แสดงความยินดีกับผู้ที่แข่งขันชนะเรา


ในการแข่งขัน ต้องรู้จักคำว่า แพ้หรือชนะ เท่่นั้น

แสดงความยินดีกับผู้ที่แข่งขันชนะเรา

ในการแข่งขันทุกชนิดที่มีเราเป็นผู้ร่วมแข่งขันด้วย

ถ้าเราแพ้  และมีผู้ชนะ

เราต้องแสดงสปิริตของนักกีฬาด้วยการแสดงความยินดีกับคนที่ชนะ

อย่าอิจฉา  อย่าแสดงความโกรธหรือโทษใคร ๆ เลย

นอกจากไม่น่าดูแล้วยังเหมือนเด็ก  ๆ  เจ้าอารมณ์  ที่ไม่มีน้ำใจนักกีฬาแล้วใครเขาจะชอบ

จะแพ้หรือชนะ  อยู่ที่การแ่ข่งขัน

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 20438เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2006 11:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ก็มีความรู้สึกดีดีนะคับอ่านแล้วมีความรู้สึกดีดีนะคับน่าสนใจดีมาก

ชนะหรือแพ้มันก็ต้องเกิดกับทุกคนยอมรับในสิ่งที่ตัวเองได้ทำไปจะดีกว่า

ในการแข่งขันคือการเรียนรู้ว่าคนเราไม่ได้ชนะหรือแพ้เสมอไปต้องทำให้ดีขึ้นๆไปถึงจะดีกับตัวเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท