วิธีการออกเสียงในภาษาอังกฤษต้องระวังมากๆ


วิธีการออกเสียงในภาษาอังกฤษต้องระวังมากๆ

เมื่อเราพูดภาษาอังกฤษเราต้องระวังที่จะออกเสียงให้ถูก ภาษาอังกฤษมีคำที่คล้ายกันมากมาย คนไทยมักจะอ่านคำที่มี th กับ t ผิด และคำที่มี sh กับ ch เป็นส่วนใหญ่

เช่นคำว่า three กับ tree ถ้าคุณอ่านดูคุญอ่านว่ายังไง คุญแน่ใจมั้ยว่าคุณอ่านถูก three ต้องอ่านด้วยวิธีออกเสียงตามที่บล็อกของเหน่นเขียนไว้หรือไปให้ตัวจริงพูดให้ฟัง คนต่างชาติมักจะฟังผิด

สำหรับคำที่มี ch กับ sh ก็เป็น chair กับ share คำสองนี้ก็แตกต่างกัน มีวิธีอ่านที่จะสังเกตได้ยากมากๆ จำไว้ว่าคำที่เริ่มกับ ch ต้องอ่านสั้นๆ เร็วๆ ถ้าออกเสียง chi ของภาษาญี่ปุ่นออกก็ใช้คำนี้ คำที่มี sh ให้อ่านยาวๆหน่อย

คนไทยเมื่ออ่านภาษาอังกฤษมักจะพยายามออกให้มี accent โดยออกเสียงให้แปลกขึ้นมากๆ ผมอยากขอให้คนพยายามออกเสียง accent อย่าออกเสียงตัว r เหมือน ร เรือ หรือเสียง s ให้ยาวๆ มันจะฟังออกเพี้ยนๆนะครับ

พยายามฟังเสียงฝรั่งแล้วออกให้เหมือนแต่ระวังอย่าออกเสียงตามฝรั่งที่ใช้ slang มันไม่ค่อยเหมือนกันครับ ขอให้ทุกคนอ่านเสียงให้ถูกนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 20877เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2006 19:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 20:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท