เราก็รักตัวเองเหมือนกัน


ตัวเองคือสิ่งที่ดีที่สุด

       เคยคิดถึงอนาคต  แต่ก็คิดไม่ออกว่ามันจะเป็นอย่างไรต่อไป   ปัจจุบันก็ทำงาน  บางครั้งไม่รู้ว่าทำไปเพื่อใคร   มันมีคำตอบอยู่แล้วเราทำเพื่อตัวเอง และต้องรับผิดชอบครอบครัว  ถึงบางครั้งจะทะเลาะกันบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดา  บางคนมองว่าการใช้ชีวิตหมดไปวันๆแต่ในแต่ละวันหมดไปอย่างมีประโยชน์     อย่างน้อยก็เพื่อตัวเองและคนรอบข้าง

       การมองโลกในแง่ดี    ทำตัวเองให้พร้อมเสมอในสิ่งที่เราคิดว่าทำดีที่สุดพร้อมกับเผชิญกับปัญหา   ใช้สติแก้ปัญหา   ไม่หนีปัญหา   การทำตัวเองให้มีความสุขทำให้เรามีกำลังใจที่จะทำงานเพื่อตัวเองและคนรอบข้าง  โดยจุดประสงค์หลักคือทำเพื่อตัวเอง  และ การรักตัวเองไม่ใช่เรื่องเห็นแก่ตัวตัว การอยู่กับปัจจุบันมีสติน่าจะดีที่สุด

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 21158เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2006 15:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
เขียนได้ดีนะคะ  ดิฉันชอบอ่าน  บทความประเภทนี้เพราะเป็นการให้กำลังใจตัวเองค่ะ  หวังว่าคงมีเรื่องประเภทนี้มาให้อ่านอีก

คนทุกคนทำเพื่อความสุขของตัวเองทั้งนั้นแหละคะ  ความสุขของคนอื่นเป็นผลพลอยได้  บางเวลาจะคิดเหมือนกันว่า เรามีชีวิตอยู่เพื่ออะไร  แต่ก็หาคำตอบของตัวเองไม่ได้  แต่ก็มีความสุขที่มีชีวิตอยู่ และจะดำเนินชีวิตเพื่อวันนี้ และเผชิญกับวันพรุ่งนี้ต่อไป

ดิฉันว่าเห็นด้วยกับคุณนะคะการรักตัวเองไม่ใช่เรื่องเห็นแก่ตัว

คุณแน่ใจหรือค่ะว่าคุณ "รักตัวเอง" มากพอแล้ว
ยินดีคด้วยนะคะที่ได้ที่1
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท