47070422 สุรัตน์ชัย เรียนเมื่อวัน 18 และ 19 มีนาคมได้อะไร


พื้นฐานการสร้างงานเป็นพื้นฐานของเรา

สวัสดีครับ สมาชิกทุกท่าน
              ผมได้เรียนรายวิชา การออกแบบและการพัฒนาคอมพิวเตอร์ช่วยสอน  
ได้อะไรจากการเรียน 2 วันนี้
วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2549
       1.ได้เรียน โปรแกรม flash โดยการวาดการ์ตูน แต่ก่อนดูเว็บและดูการ์ตูนอยากจะวาดได้แต่ก็คิดว่าตัวเองคงวาดไม่ได้ แต่พออาจารย์รุจโรจน์สอนการวาดพร้อมกับการบอกเครื่องมือที่ใช้ในการสร้างให้เข้าใจก่อน และเทคนิดในการวาด ให้สืบค้นในเว็บไซต์ต่างๆ อีกทั้งอาจารย์ได้เดินดูว่าทำได้หรือยัง จึงทำได้บ้างแต่ยังไม่เรียบร้อยดี ได้มีความเข้าใจแนวทางการสร้างแต่ผมคิดว่า ต้องฝึกให้ชำนาญอีกครับ
                               
      2. อาจารย์ยังให้ไปใช้งานในบล็อกของ
www.gotoknow.org  ผมเคยเข้าไปศึกษาบล็อกของนายแพทย์วิจารณ์ เพื่อศึกษาเรื่องเกี่ยวกับการเกษตรเพราะผมทำการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่องการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องนาปลอดสารพิษอยู่ แต่วันนี้อาจารย์รุจโรจน์ได้สอนการใช้งานและประโยชน์ของบล็อกนี้ผมได้ตรงที่ว่ามาสามารถสร้างสิ่งที่ผมอยากให้นักเรียนได้เรียนผ่านเว็บนี้ได้เลย ขอบคุณอาจารย์มากครับ
       3. การสร้างปุ่มจากโปรแกรม Adobe Photoshop โดยนายโก้ เคยให้โก้สอนตอนทำเว็บแล้ว แต่วันนี้โก้ได้บอกเทคนิคง่ายๆ แต่ก็สอนเร็วนิดจึงทำได้บางส่วนยังไม่สมบูรณืจะศึกากับโก้และหนังสือต่อไปครับ

วันอาทิตย์ ที่ 19 มีนาคม 2549
       1.เรียนการใช้โปรแกรม flash ในการสร้างภาพเคลื่อนไหว (animation) จากภาพที่ไดสร้างไว้ให้ปาก ตา แขน เคลื่อนไหว เรื่องนี้ผมพยายามทำหลายครั้งแต่ก็ยังทำไม่ได้ ไม่รู้ทำอย่างไรยังไม่ได้ถามอาจารย์ว่าผมติดขั้นตอนตรงไหน อาจารย์หรือเพื่อนๆ ช่วยบอกขั้นตอนให้บ้างครับจะเป็นพระคุณอย่างมากเลยครับ
      2.  เรียนการบันทึกเสียง เรียนเรื่องนี้ดีมากครับ ผมเคยอัดเสียงแต่ยังไม่รู้ว่าจะตัดเสียงได้ลึดมาในการตัดโดยการขยายให้ใหญ่ และ มีความรู้เบื้องตนอีกด้วยครับ ดีมากเลยครับ
แต่อยากให้อาจารย์เดินดูผมและเพื่อนบ่อยๆ บางครับไม่กล้าที่จะถามอาจารย์ครับ


                                                                        สุรัตน์ชัย พรมเท้า 47070422
สิ่งที่ได้อีกก็คือนักเรียนที่จะนำบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนไปให้นักเรียนเรียน เพื่อนๆ เห็นด้วยไหมครับ


                ภาพนักเรียน ม.1/1 โรงเรียนกำแพงดินพิทยาคม



หมายเลขบันทึก: 20002เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2006 18:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ได้ลองอ่านดูแล้วสนุกดีครับ

นักศึกษาป.โท ศูนย์เพชรบูรณ์

สวัสดีค่ะอาจารย์

ช่วยสอนวิธีการสมัครสมาชิกของ www.gotoknow.com หน่อยน่ะค่ะ การที่สมัครต้องใส่ชื่อจริงด้วยไหมค่ะ หรือใส่แค่ mail ค่ะ แล้วใส่ A1 ส่วนไหนค่ะ

 

ช่วยตอบกลับหน่อยน่ะค่ะ

ใครครับ ตอนนี้สมัครได้หรือยัง ถ้ายังไง โทรมาครับ 0897035022

เดี่ยวจะสอนผ่านโปรแกรมรีโมท

ด.ญ. ศรัณย์พร ภักดีแก้ว

สวัสดีค่ะอาจาร์สุรัตน์ชัย หนู ด.ญ. ศรัณย์พร ภักดีแก้ว ห้อง ม.2/2 นะค่ะ ถ้าหากอาจารย์ไปแล้วไม่รู้ว่าใครจะให้เงินเวลาทำแบบฝึกหัดขอให้อาจารย์ประสบความสำเร็จนะค่ะ

คิดถึงอาจารย์มากเลยค่ะอุ้มขอให้อาจาย์ประสบความสำเร็จทุกประการน่ะค่ะเด็กเพชรละครรออาจารย์เสมอน่ะค่ะ คิดถึงมาก จาก วรรณวิภา โล่ห์คำ 2/2

ขอบใจนักเรียนมากที่คิดถึงครู ครูก็คิดถึงนักเรียนทุกคน ม.2/2 น่ารัมมาก

ด.ช.ไพฑูรย์ สุรฤทธิ์

สว้สดีครับอาจารย์โทรมาหาหน่อยครับที่เบอร์ 0855316325 นี้คือวรัตถ์ ผลานิสงค์ 2/2 และ2/4

สวัสดีค่ะ...อาจารย์...จำศิษย์คนนี้ได้ปะคะ ตอนนี้อาจารย์สอนอยู่ที่ไหนหรอคะ

คิดถึงอาจารย์นะคะ เพื่อนๆทุกคนก็คิดถึงค่ะ...

ศิษย์ ก.พ.พ.

สวัสดี นิตยา คงมั่น ครูจำได้ ตอนนี้ครูอยู่โรงเรียนหนองไผ่ เพื่อนๆ ก.ก.พ. เป็นไงกันบ้างตอนนี้คงได้ที่เรียนแล้วทุกคนไหม ครูคิดถึงทุกคน ยังไงโทรหากันบ้างแล้วกัน 08970135022

สวัสดีคะ อาจารย์สบายดีหรือป่าวค่ะ ทางนี้สบายดีค่ะ ใกล้ถึวสงการแล้วอาจารย์ตั้งเป้าหมายจะไปเที่ยวที่ไหนค่ะ หนูจะไปเที่ยวที่เขาค้อ ที่น้ำตกศรีดิษค่ะ ขอให้อาจารย์สนุกกับวันสงการนะค่ะ อันยองเซโย (สวัสดีค่ะ)

สวัสดี ศรัณย์พร ครูสบายดีสงกรานต์ครูคงอยู่ที่บ้านยังไงขอให้เที่ยวสงกราตืให้สนุกนะแล้วอย่างลืมอาบน้ำให้พ่อแม่ปู่ย่าตายายนะจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท