บ้านเอื้ออาทร : อวดเรือนหลังใหม่ : กับแนวคิดธุรกิจแบบพอเพียง


             เมื่อต้น ๆ มกราคมที่ผ่านมา น้องที่ทำงานชวนไปดูบ้านเอื้ออาทรโครงการ 1  ของจังหวัดพิษณุโลก  นกเองไม่ได้สนใจมากนักแต่ก็ไม่ได้ขัดน้องตามน้องไปดูบ้านด้วย  โครงการบ้านเอื้ออาทรซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลนั้น  ครั้งแรกมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดเป็นที่อยู่อาศัยให้กับคนระดับล่างที่ไม่มีความสามารถที่จะผ่อนบ้านในราคาสูงได้   ยังจำได้ว่า ในครั้งแรกมีการคัดกรองผู้ซื้อเป็นอย่างมาก มีการสอบประวัติว่าเดือดร้อนไม่มีที่พักอาศัยจริง ๆ  มีรายได้ต่ำจึงจะสามารถจองได้

            ………..

            แต่อีกนั่นแหละค่ะ  น้อง ๆ ที่ทำงาน(อีกเหมือนกัน) น้องเป็นลูกจ้างทั่วไปมีเงินเดือนบวกกับค่าครองชีพรวมกันแล้ว 6,000 กว่า ๆ ไปยื่นขอเพื่อจองบ้านเอื้ออาทร   หลังจากที่ทำเรื่องผ่านไปยังธนาคารอาคารสงเคราะห์พบว่าไม่สามารถผ่านได้เนื่องจากรายได้ไม่เพียงพอและไม่มีเครดิตมากพอที่จะให้ธนาคารไว้เนื้อเชื่อใจให้ออกเงินกู้ให้ได้

            ............

            วันนี้เมื่อนกและน้องที่ทำงาน(คนที่อยากได้บ้าน) ได้ไปดูบ้านเอื้ออาทรโครงการ 1 น้องอยากได้บ้านที่มีด้านหลังมากหน่อยเพราะต้องการต่อเติมเพื่อเป็นที่พักอาศัยแต่เนื่องจากโครงการ 1 เป็นโครงการบ้านเอื้ออาทรที่อยู่ในเมืองพิษณุโลก   ใกล้ธนาคาร  ใกล้ตลาด และศูนย์อาหาร ใกล้ อบต.หัวรอ  ทำให้บ้านเอื้ออาทรที่นี่เป็นที่นิยมมาก  วันนั้นน้องก็เลยไม่ได้บ้าน  แต่ดิฉันกลับไปสะดุดตาบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ในโครงการเป็นบ้านที่อยู่ซอย 11 กลางหมู่บ้าน  ด้านหน้าหันเข้า

สวนสาธารณะ  เหมาะสำหรับโอกาสภายหน้าหากต้องการทำธุรกิจเล็ก ๆ ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรที่มีมากถึง 499 ครอบครัวอย่างนี้

            ................

            หลายเดือนทีเดียวกับการเสียเวลาหาช่างและต่อเติมบ้านได้อย่างใจ   เพราะต้องการทำบ้านให้มีเอกลักษณ์และจุดเด่นเพื่อเตรียมทำเป็นร้านหนังสือเช่าและอินเตอร์เน็ตในกาสข้างหน้า  ส่วนการต่อเติมนั้นคงต้องรอเก็บเงินอีกสักปีสองปี เพื่อที่จะสานฝันที่ตั้งใจไว้ให้ค่ะ

            .................

            สวยแค่ไหน อยากเอามาอวดเพื่อน ๆ น่ะคะ

ติดถนนเมนใหญ่ในหมู่บ้านทั้งสองด้าน

   ด้านหน้าของบ้าน

ด้านหน้าของบ้านค่ะ

ห้องครัวของบ้าน สีสันโดนใจ

ด้านข้างของบ้านค่ะ

หมายเลขบันทึก: 199569เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2008 15:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (83)

อยากเห็นรูปบ้านค่ะ

ขอบคุณค่ะ

  • P  ภาพเพิ่งโพสต์เสร็จเมื่อกี้ค่ะ
  • รีบขึ้นให้ชมเลยค่ะ
  • อิอิ สีสัน แสบ โดนใจ จริง ๆค่ะ

นก(น้อย)เริ่มทำรังแต่พอตัว
แถมมีหัวทางธุรกิจ วางแผนไว้วันหน้า
อย่างนี้อีกหน่อยไปได้สวยไปได้โลด
ดีใจด้วยครับ ที่ได้บ้านหลังงามทำเลทองอย่างนี้

  • P  คิดถึงพี่เปลี่ยนค่ะ
  • สบายดีใช่ไหมคะ
  • ที่โน้นเป็นไงบ้างคะ
  • อากาศสดชื่นไหม พิษณุโลก ฝนตกหนักถึงหนักมากน้องดรีมบอกว่า 80 เปอร์เซนต์ของพื้นที่เลยค่ะ
  • คิดถึง ๆๆ ๆ พี่เปลี่ยนค่ะ
  • รักษาสุขภาพด้วยนะคะ
  • สวัสดีค่ะ คุณ เพ็ญศรี(นก) ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมบล็อกนะคะ
  • โห...บ้านน่ารักมาก สีสวยโดนใจค่ะ ทำสีและตกแต่งแล้วคงสวยสไตล์รีสอร์ทไปเลย ขอชมและเป็นกำลังใจให้เก็บเงินได้เยอะๆ นะคะ

สวัสดีค่ะคุณเพ็ญศรี(นก)

บ้านสวยดีนะค่ะ

ดูอบอุ่นน่าอยู่ดีค่ะ

  • P  ขอบคุณค่ะ
  • P  ขอบคุณอาจารย์ประจักษ์ค่ะ
  • P ขอบคุณค่ะ

 

ผมก็ซื้อไว้ 2 หลัง ผม 1 ภรรยา 1 จะส่งมอบเดือนเมษานี้ ยังไม่รู้ว่าจะผ่านหรือเปล่า

กะว่าจะต่อให้เป็นบ้านเดียวไปเลย

ดิฉันจองไว้ 1 หลัง ที่ชัยนาทค่ะ ไม่รู้เมื่อไหร่จะเรียกทำสัญญา อยากแต่งให้สวยเหมือนคุณจังเลยค่ะ

พี่ครับบบบบ มี แบบ บ้านสวยๆๆไหมครับ คิดไว้แต่ก็ยังไม่ค่อยสวยเท่าไรครับ ใครมีแบบเจ็งบ้าง ส่ง M มาบอกบ้างนะครับ จะขอบคุณมากกกกกกก หรือคุยกันใน M ก็ได้นะ

สวัสดีค่ะ

บ้านสวยน่ารัก กระทัดรัดดีค่ะ

(^___^)

อยากรู้พื้นที่เหลือ จากตัวบ้านค่ะ คือจะเทปูนรอบบ้านแต่ไม่รู้ว่าเนื้อที่เหลือเท่าไหร่ และจะต้องใช้ประมาณ กี่คิวดีค่ะ ความหนาของพื้นปูนก็พอประมาณผู้รู้ตอบด้วยด่วน

  • สวัสดีค่ะ คุณวิทิต , คุณสมหญิง , คุณป๊อบ,  คนไม่มีราก และคุณไม่แสดงตนค่ะ
  • คุณวิทิตค่ะ  บ้านเอื้ออาทรตอนนี้คงเปิดให้สำหรับผู้ต้องการบ้านทั่วไปแล้วละคะ คงซื้อสองหลังได้แล้วก็ต่อเป็น 1 หลังใหญ่ ๆ ได้สวยทีเดียวค่ะ  สำหรับการยื่นขอกู้กับ ธ.อาคารสงเคราะห์ ถ้าไม่ผ่านก็สามารถผ่อนได้กับทางเคหะฯได้ค่ะไม่ต้องห่วงค่ะ
  • คุณป๊อบค่ะ แบบบ้านเอื้ออาทรที่โครงการพิษณุโลกสวย ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ อิอิ ไม่อยากคุยว่าที่โครงการหัวรอพิษณุโลกถือว่าเป็นต้นแบบของบ้านเอื้ออาทรทีเดียวเพราะ จำนวน 499 หลังคาเรือน เต็มหมดและแต่ละหลังตกแต่งสวยงามมากค่ะแล้วจะแอบ ๆ ถ่ายมาให้ชมนะคะ
  • ขอบคุณคุณสมหญิงที่ชมค่ะ
  • ขอบคุณคนไม่มีราก ด้วยค่ะ
  • คุณไม่แสดงตนค่ะ บ้านเอื้ออทร เนื้อที่มาตรฐานน่าจะ 21 ตารางวาค่ะ แต่ก็มีบางหลังที่มีเนื้อที่เพิ่ม่ขึ้นเช่น เป็นหลังสุดท้ายมีพื้นที่ด้านข้างเหลือ , หรือพื้นที่ด้านหลังเหลือค่ะ , แต่เคหะเขาก็คิดราคาเพิ่มอีกนะคะ
  • ขอบคุณทุกท่านค่ะ

คุณนกครับ อยากสอบถามหน่อยครับ คุณนกลงทุนเพิ่มเติม ในการต่อเติมเยอะไหม ผมก็มีแผนจะต่อเติมเหมือนกัน นิเป็นหลังที่ผมมี http://202.28.92.30/~rana/?p=282 และอีกอย่าง ผมยืมรูปในบล็อกนี้ ไปลงที่บล็อกผมด้วยนะครับ ขออนุญาติย้อนหลังครับ

  • สวัสดีค่ะคุณวีรศิลป์  ตอนนี้นกให้เช่าเดือนละ 2500 บาทค่ะ
  • พร้อมติดแอร์ห้องรับแขกและห้องนอนให้ด้วยค่ะ
  • คุณ rana ค่ะ
  • นกลงทุนตกแต่งไปประมาณ 60000 บาทค่ะ ต่อเติมด้านหน้าและต่อห้องครัวด้านหลังค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

บ้านที่พิดโลก จัดได้ว่า งามมากนะคะ 

บ้านใหญ่ เล็ก ไม่สำคัญ ขอมีความอบอุ่นก็พอ

ให้ฝันเป็นจริง เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

แวะมาเยี่ยมเยียนครับ บ้านสวยดี ของพี่สาวผมอยู่พิษณุโลกโครงการพลายชุมพลครับ ปีใหม่เด๋วเอาภาพมาให้ดู ส่วนบ้านผมเกือบเสร็จล่ะที่โครงการเชียงใหม่ หนองหาร แวะไปเยี่ยมกันได้

http://www.muansuen.com/home/space.php?uid=2362&do=blog&id=59

  • P  สวัสดีค่ะ
  • เห็นด้วยค่ะ บ้านไหน  ๆ จะมีความสุขเท่ากับบ้านที่มีความรักค่ะ
  • คุณนิรุตสวัสดีค่ะ
  • โครงการบ้านที่พิษณุโลกที่พลายชุมพลก็น่าพักอาศัยมากค่ะ ถึงจะน้อยหลังแต่ดูร่มรื่นดีค่ะ

 

อยากได้โครงการนี้มั่งจังเลยค่ะ บ้านสวย ค่ะ

ทำไงดีเมือ่ไรที่พิษณุโลกเขาจะจัด อีกอ่ะคะไม่รูเรื่อง เลยตอนที่เขา จัดบ้านเอือ้อาทร พิษณุโลก

อยากได้บ้านเอื้ออาทรหัวรอพิษณุโลกมีว่างใหม่ครับ

บริการรับเหมางานก่อสร้าง

บ้าน, อาคารพาณิชย์, โกดัง, อพาร์ตเมนท์, ห้องเช่า,โรงเรียน, สะพาน, ฝายน้ำล้น, ถนน, อาคารจอดรถ

งานซ่อมแซม

โครงสร้าง, แตกหัก, แตกร้าว, อาคารทรุด, รอยร้าวอาคาร, น้ำรั่วซึม, หลังคารั่ว, ดาดฟ้ารั่วซึม, ท่อน้ำประปาแตก, สายไฟชำรุด, ดีดบ้าน, ยกบ้าน, ย้ายบ้าน, ถมบ้าน, เสริมโครงสร้าง, รื้อถอนบ้าน, รื้อย้ายแอร์ , รางน้ำพีวีซี (วินเซอร์), รางน้ำสแตนเลส, รางน้ำสังกะสี

งานต่อเติม

ต่อเติมบ้าน,ห้องน้ำ, ครัว, โรงจอดรถ, อาคาร, โรงงาน, และสิ่งก่อสร้างทุกชนิด โครงหลังคาเหล็กรูปพรรณ, โครงหลังคาสแตนเลส, โครงหลังคาไอบีม, โครงหลังคาเมทัลชีท, โครงหลังคาอลูซิ้งค์, กระเบื้องว่าว, กระเบื้องโบสถ์, หลังคาซีแพคโมเนีย, หลังคากระเบื้องลอน

งานตกแต่ง

ทาสี, ปูกระเบื้อง, ทรายล้าง, ผนังไม้ฝาเชอร่า, ระแนงคอนวูด, ปูบล็อกซีแพค, ปูแผ่นหินทราย, ปูตัวหนอน, หินขัด, กรวดล้าง, เหล็กดัด, มุ้งลวด, กระจก, อลูมิเนียม, งานสแตนเลสทุกชนิด, ราวบันได, กันสาด, ผ้าใบ, งานบันไดไม้, พื้นไม้ปาเกต์, พื้นไม้เข้าลิ้น, ขัดพื้นลงยูรีเทน

งานสาธารณูปโภค

งานเดินสายไฟฟ้า, เปลี่ยนสายไฟ, เดินท่อประปา, เดินท่อดักส์แอร์, แอร์เปลือย, ระบบระบายน้ำ, บ่อพักถนน

งานวางระบบ network

network office งานวางสาย Lan

บริการงานออกแบบ

เขียนแบบ, ออกแบบ, คำนวณโครงสร้าง, ออกแบบสถาปัตยกรรม, เซ็นแบบวิศวกรสถาปนิกภาคีและสามัญ

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ช่างสมชาย รับงานทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด

22/26 ถ.พระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม 10150

ติดต่อ : โทร hotline 083-925-0192 , 087-083-0900

ควบคุมงานและบริหารงานโดย ช่างสมชาย ค่อมสิงห์ วิศวกรโยธาระดับสามัญวิศวกร

เลขทะเบียน สย.5826 เน้นคุณภาพ และตามหลักวิศวกรรม

อยากได้บ้านบ้างจังเลยคะ แต่อยู่ในกรุงเทพ หายากมาก

ส่วนใหญ่จะมีแต่ ห้องชุด ทำไงดีอยากมีบ้าน

สวัสดีครับ คุณนก ผมชื่อ อู๊ดดี้ครับ

ผมทำทีสิส เรื่องนี้ค้างคามาห้าปี แล้วเนื่องด้วยติดภารกิจทางราชการมากมาย เกี่ยวกับการเรียนการสอน ฯลฯ แล้วแต่จะอ้าง

เหลือเทอมสุด้ทยแล้วก็เลย พยายามอีกยกนึง รอบสุดท้าย ไม่ทราบผลเหมือนกัน

ผมทำทีสิสบ้านเอื้อาทรรังสิต คลองสาม ปทุมธานี ซึ่งเป็นโครงการแรกของบ้านเอื้ออาทร ในประเด็นที่ว่าด้วยการประยุกต์ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการออกแบบปรับปรุง ตามระเบียบที่ว่าด้วยจะต่อเติมตกแต่งได้เนี่ยจะต้องผ่านเวลาไปแล้ว 5 ปี จึงสามารถดำเนินการได้

ไม่ทราบว่า ทางโครงการที่พิษณุโลกเปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อตกลงในสัญญา หรืออย่างไรครับ จึงสามารถปรับแต่งบ้านได้ แล้วบ้านแต่ละหลังในโครงการที่นั่น คงจะมีหน้าตาที่หลากหลายไปตามความต้องการของเจ้าของบ้านเลยใช่หรือไม่..

อันที่จริงแนวคิดบ้านเอื้ออาทรนั้นจะให้ผู้ที่มีรายได้น้อยได้มีโอกาสเป็นเจ้าของที่พักอาศัย แต่การให้สิทธิคนอื่นมาเช่านั้นก็ถือเป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของได้โดยไม่ขัดกับระเบียบที่เปลี่ยนแปลงใหม่ใช่หรือไม่ครับ..

อีเมล์ของผมคือ [email protected] ขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ หากให้ความอนุเคราะห์ตอบ เพราะเป็นปัญหาสำคัญต่อการกำหนดรูปแบบและแนวคิดทิศทางในการออกแบบบ้านเอื้ออาทร มากเลยครับ..

ขอแสดงความนับถือ

สวัสดีค่ะ ต้องขอโทษที่ตอบช้ามาก ๆ เลยค่ะ เนื่องเพราะ 1 งานประจำตอนนี้เยอะถึงเยอะมาก 2 โรคประจำตัวตอนนี้กำลังจึงจุดค่ะต้องเข้ารับการตรวจรักษาอย่างต่อเนื่อง มากกว่า 2 - 3 ครั้งต่อเดือนค่ะ และ 3 มีอาการอ่อนเพลียบ่อยมากเลยค่ะ จึงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ ขอบคุณคุณสุวรรณนา คุณแมนมากค่ะ สำหรับคุณ Uddee ค่ะ บ้านเอื้ออาทรเนี่ยคงต้องเกริ่นถึงวัตถุประสงค์ตั้งแต่เริ่มแรกว่า ปลูกสร้างเพื่อช่วยผู้ที่มีรายได้น้อย (แต่ความจริง ผู้มีรายได้น้อยไม่สามารถอยู่ได้เพราะไม่มีเครดิตเพียงพอสำหรับการขออนุมัติสินเชื่อแบงค์) แต่ระยะหลังนี้ การเคหะคงเปลี่ยนวิชั่นใหม่น่ะคะ คือทำเพื่อการค้าซะมากกว่า ที่จะช่วยผู้มีรายได้น้อยน่ะคะ สำหรับการเช่านั้น พี่เปิดสัญญาดูไม่มีระบุค่ะ สำหรับการต่อเติมก็สามารถต่อเติมได้ ตัวอย่างบ้านพี่นกคือต่อเติมอย่างถูกต้องค่ะ แต่ยังมีหลายหลังที่ต่อเติมไม่ถูกต้องค่ะ อันนั้นถ้าเกิดอะไรขึ้นก็ต้องรับผิดชอบตัวเอง พี่นกเองไม่ค่อยทราบเรื่องนี้เท่าไหร่ค่ะแต่ก็อวยพรให้คุณผ่านการทำวิจัยให้ได้นะคะ สำหรับพิษณุโลกมีบ้านเอื้ออาทรหลายแห่งค่ะแล้วมีผู้สนใจจองและเข้าไปอยู่เกือบเต็มทุกโครงการ ยินดีช่วยเหลือค่ะถ้าจะสามารถช่วยคุณได้...

อยากถามคุณนกคะ ว่า บ้านเอื้ออาทรทุกหลังทั่วประเทศไทย มีการตอกเสาเข็มหรือเปล่าคะ เพราะว่าปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้คะ กลัวบ้านทรุดเหมือนกัน

พี่นกค่ะขวัญอยากมีบ้านตอนนี้

พี่นกค่ะตอนนี้จองกันหมดหรือยังค่ะแล้วที่พี่นกอยู่ตรงไหนดาวเท่าไรค่ะเพราะขวัญไม่ค่อยรู้สักเท่าไรรู้แต่ว่าบ้านเอื้ออาทรแพงจริงหรือเปล่าค่ะไม่รู้จริง จริงเลย

สวยมากค่ะ กำลังจะซื้อ จะแต่งให้เหมือนพี่เลย

  • สวัสดีค่ะคุณรักบ้าน  ถามว่าบ้านเอื้ออาทรทุกหลังมีการตอกเสาเข็มหรือเปล่า หืม อันนี้นกก็ไม่ทราบค่ะ รู้แต่เพียงว่า บ้านที่นกซื้อไว้น่าจะไม่ได้ตอกค่ะ แต่มีการวางคานแข็งแรงรอบบ้านค่ะ  ปัญหาเรื่องบ้านทรุดก็มีบ้างค่ะทางด้านหลังของบ้านค่ะระหว่างบ้านกับลานซักล้างหลังบ้านค่ะเพราะว่า พื้นซีเมนต์ด้านหลังบ้านมันเป็นแผ่นซีเมนต์สำเร็จรูปค่ะเขาเอามาวางไว้ต่อกับตัวบ้านน่ะคะ ทำให้เกิดรอยทรุดระหว่างรอยต่อค่ะ นอกนั้น ก็ดูแข็งแรงดีค่ะ
  • สวัสดีค่ะคุณคิม คุณขวัญนภา และน้องที่ไม่แสดงชื่อค่ะ  ตอนนี้บ้านเอื้ออาทรคิดว่า รัฐคงทยอยให้เข้าอยู่อาศัยกันมากแล้วค่ะ   สำหรับโครงการเอื้ออาทรที่พิษณุโลกมีหลายโครงการค่ะแล้วแต่ละโครงการก็มีผู้นิยมซื้อเพื่ออยู่อาศัยค่ะ อย่างที่โครงการหัวรอที่นกซื้อไว้ เต็มโครงการหมดค่ะ แล้วยังมีผู้จับจองต่ออีกตั้ง 400-500 ราย (ข้อมูลจากการเคหะพิษณุโลก )เลยค่ะ(ถ้ามีคนยกเลิกสัญญาก็จะมีรายต่อไปซื้อทันที)  ขอบคุณค่ะบ้านของนกต่อเติมแบบถูกต้องค่ะแล้วยังมีอีกหลายหลังที่ต่อเติมถูกต้องและสวยงามแล้วนกจะถ่ายภาพมาให้ชมนะคะ ส่วนการต่อเติมไม่ถูกต้องนั้นอาจจะได้พื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้น  แต่มันดูอึดอัดมากเลยค่ะ แถมยังบังทิศทางลมบ้านที่ติดกันด้วย 
  • ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

สวัสดีครับ

คำว่าบ้านเอื้ออาทรนั้นผมไม่เห็นด้วยน่ะเพราะดูแต่ละหลังหรือตึกเอื้ออาทรแต่ละตึกไม่ใช่ของคนที่มีรายได้น้อยจะอยู่ได้เลยว่าใหมครับ อันนี้ไม่ได้ต่อต้านน่ะครับ

แต่อยากให้รัฐบาลเห็นใจคนจนบ้างที่อยากมีบ้านแต่หลายคนยื่นไม่ผ่านคนที่ผ่านกลับมีเงินเดือนหมื่นขึ้นแบบนี้จะเรียกว่ามีรายได้น้อยได้อย่างไรล่ะคุณ

อยากให้ผู้มีรายได้น้อยได้ผ่อนเขาจะได้มีบ้านอยู่กันคะ ความจริงแล้วเงินเดือน 6,000 บาท ถ้าอายุยังน้อยเขามีเวลาผ่อนอีกมากเลย ดิฉันเคยเงินเดือน 8,000 บาทผ่อนบ้านเดือนละ 5,000 บาท ประหยัดอย่างมากจนผ่านมา 7 ปีผ่อนหมดแล้วคะจำนวนหนี้ 494,000 บาท มีบ้านเป็นของตัวเอง แต่อีก 2-3 ปีที่ทำงานย้ายไปไกล ต้องเริ่มซื้อใหม่เพราะมีลูกเล็กไม่สะดวกเดินทางไกล จะไปเช่าห้องเขาก็ไม่ให้เช่า บอกว่าเด็กอายุต่ำกว่า10ปีไม่ให้เช่า ลำบากต้องไปอยู่ห้องเช่าห้องน้ำรวมสกปรก เลยยอมเดินทางไกล เหนื่อยมาก

อยากมีบ้านนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน

สวัสดีค่ะ คุณต้น คุณสุรีย์และคุณคนป่า ปัจจุบันบ้านเอื้ออาทรมีการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้จะซื้อด้วยค่ะ แต่คิดว่าคงง่ายกว่าแต่ก่อนเยอะเลยค่ะ เพราะแค่ทำสัญญากับ การเคหะก็คงซื้อได้ คุณสุรีย์คะ นกเองก็ทำสัญญา 494,000บาทเหมือนคุณค่ะ สอบถามเขาบอกว่า ที่จริงค่าบ้านน่ะ 390,000 บาทค่ะแต่เขาให้เราผ่อน 3 ปีจึงจะโอนสิทธิ์ให้ใช่ไหมคะ ส่วนเกินของ 390,000 บาทคือเงินต้นและดอกเบี้ยของสามปีที่เราส่งค่ะ คุณคนป่าอย่าเพิ่งท้อใจนะคะ เชื่อว่าสักวันคุณต้องสำเร็จแน่นอนคะ

ขอระบายหน่อยนะค่ะเมื่อปี52ที่ผ่านมาน้องชายได้ไปยื่นกู้บ้านเอื่ออาทรไว้และเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเอกสารไม่ครบน้องชายได้นำไปให้เพิ่มแต่พอยื่นไปเจ้าหน้าที่บอกว่ากู้ไม่ผ่านนะค่ะเพราะฐานเงินเดือนไม่ถึง 15000 บาทแล้วรัฐบอกว่าเป็นบ้านสำหรับคนจนแล้วคนจนที่ไหนจะมีเงินเดือนตั้ง 15000 บาทน้องชายเงินเดือน 13000 บาทบอกไม่ผ่านแล้วคนที่มีเงินเดื่อนต่ำกว่านี้จะเอาปัญญาที่ไหนไปมีบ้านเป็นบ้านที่เป็นความหวังเอาไว้ซุกหัวนอนสำหรับคนไม่ไช่หรือโครงการรัฐพูดชะสวยหรูให้คนจนมี่ความหวังมีที่อยู่อาศัยแต่เอาเข้าจริงๆก็เป็นบ้านเอื่ออาทรฆ่าคนจนชัดๆครอบครัวเราเช่าบ้านอยู่มานานเดือนละ 3000 บทำไมเราจะไม่มีเงินจ่ายค่าผ่อนบ้านรัฐทำบ้านเอื่ออาทรมาคนจนดีใจมากว่าจะมีบ้านอยู่อาศัยง่ายๆแต่ผิดหวังกับโครงการนี้มากๆเซ่งจังทำไงจะมีบ้านอยู่หนอคนจน

เป็นอีก 1 คนค่ะที่มีบ้านเป็นของตนเอง กู้รวมกับสามี สามีทำงานประจำตัวเองทำธุรกิจส่วนตัวอยู่ที่บ้าน เมื่อก่อนก็คิดว่าบ้านหลังเล็กจะอยู่ได้ยังไงตั้ง4 คน ญาติพี่น้องก็คัดค้านแต่เราคิดแล้วว่าลองมาดูก่อนแล้วลองจำลองแบบต่อเติมว่ามันจะออกมาแบบไหน ปรากฏว่าก็ดีนะ ดูสวยดีแต่ก็ต้องต่อเติมให้เป็นนะบางหลังที่เห็นก็ดูทึบและแคบไปเลย แต่ลองดูหลายๆที่แล้วลองมาคิดหาแบบที่ลงตัว แฟนออกแบบตัวบ้าน การใช้สอยของพื้นที่ 21 ตารางวา ก็คุยกันอยู่นาน มาลงตัวก็ เป็นแบบที่พอใจทั้งสองฝ่าย ส่วนเราขอออกแบบรั้วหน้าบ้าน กับประตูรั้ว และสวนหน้าบ้าน เอาทั้งสองส่วนมาลงในกราฟฟริก ว้าวมันก็สวยดีนะ ที่ออกแบบกันหน่ะคือยังไม่ได้ตกลงซื้อบ้านเลย เพียงแค่คิกกันเล่นๆ แต่พอลองออกแบบก็เลยตัดสินใจที่จะเข้ามาดูที่จริง บังเอิญโครงการที่มาดูเปิดจองบ้านก็เลยลองจองดู โครงการติดถนนสายหลักเข้ากรุงเทพ มีตลาดและโรงเรียนใกล้บ้าน แถมมีอนามัยห่างจากโครงการแค่1กิโลเอง

ด้านข้างบ้านห่างไป 3 กิโลเมตร ติดกับภูเขา ลงตัวไปหมด สุดท้ายก็ตลงมีบ้านซะที ตอนนี้เข้าอย่มา 2 ปีแล้ว ที่ออกแบบกันไว้ก็ทำได้ดี ค่าผ่อนบ้านก็ไม่แพง ตอนนี้เข้าธนาคารธ.อ.ส. ไปแล้วค่าผ่อนเหลือแค่เดือนละ 2000 บาทเองนะ ถึงนานหน่อยแต่ก็ดีกว่าเช่าเขาอยู่นะ จริงมั้ย ใครจะดูถูกว่าบ้านกล่องไม้ขีด (อันนี้ได้ยินมากับหูเลย บนรถทัวร์) หรือศาลพระภูมิก็ช่างเขาเถอะ เราพอใจในสิ่งที่เรามีอีกอย่างเราทำตามพระราชดำรัสของพระเจ้าอยู่หัวที่ว่าจงอยู่อย่างพอเพียง มันดีกว่าที่เราซื้อบ้านหลังใหญ่ราคาหลายล้านแล้วผ่อนไม่ไหวก็ต้องโดนธนาคารยึดทั้งๆที่ส่งไปมากแล้วอันนั้นน่าเสียดายกว่า ผ่อนไม่มากมีเงินเหลือเก็บดีไม่ดีไม่กี่ปีเรามีเงินไปปิดบ้านก็เป็นของเราเป็นสมบัติให้ลูกให้หลาน จริงมั้ยคะท่านผู้อ่าน

  • สวัสดีค่ะ คุณแอ
  • สวัสดีค่ะ คุณหน่อยบางขุนเทียน
  • ขอบคุณสำหรับคำชมค่ะ คุณแอ
  • สำหรับคุณหน่อยบางขุนเทียน  ต้องขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ  ที่จริงแล้วถึงไม่ผ่านธนาคาร คุณก็สามารถผ่อนกับทางโครงการได้นะคะ ลองไปติดต่ออีกทีคะเหมือนกันทุกจังหวัด
  • เงินเดือน 15000 เป็นมาตรฐานที่เขาตั้งไว้ค่ะ ถ้าอย่างไรก็คงต้องหาคนกู้ร่วมค่ะน่าจะไม่มีปัญหา 
  • ลองดูอีกครั้งนะคะ
  • สวัสดีค่ะคุณแม่ลูก 2  ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ  ครอบครัวที่อบอุ่นถึงบ้านจะเล็ก ๆ แต่ก็เต็มไปด้วยความรักและความอบอุ่น 
  • ถ้าตกแต่งออกแบบดี ๆ ก็สวยค่ะ แถมนกว่ายังดีกว่าทาว์เฮ้าท์ด้วยค่ะ เพราะถึงจะเล็กแต่ก็แยกเป็นสัดส่วน
  • ไม่ต้องไปสนใจคนพูดทั่วไปหรอกค่ะ  เพราะเขาเห็นภายนอกไม่ได้เข้ามาดูจริง ๆ แล้วอีกอย่างเขาก็ประเมินจากคำว่าเอื้ออาทรค่ะ  ที่จริงมันไม่ได้อย่างที่เขาคิดชุมชนน่าอยู่มากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนก

หน่อยขอบคุณมากนะค่ะสำหรับคำแนะนำขอรบกวนถามเพื่มอีกนิดนะค่ะเราจะผ่อนกับเจ้าของโครงการการเคหะเขตนั้นๆได้เลยไช่ไหมค่ะเอกสารต้องเหมือนเดิมไช่ไหมแล้วถ้าเราไม่มีคนกู้ร่วมจะผ่านไหม (เงินเดือน 13000 บาทค่ะ )

สวัสดีค่ะพี่นก

หน่อยอยากมีบ้านสวยๆอย่างพี่จังแต่คงอีกนานคงเป็นแค่ความหวังเล็กๆสำหรับคนจนรายได้น้อยอย่างเราแต่ก็แอบหวังนิดๆนะว่าสักวันจะมีโอกาสมีบ้านที่สวยๆอย่างพี่นกบ้างนะพี่นกค่ะบ้านพี่นกอยู่แถวไหนโครงการใหญ่ไหมสีสันบ้านหน้ารักดีดูแล้วมีความสุขจัง

ถึงจะเป็นบ้านหลังไม่ใหญ่แต่ก็ดูดีและหน้าอบอุ่นสำหรับครอบครัวเล็กนะค่ะ

สวัสดีค่ะ ทุกท่าน

อ่านมาหลายแห่งค่ะ ก่อนที่จะได้อ่านข้อความของคุณทุกคน ดิฉันตัดใจไม่อยากซื้อแล้วค่ะ แต่อีกใจก็อยากมีบ้านของตัวเอง ที่พัทยามีแต่บ้านแถวค่ะ บ้านเดียวไม่มี มีคนบอกว่า ผนังบ้านบางมากจริงหรือเปล่าค่ะ แล้วก็ 2 - 3 ปี คงร้าว วัสดุก็ไม่ดี (อ่านตามที่ต่าง ๆ มานะคะ) ดิฉันได้เข้าไปดูตอนก่อสร้างสวยดีนะ ชอบ ๆๆๆ มาก จองไปแล้ว ก็ต้องชั่งอีกว่าจะเอาดีหรือเปล่า แล้วมันจริงอย่างที่เขาว่ากันหรือเปล่าคะ

ขอบคุณค่ะ

  • สวัสดีค่ะคุณหน่อยบางขุนเทียน
  • บ้านพี่นกเป็นโครงการเอื้ออาทร จังหวัดพิษณุโลกค่ะ มีทั้งหมด 499 หลังคาเรือน บ้านพี่นกเป็นบ้านที่ทำเลที่ดีคือ ตรงข้ามกับสวนสาธารณะและติดเมนใหญ่ 10 เมตรค่ะ อนาคตคงได้ทำธุรกิจเล็ก ๆ ที่นี่ได้
  • บ้านของพี่นก ต่อเติมแบบถูกต้องค่ะ  และพี่นกก็ชอบบ้านโล่ง ๆ ค่ะ
  • คุณหน่อยอีกครั้งค่ะ
  • ถ้าเรากู้ไม่ผ่านธนาคาร ก็สามารถขอทำสัญญากับการเคหะได้ค่ะ โดยใช้เอกสารหลักฐานเหมือนกับที่เราขอกู้ธนาคารค่ะ เข้าไปติดต่อที่การเคหะซิคะ น่าจะเหมือนกันทั่วประเทศค่ะ
  • ขอให้สำเร็จนะคะ
  • สวัสดีค่ะคุณพัทยาค่ะ
  • บ้านเอื้ออาทร เป็นบ้านสำหรับผู้ที่ต้องการมีบ้านในราคาย่อมเยา พร้อมสาธารณูปโภค ค่ะ  ราคาที่ดินกับราคาวัสดุก่อสร้าง บวกค่าแรงงาน ก็คงคิดว่า รัฐคงแถบขาดทุกแน่ค่ะ
  • สำหรับที่บอกว่าวัสดุไม่ดีนั้น  นกคิดว่า คุณน่าจะลองไปดูของจริงนะคะ วัสดุอุปกรณ์ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดคุ่ะ  แล้วที่ว่าผนังนั้นบาง  ที่จริงผนังของบ้านจัดสรรอื่น ๆ ก็คงเหมือนกันคือ ความหนาแค่อิฐมอญก้อนเดียว หรืออิฐมวลเบาก้อนเดียวค่ะ  
  • บ้านเอื้ออาทรรุ่นแรก ๆ เป็นการก่อปูนผนังค่ะ แต่ทราบว่า หลัง ๆ เขาใช้ผนังสำเร็จรูปก็ยิ่งทนทานค่ะ ไม่ต้องห่วง
  • นกซื้อมา เกือบ 3 ปีแล้วยังไม่มีจุดไหนร้าวค่ะ ยกเว้นลานซักล้างหลังบ้านซื้อเป็นแผ่นสำเร็จรูปนำมาวางไว้แล้วใช้ปูนโป๊ะให้เข้ากับตัวบ้านค่ะ
  • ลองคิดใหม่อีกครั้งนะคะ
รองประธานบ้านเอื้อฯราชบุรี

สวัสดีครับเข้ามาเยี่ยมชมและถือโอกาศฝากเวป กลางซึ่งเป็นเวปที่รวบรวมความเคลื่อนไหวของพวกเราชาวเอื้ออาทรครับ มีสถานีวิทยุชฃุมชนบ้านเอื้ออาทรด้วยครับ มีกระทู้แรกเปลี่ยน และ มุมโชว์บ้าน http://www.taradnutbut.ob.tc/

มีใครจะขายบ้านเอื้ออาทรตำบลหัวรอบ้างอยากจะซื้อต่อ ช่วยบอกด้วย

ขอบคุณค่ะ คุณนก ดิฉันตัดสินใจแล้วค่ะ ตกลงซื้อบ้านเอื้ออาทรค่ะ แต่เสียดายที่พัทยา มีบ้านแถวนะสิค่ะ ไม่มีบ้านเดี่ยว แต่ถ้าได้หลังริมก็ดีเลยค่ะ ขอบคุณอีกครั้งสำหรับคำแนะนำนะคะ

  • สวัสดีค่ะท่านรองประธานบ้านเอื้อฯราชบุรี
  • ขอบคุณสำหรับการ link ข้อมูลค่ะ
  • น่าดีใจที่มีเวปกลางสำหรับคนบ้านเอื้อฯ อย่างเรา
  • ขอบคุณแทนทุกคนด้วยค่ะ
  •  สวัสดีค่ะ คุณ [email protected]
  • ตอนนี้ที่บ้านเอื้ออาทรหัวรอ มีคนประกาศขายอยู่หลายรายค่ะ เดี๊ยวพี่ให้เบอร์โทร น้องกอบ ที่เขาดูแลนะคะ 086-3308620 ค่ะ ลองติดต่อดูนะคะ
  • สวัสดีค่ะ คุณ พัทยาค่ะ
  • ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ พี่ตัดสินใจซื้อบ้านเอื้ออาทรที่พัทยา แต่เสียดายเหนอะค่ะไม่มีบ้านเดี่ยว แต่บ้านแถวก็น่ารักดีค่ะอยู่ที่การตกแต่งค่ะ
  • อย่างไง ๆ ตกแต่งเสร็จแล้วหรือเข้าอยู่แล้ว ก็กลับมาคุยกันอีกนะคะ จะรอค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนก

พอดีสนใจอยากได้บ้านเอื้ออาทร ค่ะ ตอนนี้อยู่พิษณุโลก จะทำไงให้ได้บ้านกะเค้าบ้าง คือโทรไปติดต่อกับทางเคหะไว้แล้ว

แต่ต้องจองตามคิว แล้วขอถามนิดนึงค่ะ

- ค่าผ่อนเดือนละเท่าไหร่ ต่ำสุดนะค่ะ

- ถ้าเราจองสิทธิแล้ว เราผ่อนหมด บ้านก็เป็นชื่อของเราใช่มะค่ะ

เห็นบ้านของคุณนกสวยดี ก็อยากได้บ้านเป็นของตัวเองบ้างค่ะ

  • สวัสดีค่ะคุณอุ๊
  • บ้านเอื้ออาทร ที่พิษณุโลก ยังพอมีค่ะ แต่ส่วนใหญ่จะขายสิทธิน่ะคะ    ราคาเท่าไหร่ขึ้นอยู่กับการตกลงทั้งสองฝ่ายและจำนวนปี + ค่าต่อเติมที่ทำไปค่ะ
  • ต่ำสุดของการผ่อนเอื้ออาทรปีแรก 2,400 บาทค่ะ แล้วจะขึ้นปีละ 50 บาทค่ะจนถึงปีที่สามค่ะ การเคหะก็จะทำเรื่องแยกโฉนด โอนบ้านให้เราได้(กรณีจ่ายครบนะคะ)
  • ผ่อนหมดแล้วชื่อก็ต้องเป็นของเราซิคะ ไม่ต้องห่วงค่ะ 
  • ถ้าสนใจก็ส่ง mail มาอีกทีคะ นกจะให้เบอร์ติดต่อที่สามารถติดต่อซื้อบ้านให้ค่ะ
  • อย่าเพิ่งหมดหวังนะคะ
  • เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนก

ดิฉันสนใจบ้านเอื้ออาทร (หัวรอ) อยากมีบ้านอยู่กับเขาบ้าง ไม่ทราบว่าพอจะมีบ้านไม่เขาไม่ต้องการบ้างหรือเปล่าน่ะ

อยากขออนุเคราะห์จากคุณนก เห็นบ้านคุณแล้วน่าอยู่มาก ๆ เลย

อยากได้ข้อมูลคะ รบกวนหน่อยนะคะ คือบ้านเดี่ยวเอื่ออาทร สามารถตกแต่งต่อเติมได้หรือไม่ ถ้าจะทำรั้วบ้านใหม่ ทำหลังคาเพิ่มเป็นที่เก็บรถยนต์จะได้หรือไม่ ในกรณีนี้ถ้าเราซื้อเงินสด ไม่เป็นหนี้กับธนาคาร และจากที่ได้เข้าอยู่กันแล้ว เสียค่าส่วนกลางประมาณเท่าไร และมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอะไรอีกหรือไม่ ที่ควรรู้ ขอรบกวนตอบหน่อยนะคะ สงสัยมาก ขอบคุณคะ

  • สวัสดีค่ะคุณลี
  • อยากได้ข้อมูลคะ รบกวนหน่อยนะคะ คือบ้านเดี่ยวเอื่ออาทร สามารถตกแต่งต่อเติมได้หรือไม่ 
  • บ้านเอื้ออาทร สามารถตกแต่งต่อเิดิมได้ค่ะแต่ต้องไม่ตกแต่งผิดไปจากแบบที่การเคหะกำหนดไว้ค่ะ คือต้องไม่ทุบกำแพงของบ้านเพื่อขยายบ้านให้ใหญ่ หรือต้องไม่ต่อเติมบ้านขยายให้เต็มพื้นที่ค่ะ สามารถขอดูแบบการต่อเิติมที่ถูกต้องได้ที่การเคหะค่ะ
  • ถ้าจะทำรั้วบ้านใหม่ ทำหลังคาเพิ่มเป็นที่เก็บรถยนต์จะได้หรือไม่
  • เราสามารถทำรั้วใหม่ได้ไม่ต้องกังวลเพียงแต่รั้วด้านข้างที่ติดกับบ้านหลังอื่น ๆ ถ้าทำให้สูงก็อาจบังทิศทางลมได้ อย่างนี้ต้องขอบ้านข้างเคียงและบอกกล่าวกับเจ้าหน้าที่โครงการด้วยค่ะ    หลังคาที่ต่อเพิ่มเป็นที่เก็บรถยนต์ทำได้อยู่แล้วค่ะไม่ต้องกังวลค่ะ
  • ในกรณีนี้ถ้าเราซื้อเงินสด ไม่เป็นหนี้กับธนาคาร และจากที่ได้เข้าอยู่กันแล้ว เสียค่าส่วนกลางประมาณเท่าไร และมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอะไรอีกหรือไม่ ที่ควรรู้ ขอรบกวนตอบหน่อยนะคะ สงสัยมาก ขอบคุณคะ
  • นกรณีที่เราซื้อเงินสด ไม่เป็นหนี้กับธนาคาร ตอนนี้การเคหะสามารถทำเรื่องให้เราในเรื่องแบ่งแยกโฉนดได้แล้วค่ะ(สำหรับบ้านเอื้ออาทรพิษณุโลกนะคะ ส่วนที่อื่นคงต้องดูเงื่อนไขของการเคหะเป็นกรณี ๆ ไป) เสียค่าใช้จ่ายส่วนกลางคงไม่มีค่ะ ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอะไรก็คงไม่มีค่ะ แต่อาจจะแล้วแต่โครงการในแต่ละจังหวัดสามารถสอบถามได้ที่สำนักงานการเคหะนะคะ
  • ขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมค่ะ  ยินดีตอบทุกคำถาม ถ้าไม่รู้จริงก็จะสอบถามเจ้าหน้าที่การเคหะมาตอบให้ค่ะ ขอบคุณค่ะ
  • สวัสดีค่ะคุณแก้ว
  • ตอนนี้บ้านเอื้ออาทรพิษณุโลก(หัวรอ)  ถ้าถามทางโครงการตอนนี้เต็มแน่นอนค่ะแต่มีบางรายที่ต้องการขายน่ะพอหาได้น่ะคะ  แต่ต้องซื้อต่อช่วงเขาค่ะ ลองไปที่โครงการฯนะคะ เขามีประกาศขายอยู่หลายหลังค่ะ
  • โชคดีนะคะ  แล้วมาอยู่ด้วยกันค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมค่ะ

ชื้อบ้านเอื้ออาทรที่เพชรบูรณ์ใว้ ปล่อยให้เช่ามาสองปีกว่าแล้วคนเช่าออก เลยมาต่อเติมใหม่ทุบข้างล่างเกือบหมดเลย ไม่รู้ว่าผิดระเบียบรึเปล่าเพราะเห็นบ้านหลังอื่นเค้าทำกันหลายหลังแล้ว ก็เลยทำตามเขาบ้าง จะโดนยึดคืนมั้ยเนี้ย ถ้าโดนคงโดนกันหลายหลังเลยนะเนี้ย ตอนนี้เข้ามาอยู่ได้เกือบสามเดือนแล้ว ก็อยู่แบบสบายๆ ไม่อึดอัดอย่างใครบ้างคนว่ากัน ลองเข้ามาชมดูบ้านที่ต่อเติมเสร็จแล้วนะครับ

http://www.hi5.com/friend/photos/displayReorderPhotos.do

  • สวัสดค่ะคุณ ชยพงศ์(กบ)
  • แบบต่อเติมที่ถูกต้องมีที่การเคหะค่ะ ขอดูได้ค่ะ ส่วนที่ต่อเติมโดยทุบกำแพงออกแล้วต่อบ้านให้เต็มพื้นที่นั้น แน่นอนว่าผิดแบบแน่นอนค่ะ  ส่วนความเสี่ยงนั้นคือ หากการเคหะยกให้อยู่ในความรับผิดชอบของท้องถิ่น  ก็ถือเป็นหน้าที่หรือความรับผิดชอบของเราที่ต้องชี้แจงเองค่ะ  ส่วนการยึดคืนนั้นคงไม่มีหรอกค่ะสบายใจได้
  • บ้านหลังเล็ก ๆ ของเรา ความสุขคงไม่ได้อยู่ที่บ้านเล็กหรือใหญ่ แต่อยู่กับความสบายใจของครอบครัว
  • ขอให้มีความสุขในวิมานเล็ก ๆ นะคะ

อยากได้บ้างไม่อยากเช่าบ้านแล้วเหนื่อย คัยจะขายช่วยบอกด้วยนะคะ

  • สวัสดีค่ะ คุรปุ้ม
  • อยากได้บ้านเหรอค่ะ บ้านเอื้ออาทรหรือเปล่า ถ้าใช่ ก็ไม่ยาก ๆ เลยค่ะ เพียงแค่ไปที่สำนักงานการเคหะ ฯ คุณก็จะสมหวังค่ะ
  • ให้กำลังใจ นะคะเ
  • ไง ๆ  ก็กลับมาเล่าให้ฟังด้วยนะคะ

ขายสิทธิ์ บ้านเอื้ออาทรพัทยา อยู่ติดถนนสุขุมวิท ราคา 75,000 ตรงข้ามโรงแรมแอมบาสเดอร์ ทำเลดี อยู่ชั้นล่างสุด สาธารณูปโภคพร้อม ห้องครัว ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องรับแขก(ห้องอเนกประสงค์) อากาศดีมาก เหมาะสำหรับมาเที่ยวพักผ่อนที่พัทยา ห้องใหม่ เข้าอยู่ได้ทันที ผ่อนต่อเดือนละ 2,300 เดือน 08-9938-3866 ,08-1981-0560

มีปัญหาเรื่องหน้าต่างและประตูที่ต่อเติมด้วยไม้ บวมปิดไม่สนิท แก้ไขยังไงดีคะ

  • สวัสดีค่ะคุณ  nitinun  แล้วจะบอกต่อให้นะคะ  แต่แหมเสียดายเนอะคะทำเลดีแท้ๆ

บ้านน่ารักเหมือเจ้าของนะครับ.... แต่ก่อนผมเคยจองโครงการที่กาฬสินธุ์เขาไม่ทำต่อมีแต่เสาโด่เด่ครับการเคหะคืนเงินค่าจองให้แบบไม่มีดอกเบี้ยเลยครับ บ้านคุณอยู่ตรงหัวมุมได้เปรียบเรื่องพื้นท่จะตกแต่งบ้านให้สวยมากกว่านี้ก็คงไหวไม่ว่าสวนหย่อมกันสาดสีสวยที่หน้าบ้านครับ

เรียนชาวบ้านเอื้ออาทรหัวรอ จังหวัด พิษณุโลก ทุกท่านนะคะ เนื่องจากจะมีสำรวจสำมะโนประชากรในหมู่บ้านของท่าน

ขอได้โปรดจงช่วยตอบคำถามตามความจิงแก่เจ้าพนักงานด้วยนะคะ

เพื่อจะได้นำข้อมูลที่ได้นี้ นำไปวางแผนเพื่อพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคตข้างหน้า

ขอบคุณทุกๆท่านที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีค่ะ

อยากถามความรู้สึก ของผู้อำนวยการ ต่อการ ช่อโกง ของพนักงานในการเคหะ (หรือท่านรวมด้วยหรือเปล่าไม่ทราบนะ) ตามที่ผมได้ซื้อบ้าน เดี่ยว เอื้ออาทร รังสิต คลอง 5/4 ไปแล้วนะครับ ผมทำตาม ข้อบังคับและได้ไปจับ บ้านเลขที่ ที่เขาให้จอง เรียบร้อยทุกอย่างครับ ผมรอจองมา 4 ปี เพื่อสำเร็จในการจอง แล้วก็รออีก 4 ปี ในการสร้าง แต่แล้วดวงใจน้อยๆๆของพวกผม ซึ้งเป็น นกน้อยตัวเล้กๆๆในสังคม อยากมีรังนอน เพื่อให้ลูกหลานได้อยู่ต่อไป ผมและครอบครัว อยากมีรังเองครับ มีรายได้ ไม่มากนัก ประมาณ 30000 กว่าบาท รายได้ ของครอบครัวผม คิดว่าพอที่จะสร้างรังเล้กๆๆได้ครับ แต่แล้วความหวัง ของครอบครัวผม ก็พังทราย ไป เพื่อว่า ได้ ทราบข่าว ว่า โครง การ บ้านเอื้ออาทร รังสิต คลอง 5/4 ยกเลิกล้มโครงการณ์ไป ทำไหมเจ้าหน้า ไม่แจ้งข่าวให้ ผมทราบให้ผมรอ เงียบไป ผม ดูใน เนต ถึงได้รู้ ผมอยาก ให้ มีคนรับรู้ เยอะๆๆหลายๆๆคน ว่า การเคหะ ช่อ ฉน โกงกินกัน เอา เงิน ของ พวก ผม ไป หมุน เวียน กัน อย่า พูดนะครับ ไม่ได้ โกง บ้านเลขที่ ผมก้ได้แล้ว ถามไป มี เอกสาร ตอบมา เป็นราย เดือน บอก กำลัง ก่อสร้างอยู่ เกิน 50% แล้ว นะครับ อยู่ๆๆมาบอกว่า เลิกล้มโครงการณ์ มันแปลกไหมครับท่าน การช่อโกง มีความผิดนะครับ ผิด ทาง ศิลธรรม และ ผิดในการกระทำด้วยนะครับท่าน ผู้รู้ อยาก ถามๆๆคน อื่นๆๆหลายคน ด้วยว่า เป็นแบบผมนี้ ไหม ที่ โดน การเคหะ แห่งชาติ โกงไป…(ผมขอฝากและรอ คำตอบจากคุณ ผู้มีศิลธรรมประจำใจ ทุกๆๆคนครับ)……../..เอาใจเขาใจเราใส่กันบ้าง…/.แล้วร่วมสร้างความดีที่มีธม…/..ความดีก็จะเกิดในสังคม…/.มาร่วมสร้างสมคุณงามและความดี…/

อยากทราบว่าถ้า๓เดือนแวเราไม่ได้ไปอยู่จะโดนยกเลิกสัญญาหรือไม่ครับ

ประชาชนทุกคนไม่ได้อยากได้คำว่าเอื้ออาทรหรอก/..เพราะในชีวิตจริงที่ต้องผ่อนบ้านแต่ละเดือนไม่เอื้ออาทรแล้ว...ถ้าเทียบกับดอกเบี้ยจากธนาคาร....รัฐบาลแก้ไขด่วน...ก่อนที่จะเลือกตั้งใหม่/รัฐเก่าทำไว้ก็เจ็บแล้วอย่าซ้ำเติมกว่านี้เลย/

เมื่อปีใหม่นี้ ได้ไปดูแบบบ้านเอื้ออาทรที่จังหวัดอุตรดิตถ์มา บ้านที่ต่อเติมแล้วส่วนมากต่อเติมได้สวยมากจริง ๆ ไม่เชื่อลองดูจากภาพซิ  และขากลับตั้งใจจะไปดูบ้านเอื้ออาทรที่พิษณุโลกแต่ไปดูไม่ทัน เนื่องจากต้องทำเวลาในการเดินทาง แหมเสียดายจริง มีรูปอีกไหมคะ อยากเห็นอีก พอดีบ้านของตัวเองทำเรื่องจองไว้ รออาทิตย์หน้าธนาคารเรียกให้ไปทำสัญญา บ้านของตัวเองอยู่หลังริม พื้นที่ 28 ตร.ม.  โครงการอยู่ที่ลำนารายณ์ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี

ผมอยากถามว่าถ้าเราเป็นนักศึกษาไปซื้อเองนี้คงไม่ได้ใช้ไหมครับ แต่ตอนนี้ก่อทำงานpart timeไปด้วยนะครับจะมีสิทธิ์ไหมครับ

สวัสดีค่ะบ้านน่ารักจังค่ะมีรูปภายในบ้านบ้างป่าวค่ะ

ขอถามหน่อยนะค่ะพอดี

จองบ้านเอื้ออาทรแต่เป็นแบบ

ทาวเฮ้าอยากรู้ว่าเราต้องตกแต่งภายในทั้งหมดหรือเปล่าค่ะ

เรียนคุณนกและสมาชิกบ้านเอื้ออาทรและผู้ที่สนใจ แวะไปเยี่ยมเยียนเว็บไซต์เอื้ออาทรหนองหาร และเครือข่ายบ้านเอื้ออาทรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ที่ http://www.nongharn.co.cc  ครับ

หนูก็ซื้อบ้านเอื้ออาทรเหมือนกันกำลังต่อเติมห้องครัวกับหน้าบ้านอยู่แต่ยังหาแบบไม่ถูกใจเลยพี่นกช่วยแบบสวยมาฝากได้ไหมค่ะหนูซื้อที่โครงการเอื้ออาทรสูงเนินจ.นครราชสีมาเนื้อที่27ตารางวาช่วยหน่อยนะค่ะ

 

คนอยากมีบ้านด้วย

คุณนกคะ ดิฉันได้อ่านข้อความของคุณ อยากได้ข้อมูลเกี่ยวกับบ้านเอื้ออาทรบ้าง ตอนนี้ดิฉันกำลังติดต่อกับโครงการที่ระยอง อ.แกลงอยู่ค่ะ วันที่ 25มีนาคม 54 นี้จะมีเจ้าหน้าทีจาก กทม มาเรียกให้เราไปทำสัญญาวางเงินจอง 3000 บาท และจองบ้านว่าจะเลือกล็อกไหน ดิฉันถามเจ้าหน้าที่ว่าดิฉันอาจมีปัญหาในการทำเรื่องกู้กับธนาคารเพราะมีประวิตัด้านการเงินไม่ค่อยดีเพราะเคยค้ำประกันเพื่อนเมื่อ10กว่าปีที่แล้ว เขาบอกว่าเราสามารถผ่อนชำระกับการเคหะได้ คุณนกว่าเค้าพูดจริงไหมคะ หรือเขาอยากขายจึงให้เรารีบไปทำสัญญาวางเงินจองให้เขาก่อน แต่จริงๆ แล้ว ดิฉันอยากได้บ้านเอื้ออาทรมากเพราะปัจจุบันนี้เช่าบ้านเขาอยู่หลายปีแล้ว อายุก็มาก อยากมีบ้านไว้เป็นสมบัติให้ลูกต่อไปเงินเดือนก็ไม่มากแค่เดือนละ 8500 บาทเอง สามีก็ไม่มี ต้องรับภาระคนเดียวแต่ใจสู้นะคะเพื่อชีวิตที่ดีของลูกในอนาคต อยากทราบว่าจริงไหมคะที่เราสามารถผ่อนกับการเคหะได้รบกวนชี้แนะหน่อยนะคะ  ขอบคุณค่ะ

 

รัฐบาลทักษิณ คุยโม้โอ้อวดว่าจะทำให้คนยากคนจนหมดไปจากแผ่นดิน ภายใน 5 ปีคนยากจนที่ไม่มีบ้านอยู่อาศัย จะมีบ้านเป็นของตัวเอง โดยรัฐบาลจะช่วยสร้างให้ ออกเงินค่าซื้อที่ดินจากเอกชนให้คนละ 80,00 บาทแล้วให้ผ่อนชำระเดือนละ 1,500 บาท

สิ้นคำคุยโวโอ้อวดของ "คนหน้าเหลี่ยม" การเคหะแห่งชาติก็ผุดโครงการบ้านเอื้ออาทรแบบบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ขนาด 21 ตารางวา 2 ห้องนอน 1 ห้องเอนกประสงค์ โถงโล่งเอนกประสงค์ ซักล้าง ขึ้นทั่วประเทศรวม 68 โครงการ(ไม่นับรวมอาคารชุด 33 ตารางเมตร ที่เกิดขึ้นราวกับดอกเห็ด)

คนยากคนจน คนหาเช้ากินค่ำแห่ไปลงชื่อจองกันสลอนนับแสน ๆ คน แต่การเคหะแห่งชาติเจ้าของโครงการสุ่มจับสลากเหลือ 80,000 คนเศษ เพราะมีพื้นที่ดำเนินงานตามโครงการแค่นี้

สุดท้าย พอน้ำลดตอก็เริ่มผุดโผล่ขึ้นมาให้เห็น ผู้ที่ได้สิทธิ์บ้านเอื้ออาทรแห่ถอนตัวกันอื้อกว่าร้อยละ 60 ในทุกโครงการ

เพราะบ้านบ้าอะไรไม่รู้แคบและเล็กพอ ๆ กับบ้านการ์ตูนในหนังดิสนีย์แลนด์ แต่ราคาแพงมหาโหด 390,000 บาท และไม่ใช่ 390,000 ตรงตัว เมื่อดูสัญญาให้ละเอียดถี่ถ้วนแล้วจะรู้ว่าถ้าตกหลุมพรางที่ "หน้าเหลี่ยม"ทำเอาไว้ ประชาชนคนเดินดินกินข้าวแกงที่มีหนี้สินพอประมาณ จะมีหนี้ก้อนใหม่ซึ่งต้องชดใช้กันถึงลูกถึงหลานรวมแล้วกว่า 900,000 บาท

เนื่องจากพอก่อสร้างบ้านแล้วเสร็จ ผู้ได้สิทธิ์ต้องนำบ้านพร้อมที่ดินเข้าจำนองกับธนาคารของรัฐ หรือธนาคารพาณิชย์ ที่การเคหะแห่งชาติจัดหาให้ ในราคารับจำนองหลังละ 386,400 บาท โดยให้เวลาในการผ่อนชำระสูงสุดไม่เกิน 30 ปี ทั้งนี้นับแต่วันเซ็นสัญญากู้เงินกับธนาคารถึงวันสิ้นสุดการชำระเงินตามสัญญา ผู้กู้จะต้องอายุไม่เกิน 65 ปี

พูดกันง่าย ๆ ก็คือโครงการนี้เปิดโอกาสให้เฉพาะผู้ที่มีอายุสูงสุดไม่เกิน 35 ปีเท่านั้นเข้าเป็นเจ้าของบ้าน ถ้าอายุเกินกว่า 35 ปี ก็ต้องหาคนมาเป็นผู้กู้ร่วม โดยผู้กู้ร่วมต้องมีอายุอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด

ที่นี่มาดูเงื่อนไขในการผ่อนชำระเงินกับธนาคารขั้นต่ำเดือนละ 1,500 บาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3 ปีแรกร้อยละ 4 ต่อปี ปีที่ 4 - 5 ร้อยละ 5 ต่อปี และอัตราดอกเบี้ยปีที่ 6 เป็นต้นไปเท่ากับอัตราดอกเบี้ยลอยตัว 0.25 ของธนาคารที่รับจำนอง กำหนดตามตารางคำนวณโดยใช้อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 6.5 ต่อปี

[รวมความแล้ว คือ ปีที่ 1 - 3 ผ่อนเดือนละ 1,500 บาท รวมเป็นเงิน 54,000 บาท ปีที่ 4 - 6 ผ่อนเดือนละ 2,000 บาท รวมเป็นเงิน 72,000 บาท ปีที่ 7 - 9 ผ่อนเดือนละ 2,200 บาท รวมเป็นเงิน 79,200 บาท ปีที่ 10 - 12 ผ่อนเดือนละ 2,400 บาท รวมเป็นเงิน 86,400 บาท ปีที่ 13 - 15 ผ่อนเดือนละ 2,600 บาท รวมเป็นเงิน 93,600 บาท ปีที่ 16 - 18 ผ่อนเดือนละ 2,700 บาทรวมเป็นเงิน 97,000 บาท ปีที่ 19 - 21 ผ่อนเดือนละ 2,800 บาท รวมเป็นเงิน 100,800 บาท ปีที่ 22 - 24 ผ่อนเดือนละ 2,900 บาท รวมเป็นเงิน104,400 บาท ปีที่ 25 - 27 ผ่อนเดือนละ 3,000 บาท รวมเป็นเงิน 108,000 บาท ปีที่ 28 ขึ้นไปจนกว่าจะครบตามจำนวนเงินกู้และดอกเบี้ยผ่อนเดือนละ 3,100 บาท รวมเป็นเงินประมาณ 111,600 บาท

งานนี้จากต้นเงิน 386,400 บาท "คนจน"ต้องเป็นหนี้และต้องใช้หนี้กันชั่วลูกชั่วหลาน เป็นเงินมหาศาลถึง 907,000 บาท(เป็นการคิดในอัตราดอกเบี้ยในปัจจุบัน แต่ถ้าในอนาคตดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นก็ไปคำนวณเอาเอง)

ผลก็คือคนจนที่หลงไหลได้ปลื้มว่าตัวเองจะมีบ้านอยู่อาศัยตามคำโฆษณาชวนเชื่อของ "หน้าเหลี่ยม" ถอยกรูด แห่ถอนตัวกันอื้อซ่าเกินกว่าครึ่งในแต่ละโครงการ จนการเคหะแห่งชาติหาเงินค่ามัดจำ 3,600 บาทคืนให้ไม่ทัน

แบบนี้ต้องเรียกว่า "คนจนร้อยละ 60 ของจำนวน 80,000 ครอบครัว"เริ่มที่จะรู้เท่าทัน "หน้าเหลี่ยม" บ้างแล้ว งานนี้"หน้าเหลี่ยม" เสียรังวัดไปกับ "คนจนผู้รู้ทัน" ประมาณ 48,000 ครอบครัว เฉลี่ยแต่ละครอบครัวมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 4 คน งานนี้คะแนนหายไป 192,000 คะแนน

มาดูกันต่อไปว่า โครงการบ้านเอื้ออาทร(แบบบ้านเดี่ยว 2 ชั้น 21 ตารางวา) มีความโปร่งใสไม่โปร่งใสอย่างไรบ้าง

เมื่อเริ่มต้นกำหนดพื้นที่ดำเนินงานตามโครงได้แล้ว ก่อนอื่นต้องหาผู้รับเหมาก่อสร้างเข้ามาร่วมโครงการ โดยให้ผู้รับเหมาจัดหาพื้นที่ดำเนินงานเอามาขายให้กับรัฐบาลในราคาไร่ละ 500,000 บาท (คุณจะซื้อมาไร่ละ 10,000 - 20,000 บาทเรื่องของคุณ แต่เมื่อรวมค่าปรับถมที่แล้วต้องขายให้รัฐบาล "หน้าเหลี่ยม" ในราคาไร่ละ 500,000 บาทนี่แหละ) แล้วไปขายต่อให้ผู้ได้สิทธิ์ตารางวาละ 7,000 บาทขาดตัว

ขั้นตอนต่อไป คือ ให้การเคหะแห่งชาติออกไปโพนทะนาป่าวประกาศให้คนยากคนจนที่ยากมีบ้านเป็นของตัวเองไปจองสิทธิ์ บอกมันคร่าว ๆ ไม่ต้องให้รายละเอียดมาก เอาแค่ว่าเป็นบ้านเอื้ออาทรสำหรับคนยากจนที่รัฐดำเนินการก่อสร้างให้โดยออกเงินให้ก่อนหลังละ 80,000 บาท ให้ผ่อนชำระเดือนละ 1,500 บาท แค่นี้ก็ขี้คร้านคนจนจะวิ่งไปจองสิทธิจนแทบจะเหยียบกันจมธรณีแล้ว

เมื่อได้จำนวนผู้จองสิทธิ์ตามจำนวนที่ต้องการแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือผู้รับเหมาต้องไปเซ็นต์สัญญาก่อสร้างกับการเคหะแห่งชาติ ตกลงกันในราคาหลังละ 270,000 บาท(รวมค่าที่ดินหลังละ 147,000 บาท)และค่าสาธารณูปโภค(ค่าสายไฟฟ้า, ค่าระบบประปาภายในและนอกอาคาร, ค่ากระจกหน้าห้องน้ำ, ค่าโถส้วม, ค่าก๊อกน้ำ)หลังละ 65,000 บาท

ผู้รับเหมาจรดปากกาเซ็นต์ปับ ควักกระเป๋านับเงินสด ๆ ราคาหลังละ 20,000 บาท ให้การเคหะแห่งชาติ เพื่อให้นำไปส่งส่วยให้กับเสนาบดีเจ้ากระทรวง นำไปบำรุงกระเป๋าตัวเองและเป็นเงินที่จะนำไปใช้ในการหาเสียงของพรรค

80,000 หลัง เอา 20,000 คูณเอาเองว่าเป็นเงินปากถุงที่พวกฟาดกันเท่าไหร่?

ดูกันต่อที่วัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างนอกจากค่าปากถุงหลังละ 20,000 บาทแล้ว พวกยังกินนอกกินในกันหยุบหยิบไปหมด สีต้องเป็นของ บริษัท ทวีรุ่ง จำกัด ของหลานผู้ว่าการการเคหะฯ น่ะ ห้ามเอาของคนอื่น ถึงของคนอื่นจะราคาถูกกว่าก็ห้ามนำมาใช้เด็ดขาด ปูนซีเมนต์ต้องเป็น "บารอน"นะ ซึ่งก็ไม่รู้โผล่มาจากป่าไหน เหล็ก วงกบหน้าต่างประตู ต้อง "เอกวิบูลย์"นะ

ผลก็คือบ้านแต่ละหลังรวมราคาที่ดิน 21 ตารางวา ราคาสูงลิ่วถึงหลังละ 220,000 บาท ผู้รับเหมาบอกว่าถ้าให้เลือกวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างตามใจชอบราคารวมที่ดินแค่ 200,000 บาท ได้บ้านดีกว่าที่เห็นซะอีก

ยัง ๆ ไม่หมดแค่นี้ จากตัวเลขที่ไล่มาทั้งหมดมองเผิน ๆ ผู้รับเหมาจะได้กำไรหลังจ่ายค่าปากถุง 20,000 บาทแล้วอยู่หลังละ 30,000 บาท แต่ความจริงแล้วไม่ใช่ เพราะเจ้าหน้าที่การเคหะ, คนของ รมต. ตามไปขอค่าน้ำร้อนน้ำชาไม่เว้นอาทิตย์ เหลือกำไรให้ผู้รับเหมาแค่หลังละ 3,000 บาทเท่านั้น

------------------------------อ่านแลวตาสว่างบ้างมั้ยคับ-----------------------------

สวัดดีค่ะทุกท่านที่เข้ามาอ่านหนูได้ซื้อบ้านเอื้ออาทรโครงการ 1 ไว้ในจังหวัดพิษณุโลกค่ะเข้าธนาคารเรียบร้อยแต่ด้วยปัญหาเศรษฐกิจรุมเร้าหนูขาดส่งธนาคารสองเดือนด้วยความสับเพร่าของตัวเองไม่ได้อ่านในสัญญาคิดว่าน่าจะเหมือนผ่อนรถหรือเครดิตทั่วไปจากนั้นทางเคหะทำการซื้อคืนโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้าหรือมีหนังสือใดๆมาที่บ้านพอเข้าเดือนที่สามถึงได้ไปจ่ายค่างวดสรุปว่าเคหะซื้อคืนแล้วและให้นำเงินจำนวนหมื่นกว่าบ้านไปจ่ายเคหะมีค่าดอกเบี้ยค่าอยู่ในบ้านวันละ 100 บานรวมสองเดือนกว่าสรุปคือหมื่นกว่า จากนั้นให้หาญาติมาทำเรื่องซื้อแทนเพื่อให้โอกาศได้บ้ายเป็นของตัวเองก็เลยให้แฟนแต่ไม่ได้จดทะเบียนกันแฟนรับราชการทหารแต่เงินเดือนเหลือน้อยมีภาระหนี้สินเยอะเลยไม่ได้ไม่ผ่านธนาคารหนูเลยย้อนกลับมาที่เคหะขอผ่อนต่อกับเคหะเค๊าบอกไม่ได้แล้วที่โครงการนี้ไม่มีผ่อนต่อสรุปแล้วหนูต่อเติมห้องครัวไปปูกระเบื้องพื้นไปเงินเก็บที่มีก็หมดไปหวังว่าจะมีบ้านเล็กๆสักหลังแต่ก็ไม่มีอะไรเหลืออีกเลยต้องออกจากบ้านไปหาเช่าเพราะญาติที่มาทำเรื่องแทนส่วนใหญ่ก็ติดแบล็คลีดกันหมดหนูเลยจะต้องเสียบ้านไปแน่ๆขอให้เงินของหนูที่ขายความโง่ไปทำให้ใครบางคนที่คิดคดโกงคนจนตาดำๆพินาทไปตามๆกัน

ถ้าท่านจะซื้อบ้านเอื้ออาทร ควรจะอ่านสัญญาให้เอียดนะครับจะได้ไม่โดนยึด

อยากได้บ้างครับ ต้องทำไงบ้าง พอดีมาอยู่ที่พิษณุโลกเช่าเขาอยู่มันแพงเดือนล่ะ3000สู้เราผ่อนดีกว่าได้บ้านเองด้วย

ช่วยแนะนำหน่อยครับ

บ้านหลังน้อยซอยแปด

บ้านสวยค่ะ  มีบ้านแฝดเอื้ออาทรอยู่ลำพูนค่ะ   ยังไม่ได้ตกแต่งเลย กำลังหาแบบโดนเหมือนบ้านคุณ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท