คนเล่าเรื่อง..."จิตเวช"


แต่ละครั้งแต่ละวันที่มาทำงาน..เปี่ยมสุข..กันจัง หากแม้นบางครั้ง...จะขัดใจอะไร...กันไปบ้าง...แต่หากเรา..ก็รับรู้ได้ว่า...หากยามเมื่อทุกข์...เรามีเพื่อน...และเรารักกัน

          เมื่อ KM เข้ามา..เราย้อนมองตัวเรา.."การทำงาน"..พบว่า..นี่! สิ่งที่เราทำงานทุกวันนี้ใช้ KM หรือเปล่า...เมื่อก่อนกระแส HA ...ที่แรงมาก..ถูกผลักและบีบบัง..ให้เป็น "คุณภาพ"...ตามเอกสาร..เราผู้ทำงาน..ต่างปวดหัวกันใหญ่...แต่..เมื่อเรียนรู้..เพิ่มขึ้น รู้จัก KM มากขึ้นในอีกมุมเชิงทฤษฎี..ด้วยจิตนิสัย...มักรู้อะไรแล้วต้องกลับมาย้อนมองตนเอง...ทำให้เกิดอาการ Think แว๊บ..ว่า...อืม! เราน่าจะกลับมาทบทวนอะไร...บางอย่างที่เกิดขึ้นในชุมชนคนทำงานแบบเราๆพี่ๆน้องๆ ในหน่วยงาน...เพราะแต่ละครั้งแต่ละวันที่มาทำงาน..เปี่ยมสุข..กันจัง หากแม้นบางครั้ง...จะขัดใจอะไร...กันไปบ้าง...แต่หากเรา..ก็รับรู้ได้ว่า...หากยามเมื่อทุกข์...เรามีเพื่อน...และเรารักกัน

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 19958เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2006 14:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ถ้าเราทำงานอย่างมีความสุข  คนรอบข้างและพี่ใช้บริการจะมีความสุขด้วยแช่นกันค่ะ  ความสุขสามารถแบ่งปันกันได้
ด้วยความรัก เข้าใจ เห็นอกเห็นใจกัน จริงไหมคะ

คุณดอกหญ้า...

หายไปหนึ่งวันนะคะ..สงสัยว่าหายไปไหน..

เพราะทุกวันนี้เวลาเขียน..อะไร..จำต้องเปิดเพลง "แสงดาว"

ที่คุณ "ดอกหญ้า" Link ไว้..จนเริ่มกลายเป็นส่วนหนึ่งของการทำงาน...

แต่พอมาตอนเช้า...เปิดเข้ามาเจอ..คุณดอกหญ้า..เข้ามาให้ คห.

รู้สึกดีใจเลยคะ (ยิ้ม)..ว่ามิตร..ยังอยู่...

อยากแบ่งปัน...อีกครั้งว่า.."เรา"...ใช้ "หัวใจ"...แห่งจิตวิญญาณรักในงานที่ทำ...

จึงทำให้เรามี "ความสุข"...เวลาอยู่ในที่ทำงาน..

เพราะเรา...ไม่พยายามสร้างกฏเกณฑ์ใดใด...ให้เกิดขึ้นมากมาย

แต่เราเน้น...การดูแล "ใจ"..ทั้งผู้ที่มา...และผู้ที่อยู่

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท