F2F "อาจารย์หมอ JJ" ด้วยมิตรภาพอันอบอวล


อาจารย์หมอยังดูหนุ่มมาก สุขภาพ และอารมณ์ดีเหลือเกิน ต้องเอาอย่างบ้างแล้ว เช่นการเดิน 3.8 กม.รอบบึงแก่นนคร ที่อาจารย์ได้ปฏิบัติอยู่

     ค่ำ ๆ ของวันนี้ (25 มีนาคม 2549) ผมได้ไปพบกับอาจารย์หมอ JJ หรือ รศ.นพ.จิตเจริญ ไชยาคำ ผอ.ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น แห่ง Blog http://gotoknow.org/uackku พร้อม ๆ กับ คุณน้อง (คุณพิชชา ถนอมเสียง) เพื่อนรัก Dr.Ka-poom และเพื่อน ๆ นศ.ป.เอก เทคโนโลยีการศึกษา มข. และตัว Dr.Ka-poom ณ ร้าน R&B ริมบึงแก่นนคร เมื่อพบเจอกันท่านได้มอบรางวัลให้ด้วยจากบันทึก ภาพนี้มีรางวัล (๓) (ภาพถ่ายอยู่ที่กล้อง อ.หมอ JJ) แรกเริ่มก็ประทับใจในทันทีเสียแล้วครับ

     ในข้อเท็จจริงแล้ว ผมอยากเจอแบบ F2F กับอาจารย์มานานแล้วตั้งแต่เมื่อคราว KM Forum 2 แต่ก็พลาดไม่ได้เจอกัน คราวนี้ผมมีนัดเข้าร่วม ลปรร.ใน Class กับ นศ.ป.เอก เทคโนโลยีการศึกษา มข. และค่ำ ๆ นี้ก็มีนัดรับประทานอาหารกัน จึงขอให้ Dr.Ka-poom ได้ประสานกับเพื่อน (คุณน้อง) เพื่อขอเชิญอาจารย์มาร่วมด้วย ไป ๆ มา ๆ อาจารย์ก็รับเป็นเจ้าภาพเสียเอง ทำเอาเพื่อน ๆ วางตัวไม่ค่อยถูก (เท่าที่สังเกตได้...ยิ้ม) แต่กุ้งตัวโต ๆ ข้างผัดจานใหญ่ ไก่ทอดสมุนไพร ฯลฯ หายไปในพริบตา เพราะอร่อยมาก ๆ

     อันนี้ขอขอบพระคุณเจ้าภาพที่แท้จริงคืออาจารย์หมอ JJ เป็นอย่างมาก และคาดหวังต่อว่าจะได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพกลับคืนบ้าง ณ สงขลาหรือพัทลุง อาหารอร่อยที่สุดอยู่ตรงไหนจะขอเชิญไปสัมผัสครับ

     นานาสาระที่ได้ ลปรร. ความสุขที่มี ความรัก และความจริงใจที่มีให้ต่อกัน ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้การต้อนรับ พรุ่งนี้ผมได้รับคำเชิญจาก รศ.ดร.สุมาลี ชัยเจริญ เพื่อร่วม ลปรร. ใน Class ประเด็น “กระบวนการทางปัญญาของคนในชุมชน” ตามโครงการไตรภาคีร่วมพัฒนาสุขภาพชุมชน ที่จะไปต่อกันที่ “ตะวันแดง” ก็ยกเลิกไปก่อน (ไว้คราวหลังมั้ง...ยิ้ม ๆ)

      หลาย ๆ ประเด็นที่อาจารย์เล่าให้ฟัง เช่นเรื่องฝรั่งชาวอังกฤษ(อาจารย์เคยเขียนถึง...นานแล้ว)ที่ตัดสินใจ “อยู่โดยไม่กลับ” เพราะอะไร และผมก็ได้รับการยืนยันว่า...คุณค่าของชีวิต-ที่เป็นชีวิตจริง...เป็นประเด็นที่ทำให้เขาเลือก “อยู่” น่าสนใจ หรือประเด็นการเขียน Blog อย่างมีอิสรภาพ ใครจะอ่าน ใครจะนำไปใช้ ก็ตามจริต ซึ่งไม่น่าจะตรงกัน หรือหากจะตรงกัน ก็ไม่ทำให้สิ้นเปลืองทรัพยากรอะไรเพิ่มเติม “อิสระ” เป็นสิ่งที่น่าจะสงวนรักษาไว้ ในขณะเดียวกันความเป็นสาระของเนื้อหาในบันทึก ก็จะมีขึ้นได้เองเพราะ “Normalization” ในสังคม GotoKnow.org นี่แหละครับ

     สิ่งที่สังเกตได้และน่าทึ่งมาก คืออาจารย์หมอยังดูหนุ่มมาก สุขภาพ และอารมณ์ดีเหลือเกิน ต้องเอาอย่างบ้างแล้ว เช่นการเดิน 3.8 กม.รอบบึงแก่นนคร ที่อาจารย์ได้ปฏิบัติอยู่ แต่ผมจะเดินรอบอะไร สังสัยเป็นรอบ (ควน) สวนยางพารา เพราะไม่มีบึงอย่างที่นี่

หมายเลขบันทึก: 20902เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2006 09:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ยืนยัน...อย่างปลื้มๆ

อยากขอบอกคะ..."ท่านอาจารย์หมอ JJ" น่ารัก...และหนุ่มกว่าในรูปมากคะ.."คุณน้อง" ที่ร่วมติดตาม...ยังน่ารักเหมือนเดิมนะคะ...วันหน้าขอนัด ลปรร.กันใหม่นะคะ "คุณน้อง" (ยิ้มๆๆ)

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท