สิ่งที่ได้จากการเรียนวันที่ 18-19 มี.ค.


การเรียนไม่มีที่สิ้นสุด..
สิ่งที่ได้รับจากการเรียนในวันที่ 18-19 มี.ค. 49

 

 สิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันที่ 18 มีนาคม 2549

1. การเข้าไปใช้งานในบล็อก เคยได้ยินมาเหมือนกันคะว่ามีบล็อก แต่ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจว่าต่างกับเว็บบอร์ดอย่างไรบ้าง เพราะเห็นว่าบล็อกและเว็บบอร์ดก็เป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกันเหมือนกัน... เดี๋ยวจะไปหาข้อมูลเพิ่มเติมอีกทีนะคะ 

2. การทำ animation ภาพเคลื่อนไหวของปาก ตา และหนวดของโดเรม่อน จะยากก็ตรงที่วาดให้เป็นโดเรม่อนนี่แหละคะ เพราะถ้าวาดเส้นไม่ชนกันดี ก็จะไม่สามารถใส่สีได้อีก (เมื่อก่อนก็เคยทำเหมือนกันคะ แต่พอนาน ๆ ไปไม่ได้ทำ เลยอาจจะทำให้ลืมไปบ้าง ก็จะฝึกทำอยู่ตลอดเวลา) และก็ export file flash ออกมา เพื่อไปใส่ใน authorware

3. การสร้างปุ่มจากโปรแกรม photoshop แล้วไปใส่ในโปรแกรม flash โดยทำคำสั่งให้รถวิ่งและหยุดได้ใน action script

สิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันที่  19  มีนาคม 2549

เนื่องจากวันนี้ไม่ได้เอาหูฟังมาเองคะ เลยคิดว่าไม่ค่อยได้อะไร เพราะว่าไม่สามารถฟังเสียงแล้วทำตามที่อาจารย์สอนได้ แต่จำได้ว่าอาจารย์สอนเรื่องการบันทึกเสียงและตัดต่อเสียงในโปรแกรม sound force และการนำเสียงไปใส่ในโปรแกรม flash

ความรู้ที่ได้จากอาจารย์ จะนำไปประยุกต์ใช้ในแต่ละโปรแกรม เนื่องจากบางโปรแกรมเราไม่เคยรู้จักมาก่อน และไม่ค่อยถนัดเท่าที่ควร แต่ก็จะพยายามพัฒนา CAI ที่กำลังดำเนินการพัฒนาให้สื่อนั้นน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้เรียนมากที่สุด

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 19967เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2006 15:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท