าอายุเก้าขวบ แค่บอกว่า "หญิงพรหมจรรย์ คือ หญิงที่ยังไม่แต่งงาน" น่าจะพอแล้วครับ

อือม์ เห็นด้วยครับ แล้วทำไมผมไปตอบซะลึกขนาดนั้น อิอิ กะลังอินครับ

ตอบง่ายๆสั้นก้พอแล้วครับ สนับสนุน

เคยอ่านเจอมาว่าการขี่จักรยานก็เสียพรหมจรรย์ได้แล้วเราจะรู้ได้งัยว่าเราเสียพรหมจรรย์

ถ้าเราเสียพรหมจรรย์ตั้งแต่ขี่จักรยานจริงๆเวลาเรามีเพศสัมพันธ์กันกับแฟนเราเลือดจะออกไหมคะ

ลองอ่านที่นี่เพิ่มเติมอาจช่วยให้บอกเด้กได้ง่ายขึ้นครับ ผมก็ไม่กล้าพิมพ์ เรื่องของผู้หญิง

http://www.pantown.com/board.php?id=12997&area=1&name=board1&topic=666&action=view

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท