วัฒนธรรมใหม่ กับการใช้ Moblog


ในยุคปัจจุบันเทคโนโลยีได้พัฒนาอย่างรวดเร็ว ทำให้เราต้องมีการปรับตัวในหลายๆอย่างเพื่อให้สามารถดำรงชีวิตอย่างมีความสมดุลในยุคปัจจุบัน ดังนั้น

 

วันนี้ดิฉันเลยมาเล่าเกี่ยวกับการนำ Moblog มาใช้  ก่อนอื่นเรามารู้กันก่อนว่า มันคืออะไร Moblog มาจากการสนธิคำในภาษาฝรั่ง 2 คำนั่นคือ Mobile และ blog เป็นการสร้างให้เทคโนโลยีไร้สายไม่ไร้ความรู้สึก โดยผ่านมือถือ การเชื่อมต่อเทคโนโลยีทั้งสองจึงทำให้เกิดวัฒนธรรมใหม่ที่มากกว่า แค่โหลดโลโก ริงโทน ส่ง SMS หรือ MMS แค่นั้น แต่สามารถถ่ายทอดประสบการณ์ในแต่ละวันลงใน blog ได้ตลอดเวลา และทุกที่ ทุกเวลา ผ่านทางมือถือนั่นเองปัจจุบันผู้บริโภคใช้เวลากับมือถือ เพื่อการส่ง SMS มากขึ้น ผู้ใช้มือถือก็มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รุ่นเก่าไป รุ่นใหม่ออกมาตลอดเวลา บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต มือถือ 3G และอื่นๆ อีกมากมาย เทคโนโลยีเหล่านี้ ล้วนทำให้โลกเล็กลงเรื่อยๆ เราก็ควรเลือกใช้ให้เหมาะสม

ตัวอย่าง การใช้ Moblog  เช่น 
               Easy Moblog เป็นฟรี scripts เหมือนกันกับ Mambo มีวิธีติดตั้งและการใช้งานในลักษณะเดียวกัน แต่จะเป็นการดึงภาพจาก e-mail ที่เรากำหนดไว้มาแสดงบนเว็บ ให้แบบอัตโนมัติ อย่างเช่นเราทำการส่งภาพที่ถ่ายจากมือถือเข้าไปยัง e-mail ที่เราระบุไว้ใน easy moblog
ตัวโปรแกรมก็จะไปดึงภาพมาแสดงไว้บนเว็บให้ในทันที

ที่มา http://www.elec2rak.com

       http://www.easymoblog.or

หมายเลขบันทึก: 2024เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2005 23:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 14:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท