เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ 4


ทำธุรกิจอะไรดี
  • วันที่17 มีค.2549 มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีพิธีเปิด โครงการอบรม "เสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่"(NEC)ณ.มหาวิทยาลัยราชภัฎ อุดรธานี อบรม 12 วัน บ่มเพราะต่ออีกประมาณ 60 ชั่วโมง
  • ประธานพิธีเปิด ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดร(ท่านพิทยา สุนทรวิภาต) ให้เกียรติเป็นประธาน
  • ประเด็นที่ได้ในวันนี้ หัวข้อจะทำธุรกิจอะไรดี ท่านสวาท ธีระนุกูล ประธานหอการค้าจังหวัดอุดร
  • ให้ข้อคิดเห็นว่า ทุกวันนี้ธุรกิจการค้าโดยเฉพาะ ห้างสรรพสินค้า/ขายสินค้าเบ็ตเตล็ด จะเป็น
  • คู่แข็งที่มีความพร้อมทั้งทุน/ทำเลที่ตั้ง ท่านแนะนำให้เรามาคิดทำธุรกิจที่มีคนทำน้อย ในท้องถิ่น จ.อุดรเช่น ร้านขายข้าวต้ม(ตอนเช้า) เราไปเปิดขายตอนเย็นทำไม เพราะมีคู่แข่งมาก หากเราเปิดขายตอนเช้า ระหว่าง05.00-09.00 น.เปิดขายวันละ3ถึง 4 ชั่วโมงเท่านั้น โดยเน้นที่ความแปลก มีกับข้าวให้เลือกมากชนิด  ราคาประหยัด อิ่มละ...บาท ราคาไม่แพงเกินไป เน้นความอร่อย สะอาด สถานที่เข้า ออกง่าย และหากจะเริ่มธุรกิจอย่าคำนึงถึงแต่คำว่า ขาดทุน/เจ้ง คำว่า ขาดทุน/เจ้ง หายไปจากความคิดเลย แล้วเรามาวางแผน การทำธุรกิจ ที่มองไปข้างหน้า อย่ามองแต่กระจกหลัง(มองอดีกมากไป) เหมือนกับข้าราชการ ที่ลาออกไปทำธุรกิจ แล้วไม่ประสบผลสำเร็จ จนไม่กล้าทำอะไร ธุรกิจก็ไปไม่รอด เพราะเราสนใจแต่ธุรกิจที่คนอื่นทำแล้วมีกำไร แล้วเราทำตาม ผลขาดทุน/เจ้ง
  •            พิชัย
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 19797เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2006 11:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท