อยากคุยกับเจ้าของ Blog แบบสดๆตอนที่คุณกำลังอ่านอยู่หรือเปล่า BlogChat สิ ใช่เลย!


blogchat chat คุยสด

สวัสดีครับ วันนี้ผมมีลูกเล่นใหม่ๆ ที่เราสามารถนำมาประยุกต์ให้ blog เรามีสีสรร และสามารถโต้ตอบกับผู้ใช้ได้ทันใจ

http://www.blogchat.com/

BlogChat คือบริการพิเศษ ที่ให้บริการโดย blogchat.com แนวคิดง่ายๆก็คือการนำ code ที่ทาง blogchat ให้มา นำไปใส่ไว้ในบันทึกของเรา เมื่อมีคนมาเยี่ยมชม blog ของเราและเกิดข้อสงสัย หรืออยากจะคุยกับคนเขียนขึ้นมา หากเรากำลัง online อยู่ ก็จะสามารถสนทนากันได้ทันที

คราวนี้ คุณอาจจะสงสัยว่า แล้วทำไมละ ใช้ msn คุยกันก็ได้นี่นา ใช่ครับ คุยกันได้ แต่จะคุยได้ก็ต่อเมื่อ คุณได้ให้ msn address ของคุณกับผู้อ่าน และเขาก็จะคุยกับคุณได้เรื่อยๆ จนกว่าเขาจะเบื่อ คราวนี้ ความเป็นส่วนตัวของคุณ ก็จะลดลงไป เพราะวันๆมีแต่คน msn เข้ามาจะไม่ได้ทำอะไร

blogchat นั้น เป็นบริการอันหนึ่ง ที่ช่วยรักษาความเป็นส่วนตัว แต่ยังทำให้การติดต่อสื่อสาร เป็นไปได้อย่างสะดวก คิดดูสิครับ ถ้าเราเข้าไปใน blog ดังๆ อ่านบันทึกที่เจ้าของ blog เขียนเอาไว้ แล้วได้มีโอกาสคุยกับเจ้าของ blog แบบสดๆ จะน่าประทับใจแค่ไหน ในขณะที่เจ้าของ blog ก็ยังมีความเป็นส่วนตัว ไม่อยากคุยกับใครก็ปิดโปรแกรม chat ออกไปเท่านั้น

เริ่มสนใจแล้วละสิ! เนื่องจากว่าตอนนี้ การบริการยังอยู่ในขั้นทดลอง หากต้องการใช้บริการนี้ ก็สามารถ e-mail ไปได้ที่ [email protected] เพื่อขอ code ที่จะใช้ใส่กับ blog ของเราได้ คราวนี้ blog เราก็จะติดจรวด update เก๋เป็นไหนๆ

gotoknow ใช้ได้หรือเปล่า?

อันนี้ผมยังไม่ได้ลองนะครับ แต่คิดว่าได้นะครับ ถ้ามีใครอยากลอง ก็สามารถนำ code ของ blogchat มาแล้วลองสอบถาม อ.ธวัชชัย คนหล่อดู เขาช่วยได้ครับ :)

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 2007เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2005 22:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท