ความต้องการทางเพศ


ความต้องการทางเพศไม่รู้ว่าเป็นเรื่องปกติหรือไม่

คำว่า คิดแล้วเชียว นี้ เป็นคำที่แสดงให้เห็นถึงความคิดก่อนที่จะมีอะไรเกิด และสิ่งที่เกิดนั้นตรงกับความคิดที่ผ่านมา

ระหว่างนั่งรถออกจากท่ารถรังสิต เพื่อไปม.ราชภัฏฯ ผมเลือกที่นั่งแถว ๒ ชิดกระจกทางซ้ายมือ ขณะนั้น นักศึกษาหญิง ๒ คนเดินขึ้นมา ผมมองป้ายสัญลักษณ์เพราะคาดว่าน่าจะเป็นนักศึกษาของม.ราชภัฏฯ และคิดไปว่า เป็นนักศึกษาที่เรารู้จักหรือไม่ แต่พบว่า เป็นสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทำให้นึกแปลกใจว่า เอ๊ะ ไปธรรมศาสตร์รังสิต น่าจะขึ้นรถอื่นที่ไม่ใช่รถกรุงเทพฯ-อยุธยา ผมพิจารณาการแต่งกายของนักศึกษา เจออีกแล้ว และคิดไปว่า "ถ้าเป็นนักศึกษาที่เข้าห้องเรียนที่ผมรับผิดชอบ ผมคงนำเรื่องนี้ไปพูดในห้องอีก ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่าการนุ่งสั้นเลยเข่าขึ้นมา ส่วนเสื้อก็เกินไป ความคิดแทรกซ้อนขึ้นมาอีกว่า แล้วเราจะไปเจ้ากี้เจ้าการอะไรนักหนากับชีวิตคนอื่นเล่า ผมจึงหยุดคิด จึงนั่งเฉยๆ หลังจากที่เห็นนักศึกษาสองคนเลือกที่นั่งด้านหน้าทางขวามือซึ่งอยู่หลังคนขับรถ...

เมื่อรถออก เด็กรถก็ขึ้นมา ผมดูที่หน้าของเด็กรถ เพราะอยากรู้ว่าหน้าตาเขาเป็นอย่างไร แวปความคิดหนึ่งก็โผล่ขึ้น เมื่อเห็นดวงตาคมวาวของเด็กรถเหลือบไปมองนักศึกษาทั้ง ๒ ผมวัดระยะสายตาของเด็กรถกับจุดโฟกัส ก็น่าจะเป็นช่วงขาอ่อนของนักศึกษาทั้ง ๒ แน่ๆ มันทำให้ผมเริ่มสักเกตด้วยว่า นักศึกษาซ้ายมือ จะไม่ค่อยระวังในการนั่ง เธอกำลังสนใจกับคอมพิวเตอร์ของเพื่อน (น่าจะเพิ่งซื้อมาใหม่) โดยไม่ได้ระวังเนื้อระวังตัวอะไรเลย ส่วนเด็กรถ คงไม่ได้สักเกตหรอกว่าผมก็ดูหน้าและตาคมวาวของเขาอยู่

นี่ถ้าผมมีลูกสาว ผมจะสอนลูกของผมอย่างไรดี จริงอยู่ การผสมพันธุ์เป็นเรื่องปกติของสัตว์ ส่วนการละเมิดทรัพย์สินของคนอื่นโดยไม่ได้รับความยินยอม เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ความต้องการทางเพศเป็นเรื่องปกติของชายหญิง แต่ที่น่าสังเกตคือ ความต้องการทางเพศน่าจะไม่มีถ้าไม่มีตัวล่อหลอกให้เกิดความต้องการ เคยคิดเหมือนกันว่า คนรู้จักวิธีการผสมพันธุ์กันได้อย่างไร จากกรณีนี้ ถ้าเด็กรถคนนั้น เกิดความรู้สึกทางเพศเพราะจินตนาการรูปร่างในความมืด เขาไม่บำบัดความใคร่ด้วยตัวเอง แต่ไปละเมิดทรัพย์สินของผู้อื่น ความเดือดร้อนนี้หากสาวย้อนถึงสาเหตุ นอกจากความคิดของเด็กรถแล้ว ผู้นุ่งน้อยห่มน้อยก็น่าจะมีส่วนรับผิดชอบด้วยกระมัง ผู้หญิงที่ถูกกระทำบางคน ไม่ได้มีส่วนในการยั่วยุให้เกิดความใคร่ เราอาจจะให้เหตุผลว่า การแต่งกายเป็นสิทธิ์ของหญิงชายที่จะแต่งอย่างไรก็ได้ ไม่ได้คิดจะยั่วยุใครสักคน นั้นก็เป็นเหตุผล การที่ผู้ชายคนหนึ่งบอกว่า เขาเกิดความต้องการทางเพศเพราะเห็นและจินตนาการจากหญิงคนหนึ่ง นั้นก็เป็นเหตุผล

คิดไปคิดมา ผมก็หยุดคิดเมื่อคิดใหม่ว่า ทุกอย่างเป็นไปเอง ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติ เราคือส่วนหนึ่งของธรรมชาติ ไม่ใช่นายของธรรมชาติ

คำสำคัญ (Tags): #ศาสนาและปรัชญา
หมายเลขบันทึก: 20828เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2006 15:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม 2015 10:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท