การปรับเปลี่ยนระบบการขอบำเหน็จของลูกจ้าง เป็นสามารถขอรับบำนาญได้


                ในการจัดสัมนาที่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สมาคมลูกจ้างแห่งประเทศไทยกำลังร่าง   พรบ.บำเหน็จบำนาญลูกจ้างประจำในส่วนราขการ เพื่อปรับเปลี่ยนการขอรับบำ...
มีต่อ
นายทองอินทร์ สร้อยแก้ว

รู้สึกว่าเป็นข่าวดีมากสำหรับลูกจ้างประจำของส่วนราชการ ที่จะได้มีโอกาสได้รับบำนาญเมื่อเกษียรอายุราชการ อันที่จริงแล้วเรื่องนี้น่าจะมีการพิจารณามานานแล้ว ลูกจ้างประจำเรามีหลายตำแหน่งหลายหน้าที่ ซึ่งทำงานไม่แตกต่างจากข้าราชการเลย บางหน้าที่ก็มีความรับผิดชอบสูง เพราะมีหลายหน่วยงานที่บรรจุแต่งตั้งเป็นนักการฯซึ่งเป็นตำแหน่งหน้าที่ๆต่ำ แต่หน้าที่ๆปฏิบัติจริงเป็นระดับปริญา ผมว่าน่าจะมีการตรวจสอบในเรื่องนี้และมีการเสนอให้ค่าตอบแทนที่เหมาะสมด้วย โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้การรับรอง  แต่เมื่อเปรียบเทียบกับสวัสดิการของข้าราชการแล้วยังไม่ได้ครึ่งหนึ่งเลย  ตัวอย่างเช่น เงินกินปล่าวที่ได้จากกองสลากฯและอื่นๆ ข้าราชการได้รับแต่ลูกจ้างประจำไม่ได้รับ ทำให้ลูกจ้างประจำมีความน้อยเนื้อตำใจมากทั้งที่งานทำก็ใช้ความรู้ความสามารถ ควรมีการนำเสนอในเรื่องนี้ด้วย ถึงจะเป็นเงินน้อยนิดก็เป็นขวัญกำลังใจ ลูกจ้างประจำก็ถือว่ารับราชการเช่นกัน  อย่าให้มีความแตกต่างกันมากเกินไป สำหรับบำนาญถือเป็นมิติใหม่สำหรับลูกจ้างประจำ ดีใจครับเห็นด้วย

ลูกจ้างประจำก็มีความสำคัญในการขับเคลื่อนระบบงานของทางราชการให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์เช่นกัน การได้รับบำนาญก็จะทำให้ลูกจ้างประจำได้มีการวางแผนอนาคตไว้ข้างหน้าเมื่อออกจากราชการไปแล้ว ความเป็นอยู่ของครอบครัวก็คงจะดีขึ้น ถึงจะเทียบกับข้าราชการไม่ได้แต่ก็คงจะดีกว่าที่ผ่านมา ลูกจ้างของรัฐวิสาหกิจยังมีบำนาญเลย บำนาญของลูกจ้างประจำมีการรอคอยมานานแสนนาน ขอบคุณสมาคมฯและผู้มีส่วนร่วมดำเนินการที่เห็นความสำคัญในเรื่องนี้ ถ้า พรบ.ฯผ่าน ลูกจ้างประจำทั่วประเทศคงยิ้มแย้มแจ่มใสสมหวังกับสิ่งที่เผ้ารอคอย  ขอเสนอแนะอีกเรื่องคือ เครื่องราชฯ ปัจจุบันนี้ลูกจ้างที่ได้รับเครื่องราชฯนั้นจะต้องเกี่ยวกับงานฝีมือที่สำคัญถึงได้รับการพิจารณา บางคนทำงานมา 30 กว่าปีไม่มีโอกาสได้รับเครื่องราชฯ เพราะบรรจุตำแหน่งหนึ่ง แต่หน้าที่ๆปฏิบัติจริงเป็นงานฝีมือใช้ความรู้ความสามารถมากเทียบเท่าข้าราชการๆทำอย่างไรลูกจ้างฯก็ทำอย่างนั้น ขอให้มีการพิจารณาจากงานที่ปฏิบัติจริงด้วยเถอะ     ขอช่วยพิจารณาผลักดันเรื่องนี้ด้วยเพื่อเป็นเกียรติแก่วงค์ตระกูลต่อไป 

ลูกจ้างประจำก็มีความสำคัญในการขับเคลื่อนระบบงานของทางราชการให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์เช่นกัน การได้รับบำนาญก็จะทำให้ลูกจ้างประจำได้มีการวางแผนอนาคตไว้ข้างหน้าเมื่อออกจากราชการไปแล้ว ความเป็นอยู่ของครอบครัวก็คงจะดีขึ้น ถึงจะเทียบกับข้าราชการไม่ได้แต่ก็คงจะดีกว่าที่ผ่านมา ลูกจ้างของรัฐวิสาหกิจยังมีบำนาญเลย บำนาญของลูกจ้างประจำมีการรอคอยมานานแสนนาน ขอบคุณสมาคมฯและผู้มีส่วนร่วมดำเนินการที่เห็นความสำคัญในเรื่องนี้ ถ้า พรบ.ฯผ่าน ลูกจ้างประจำทั่วประเทศคงยิ้มแย้มแจ่มใสสมหวังกับสิ่งที่เผ้ารอคอย  ขอเสนอแนะอีกเรื่องคือ เครื่องราชฯ ปัจจุบันนี้ลูกจ้างที่ได้รับเครื่องราชฯนั้นจะต้องเกี่ยวกับงานฝีมือที่สำคัญถึงได้รับการพิจารณา บางคนทำงานมา 30 กว่าปีไม่มีโอกาสได้รับเครื่องราชฯ เพราะบรรจุตำแหน่งหนึ่ง แต่หน้าที่ๆปฏิบัติจริงเป็นงานฝีมือใช้ความรู้ความสามารถมากเทียบเท่าข้าราชการๆทำอย่างไรลูกจ้างฯก็ทำอย่างนั้น ขอให้มีการพิจารณาจากงานที่ปฏิบัติจริงด้วยเถอะ     ขอช่วยพิจารณาผลักดันเรื่องนี้ด้วยเพื่อเป็นเกียรติแก่วงค์ตระกูลต่อไป 

ไชโยกับลูกจ้างประจำ

ตำแหน่งนักการภารโรงก็สำคัญค่ะ

ต่อไปคงจะมีสวัสดิการดีๆสำหรับบุคลากรอื่นๆตามมา

ตั้งใจทำงานช่วยกันนะคะทุกคน

เป็นข่าวดีมากสำหรับลูกจ้างประจำที่จะได้รับบำนาญเพื่อคาดหวังอนาคตได้และเป็นขวัญกำลังใจในการทำงาน เงินบำเหน็จได้มาหมดเร็วแค่กลั้นใจอึดใจเดี่ยวก็หายวาบแต่ถ้าเป็นบำนาญใช้ได้จนถึงบันปลายของของชีวิต

ลูกจ้างประจำก็คืออาชีพรับราชการรับเงินจากกระทรวงการคลังเช่นเดี๋ยวราชการคือกันนั้นแหละแค่ได้ข่าวว่าจะได้บำนาญก็พากันดีใจยกใหญ่ข้าราชการได้ลูกจ้างประจำก็น่าจะได้เหมือนกันเป็นคนหลวงเหมือนกันทำงานรับใช้ผู้มารับบริการเหมือนกัน

ดีใจยังเลยจะได้รับบำนาญอาจจะเป็นชาติหน้ามั่งเพราะมีข่าวมา10ปีแล้ว อย่าหลอกกันนานนักมีบางคนเขาไม่อยู่เป็นคนแล้ว ไปเกิดชาติใหม่แล้ว

      กระผมขอแสดงความยินดีสำหรับลูกจ้างประจำส่วนราชการ ที่ทางสมาคมได้ร่วมกันร่าง พรบ.เกี่ยวกับการเลือกรับบำนาญสำหรับผู้ที่เกษียณอายุราชการ ซึ่งเป็นเรื่องที่ทางสมาชิกร่วมกันผลักดันในเรื่องนี้มานานแล้ว หากพรบ.นี้ผ่านความเห็นชอบนับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าหลายท่านต่างมีความคาดหวังมาก ซึ่งมันเป็นทั้งอนาคต ความมั่นคงในชิวิตครอบครัวและความมีศักดิ์ศรีในอาชีพที่ปฏิบัติมาเกือบทั้งชิวิต จากการได้มีส่วนร่วมทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจที่พยายามช่วยขับเคลื่อนในส่วนเล็กๆของระบบใหญ่ให้บรรลุถึงความสำเร็จด้วยดีตลอดมา หากพรบ.นี้ได้ถูกพิจารณาผ่านความเห็นชอบหรือเห็นชอบแล้วนับว่าเป็นมิติใหม่สำหรับวงการลูกจ้างประจำส่วนราชการเป็นอย่ายิ่ง กระผมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งขอเอาใจช่วย

ลูกจ้างประจำก็มีความสำคัญในการขับเคลื่อนระบบงานของทางราชการให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์เช่นกัน การได้รับบำนาญก็จะทำให้ลูกจ้างประจำได้มีการวางแผนอนาคตไว้ข้างหน้าเมื่อออกจากราชการไปแล้ว ความเป็นอยู่ของครอบครัวก็คงจะดีขึ้น ถึงจะเทียบกับข้าราชการไม่ได้แต่ก็คงจะดีกว่าที่ผ่านมา ลูกจ้างของรัฐวิสาหกิจยังมีบำนาญเลย บำนาญของลูกจ้างประจำมีการรอคอยมานานแสนนาน ขอบคุณสมาคมฯและผู้มีส่วนร่วมดำเนินการที่เห็นความสำคัญในเรื่องนี้ ถ้า พรบ.ฯผ่าน ลูกจ้างประจำทั่วประเทศคงยิ้มแย้มแจ่มใสสมหวังกับสิ่งที่เผ้ารอคอย ขอเสนอแนะอีกเรื่องคือ เครื่องราชฯ ปัจจุบันนี้ลูกจ้างที่ได้รับเครื่องราชฯนั้นจะต้องเกี่ยวกับงานฝีมือที่สำคัญถึงได้รับการพิจารณา บางคนทำงานมา 30 กว่าปีไม่มีโอกาสได้รับเครื่องราชฯ เพราะบรรจุตำแหน่งหนึ่ง แต่หน้าที่ๆปฏิบัติจริงเป็นงานฝีมือใช้ความรู้ความสามารถมากเทียบเท่าข้าราชการๆทำอย่างไรลูกจ้างฯก็ทำอย่างนั้น ขอให้มีการพิจารณาจากงานที่ปฏิบัติจริงด้วยเถอะ ขอช่วยพิจารณาผลักดันเรื่องนี้ด้วยเพื่อเป็นเกียรติแก่วงค์ตระกูลต่อไป

บำนาญหรอก หรอก หรือเปล่า

ส่งให้ ธ.ออมสิน ดำเนินการหมด แล้วกรมบัญชีกลางได้ช่วยอะไรบ้าง

ขอร้องอย่าเที่ยวโฆษณาว่าลูกจ้างได้รับบำนาญ  ที่ไหนได้ พอไปดูรายละเอียดจริง ๆ เป็นการเตะหมูเข้าปากสุนัขมากกว่า

 

ก็เป็นข่าวที่ดีสำหรับลูกจ้างประจำทั้งประเทศ แต่ที่จริงแล้วหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรที่จะดูแลให้มากกว่านี้ ลูกจ้างประจำของส่วนราชการ ได้ปฎิบัติหน้าที่อยู่เคียงข้างกับข้าราชการมาโดยตลอดถึงแม้นว่าลักษณะงานอาจจะแตกต่างกันแต่สภาพความเป็นจริงแล้วก็ทำงานหนักมาตลอดต้องอาศัยความอดทนความเสียสละกับทางราชการเป็นอย่างมาก จะสังเกตุได้เลยว่าชีวิตข้าราชการอยู่ไปเรื่อยฯ ระดับซีกีจะเลื่อนไหลตามอายุงานอย่างน้อยต้องได้ ซี ๕ แต่ลูกจ้างประจำแล้วทำงานมานานแค่ไหนก็ยังเป็น นักการภารโรงอยู่ทั้งฯที่บุคลเหล่านั้นมีความรู้ ความสามารถในระดับปริญญาตรีก็มาก อย่างดีก็ปรับขึ้นมาเป็นระดับหมวดกิ่งฝีมือ หมวดฝีมือซึ่งต้องทำงานมานาน และจะมีการทดสอบอย่างเข้มข้น ทดสอบลักษณะงานอย่างละเอียด ซึ่งจะเห็นได้เลยว่าลูกจ้างประจำเหมือนกัน จะมีความแตกต่างกันตามงานแต่เงินเดือนถ้าเทียบกับข้าราชการแล้วเงินเดือนจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งถ้าผู้ที่เกี่ยวข้องก็ให้ความสนใจ และศึกษาอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้วการที่จะให้บำนาญให้กับลูกจ้างประจำแล้ว ก็ไม่น่าที่เป็นภาระอันมากมายนักเพราะลูกจ้างประจำนั้นเงินเดือนน้อย และในปัจจุบันจะมีการลดลูกจ้างไปเกือบทุกตำแหน่งโดยไม่มีการรับเพี่ม(ยกเว้นตะแหน่งที่มีความสามารถสูง)ซึ่งจากหลักการดังกล่าวถ้าหากรัฐบาลจะดูแลควรที่จะมีความชัดเจนให้ชีวิตและความหวังกับลูกจ้างประจำที่ต่อสู้กับความเป็นจริงที่จะพิจารณาให้สภาพความเป็นอยู้ที่ดีขิ้นจนตั้งตัวเป็นชมรมลูกจ้างประจำเพื่อต้อสู้เรียกร้องมายาวนานถึงจะได้อะไรมาไม่มากก็ตาม แต่พวกเราก็ยังสู้ต่อไปผมขอเป็นกำลังใจให้กับบุคคลที่ต่อสู้ในสิ่งที่ถูกต้อง เพื่อรักษาผลประโยชน์ให้กับพวกเราทุกคน และพวกผมได้แต่หวังว่าคงจะมีรัฐบาลใหม่คงจะมาสนใจกับทางสมาคมลูกจ้างประจำที่มาต่อสู้เรียกร้องอย่ในขณะนี้และสามารถที่จะหาทางให้พวกเขาเหล่านี้ตามวัตถุประสงค์ของสมาคมฯ
ลูกจ้างประจำ ที่น้อยใจมาก จากกรมชลประทาน
ลูกจ้างประจำตำแหน่งคนงาน เมื่อไรจะได้เปลียนเป็นตำแหน่งใหม่ เหมือนกับคนอื่นที่ได้เปลี่ยนไปก่อนหน้านี้ เพราะยังมีตำแหน่งคนงานอีกมากที่ยังไม่ได้เปลี่ยนตำแหน่งอาจจะตกค้างอีก ทำไมไม่ให้ลูกจ้างประจำเสนอวุฒิการศึกษาที่ตนเองมีให้ทางต้นสังกัดทราบเพื่อจะได้สรรหาคนที่มีความรู้ความสามารถ จะได้นำไปปฏิบัติงานตามวุฒิที่ตนเองได้ศึกษามา ขอให้ทางฝ่ายที่เกี่ยวข้องทางด้านนี้ช่วยให้ลูกจ้างประจำที่มีวุฒิการศึกษาได้มีโอกาสแสดงความรู้ความสามารถรับใช้แผ่นดินอย่างภาคภูมิใจ กับการศึกษาที่ตนเองได้ลำเรียนมาอย่างตั้งใจ
ลูกจ้างประจำ ที่เงินเดือนตัน
ขอให้ดำเนินการเรื่องการขอรับบำนาญ หลังเกษียณอายุราชการ อย่างเต็มที่เลย ลูกจ้างประจำทุกหน่วยงานจะขอให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่  ที่จะขอขวัญและกำลังใจจากผู้บังคับบัญชา คือ ขอให้ลูกจ้างประจำได้รับเงินค่าช่วยเหลือฯ รายเดือนสำหรับลูกจ้างประจำที่มีเงินเดือนตันแล้ว  เหมือนกับลูกจ้างประจำรุ่นเก่าที่เงินเดือนตันก็จะได้รับเงินช่วยเหลือรายเดือนทุกสิ้นเดือน เงินส่วนนี้จะเป็นขวัญและกำลังใจอย่างมากมายสำหรับลูกจ้างประจำที่มีเงินเดือนตันเพราะว่าไม่มีโอกาสที่จะได้ขึ้นขั้นเงินเดือนอีกแล้ว ขอความเห็นใจด้วย เงินช่วยเหลือรายเดือนนี้มีค่ามากสำหรับขวัญและกำลังใจ

ขออำนาจสิงศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก  ช่วยให้ลูกจ้างประจำได้รับบำนาญด้วย   ขอขอบคุณนายกสมาคมลูกจ้างประจำแห่งประเทศไทย  และคณะกรรมการทุกๆท่าน  ที่พยายามช่วยลูกจ้างประจำทั้งประเทศ  ที่จะให้ได้รับบำนาญ  และสวัสดิการต่างๆ  เช่น  ค่ารักษาพยาบาล  หลังเกษียณอายุราชการ  ข้าพเจ้าเคยทำหนังสือเล่าให้ทางสมาคมลูกจ้างประจำแห่งประเทศไทย  ฟังครั้งหนึ่งแล้ว  ถึงครอบ-ครัวของลูกจ้างประจำหลายครอบครัวที่ข้าพเจ้าได้ไปพบเห็นมา  ลูกจ้างฯ  ส่วนมาก ภรรยาเป็นแม่บ้าน  หรือรับจ้างทั่วไป  หวังสวัสดิการด้านการรักษาจากหัวหน้าครอบครัว  และค่าเล่าเรียนบุตร  พอหัวหน้าครอบครัวเกษียณอายุราชการ  ได้เงินก้อนหนึ่ง  ใช้หนี้สวัสดิการหรือสหกรณ์ของราชการก็หมดแล้ว  พอเกิดเจ็บป่วยเงินก็ไม่มีรักษา  แรงจะไปหางานทำก็ไม่มี เงินก็ไม่มีเลี้ยงครอบครัว  เพราะอายุ  60  ปี  แล้ว  ชีวิตต้องมาเริ่มนับ  หนึ่งใหม่  บางรายเป็นโรคประจำตัวมานานแล้ว  ครอบครัวก็เป็นโรคต่างๆ  ถ้าได้รับบำนาญครอบครัวของลูกจ้างประจำคงจะมีความสุข ที่สุด  ทุกท่านที่ช่วยทำให้ลูกจ้างประจำได้รับบำนาญ

ทุกท่านที่ช่วยทำให้ลูกจ้างประจำได้รับบำนาญ               ยิ่งกว่าการทำบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่

ลูกจ้างประจำก็คน  ต้องกิน  เจ็บ   ป่วย  ถ้าอายุ  60  ปี  แล้วชีวิตต้องมาเริ่งต้นใหม่  คงเป็นไปไม่ได้  ที่ผ่านมาคงไม่มีใครมองลูกจ้างประจำเลย  ว่าหลังจากเกษียณอายุราชการ  และ ชีวิตจะอยู่อย่างไร  ครอบครัวที่มีความหวังกับหัวหน้าครอบครัว  เหมือนถูกทิ้งตอนอายุ  60  ถ้าตายทั้งครอบครัวก็ดีไป  ไม่ต้องเป็นปัญหาของสังคม  ลูกของลูกจ้างประจำบางคนก็หมดอานาคตเลยก็มี  หลังจากหัวหน้าครอบครัวเกษียณอายุแล้ว  ขอบคุณเป็นอย่างยิ่งผู้ที่จะทำให้ลูกจ้างประจำได้รับบำนาญ   

ผมแนะนำให้ลูกจ้างประจำทุกส่วนราชการต้องช่วยกันผลักดันเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพราะถ้าพวกเราไม่ช่วยกันแล้วโอกาสที่จะได้บำเหน็จบำนาญนั้นคงจะยาก  เราจะต้องสร้างเครือข่ายให้โยงใยถึงกันโดยใช้เว็บไซต์เป็นสื่อกลางรับสมัครสมาชิก แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกัน  บางครั้งก็อาจจะต้องนัดรวมพลังพลังกันกดดันเพื่อให้คนที่มีอำนาจตัดสินใจได้เห็นความสำคัญของลูกจ้างประจำว่าถ้าไม่มีพวกเราช่วยทำงานเป็นมือเป็นไม้ให้ในการทำงาน  เฉพาะข้าราชการก็คงไม่สามารถปฏิบัติงานให้ลุล่วงได้โดยลำพัง  ผมเคยสมัครเป็นสมาชิกสมาคมลูกจ้างประจำแห่งประเทศไทยเสียค่าสมัครแล้วแต่ไม่เคยได้รับข้อมูลข่าวสารจากสมาคมเลย สมาคมฯช่วยตอบทีว่าทำอะไรอยู่? ผมได้แนะนำให้ทำเว็บไซต์ก็ไม่ทำ ผมเชื่อว่าลูกจ้างประจำคงจะมีคนที่เป็นโปรแกรมเมอร์เก่งๆ กันไม่น้อยช่วยเข้ามาทำหน่อย ส่วนค่าใช้จ่ายก็สามารถเก็บจากสมาชิกได้.

ขอให้ลูกจ้างประจำได้รับบำนาญ  และไม่มีคำว่าลูกจ้างประจำ  ขอให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยลูก จ้างประจำด้วย 

บางหน่วยงานถูกข้าราชการบางคน   คิดว่าลูกจ้างคือขี้ข้าของข้าราชการ  ทำอย่างไรก็ได้ไม่ให้มีคำว่าลูกจ้างประจำ  ขอความเท่าเทียม  ยุติธรรมบ้าง

ลูกจ้างประจำเหมือนตนชั้นต่ำเลย  ในสายตาข้าราชการบางคน

ว่าจะได้บำนาญคนที่มีความหวังทุกท่านยังรออยู่ แต่ก็เงียบหายไป แล้วเมื่อไรจะได้กฎหมายอื่นทำไมออกได้ กฎหมายนี้ทำไมถึงทำไม่ได้

กระผมเป็นลูกจ้างประจำตำแหน่งนักการ-ภารโรง สำนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา สำนักงานต้นแบบลดขั้นตอนด้วยการคัดเลือกจาก ก.พ.ร.ปัจจุบันได้มีคำสั่งให้มาทำหน้าที่เก็บโฉนดที่ดิน สารบบ มีสมบัติบ้าน 1หลังจำนองระยะยาว 25 ปี ได้ผ่านไป 3 ปีแล้ว  เริ่มทำงานเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2522 ยังเหลือเพียง 6 ปี ถ้าได้รับเงินบำนาญปั้นปลายชวิตจะไม่ได้รับความลำบากในการเป็นอยู่ ขอให้คณะกรรมการทุกท่านช่วยผลักดันให้ พ.ร.บ.ได้ผ่าน และให้กระทรวงการคลังช่วยอนุเคราะห์ด้วย ถือว่าท่านสร้างบุญสร้างกุศลให้ชนชั้นต่ำให้สูงขึ้น ผลบุญผลกุศลได้ให้ท่านคณะกรรมการและผู้ที่คิดริเริ่มจงมีความสุขความเจริญที่แท้จริงจากการกระทำในครั้งนี้

ลูกจ้างประจำทั้งหมด มี 6000 คนก็จริงอยู่ ที่บรรจุแต่งตั้งไม่ครบ 25 ปี หลายคน ตามระเบียบของทางราชการให้รับเงินบำเหน็จ และบางตำแหน่งต้องยกเลิก และปัจจุบันได้มีพนักงานราชการมาแทนที่แล้ว ยังเหลือไม่มากนัก ขอให้ผ่านร่าง พ.ร.บ.ให้ด้วยนะครับ
นายหมัดอุเส็น สุดใจ
 ด้วยข้าพเจ้าดำรงตำแหน่งนักการ-ภารโรง  เป็นลูกจ้างประจำ สำนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา  มีความประสงค์ขอรับเงินบำนาญไว้ใช้จ่าบปั้นปลายชีวิต  จึงให้ให้กำลังใจนายกสมาคมลูกจ้างประจำ และคณะกรรมการช่วยดำเนินการให้ผ่านด้วยจักขอบพระคุณอย่างสูงง

ลูกจ้างประจำทุกตำแหน่งหลายคนที่ทำinternetไม่เป็น ที่ไม่สามารถแสดงความคิดเห็นมาได้ ทุกคนมีความเดือดร้อนอยากได้รับเงินบำนาญ ผมเองสมัครอีเมลไม่เป็นต้องไปขอพิ่งนายบสุพัฒน์ใหมาลงให้แล้วผมมาพิมพ์ข้อความแสดงความคิดเห็นวิงวอนให้นายกสมาคมลูกจ้างประจำและคณะทำงานทุกคนพยายามช่วยผลักดันให้ลูกจ้างประจำได้รับเงินบำนาญจะมีความหวังในอานาคต และผมได้ปรึกษาหารือกันประมาณ 20 กว่าคนที่เป็นลูกจ้างประจำที่ทำงานไม่ครบ 25 ปีหลายคน ขอให้แก้ไขจำนวนที่ครบหรือเกินไปก่อน ส่วนที่เหลือหาวิธีแก้ไขไปในทางอื่นอีก หรือให้กำหนดปี พ.ศ.2537 เป็นหลักในการบรรจุแต่งตั้ง ตามระเบียบลูกจ้างก็ได้หรือข้าราชการรุ่นใหม่เพราะลูกประจำรุ่นเก่าไม่ได้วางแผนเข้า  กบข.ไว้ก่อนเหมื่อนข้าราชการรุ่นใหม่จึงมีความเดือดร้อนมาก ถ้าเรื่องนี้ผ่านไปได้ดีผมว่าท่านได้สร้างบุญสร้างกุศลไว้มหาศาล เพราะคนที่สร้างไม่ได้มีผลอะไรตอบแทน เพราะทุกคนเป็นข้าราชการที่ทำเรื่องน้ให้ลูกจ้างประจำได้รับเงินบำนาญเหมือนกับคนปล่อยนกปล่อยปลาปล่อยเต่า สิ่งที่ได้มาคือบุญกุศลแหละเราจะจำชื่อนั้นจนวันตาย

ลูกจ้างประจำกรมอุทฯ
เป็นลูกจ้างประจำตำแหน่งพนักงานพิทักษ์ป่า บรรจุมาเกือบ 30 ปี เงินเดือนตันมานาน ทำงานรักษาป่าให้คงอยู่ คนที่ถูกฆ่าก็ตายไป แต่เราก็ภูมิใจที่ป่าอยู่ได้เพราะพวกเรา วันเสาร์-อาทิตย์ วันหยุดพิเศษ วันเลือกตั้ง เราก็ไม่ได้หยุด ลากิจ ลาป่วย ลาพักผ่อน ก็ไม่อนุมัติ เราจะไปบอกไปขอใครเขาได้ ผู้บังคับบัญชามีอำนาจล้นฟ้า อย่าหวังเรื่องบำนาญเลย เอาตัวให้รอดอยู่ได้จนเกษียรก็เป็นบุญมากแล้ว เราขออธิฐานเกิดชาติหน้าขออย่าได้มาเป็นลูกจ้างประจำอีกเลย 

ผมทำงานเป็นนักการ-ภารโรง  ที่ว่าการอำเภอเมืองสงขลามาเมื่อปี ๒๕๒๔ จนถึงปัจจุบัน บ้านอยู่ตำบลวัดขนุน  อำเภอสิงหนคร  จังหวัดสงขลา ปลดเกษียณไปไม่มีอาชีพอื่นทำ ครอบครัวไม่มีความมั่นคง บุตรยังไม่ได้ทำงาน ผมขอให้กำลังใจท่านนายกสมาคมลูกจ้างประจำและคณะทำงานช่วยผลักดันให้ พรบ.ผ่านไปในทางที่ดี หากผมได้รับบำนาญจากทางราชการ ตาม พรบ.ราชการผมก็พอใจแล้ว เงินเดือนผมตันมานานแล้ว ปัจจุบันเงินเดือนแค่ ๑๒๔๔๐ บาท คูณป้ หารห้าสิบเหลือ ๘๙๐๐ บาท ผมก็พอใจแล้ว โดยไม่ต้องพึ่งลูก ๒ คน ทำนาปลูกผักกินตามสภาพก่อนที่จะตายไป ผมทราบข่าวนี้ขืนมาเหมือนเห็นพระมาลัยมาโปรตเปรตในโลกมนุษย์ คนที่ผลักดันเรื่องนี้ได้บุญได้กุศลอย่างมั่นคงถาวรเหมือนชีวิตพวกเรา 

ดิฉันเป็นนักการ-ภารโรง สำนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา สาขาหาดใหญ่  ส่วนแยกควนลัง ขอให้นายกสมาคมลูกจ้างประจำและคณะกรรมการทำงานทุกท่านช่วยผลักดันให้ได้รับเงินบำนาญด้วยเถิด มีความเดือดร้อนมาก เนื่องมาจากสถานะการค่าครอบชีพแพง ยิ่งเมื่อปลดเกษียณไปแล้วไม่มีอาชีพอื่นทำงานเลี้ยงชีวิตเป็นภาระกับลูกหลาน และไม่เคยทำงานอื่นมาก่อน หากได้รับบำนาญจะขอขอบพระคุณอย่างสูง

ฉันเคยทำงานมากับกับลูกจ้างประจำ มาหลายตำแหน่งส่วนมากทำงานที่เหนื่อยมาก แหละเหนือยกว่าข้าราชการบางคนไปด้วยซ้ำ การที่เขาร้องขอรับเงินบำนาญน่าเห็นใจ เพราะหลายคนที่ปลดเกษียณไปแล้วมีชีวิตการเป็นอยู่ที่ความลำบากกว่าประชาชนทั่วไปมากเพราะว่าเขาทำงานผูกพันกับราชการมากเกินไปไม่มีเวลาบริหารตัวเองในการเป็นอยู่กับอาณาคตเลย ขอให้เขาได้รับเงินบำนาญนะคะ

ลูกจ้างประจำที่รอคอย

เรียนนายกสมาคมลูกจ้างประจำที่เคารพ ลูกจ้างประจำทุกคนกำลังรอคอยว่าเรื่องขอเงินบำนาญได้ดำเนินการไปถึงไหนแล้ว ทำไมที่เงียบหายหรือกำลังมีอุปสรรคใดบ้าง ดำเนินการไปกี่เบอร์เซ็นแล้วมีหวังแค่ไหนโปรดให้แสงสว่างกับพวกเราด้วย เท่าที่ท่านและคณะแสดงเจตนาช่วยเราก็มีความสุขพอแล้ว เมื่อท่านได้อ่านคำถามจากพวกเราแล้วช่วยให้แสงสว่างจด้วยนะครับ

ผมเป็นพนักงานขับรถยนต์ สำนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา  สาขา สะเดา ขอสนับสนุนให้นายกสมาคมลูกจ้างประจำช่วยดำเนินการเรื่องให้ได้รับเงินบำนาญเพื่อเลี้ยงชีพบั่นปลายชวิตด้วยเถิด คิดว่าให้สงสัยก็แล้วกัน ให้ตามที่เงินเงินครั้งสุดท้ายคูณปีหารห้าสิบก็พอใจแล้วถึงไม่ได้เบิกค่ารักษาพยาบาล ขณะที่มีเงินเดือนอยู่ปัจจุบันยังกินไม่ค่อยพอ ถ้าได้รับเงินบำเหน็จเราจะเหลืออะไร ถึงได้บำนาญน้อยนิดยังถือว่าดีกว่าแต่เราต้องหลบสังคมไปอยู่ควนอยู่ดอยใช้ชีวิตที่สงบอย่างเศรษฐกิจพอเพียงต่อไป ถือว่าพวกท่านได้บุญแล้วที่ช่วยสนับสนุน

นายอภินันท์ ประกอบกิจ

นายอภินันท์  ประกอบกิจ พนักงานบริการ โรงเรียนบ้านค้อโนนเพ็ก ตำบลรังแร้ง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ เขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 2 ผมเป็นนักการ-ภารโรงเมื่อปี ๒๕๓๓  จนถึงปัจจุบัน ผมได้ศึกษาต่อจนจบปริญญาตรี   จากประสบการณ์ที่ผ่านมาด้สั่งสมมีความรู้ความสามารถตลอดระยะเวลา ๑๗ ปี ที่ทำงาน และได้สอบบรรจุครู ติดแต่ที่สำรองไม่เคยได้บรรจุสักทีนั้นก็คือเป็นวาสนาและโอกาสที่ไม่เป็นของเราแต่ก็ไม่น้อยใจในโชคชะตา และจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์หาความรู้อยู่เสมอ ก็ขอขอบพระคุณท่านผู้หลักผู้ใหญ่ยังมองเห็นความสำคัญของอาชีพนี้อยู่(นักการ ภารโรง)ได้ปรับตำแหน่งสูงขึ้นเป็นพนังนักงานบริการและยังจะได้ รับบำนาญในตอนเกษียณด้วย ขอขอบคุณนายกสมาคมลูกจ้างประจำและคณะทำงานช่วยผลักดันให้ พรบ.ผ่านไปในทางที่ดี และขอฝากอีกเรื่อง คือคนที่จบปริญญาฯน่าจะบรรจุให้รับตำแหน่งที่เขามีความสามรถด้วย ขอบคุณครับ 

พวกกระผมเป็นลูกจ้างประจำส่วนราชการ ซึ่งรับราชการมาเป็นปีที่ 28 ก็นับว่านานพอสมควร หน้าที่การงานที่ทำก็เป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูงไม่แตกต่างข้าราชการมากนัก บางวันอยู่กับคอมฯทั้งวัน ก็ใข้ความรู้ความสามารถไม่น้อยเหมือนกัน แต่ก็ให้ถือว่าทุกตำแหน่งหน้าที่มีความสำคัญเหมือนกันหมด เพราะมีส่วนผลักดันในระบบราชการเดินไปข้างหน้า เหมือนกับข้าราชการเหมือนกัน  แต่ที่ไม่เหมือนกับข้าราชการก็คือไม่มีสวัสดิการบำนาญมารองรับเมื่อทำงานครบ 60 ปี หรือเมื่อออกจากราชการไปแล้ว จึงทำให้รุ่นพี่รุ่นพ่อที่เกษียณไปก่อนหน้านั้น ไม่มีความมั่นคงในชีวิตครอบครัวได้รับความลำบาก จึงทำให้รุ่นหลังที่ยังทำงานอยู่ในปัจจุบันนี้ มีความกังวลและรอคอยความหวังว่าจะได้รับบำนาญเหมือนกับข้าราชการโดยทั่วไป เพราะลูกจ้างประจำส่วนราชการที่ทำงานอยู่ขณะนี้ก็มีจำนวนไม่มากแล้ว ที่ตายไป ที่ออกไป ก็ไม่มีการรับเพิ่มอีก ในเมื่อเป็นเช่นนี้ทางรัฐบาลก็น่าจะเห็นใจลูกจ้างประจำบ้าง ขอช่วยแก้ไขกฏระเบียบที่เกี่ยวข้องให้ด้วย อันไหนที่มันขัดต่อระเบียบการรับบำนาญของลูกจ้างก็ช่วยได้โปรดดำเนินการแก้ไขให้ด้วย และช่วยผลักดันกลไกลของรัฐ ให้ลูกจ้างประจำได้รับบำนาญด้วย เพื่อความมั่นคงของครอบครัว และสังคม  และขอให้ทางสมาคมลูกจ้างฯได้ชี้แจงการดำเนินงานต่างๆให้กับลูกจ้างประจำที่เป็นสมาชิกได้รับทราบบ้าง และขอให้ช่วยผลักดันเรื่องของบำนาญที่ลูกจ้างจะได้รับอย่างจริงจัง เพราะทุกคนรอความหวังที่จะเป็นจริง จากทางสมาคมอยู่ ขอขอบพระคุณมาก
ลูกจ้างประจำคนหนึ่ง

ขอแสดงความเสียใจกับนายวิรัตน์  สุวรรณรัตน์  พนักงานขับรถยนต์  สำนักงานสหกรณ์จังหวัดฉะเชิงเทรา  ที่บ้านพักอาศัยถูกไฟไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุ  ขณะเพลิงไหม้ไม่มีใครอยู่บ้านเลย  จึงไม่สามารถขนข้าวของออกจากบ้านได้  มีแต่เสื้อผ้าติดตัวอยู่ชิ้นเดียว  และก็จะเกษียณอายุราชการในปี  2551  นี้  และภรรยาก็เป็นมะเร็งอีก  ชีวิตรของเขาไม่เหลืออะไรอีกแล้ว  ถ้าเขาเกษียณอายุราชการเขาจะทำอย่างไร  บำนาญกํไม่ได้ สวัสดิการค่ารักษาก็ไม่มี  ตลอดเวลาที่รับราชการมา  ปั้นปลายของชีวิตได้บำเหน็จจะพอรักษาภรรยาของเขาหรือไม่  ข้าพเจ้าลูกจ้างประจำคนหนึ่งขอร้องลูกจ้างประจำทุกคนทั่วประเทศไทยช่วยกันขอร้องผู้บริหารระดับสูง  หรือผู้มีอำนาจในการบริหารลูกจ้างประจำ  ให้ลูกจ้างประจำได้รับบำนาญ  และสวัสดิการต่างๆ  แก่ลูกจ้างประจำทุกคน

อนาคต ของลูกจ้างประจำจะเป็นเช่นไร เมื่อมี พรบ.ข้าราชการพลเรือน 2551 พรบ.นี้จะครอบคลุมถึงลูกจ้างอย่างเราด้วยมั้ย

นายสุพัฒน์ พริกเบ็ญจะ

ผมคนหนึ่งเป็นลูกจ้างประจำ ปัจจุบันทำหน้าเก็บโฉนดที่ดิน ณ สำนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา ขอแสดงความเสียใจ ที่เพื่อนลูกจ้างประจำถูกไฟไหม้บ้านและภริยาเป็นมะเร็ง ขอวิงวอนให้ผู้มีอำนาจในแผนดินช่วยเหลือสวัสดิการให้ด้วย และเมื่อช่วยแล้วประกาศตัวให้ดังๆว่าชื่อเสียเรียงนามว่าชื่ออะไรจะขอบใจจดจำชื่อไว้จนวันตาย

ผมได้ติดตามข่าวเรื่อง ร่าง พรบ.รับบำนาญของลูกจ้างประจำส่วนราชการมาตั้งแต่ปี 49 มาจนถึงบัดนี้ ปี 51 รวมระยะเวลา 2 ปีกว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีความคืบหน้าเลย คงจะเป็นการขายฝันให้ลูกจ้างดีใจเท่านั้นเอง ถ้าผู้หลักผู้ใหญ่ให้ความสนใจให้ความสำคัญที่จะแก้ปัญหาให้ลูกจ้างประจำอย่างจริงจังแล้ว ก็คงจะดำเนินการได้ มันน่าน้อยใจจริงๆ ทั้งที่งานหน้าที่ๆรับผิดชอบก็มีส่วนผลักดันขับเคลื่อนระบบราชการให้เดินไปได้เช่นกัน บางหน่วยงานลูกจ้างฯทำงานแต่ข้าราชการถือว่าเป็นเจ้านายนั่งคุยกัน หนำซ้ำยังเอางานมาฝากลูกจ้างทำ ทั้งที่เงินเดือนก็มากกว่า สวัสดิการก็ดีกว่า ไม่ทราบว่ามีความเป็นธรรมให้ลูกจ้างหรือปล่าว  สำหรับการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่ให้ ลูกจ้างประจำที่เกษียรอายุราชการแล้ว รับเงินบำเหน็จ แล้วนำเงินไปฝากให้ธนาคารออมสินเป็นผู้จัดสรรให้เป็นรายเดือนนั้น มันไม่ใช่ความต้องการของลูกจ้างฯ สิ่งที่ต้องการคือ การได้รับบำนาญจากทางราชการ ให้เหมือนกับข้าราชการโดยทั่วไป จึงขอร้องว่าอย่าขายฝันให้ลูกจ้างดีใจอีกเลย มันบาปกรรม แต่ถ้าเป็นจริงก็คงจะเป็นบุญกุศลอย่างแรงกล้า ที่ทำให้หลายครอบครัวมีความมั่นคงในบั้นปลายของชีวิตหลังจากออกจากราชการ

ข้าราชการจัดเข้าระบบแท่งแล้ว  ลูกจ้างประจำหละครับก็คงจะเดิมๆ  

" ถือว่าเป็นข่าวดีมากในวงการลูกจ้างประจำ ต่อไปท่านก็จะได้รับบำนาญรายเดือน เหมือนข้าราขการแล้ว "

ไม่ทราบว่าได้ข้อมูลจากไหนครับมีเอกสารหรือหลักฐานยืนยันได้หรือไม่ ถ้ามีรบกวนขอดูหน่อย เพราะกำลังจะลาออกเพื่อเปลี่ยนสายการทำงาน เพราะว่าเงินเดือนตันแล้วครับ

ขอบคุณล่วงหน้า

ก็ดีเหมือนกันที่จะได้รับบำนาญ

ลูกจ้างประจำ เป็นเหมือนผู้ปฏิบัติงานชั้นล่างหรือเปล่า ทั้งๆที่ปฏิบัติงานเช่นเดียวหรืออาจจะมากกว่าข้าราชการบางท่าน บางส่วนงานเสียอีก แต่สิทธิประโยชน์ที่ได้รับแตกต่างกันมากเหลือเกิน เอามาตราฐานอะไรมากำหนดว่าลูกจ้างประจำต้องมีสิทธิน้อยกว่า ในเมื่อผลของงานเท่ากัน อยากจะวิงวอนผู้มีอำนาจผลักดันพรบ. บำนาญ ฯ ให้มีความชัดเจนโดยเร็ว เพราะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้ที่ใกล้เกษียณอายุจะได้คลายความกังวลต่อชีวิตบั้นปลาย ยิ่งยุคข้าวยากหมากแพงเช่นนี้ ลูกจ้างประจำที่ใกล้เกษียญนอนไม่หลับทุกคืน นอกจากค่าครองชีพไม่เพียงพอแล้วยังห่วงวัยหลังเกษียณ น่าเห็นใจมากค่ะ

ในนามผู้ประสานงาน ชมรมลูกจ้างประจำสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาตรัง เขต 1-2.ได้ติดตาม ความเคลื่อไหวการเปลี่ยนแปลงของลูกจ้างมาตั้งแต่ ปี 2547 ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างช้าๆ เมื่อมีโอกาสได้เข้าร่วมประชุมที่จังหวัดนครศรีธรรมราชแล้ว ได้รับทราบ พ.ร.บ.ฉบับร่าง แล้วเกิดความพอใจ และมีความหวังว่าชีวิตในอณาคตของเหล่าลูกจ้างคงจะดีขึ้น ฝากทางสมาคมเดินหน้า เร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วน และขอให้ฝ่านที่มีส่วนรับผิดชอบโดยตรง ให้ความสำคัญกับเหล่าลูกจ้าง ซึ่งเป็นผู้ท่มีรายได้น้อบ ซึ่งมีความต่างกับเศรษฐกิจปัจจุบัน ให้อยู่กับสังคมได้

ที่สำคัญอยากฝากถึงผู้บริหารในระดับโรงเรียน ให้เปลี่ยนความคิดเดิมกับลูกจ้างประจำ และ มาช่วยกันผลักดันให้ พรบ.ดังกล่าวให้ผ่านโดยเร็ว เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจกับลูกจ้างนะครับ

อยากให้ พรบ.บำเหน็จบำนาญของลูกจ้างออกโดยเร็วค่ะ เพราะรอมานานมาก ลูกจ้างบางคนจะเกษียณปี 2551 แล้วยังไม่ได้รับข่าวดีเลย ลูกจ้างประจำก็ทำงานทุ่มเทค่ะ ตำแหน่งข้าพเจ้าคือพนักงานพิมพ์ดีด ชั้น 3 แต่ช่วยงานพัสดุมาเป็นเวลา 5 ปี ค่ะ ทำงานเหมือนข้าราชการทุกอย่าง เสียสละเวลาให้กับราชการทั้งตอนเย็นและเสาร์-อาทิตย์ จึงอยากให้สมาคมช่วยกันสนับสนุนในเรื่องประเมินลูกจ้างเข้าสู่ตำแหน่งข้าราชการพลเรือนให้โดยเร็วค่ะ

เห็นด้วยครับ ลูกจ้างประจำทุ่มเทให้เพื่อผู้บริหารและประชาชนที่เข้ารับบริการ เวลาพักเที่ยงก็แค่ 30 นาที่ก็ต้องทำงานต่อเหนื่อยมากๆทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพออกมาไม่ดีเท่าที่ควร แต่ข้าราชการพักเที่ยง 1 ชั่วโมงกว่าๆรู้สึกน่าเบื่อ จืงอยากให้สมาคมช่วยสนับลูกจ้างประจำที่เสียสละได้เป็นข้าราชการพลเรือนด้วยครับ

(ขอบคุณล่วงหน้าครับ)

มีใครพอจะบอกได้ไหมว่า การขอรับบำเหน็จบำนาญลูกจ้างประจำมีความคืบหน้าไปถึงไหน มีแต่การแสดงความคิดเห็นกันต่างๆนาๆของลูกจ้างประจำ แต่ก็เป็นการดียังมีความหวัง แท้ที่จริงแล้วทุกคนไม่มีใครได้รับทราบข้อมูลที่แท้จริงเลย เปิดหน้าเวปฯขึ้นมาก็เจอคำว่า การขอบำเหน็จบำนาญลูกจ้าง เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2549 สมาคมฯ คลิกดูตรงไหนก็ไม่มีความคืบหน้า จะสามปีอยู่แล้วหน้าเวปก็ยังไม่เคยเปลี่ยนมีเหมือนเดิมทุกอย่างทำไมไม่เปลี่ยนบอกถึงความคืบหน้าของการดำเนินงานให้สมาชิกของสมาคมลูกจ้างฯได้รับทราบกันบ้าง จากการสอบถามลูกจ้างหลายหน่วยงานและหลายๆคน ไม่มีใครรู้เรื่องการดำเนินงานในเรื่องนี้เลยเลย เวรกรรมที่เป็นสมาชิกสมาคมนี้

ลูกจ้างสังกัด สพท.ตรัง เขต 1 ได้เตรียมความพร้อม โดยเข้าสู่กระบวนการปรับเปลี่ยนตำแหน่ง

นายพรชัย นาคพล ผู้ประสานงานชมรมลูกจ้างสังกัด สพท ตรัง เขต 1-2 แจ้งว่า เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2551 ที่โรงแรมวัฒนา พาร์ค ตรัง ที่ผ่านมา มีลูกจ้าง (พนักงานบริการ)สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตรังเขต 1 จำนวน 49 คน เข้ารับหนังสือรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงาน แห่งชาติ ช่างก่ออิฐระดับ 1 จากศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดตรัง โดยมีนายอานนท์ มนัสวานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ให้เกียรติเดินทางไปเป็นประธานมอบ

ดีใจกับลูกจ้างประจำสังกัดกระทรวงอื่นๆ ที่ดูแลลูกจ้างประจำเป็นอย่างดี มีการพิจารณาปรับเปลี่ยนตำหน่งใหม่ให้สูงขึ้นเพื่อเงินค่าจ้างที่เต็มขั้นจะได้เพิ่มเพดานสูงขึ้นด้วย แต่พวกเราลูกจ้างประจำสังกัด "กรมชลประทาน โดยเฉพาะ ตำแหน่ง คนงาน ไม่เคยได้รับการดูแลทั้งๆที่งานล้นมือทำงานมากกว่าข้าราชการบางคนซะอีก การปรับเปลี่ยนตำแหน่งจะเปลี่ยนเฉพาะ "ตำแหน่งที่อยู่ในหมวดฝีมือ เช่น ตำแหน่งช่างฝีมือสนามชั้น 3 เป็น 4 ตามลำดับ ซึ่งลูกจ้างประจำที่บรรจุหมวดนี้เป็นคนรุ่นเก่าทำอะไรก็ไม่เป็นแล้ว และใกล้เกษียณ จึงอยากให้กรมชลประทานหันมาพิจารณาลูกจ้างประจำที่บรรจุหมวดแรงงานที่มีคุณสมบัติบ้างจะได้เป็นขวัญและกำลังใจในการทำงานต่อไป

ขอกราบขอบพระคุณล่วงหน้าหากจะมีการปรับเปลี่ยนให้

กศน.เขาปรับไห้หมดทุกตำแหน่งเป็นพิมพ์คีคกันหมด ยกเว้น พขร.เว้นวรรค กลัวไม่มีคนทำงานตัดหญ้าทำความสะอาดภาคสนาม อาคารสถานที่ เพราะ การปรับตำแหน่งกันนี้และถ้าปรับเป็นข้าราชการกันหมด พนักงานขับรถจะอยู่อย่างไร

อยากทราบความคืบหน้าในเรื่องนี้ค่ะ และต้องขอแสดงความเสียใจกับลูกจ้างหลายคนที่มีการสูญเสีย เกิดความเสียหายในทรัพย์สินในช่วงนี้ด้วยนะค่ะ

ไงก็ขอเป็นกำลังใจคณะกรรมการที่ทำงานเกี่ยวกับลูกจ้างประจำ และลูกจ้างประจำทุกท่านค่ะ

อยากให้ท่านผู้ใหญ่ใน สพฐ.ช่วยเหลียวมองบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่เหมือนครูทุกอย่างบ้างในความรู้สึกอยากให้ท่านช่วยสังการให้เจ้าหน้าที่สำรวจว่าในแต่ละโรงเรียนนั้นมีลูกจ้างคนไหนที่มีวุฒิการศึกษาปริญญาตรีบ้างแล้วขอความอนุเคราะห์ท่านช่วยให้ได้ปรับเปลี่ยนหน้าที่จากคำว่านักการภารโรงเป็นข้าราชการครูได้แล้วเพราะทุกวันนี้ได้ปฏิบัติหน้าที่สอนหนังสือนักเรียนอยู่แล้วและขณะนี้ตำแหน่งข้าราชการครูขากแสนๆตำแหน่งทำไมท่านไม่ลองพิจารณาบ้างเพื่อจะได้ประหยัดงบประมาณของชาติ

คนที่รอคอยความหวัง

ทำงานด้านลูกจ้างประจำบริการในโรงเรียนมา29 ปีแต่ในช่วงเวลานั้นตนเองได้พัฒนาความรู้ตนเองจากม.ศ.5 เป็นระดับปริญญาตรีแล้วทำการสอนหนังสือนักเรียนในวิชาที่จบมาเป็นเวลา 10 ปี และขณะนี้ก็ยังปฏิบัติหน้าที่สอนอยู๋ซึ่งเทียบกับข้าราชการครูบ้างคนยังสอนได้ไม่เท่าเลยแล้วอยากถามท่านว่าการที่ครูเลื่อนวิทยฐานะเป็นครูคศ.3นั้นทำให้นักเรียนได้รับความรู้มากเพิ่มขึ้นหรือในภาพกลับตรงกันข้ามนักเรียนเรียนหนังสือไม่รู้เรื่องเพราะครูมัวแต่ทำผลงานตนเองเพื่อขั้นบ่าว่านี้เป็นครูคศ.3แล้วนะและนั้นหมายถึงประเทศชาติเจริญหรือฉะนั้นขอความอนุเคราะห์ช่วยมองและให้ความสงสารแก่ลูกจ้างประจำบ้างเถอะเพื่อเกียรติและศักดิ์ศรี(เหมือนครูปรับตำแหน่ง)

ลูกจ้างประจำ กรมชลประทาน

การเรียกร้องสิทธิ ขอรับบำนาญของลูกจ้างประจำ ได้ร่วมกันดำเนินการมาตั้งแต่ก่อตั้งสมาคมลูกจ้างฯ แล้ว จำได้ว่า นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคประชากรไทย เคยช่วยดำเนินการ แต่แล้วเงื่ยบหายไป เมื่อกลับมาเป็น นายกรัฐมนตรี รับจะช่วยเร่งรัด แต่มีอันเป็นไปเสียก่อน ในทางปฎิบัติ สมาคมฯ ควรจัดทำบันทึกเปิดผนึก ส่งถึง ครม ฯ โดยจัดเป็นรูปแบบการแถลงข่าว ต่อสือมวลชน โดยแฉพาะ เร่งรัดโดยตรงต่อ รมต.คลัง หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้รีบดำเนินการภายในกำหนดระยะเวลาไม่เกิน 30 หรือ60 วันหากไม่ดำเนินการ ก็ให้แจ้งต่อ ลูกจ้างประจำ ทุกคนทั่วประเทศ ไม่ให้การสนับสนุนพรรคพลังประชาชน หรือ พรรคเพื่อไทย รวมทั้งพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค อีกต่อไป แล้วรวมพลตามกำหนดนัดหมาย ไปขับไล่ รัฐบาลฯ ตามที่อดีตเคยร่วมกัน เรียกร้องสิทธิการบรรจุ เป็นลูกจ้างประจำ เมื่อปี พ.ศ. 2518 ขอให้วัตถุประสงค์ของพวกเราสำเร็จ และรู้ผล ภายในวันที่ 1 ก.พ. 2551 เพื่อให้มีผลกับผู้ที่จะครบวาระ วันที่ 1 ต.ค. 2552 ขอให้ลูกจ้างประจำทุกท่าน ทั่วประเทศ โชคดีครับ

บำนาญลูกจ้างประจำผ่านแล้ว

             เมื่อ 24 ตค.2551 นายอรรคพล งามดี นายกสมาคมลูกจ้างประจำแห่งประเทศไทย เข้าพบและขอบคุณ  รต.หญิง ระนองรักษ์     รมช. คลัง ภายหลังการเห็นชอบบำนาญลูกจ้างประจำ ตามแนวทางของกรมบัญชีกลางเสนอ รมช. เห็นชอบตามเงื่อนไขที่กรมบัญชีกลางเสนอ

            ซึ่งจะสามารถประกาศใช้ได้ให้เป็นของขวัญปีใหม่ แก่ลูกจ้างประจำ ทันผู้ที่จะเกษียณอายุราชการในปี  งปม.2552 นี้ครับผม

ต้องขอขอบคุณทุกทุกท่านที่ร่วมกันผลักดันเรื่องนี้จนสำเร็จ

ขอบคุณ

ถ้าเป็นความจริงดังกล่าว ก็ต้องขอขอบพระคุณทุกท่านที่มีส่วนผลักดัน และดีใจที่มองเห็นความมั่นคงยามแก่

เรียน คุณอรรคพล งามดี คุณมนูญ บรรณวงศิลป์ และ คุณ 50 คนแอบรู้ ขอบคุณในความพยายามที่ ลูกจ้างประจำ ทุกคนทั่วประเทศรอคอย แต่สมควรจัดให้มีการออกข่าวจากทางกระทรวงการคลังต่อสื่อมวลชน เพื่อเป็นการประกันไว้ หากรัฐบาลนี้มีอันเป็นไปอีก ความหวังของพวกเราจะหายไปอีก ทางสมาคม ฯ จัดแถลงข่าวก่อนก็ได้ อย่าช้า หรือติดต่อออกรายการของอาจารย์ประมาณ ฯ เพื่อป้องกันความไม่แน่นอนของกลุ่มข้าราชการ ที่คอยกันท่าลูกจ้างประจำ มาตลอด หากทางสมาคม ฯ มีการประชาสัมพันธ์ ให้ทั้งประเทศ ได้รับรู้ความต้องการของพวกเราลูกจ้างประจำ ครมฯ จะได้เร่งสรุป ผลโดยเร็ว ครับ ขอบคุณจริง ๆ ครับ

ลูกจ้างประจำ กรมชลประทาน

ผมทำงานอยู่ในกรมชลประทาน ขอขอบคุณความเห็นของ คุณ นปช.กรมชลประทาน ทางสมาคม ฯ ควรเร่งดำเนินการโดยเร็วครับ และขอเชิญชวนให้ ลปจ.กรมชลประทานทุกคนร่วมกันเป็นพลัง ให้เป็นผลสำเร็จครั

อนาคต ของลูกจ้างประจำจะเป็นเช่นไร เมื่อมี พรบ.ข้าราชการพลเรือน 2551 พรบ.นี้จะครอบคลุมถึงลูกจ้างอย่างเราด้วยมั้ย แต่ถ้าจะนับเริ่มต้นใหม่นั้นคงไม่ไหว อายุราชการก็เหลือน้อยแล้ว

นายสุพัฒน์ พริกเบ็ญจะ

ก่อนอื่นขอขอบคุณ นายอรรถพล งามดี นายกสมาคมลูกจ้างประจำ ร้อยตรีหญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รมช.กระทรวงการคลัง กรมบัญชีกลาง และที่เกี่ยวข้องทุกท่าน และ

เพื่อนลูกจ้างประจำทั่วประเทศ ที่ช่วยกันผลักดันจนได้รับความสำเร็จ และพี่น้องประชาชนทุกท่านที่เสียภาษี และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลกที่พวกเรานับถือบุชาที่ดลจิตดลใจจนได้รับความสำเร็จ เพราะคุณงามความดีที่พวกเราได้สร้างไว้ จึงได้มีวันนี้ ถึงเราจะมีบำนาญแล้ว เราจะขอตั้งปณิทานเอาไว้ว่าจะทำงานให้คุ้มค่าทึ่สุดที่สามารถจะทำได้เพื่อตอบแทนคุณแผ่นดิน

ถ้าเป็นความจริงก็ดีนะสิ ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยผลักดัน ขอเอาใจช่วยให้เป็นผลสำเร็จในเร็ววัน ขอบคุณจริง จริง

ลูกจ้างประจำ สถานศึกษา

ลูกจ้างประจำทุกคนในสถานศึกษาก็รอความหวังที่จะได้บำนาญ เพราะทุกคนต้องการบำนาญมาก ๆๆๆๆ เพราะสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลและค่าเล่าเรียนบุตรลูกจ้างประจำทั่วประเทศก็รอที่จะประกาศเป็นทางการทางทีวี และสื่อทุกฉบับ ก็ขอให้กรมบัญชีกลาง

ช่วยประกาศและส่งหนังสือมายืนยันเป็นทางการด้วย และขอขอบคุณทุกคนที่ผลักดันจนสำเร็จ เราเป็นลูกจ้างประจำทำงานมากกว่าข้าราชการบ้างคนอีก สั่งงานให้ลูกจ้างทำแล้วตัวเองก็ไปทำงานส่วนตัวที่บ้านพัก พอลูกจ้างประจำทำงานให้เสร็จเรียบร้อยแล้วตัวเองก็เอาผลงานไปเสนอ ผู้บังคับบัญชา ยังนี้เข้าเรียกว่าอะไรครับ

ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยสนับสนุนลูกจ้างประจำให้ได้บำนาญเหมือนข้าราชการ.....อยากทราบรายละเอียดว่า จะนับอายุราชการกีปี ถึงจะได้รับบำนาญ.. ขอบคุณครับ

ลูกจ้างประจำกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

คิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้อยากมาก รัฐบาลไม่มีงบประมาณให้หรอก เป็นความหวังลม ๆ แล้ง ๆ ขาดความเป็นจริง

ให้กำลังใจกันเข้าไว้นะคะ ใครมีข่าวที่ Up ช่วยPost หน่อยค่ะ

ที่สำคัญ เราต้องรวมกลุ่มกันไว้ให้ดีนะคะ ให้กำลังใจกันและกันค่ะ ถ้าได้ก็เป็นพระคุณอย่างสูง ส่วนการเข้าแท่งไม่ทราบว่าอีกนานหรือไม่ช่วยขยายเพดานสูงๆหน่อย เพราะลูกจ้างประจำช้าทุกอย่างไม่อยากให้มองพวกเราเหมือนอย่างอื่น เป็นสิทธขั้นพื้นฐาน คราวหน้าลูกจ้างประจำไม่ลืมท่านอยู่แล้ว ใช่มั้ยคะลูกจ้างประจำ

ลูกจ้างประจำกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ผมอยากทราบว่าท่านๆ ทั้งหลายไปเอาข้อมูลมาจากไหน คุณทราบหรือไม่ ว่า

ร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยลูกจ้างประจำของส่วนราชการ พ.ศ.....

จะต้องผ่านมติ ครม.ก่อน แล้วจึงให้รัฐมนตรีกระทรวงการคลังอนุมัติก่อน เสร๊จแล้วจะต้องลงประกาศเป็นราชกิจจานุเบกษา 32 60 หรือ 90 วัน แล้วแต่ และรัฐมนตรีช่วยจะไปอนุมัติได้อย่างไร เพียงแต่รับว่าจะช่วยดำเนินการให้ใช่หรือเปล่า อยากมากเราะมีคนกีดกันมาก นะครับ อีกอย่าง มติ ครม. ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม ถึงปัจจุบัน ไม่ปรากฎว่ามี

รายละเอียด เกี่ยวกับลูกจ้างส่วนราชการเลย ลองเข้าไปดูสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

เอาอะไรมาปล่อยข่างกัน ละท่าน ทั้งหลาย

อยากได้ระเบียบการเบิกเงินค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการของลูกจ้างประจำว่าตำแหน่งไหน? ได้อัตราเท่าไหร่ ? ค้นหาได้จากไหนครับ

นายสุนทร เอี่ยมสุดใจ

ผมยัง งง ๆ อยู่เลย ครับว่าอนาคตลูกจ้างประจำอย่างเราๆ จะไปในทิศทางใด ผมเป็นลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานขับรถยนต์ ทำงาน มา 27 ปี เงินเดือนขั้นสูงสุด(ตัน) มา 7 ปีแล้ว ไม่ได้ขึ้นเงินเดือนเลย ได้แค เปอร์เซนต์ เฉลี่ย ปี ละ 6 เปอร์เซนต์ และอีก 7 ปี จะเกษียณแล้ว ยังหาอนาคตตัวเองไม่เจอเลยครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

นายกฯ สมาคมลูกจ้างฯ ท่านทำได้ดีแล้ว แต่อย่าหลงเชื่อนักการเมื่องมากนัก ตามท่คุณ 63 แจ้งนั้น สมาคมฯ ต้องเร่งสร้างกระแสทางสื่อให้มากกว่านี้ ทวงถามทางรมต. คลัง ว่าจะนำเรื่องบำนาญลูกจ้าง เข้า ครม. เมื่อไร รายละเอียดน่าจะมีมากพอแล้ว หากยังไม่มีมติ ครม. ก็เหมือนกับเรื่องนี้ว่างเปล่าครับ

ข้าราชการเข้าระบบเเท่งกันแล้วครับพี่น้อง แล้วพวกลูกจ้างประจำอย่างเราๆ จะได้เข้ากับเค้า หรือไม่ครับพี่น้อง หรือถ้าลูกจ้างเข้าระบบแท่งเหมือนกัน ใครมีแบบตารางเงินเดือนระบบแท่ง ส่งมาให้ดูมั่ง ซิครับ อยากเห็นอยากรู้ว่าผมจะได้ปรับเงินเดือนหรือไม ท่านใดมีตารางเงินเดือนระบบเเท่ง ขอความกรุณา นะครับ ส่งมาให้ดูหน่อย ครับ อีเมล์ [email protected] ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ

การเทียบตำแหน่ง ลูกจ้างทุกประเภท ตามแท่งใหม่ เท่ากับ ผู้ปฎิบัติงาน เท่านั้น อย่าไปหวังเพิ่มฐานค่าจ้างเลยครับ เอาเรื่อง บำนาญ ดีกว่า จริงไหมพวกเรา

การเทียบตำแหน่ง ลูกจ้างทุกประเภท ตามแท่งใหม่ เท่ากับ ผู้ปฎิบัติงาน เท่านั้น อย่าไปหวังเพิ่มฐานค่าจ้างเลยครับ เอาเรื่อง บำนาญ ดีกว่า จริงไหมพวกเรา lbm สิทธิเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ยังเทียบเหมือนเดิม หลังจาก 11 ธค. คอยดูอีกครั้ง

ลูกจ้างประจำได้รับบำนาญจริงหรือ ใครรู้ข้อมูลความเป็นจริงช่วยตอบให้หายสงสัยด้วยครับ อยากรู้มากจริงๆ คับ

อยากรู้เหมือนกัน เคยเห็นแต่ตัวร่าง พรบ.ที่เป็นเพาเวอร์พอย ตอนนี้ขั้นตอนถึงไหนแล้วท่านใดทราบ กรุณาด้วย...ขอบคุณ

ผมติดตามเรื่องนี้ ทาง wz นี้มานานแล้ว และเสนอข้อคิดเห็น ไม่ทราบว่า ท่านนายกสมาคมฯ ไปขึ้นสวรรค์อยู่ที่ไหน ออกมาแสคงตัวบางหรือลอยไปแล้ว หากท่านยังทำเป็นบุคคลว่างเปล่าเช่นนี้ คงไม่ได้รับดอกไม้ แต่จะได้รับ ..... แทน ขณะนี้ ลปจ.ทั้งประเทศ ทุกส่วนราชการ รอคอยผลงานของท่านอยู่ ท่านรู้หรือไม่ว่า เมื่อ ขรก.เข้าระบบแท่ง เค้าเทียบตำแหน่งของ ลปจ. ทุกประเภท เป็นแค่ ผู้ปฏิบัติงาน เท่านั้น แล้วเทียบตำแหน่ง พรช. สูงเทียบ ขรก ดูได้จากหนังสือ กค. เรื่องการเทียบตำแหน่ง ผมว่าถ้าท่าน นายกสา มา คม ฯ ยังลอยชายอย่างนี้ บำนาญไม่ได้ 100 %

ผมติดตามเรื่องนี้ ทาง wz นี้มานานแล้ว และเสนอข้อคิดเห็น ไม่ทราบว่า ท่านนายกสมาคมฯ ไปขึ้นสวรรค์อยู่ที่ไหน ออกมาแสคงตัวบ้างหรือลอยไปแล้ว หากท่านยังทำเป็นบุคคลว่างเปล่าเช่นนี้ คงไม่ได้รับดอกไม้ แต่จะได้รับ ..... แทน ขณะนี้ ลปจ.ทั้งประเทศ ทุกส่วนราชการ รอคอยผลงานของท่านอยู่ ท่านรู้หรือไม่ว่า เมื่อ ขรก.เข้าระบบแท่ง เค้าเทียบตำแหน่งของ ลปจ. ทุกประเภท เป็นแค่ ผู้ปฏิบัติงาน เท่านั้น แล้วเทียบตำแหน่ง พรก.

สูงเทียบ ขรก ดูได้จากหนังสือ กค. เรื่องการเทียบตำแหน่ง ผมว่าถ้าท่าน นายกสา มา คม ฯ ยังลอยชายอย่างนี้ บำนาญไม่ได้ 100 %

เปิดเว็ปสมาคมฯอ่านทีไร เสียอารมย์ทุกที เจอแต่คำว่า สมาคมลูกจ้างประจำแห่งประเทศไทย กำลังร่าง พรบ.บำเหน็จบำนาญลูกจ้างประจำในส่วนราชการ ไม่รู้ว่าจะร่าง พรบ.นี้อีกกี่ปีจึงจะเสร็จ เพราะดูและอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆลูกจ้างฯแล้ว ไม่มีใครรู้เลยว่า พรบ.นี้มีความก้าวหน้าไปถึงไหน มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน สรุปว่าสมาชิกสมาคมลูกจ้างประจำแห่งประเทศไทย ไม่จำเป็นต้องรู้อะไรเลยใช่ไหม ไม่ว่าจะพลิกไปทางไหนก็ไม่มีใครรู้ผมติดตามเป็นประจำอยู่แล้ว ไม่มีความคืบหน้าจริงๆ มีแต่ข่าวโคมลอยทำให้ดีใจ ขออ้อนวอนนายกสมาคมฯเถอะครับมีข่าวคราวอะไรที่มันเป็นประโยชน์กับลูกจ้างฯ ขอช่วยแจ้งให้ได้รับทราบบ้าง และช่วยดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องในเรื่องที่ทำให้ลูกจ้างมีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องตำแหน่ง อัตราค้างจ้าง เพดานเงินเดือน ก็ขออย่านิ่งนอนใจ อันนี้มันเป็นขวัญกำลังใจของลูกจ้าง ขออย่าคิดว่าเป็นปลายแถว

ลูกจ้างประจำมหาลัย

ที่สำคัญ การให้ได้บำนาญไม่น่าจะใช้หลักเกณฑ์อายุงาน 25 ปี เหมือนข้าราชการ น่าจะ 10-15 ปีก็น่าจะได้แล้ว เพราะเป็นการส่งเสริมให้ลูกจ้างประจำลาออกเอาบำนาญเพื่อไปประกอบอาชีพอื่น ในเมื่อรัฐบาลมีเจตนาให้ลูกจ้างประจำสูญพันธุ์อยูแล้ว จะได้สูญพันธุ์แล้วขึ้น

แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าขั้นตอนในการเขียนระเบียบถึงไหนอย่างไร และกฏเกณฑ์ต่างๆเกี่ยวกับบำเหน็จบำนาญเป็นอย่างไรไม่เห็นคืบหน้าคืบหลังถึงไหน หรือว่าโดนหลอกอีกแล้วหรือครับ

ได้ข่าวมาว่าแต่ยังไม่ได้เป็นทางการว่าลูกจ้างประจำอนาคตข้างหน้าจะได้รับบำนาญจริงหรือไม่คะใครรู้ช่วยบอกหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ

ถ้าลูกจ้างประจำได้รับบำนาญจริงๆ ก็ขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน เพราะในอนาคตพวกเราจะได้ไม่ลำบาก

ปล่อยข่าวหรือเปล่าครับ หรือว่าให้ความหวังแล้วเหยียบซ้ำ

เรามันชนชั้นสอง อย่าไปหวังอะไรมากไปเลย แต่ถ้าได้บำนาญจริงก็ถือว่ายามแก่ชรามีความมั่นคงขึ้น(แอบหวัง)

แล้วเรื่องนี้ไปถึงไหนแล้วครับ อยากรู้มากๆ เพราะคือความมั่นคงในบั้นปลายชีวิต

ทุกท่านยังมีความหวังในบำนาญ แต่สำหรับข้าพเจ้า เงินเดือนเต็มขั้นมานานแล้ว เต็มขั้นในอัตราค่าจ้าง 12,440.-บาท บุตรกำลังเรียนระดับปริญญาตรี ปี 2 ต้องจ่ายให้ลูกทุกเดือน เดือนละ 8,500.-และยังมีบุตรที่กำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 5 อีก 1 คน ก็ต้องกินต้องใช้เช่นกัน ที่เหลือก็หักสวัสดิการต่างๆ หักสหกรณ์ออมทรัพย์กรม แถมยังมีหนี้นอกระบบอีกมากมาย ก็ได้แต่หวังนะว่ากรมชลประทาน จะปรับเปลี่ยนตำแหน่งให้ เพื่อฐานเงินค่าจ้างจะได้เปลี่ยนไปบ้าง ฝากวิงวอนถึงอธิบดีกรมชลประทานด้วย นึกเสียว่าสงสาร คนงาน จนๆ บ้างนะเจ้าคะ

นายประจวบ เรียงเครือ

ขอโทษครับเพิ่งเข้าอ่านเป็นครั้ง ก่อนหน้านี้ฟังจากเพี่อนเล่าให้ฟังว่าลูกจ้างส่วนราชการได้รับนำนานแน่เริ่ม มกราคม ศกหน้า แต่พอเข้ามาอ่านแล้วมีแต่คำถาม ไม่มีผู้ที่เกี่ยวข้องของกรมบัญชีกลางสักคนออกมาตอบให้พวกเราชื่อใจ มีแต่พวกเราให้กำลังใจกันอยู่ฝ่ายเดียว เซ็งจัง

ได้ข่าวจากนายกสมคมลูกจ้างประจำว่าจะได้บำนาญปีใหม่นี้นั้นมันจริงหรือเปล่า...ขอคำยืนยันจากนายกสมาคมด้วยคร้าบ...อย่าหลอกให้พวกเราดีใจ.เพราะได้แต่รอกับรอมานานแล้ว ไม่รู้กี่รัฐบาลมาแล้ว...

มีเวปสมาคมลูกจ้างประจำฯหรือเปล่าครับ

ท่าน นายกสมาคมลูกจ้าง ฯ ท่านเคยเข้ามาอ่านความรู้สีกของ ลูกจ้าง บ้างหรือไม่แสดงตน ชี้แจงความคืบหน้าให้รู้ด้วย

แล้วบำนาญลปจ.นี่มันเป็นเรื่องจริงหรือว่าเรื่องหรอก เรามันก็คนมีชีวิตจิตใจ ไม่ใช่มาบอกให้ดีใจแล้วอีก10ปี ก็มาหรอกอีก

เงินบำนาญเป็นความหวังของลูกจ้างประจำ ที่เกษียณอายุแล้ว จะได้มีเงินใช้หลังจากหมดอายุราชการ ขอให้ร่าง พรบ สำเร็จ จะได้เป็นขวัญกำลังใจในการทำงานต่อไป

อยากทราบว่า 27 ธค.51 นี้ ทางสมาคมประชุมกันนั้นผลออกมาเป็นอย่างไรบ้างท่านนายกสมาคมช่วยแจ้งให้ลูกจ้างส่วนฯทราบด้วยค่ะขอบคุณค่ะ

ลูกจ้างกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ท่าน ๆ ราบกันหรือไม่ว่า ลูกจ้างส่วนราชการอยู่ในระดับผู้ปฏิบัติงาน นะท่าน

บทความจากกรมบัญชีกลาง คัดลอกมาให้อ่านกันค่ะ

" บำนาญลูกจ้างประจำผ่านแล้ว "

บำนาญลูกจ้างประจำผ่านแล้ว

เมื่อ 24 ตค.2551 นายอรรคพล งามดี นายกสมาคมลูกจ้างประจำแห่งประเทศไทย เข้าพบและขอบคุณ รต.หญิง ระนองรักษ์ รมช. คลัง ภายหลังการเห็นชอบบำนาญลูกจ้างประจำ ตามแนวทางของกรมบัญชีกลางเสนอ รมช. เห็นชอบตามเงื่อนไขที่กรมบัญชีกลางเสนอ

ซึ่งจะสามารถประกาศใช้ได้ให้เป็นของขวัญปีใหม่ แก่ลูกจ้างประจำ ทันผู้ที่จะเกษียณอายุราชการในปี งปม.2552 นี้ครับผม

ข้อมูลจาก นาย มนูญ บรรณวงศิลป์

กองการเจ้าหน้าที่

อยากรู้ว่าลูกจ้างประจำจะได้รับบำนาญจริงหรือเปล่า เพราะล่ารายชื่อกันไปนานแล้วนายกสมาคมฯอยู่ไหนช่วยตอบให้หายสงสัยหน่อย แล้วระบบแท่ง พนักงานพิมพ์ดีด ชั้น 3 อยู่ในแท่งไหนอย่างไร อยากให้นายกสมาคมชี้แจงให้ชัดเจนนะ กลุ่มลูกจ้างประจำ อยากรู้มากเลย อยากให้นายยกสมาคมออกมาดูดำดูดีพวกเราบ้างนะ

ลูกจ้างประจำ ทุกท่านครับโปรดทราบได้เลยว่า อย่าไปหวังอะไรกับสมาคมลูกจ้างเพราะตั้งแต่ก่อตั้งมา 20 กว่า ปี แล้ว เรื่องบำนาญคือความต้องการของพวกเราทุกคน แต่ไม่เคยได้รับอะไรเลย รออายุครบ 60 หรือ ตาย รับเงินก้อน หรือให้ทายาทรบไปเถอะ นายกสมาคมควรทำเรื่องยุบสมาคมไปได้แล้ว

เป็นลูกจ้างประจำเหมือนกันค่ะ รู้สึกตัวเองต่ำต้อย เป็นขี้ข้า ข้าราชการบางท่านเห็นเราไม่ใช่คน ใช้คำพูดที่รุนแรง เรียกว่าจะด่าเลยก็ว่าได้ ขึ้นพ่อขึ้นแม่ ลาป่วย ก็โทรด่าโทรจิก แต่กับข้าราชการด้วยกันเอง ไม่กล้า ทำผิดก็คอยช่วยเหลือกัน แก้ตัวให้กัน เดินไปเดินมาวัน ๆ งานการไม่ค่อยได้ทำ พูดกับลูกจ้างเอะอะก็ไล่ให้ลาออกไป ใครที่ทำจนแก่ ร่างกายไม่ค่อยสบาย ก็ไล่ให้ลาออกไปอยู่บ้าน น่าจะให้เกียรติกันมากกว่านี้ อยากรู้ถ้าลูกจ้างไม่มี พวกเขาจะทำงานกันยังไง ไม่มีขี้ข้าประจำคอยรองมือรองเท้า กับลูกจ้างชั่วคราวเหมือนกัน ต้องคอยประเมินทุก 3 เดือน ทีข้าราชการงานการไม่ค่อยได้ทำ ทำไมไม่ประเมินแล้วให้ออกจากราชการมั่ง คนที่ไม่ได้สอบ กพ.มันต่ำน้อยนักหรือไง

นายทน ท่าแพ(เด็กใต้)

ทำไงได้เรามันแค่ถังขยะรองรับพวกมันเท่านั้น มันคนละชั้นกัน ในสายตามันเราก็แค่ขี้ข้ามันก็เท่านั้น แม้แต่ลูกแต่หลานมัน มันยังไม่อยากให้มาเล่นกับลูกของพวกลูกจ้างเลย นับประสาอะไร ศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์อยู่ไหน เราทำงานง็อกๆ ไม่พอใจว่าไม่อยากทำลาออกไปซิ แล้วโคตรแม่มันวันๆทำอะไรให้หลวงบ้าง แก่ไปยังได้บำเหน็จ บำนาญ แต่เอาเถอะมันทำเราได้ก็ช่วงเวลางานเท่านั้นแหละ นอกเวลา ยังใช้อำนาจยิงแม่งมันเลย

เห็นด้วย ..เวลารถมันเสียข้างทาง เหยียบซ้ำแม่งมันเลย..

ช่างมันเถอะครับขอให้พวกเราคิดเสียว่ายังพอมีข้าราชการที่ดีๆอยู่อีกมากที่ท่านมีใจโอบอ้อมอารีย์คอยห่วงใยทุกข์สุขลูกจ้างฯสาระพัดทั้งความเป็นอยู่และความเจริญก้าวหน้า ท่านเหล่านี้เราน่าจะช่วยกันภาวนาให้ท่านรุ่งเรื่องเป็นใหญ่เป็นโตท่านจะได้ให้เราพึ่งบุญบารมีของท่านได้เรื่อยๆไปไงครับ

ท่านนายกสมาคมฯ ท่านกรุณา ตอบข้อข้องใจของลูกจ้างประจำหน่อยครับ ว่า ลูกจ้างประจำ

1.ได้เข้าระบบแท่งเหมือนข้าราชการหรือไม

2.การเรียกชื่อลูกจ้างประจำได้เป็นเปลี่ยนอย่างอื่นหรือไม่

3.จะได้มีโอกาสได้รับบำนาญเหมือนข้าราชการหรือไม่

4.มีตารางเงินค่าจ้างหรือไม่ หากมี กรุณาลงในเว็บ บ้างครับ

ขอขอบคุณครับ

ลูกจ้างชั่ว ๆๆๆคราว

ดีใจด้วยนะคะ

ลูกจ้างชั่วคราวอย่างพวกหนูหล่ะต้องรอ..ใช่มั๊ย..งานหนัก..เงินเดือนน้อย

โดยเฉพาะลูกจ้าง โรงพบาล

เรียน ท่านนายกสมาคมลูกจ้างแห่งประเทศไทย

ไม่ทราบว่าร่างระเบียบลูกจ้างประจำฉบับใหม่ทางกรมบัญชีกลางนำเสนอถึงไหนแล้วคะ

ท่านทราบบ้างไหมเพราะนี่ก็เข้าสู่ที่จะต้องขอความดีความชอบอีกแล้วพวกลูกจ้างประจำทุกคนทุกหน่วยงานจะไม่ลืมเลยว่าสมัยท่านได้ช่วยเหลือลูกจ้างประจำไว้มากขั้นตอนนี้ขอขอบคุณคะ ลูกจ้างประจำหน่วยงานอื่นช่วยช่วยติดต่อมาที่ท่านนายกสมาคมฯลูกจ้างประจำด้วย เพื่อรวมพลังสานผลสำเร็จ ทางสมาคมขั้นพื้นฐาน สพฐ.ระดมช่วยลูกจ้างประจำในหน่วยงาน สพฐ เห็นแล้วน่าปลื้มใจแทนลูกจ้างประจำ สพฐ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท