สาระแน...ผึ้ง


  ผึ้งมิ้ม : รู้ไหมฉันมีขนาดตัวและรังเล็กที่สุดชอบสร้างรังบนต้นไม้เพื่อป้องกันศัตรูพบเห็น

ผึ้งหลวง : ส่วนฉันมีขนาดตัวและรังใหญ่ที่สุด คนไทยชอบกินน้ำผึ้งจากพวกฉันมากที่สุด

ผึ้งโพรง : แหม..ถึงฉันจะเล็กกว่าผึ้งหลวง แต่ฉันมีตั้ง 3 พันธุ์ให้เลือกนะจะเอาแบบไหนล่ะ ไม่ว่าจะเป็นผึ้งโพรงจีน ผึ้งโพรงญี่ปุ่น ผึ้งโพรงไทยหรือผึ้งโพรงอินเดีย

ผึ้งพันธุ์ : แต่สำหรับฉัน ฉันมีขนาดใหญ่กว่าเธอนะผึ้งโพรง ฉันเป็นผึ้งที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ เชียวนะ ฉันเลี้ยงง่ายให้น้ำหวานเยอะ คืนทุนให้กับผู้เลี้ยงได้เร็ว

  แล้วคุณล่ะจะเลือกผึ้งพันธุ์ไหน ..... ส่งคำตอบมาได้ที่ชมรมคนรักผึ้ง

จาก เกด

(นางสาวขวัญตา  เอี่ยมเวช)

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 2001เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2005 21:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 02:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท