ความใฝ่ฝันของหมาบางแก้วตัวหนึ่ง


ความใฝ่ฝัน ของ หมาบางแก้ว ตัวหนึ่ง
ความใฝ่ฝันของหมาบางแก้วตัวหนึ่ง
อ่านภาษาอังกฤษ , For English

·       15 ธ.ค 2545  ลูกหมาบางแก้วตัวหนึ่ง,ปิงปอง, ได้ถูกซื้อจากสวนหลวง ร. ๙ มายังบ้านเจ้านายใหม่ของมันและเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหลายทั้งปวงโดยไม่คาดคิดมาก่อน
·       8 เม.ย 2546    “ใบรับรองสายพันธุนั้นสำคํญไฉน ? ”  และกระทู้อื่นๆที่เกี่ยวข้องถูกโพสต์บนกระดานข่าวหมาบางแก้ว
·       8 พ.ค 2546   “จะช่วยกันส่งเสริมสุนัขบางแก้วให้เป็นเอกลักษณ์ของไทยได้อย่างไร ? ”และปํญหาต่างๆของหมาบางแก้ว  ได้ถูกนำมาถกเถียงกันบนเว็บบอร์ดสำหรับชุมชนคนรักสุนัขบางแก้ว
·       11 พ.ค 2546 “สุนัขชั้นดีที่ไม่มีใครต้องการ ”  และเรื่องราวของหมาบางแก้วที่ถูกทอดทิ้งถูกนำมาตีแผ่บนโต็ะจตุจักรในพันทิปด็อตคอม
·       21 ก.ค 2546  ปิงปอง ในวัยแรกสาว ได้เปิดบ้านใหม่ของตนเองโดยใช้ชื่อว่า ชุมชนคนรักบางแก้ว ด้วยเจตนารมณ์ที่ต้องการประสานพลังคนรักสุนัขบางแก้วให้เข้มแข็ง เผยแพร่ความรู้และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องในการเลี้ยงดูสุนัขบางแก้ว
·       10 ส.ค 2546 เว็บแคมสุนัขบางแก้ว,นำแสดงโดยปิงปอง ถูกนำขึ้นเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ต  จากเว็บเซิร์ฟเวอร์ที่บ้านผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง
·       9 ก.ย 2546 หนังสืออีบู๊คสุนัขบางแก้วถูกนำขึ้นเผยแพร่ให้อ่านและดาวน์โหลดฟรีที่  http://www.geocities.com/bangkaew4uโดยได้รับการสนับสนุนจากพันทิปด็อตคอม และ เดอะเนชั่น
·       28 ก.ย 2546 ชื่อโดเมน Bangkaew.net และ Bangkaew.org ถูกจองขึ้นมาโดยบังเอิญด้วยสัญชาตญานของสุนัขบางแก้ว และได้รับมอบภารกิจในการสร้างเครือข่ายบางแก้วและประสานพลังองค์การบางแก้ว
·       24 พ.ย 2546 ชื่อโดเมน Bangkaew.com ได้ถูกซื้อขึ้นมาเพื่อเสริมพลังเครือข่ายบางแก้วและองค์การบางแก้วในรูปของชุมชน บ้านรักษ์บางแก้ว
·       25 พ.ย 2546 เว็บบางแก้วสากลถูกพัฒนาต่อเติมขึ้นจากเว็บเซิร์ฟเวอร์ที่บ้านผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในชื่อของ Bangkaew.no-ip.com
·       5 ธ.ค 2546 หนังสือพ็อคเก็ตบู๊ค“มีหมาเป็นเพื่อนดีกว่ามีเพื่อนหมาหมา” ไดัรับการจัดพิมพ์และวางจำหน่ายเพื่อเผยแพร่ความรู้และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องในการเลี้ยงดูสุนัขบางแก้ว
·       31 ธ.ค 2546 เว็บไซต์ต่างๆที่ทำขึ้นได้ถูกนำมาเรียงต่อกันให้เห็นเป็นโรดแม็ป โดยประสานเข้ากับนโยบายของสมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข(ประเทศไทย) ที่จะขอการรับรองสุนัขไทยบางแก้ว จากสมาพันธ์สุนัขโลก, FCI
·       5 ก.พ 2547 เว็บไซต์ของสมาคมส่งเสริมอนุรักษ์และพัฒนาสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้วในประเทศไทย ได้ถูกจัดทำขึ้นชั่วคราวภายใต้บ้านรักษ์บางแก้ว เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์และประสานกับสมาคมอื่นๆที่เกี่ยวกับสุนัขบางแก้ว
·       16 ก.ค 2547 เว็บไซต์ อีเลิร์นิงเพื่อสุนัขบางแก้ว ได้ถูกจัดทำขึ้นเพื่อสืบทอดเจตนารมย์ของบ้านรักษ์บางแก้ว
·       26 ก.ค 2547 เว็บไซต์ของชมรมไทยบางแก้วแห่งประเทศไทย ได้ถูกจัดทำขึ้นชั่วคราวภายใต้บ้านรักษ์บางแก้ว เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์และประสานกับสมาคมอื่นๆในการผลักดันบางแก้วสู่สากล
·       5 ธ.ค 2547 หน้าแรกของ Bangkaew.comได้ถูกปรับแต่งให้ทันโลกยุคไอทีโลกาภิวัฒน์ด้วยการเสริมเป็นระบบ eCommerce Portal Site
·       28 มิ.ย 2548 ชมรมคนรักบางแก้ว ได้ถูกก่อตั้งขึ้นมาอย่างเป็นทางการเพื่อผลักดันภาระกิจประวัติศาสตร์ของสุนัขไทยพันธุ์บางแก้ว

ขอเชิญร่วมสานฝัน

นอกจากการเผยแพร่ความรู้และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องในการเลี้ยงดูสุนัขบางแก้ว โครงการร่วมสานฝันสร้างบ้านพักพิงเพื่อสุนัขบางแก้วได้ถูกจัดทำขึ้นเพื่อดูแลสุนัขบางแก้วที่ถูกทอดทิ้งให้ได้รับการฝึกฝนและรอผู้ใจบุญรับไปอุปการะต่อไป โดยได้เริ่ม โครงการนำร่อง ขึ้นในปี 2547 ด้วยความร่วมมือจากหลายๆฝ่าย คือ ชุมชนคนรักสุนัขบางแก้ว , บ้านพักสัตว์เลี้ยงนิรมล , บ้านคนรักเยอรมันเชพเพอด , ชุมชนชาวบาร์ฟไทย และ บ้านรักษ์บางแก้ว  ทางโครงการขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนมา ณ โอกาสนี้
เชิญร่วมบริจาคเงินเข้าโครงการได้โดยคลิกที่ Donations for Shelters Project

ติดตามการดำเนินกิจกรรมต่างๆที่ผ่านมาได้ ที่นี่
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ [email protected]

====== จัดทำเป็นภาษาไทยเมื่อ 8 พ.ค 2547 =====
====== แก้ไข/ปรับปรุงล่าสุดเมื่อ 28 ก.ค 2548 =====

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 20571เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2006 08:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 22:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีใจจังเลยค่ะ ที่มีชุมชนคนรักบางแก้วแล้ว ดิฉันเป็นคนรักบางแก้วเช่นกันค่ะ ที่บ้านมีบางแก้วตั้ง 8 ตัวแน่ะค่ะ วันหลังจะเอสรูปมาอวดนะคะ

รักบางแก้วมากเลี้ยงสองตัวค่ะ เพราะถ้าเลี้ยงเยอะเขาจะอิจฉากัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท