ส.6...จุดเริ่มต้น


ดึงความคิดออกมาเป็นตัวอักษร ถ่ายทอดออกเป็นคำพูด ที่สำคัญความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ตนเองพึงปฏิบัติ ทำให้มีความมุ่งมั่นฝึกซ้อม
     วันที่ 3 เม.ย.49 ที่ใกล้จะถึงนี้ตาต้องนำเสนอ ส6 สร้างสรรค์/นวัตกรรม จากโครงการ PATHO OTOP1 เรื่องลดเวลาการทดสอบ "Recticulocyte count" ของคณะแพทย์ ฟังดูแล้วคงเป็นเรื่องปกติสำหรับผู้นำเสนอระดับมืออาชีพหรือคุ้นเคยกับเวที แต่สำหรับตนเองมีความรู้สึกที่ตรงกันข้าม ประหม่า..ตื่นเต้น..หายใจไม่ทั่วท้อง และที่ผ่านมาหลังนำเสนอโครงการเมื่อเข้านอนหัวใจจะเต้นแรงมาก นอนไม่หลับต้องลุกขึ้นเดิน

      การนำเสนอในครั้งนี้ได้เตรียมความพร้อม โดยเริ่มจากจัดทำ Power point ด้วยการดึงความคิดออกมาเป็นตัวอักษร จัดรูปแบบข้อความ(ทำแล้วแก้ 1..2..3..- 5 ครั้ง..กว่าจะดูดี) ถ่ายทอดออกเป็นคำพูด เริ่มต้นด้วยการฝึกซ้อมพูดคนเดียว จากนั้นมีสมาชิกภายในบ้าน(ลูกๆและพ่อบ้าน)เป็นผู้ฟังให้ข้อคิดเห็นและกำลังใจ จากด่านแรกสู่ด่านที่สองมี อ.เม่ยซึ่งเป็นพี่เลี้ยงโครงการได้ดู Power point ให้พร้อมคำแนะนำและต้องซ้อมพูดกับ อ.เม่ย 2 คนก่อน รู้สึกเขินแต่ยึดคติ"อายครูบ่รู้วิชา" ที่สำคัญความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ตนเองพึงปฏิบัติ ทำให้มีความมุ่งมั่นฝึกซ้อมผลจะเป็นเช่นไรอยู่เหนือการคาดเดา แต่ทางทีมงานรู้สึกภูมิใจที่ได้มีโอกาสนำเสนอผลงานในกิจกรรม ส.6 ครั้งนี้ค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 20192เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2006 22:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ทำการบ้านขนาดนี้ ทุ่มเทแบบนี้ ขอชื่นชมค่ะ ได้หรือไม่ได้รางวัล ก็ได้ใจ CKO คนนี้ไปแล้ว

คุณตาสมัครเข้าชุมชน Smart Path ของพวกเราด้วยนะคะ

อย่าลืมนะ!.. "ตาค่ะ"..เรานัดกันไว้แล้ว ว่าต้องฝึกพูด อย่างน้อย 5 รอบ ก่อนขึ้นเวทีจริง..

  ขอบคุณหัวหน้าภาคมากค่ะ ที่เป็นกำลังใจให้ และตาได้สมัครเข้าชุมชน Smart Path เรียบร้อยแล้วค่ะ

  และขอขอบคุณ อ. เม่ย มากค่ะ

  ตาจะพยายามฝึกซ้อมค่ะ

ชื่นชมในความพยายามและทุ่มเทของคุณ ตาค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้เต็มที่ค่ะ เชื่อว่าพวกเราทั้งภาคก็จะช่วยเชียร์เต็มที่เหมือนกัน

ถ้านอนไม่หลับเพราะตื่นเต้นคราวหน้า ขอแนะนำให้เปิดคอมพ์เขียนบล็อกเล่าความรู้สึกมาเลยค่ะ เล่าเรื่องระหว่างซ้อม ระหว่างเตรียมสไลด์ ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆจากการทำสิ่งเหล่านี้ เอามาเล่าให้พวกเราได้ร่วม ลปรร.ด้วย มีคนรออ่านเสมอนะคะ

   เพราะเตรียมตัวแต่เนิ่นๆ  แบบนี้นี่เอง   ที่ทำให้ได้รางวัลของภาคฯ   และน่าจะได้จากคณะฯ ด้วยแน่นอน   ถึงเวลา present เมื่อไหร่อย่าลืมบอกด้วยนะคะ   จะได้ไปเชียร์

ขอเป็นกำลังใจ + ชื่นชมค่ะ แล้วจะไปเชียร์ค่ะ

ฝากแรงใจไปเชียร์ด้วยคน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท