ประชุมคณะกรรมการมูลนิธิ ร.พ.บ้านตาก ครั้งที่ 2


โดยผมตั้งใจว่าเป็นประธานสัก 6 เดือนแล้วจะลาออกและให้มีการคัดเลือกประธานมูลนิธกันใหม่โดยอยากให้ตัวแทนประชาชนเข้ามามีบทบาท

              วันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากประชุมกรรมการพัฒนาโรงพยาบาลแล้ว ก็ได้มีการประชุมคณะกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลบ้านตากต่อเลย ซึ่งมูลนิธิฯมีผมเป็นประธาน มีกรรมการมาจากกรรมการบริหารและกรรมการพัฒนา ร.พ. โดยผมตั้งใจว่าเป็นประธานสัก 6 เดือนแล้วจะลาออกและให้มีการคัดเลือกประธานมูลนิธิกันใหม่โดยอยากให้ตัวแทนประชาชนเข้ามามีบทบาท

               มูลนิธิโรงพยาบาลบ้านตาก มีทั้งสิ้น 69 กองทุน มีเงินทั้งสิ้น 5,043,080.89 บาท โดยอยุ่ในบัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยา บ้านตากและสหกรณ์การเกษตรบ้านตาก ทั้งนี้กองทุนสามารถเพิ่มขึ้นได้เรื่อยๆตามแต่จะมีผู้มีจิตศรัทธาบริจาคโดยแรกตั้งกองทุนจะเริ่มที่ 10,000 บาท ในช่วง 2 เดือนมานี้ มีรายรับมาจากตู้รับบริจาคที่วิหารหลวงพ่อทันใจ วัดพระบรมธาตุบ้านตาก 20,000 กว่าบาท

               ในการประชุมครั้งนี้ ได้มีการเสนอจัดทำแผนการใช้จ่ายดอกผลของมูลนิธิเพื่อดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิ ซึ่งมีดอกเบี้ยในปีแรกนี้ประมาณ 30,000 บาท โดยได้มีการอนุมัตินำเงินไปใช้ในกโครงการสงเคราะห์ผู้ป่วยยากจน 10,000 บาท โครงการดูแลผู้ป่วยที่บ้านและชุมชน 10,000 บาทและโครงการดูแลผู้สูงอายุ 10,000 บาท

               การดำเนินงานของมูลนิธิ จะใช้ได้เฉพาะดอกผลเท่านั้น ไม่สามารถใช้เงินต้นได้ ทำให้มีเงินมาดำเนินกิจกรรมไม่มากนัก แต่ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีของเรา ทางเหรัญญิกมูลนิธิ ได้หาข้อมูลเกี่ยวกับการฝากเงินซึ่งทำให้มีดอกเบี้ยสูงขึ้นโดยที่ประชุมก็ได้มีมติให้มีการเปิดบัญชีเงินฝากประจำ 12 เดือนซึ่งได้ดอกเบี้ยร้อยละ 3.75 ปัจจุบันเป็นเงินฝากออมทรัพย์ได้ดอกเบี้ยแค่ 0.75 คาดว่าในปีต่อไปจะมีดอกผลมาดำเนินกิจกรรมของมูลนิธิได้มากขึ้น และหากมีผู้บริจาคจำนวนมากอาจทำให้มูลนิธิเป็นที่พึ่งอีกแหล่งหนึ่งของโรงพยาบาลบ้านตากได้

                สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะทำบุญ จัดตั้งกองทุนในมูลนิธิรงพยาบาลบ้านตากก็สามารถติดต่อได้ครับ เราดำเนินการกันอย่างโปร่งใส มีการออกใบเสร็จอย่างถูกต้อง มีการตรวจสอบบัญชีปลายปีและรายงานผลปฏิบัติการต่างๆตามระเบียบของทางราชการ 

คำสำคัญ (Tags): #kmกับงานประจำ
หมายเลขบันทึก: 20227เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2006 09:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มีนาคม 2012 14:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท