เมื่อบังคับ...พี่เขียว


ดูเหมือนยุ่งๆ ..แต่ใจพวกเราไม่ยุ่ง..มันก็เลยไม่ยุ่ง...

          วันนี้..ดูเหมือนไม่ยุ่งแต่ก็ไม่ยุ่งจริงๆ (งง งง) ที่ว่าคือ...มี case มานั่งรอ และเรามีคลินิกกระตุ้นพัฒนาการด้วย..."พี่หน่อย (ใหญ่)"..ก็มาถึงที่ทำงานก่อนใครๆ และไปทำหน้าที่แทนน้องๆ คือ เข้าร่วมประชุม Competency เมื่อก้าวเข้ามาใน Office เจอ "พี่นาง" (กลับมาแล้ว) ดีใจมาก...เพราะวันนี้เราคงไม่ต้องตระเวณ..หาข้าวมื้อเที่ยงอีกแล้ว..(ยิ้ม)...วันนี้พี่เบิร์ดไม่อยู่ไปเป็นวิทยากร เรื่อง จิตวิทยาในคนพิการ ถ่ายทอดสู่บุคลากรทางสาธารณสุข จ.ยโสธร...และ "น้องหนิง" ก็อาสาอีกเช่นเคยที่จะรับ case suicide เด็ก...ให้ด้วยน้ำจิตน้ำใจที่ดีงามไม่เคยเลือนหาย "พี่หน่อย(น้อย).." ก็รับดูแลคลินิกกระตุ้นพัฒนาการพร้อมมีชายหนุ่มน้อยๆ มานั่งเฝ้า (น้องกัปตัน-ลูกชายตัวน้อย) ดูเหมือนยุ่งๆ ..แต่ใจพวกเราไม่ยุ่ง..มันก็เลยไม่ยุ่ง...

 

          พอ...ทุกอย่างคลายลง..เราก็ร่วม small talk ก่อนที่จะสะสางงานส่วนตัว...ได้ทีบังคับพี่เขียวมาอ่าน Blog gotoknow เรื่อง คนเล่าเรื่อง "จิตเวช"...เพราะดูที "พี่เขียว" จะเหนื่อยๆ กับการเข้า case เช้านี้จึงอยากให้มีความสุข...ได้ผลคะ.."พี่เขียว" เริ่มต้นการอ่านด้วยคิ้วผูกโบว์..แต่พอสักพัก..ก็ยิ้มได้และบอกว่า "ดีจัง.." พร้อมใบหน้าที่เปื้อนด้วยรอยยิ้ม...ทั้งแววตาและปาก..พร้อมมี "น้องหนิง" ที่รักยิ่งของพี่ๆ คอยกำกับอยู่ข้างๆ...เพราะ "พี่เขียว" มักตื่น..ตระหนกเมื่อต้องมาใช้ com.

 

 

บันทึกภาพ โดย Dr.Ka-Poom เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2549

 

หลังจากที่พี่เขียวอ่าน "บันทึก" จบ...ดูทีจะมี "ความสุข"...มาก เพราะยิ้มไม่หุบเลย

 

ปล. ยังคิดถึง "น้องหนุ่ย"..นะคะ วันนี้พี่หวังว่า..."น้องหนุ่ย" จะเข้ามาอ่านและยิ้มอย่าง

มีความสุขนะจ้ะ...เราทุกคนเป็นกำลังใจในการฝึกงานนะ

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 20245เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2006 11:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เตือนพี่น้องที่ชอบทานซุปหน่อไม้นะคะ ระวังอาวุธชีวภาพนะคะ
เหอะๆๆ.....

เตือนพี่น้องที่ชอบทานซุปหน่อไม้นะคะ ระวังอาวุธชีวภาพนะคะ
เหอะๆๆ.....

คุณ "thaibannok"

ขอบคุณนะคะที่แวะเวียนมาส่งข่าว

จะน้อมรับ...และระวังตัวคะ (ยิ้มๆๆๆ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท