เรดแฮทแจ้งเกิด Integrated Virtualization


ซีพียูของเครื่องเซิร์ฟเวอร์ส่วนใหญ่มักทำงานโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 15 ถึง 25 % เท่านั้น ซึ่งหากนำเวอร์ชวลไลเซชันมาใช้จะสามารถเพิ่มอัตราดังกล่าวได้ถึง 80%
เจอข่าวน่าสนใจจาก http://technology.msnth2.com/article.asp?id=4062 เลยเก็บไว้ที่นี่ด้วย


เรดแฮทแจ้งเกิด Integrated Virtualization สำหรับลูกค้าองค์กร

เอเอ็มดี อินเทล เน็ตเวิร์กแอพพลิแอนซ์ และเซ็นซอร์ส จับมือเรดแฮท ผลักดันเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชันเพื่อลูกค้าองค์กร ครอบคลุมโซลูชันระบบปฏิบัติการ เครื่องมือยันเทคโนโลยีในชิปเซ็ตรุ่นใหม่


สำนักข่าวอีนิวส์ : เอเอ็มดี อินเทล เน็ตเวิร์กแอพพลิแอนซ์ และเซ็นซอร์ส จับมือเรดแฮท ผลักดันเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชันเพื่อลูกค้าองค์กร ครอบคลุมโซลูชันระบบปฏิบัติการ เครื่องมือยันเทคโนโลยีในชิปเซ็ตรุ่นใหม่

บริษัท เรดแฮท ประกาศยุทธศาสตร์ด้าน "Integrated Virtualization" อย่างเป็นทางการ โดยในงานแถลงข่าวที่ซานฟรานซิสโก ผู้บริหารของบริษัทได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการสนับสนุนเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชันขอ
งเรดแฮท(Virtualization: ระบบจำลองสภาพแวดล้อมเสมือนจริง เพื่อเพิ่มอัตราการใช้ประโยชน์ของทรัพยากรที่มีอยู่ให้สูงสุด) โดยจะร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทั้งเอเอ็มดี อินเทล เน็ตเวิร์กแอพพลิแอนซ์ และเซ็นซอร์ส เพื่อให้ผู้ใช้งานนำเวอร์ชวลไลเซชันไปประยุกต์ใช้ได้สะดวกขึ้น ทางเรดแฮทจะสนับสนุนลูกค้าและพาร์ทเนอร์ด้วยเครื่องมือ บริการ และชุดพรีวิวเทคโนโลยีของเรดแฮทต่างๆ ด้วยต้นทุนที่ต่ำที่สุด ขณะเดียวกันก็สามารถเพิ่มอัตราการใช้ประโยชน์ของทรัพยากรระบบที่มีอยู่ได้อย่างสูงสุ
ดในระยะยาว

"จากการประเมินโดยทั่วไปพบว่า ซีพียูของเครื่องเซิร์ฟเวอร์ส่วนใหญ่มักทำงานโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 15 ถึง 25 % เท่านั้น ซึ่งหากนำเวอร์ชวลไลเซชันมาใช้จะสามารถเพิ่มอัตราดังกล่าวได้ถึง 80%" ไบรอัน สตีเฟนส์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยีของเรดแฮทกล่าว "ลูกค้าของเราซึ่งใช้โซลูชันเรดแฮท เอ็นเตอร์ไพร์ซ ลีนุกซ์ (Red Hat Enterprise Linux) ที่โดดเด่นในด้านต้นทุนการครอบครองที่ต่ำ สามารถลดต้นทุนให้แก่องค์กรได้เพิ่มมากขึ้น ในขณะที่ยังได้ประสิทธิภาพในการทำงานโดยรวมของระบบที่ดีขึ้น อันเป็นผลมาจากเทคโนโลยีสำหรับอนาคตอย่างเวอร์ชวลไลเซชัน โดยยุทธศาสตร์หลักของเรดแฮทก็คือ มุ่งเน้นการลดต้นทุนในทุกๆ ส่วนที่เป็นไปได้ และเราเชื่อว่าการผสานเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชันไว้ในระบบปฏิบัติการของเราถือได้เป็น
ความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง"

เรดแฮทจะรวมเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชันไว้ในระบบปฏิบัติการ เพื่อให้การใช้งานแพลตฟอร์มเรดแฮท เอ็นเตอร์ไพร์ซ ลีนุกซ์ ตั้งแต่เครื่องมือในการจัดการไปจนถึงการบริหารติดตั้งซอฟต์แวร์ สามารถผสานและทำงานร่วมกับสภาพแวดล้อมเสมือนจริงได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิผล โดยเรดแฮทจะยังคงยึดหลักโอเพ่นซอร์สเช่นเดิม ขณะเดียวกันก็จะรวมเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชันจากเซ็น (Xen) เข้ามาเป็นหนึ่งเดียวกับซอฟต์แวร์ของเรดแฮท ซึ่งเซ็นนั้นก็พัฒนาขึ้นโดยกลุ่มสมาชิกโอเพ่นซอร์สเช่นเดียวกัน

ระบบนี้จะมีแนวคิดสำคัญคือ
1. การสร้างแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์แบบเพื่อผสานรวมเซิร์ฟเวอร์ ลดต้นทุน และเพิ่มระดับการให้บริการของเซิร์ฟเวอร์ให้ดีขึ้น

2. การสร้างสภาพแวดล้อมที่ประกันคุณภาพด้านการพัฒนา (QA Environment) เพื่อช่วยให้นักพัฒนาต่างๆ ลดระยะเวลาและความซับซ้อนในการเขียนและทดสอบโค้ดโปรแกรมบนระบบที่หลากหลายรูปแบบ

3. สนับสนุนการทำงานร่วมกับฮาร์ดแวร์อย่างสมบูรณ์ เพื่อให้ผู้จัดการด้านไอทีสามารถดึงเอาประโยชน์จากฮาร์ดแวร์ดังกล่าวออกมาใช้ร่วมกับ
ซอฟต์แวร์ได้อย่างเต็มที่ โดยไม่เกิดความสิ้นเปลืองในกระบวนการเปลี่ยนแปลง

ในเดือนนี้เรดแฮทจะเปิดตัว Fedora Core 5 ซึ่งเป็นชุดพรีวิวของ เรดแฮท เอ็นเตอร์ไพร์ซ ลีนุกซ์ ที่มีเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชันอยู่ด้วย และในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ก็จะออกตัวเบต้าของ Enterprise Virtualization ที่มาพร้อมกับ Virtualization Migration and Assessment Services จากนั้นปลายปี 2006 ระบบปฏิบัติการ เรดแฮท เอ็นเตอร์ไพร์ซ ลีนุกซ์ เวอร์ชัน 5 ก็จะเสร็จสมบูรณ์และเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยจะผสานรวมเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชันเอาไว้อย่างกลมกลืน

"ปลายปีนี้การผสานรวมเซ็นเข้ากับโอเอส เรดแฮท เอ็นเตอร์ไพร์ซ ลีนุกซ์ จะเสร็จสมบูรณ์ และให้ประโยชน์กับลูกค้าของเราได้มหาศาล ตั้งแต่เรื่องการจัดการแบบรวมกลุ่มที่ดีขึ้น การปรับปรุงเวิร์กโหลดและเพิ่มความพร้อมใช้งานให้แก่ระบบโดยรวม เป็นต้น" โทนี เอมส์ รองประธานฝ่ายวิจัยซอฟต์แวร์ระบบของบริษัทไอเดียส์ อินเตอร์เนชันแนล กล่าว & quot;นอกจากนี้การที่เรดแฮทรวมเซ็นไว้ในชุดลินุกซ์อย่างเป็นทางการยังถือเป็นปัจจัยเ
ร่งที่จะกระตุ้นความนิยมด้านเวอร์ชวลไลเซชันได้อย่างดี"

ส่วนพันธมิตรนั้นล่าสุดเอเอ็มดีและอินเทลได้ร่วมกับเรดแฮทอย่างใกล้ชิดในการพัฒนาและทดสอบเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชันที่มีบนชิปเซ็ตของตนเอง เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถทำงานภายใต้สภาพแวดล้อมตามแนวคิด "Integrated Virtualization" ของเรดแฮทได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด โดยความร่วมมือดังกล่าวช่วยให้องค์กรที่ใช้ เรดแฮท เอ็นเตอร์ไพร์ซ ลีนุกซ์ มั่นใจได้ว่าจะสามารถขยายเพิ่มสมรรถภาพของระบบเซิร์ฟเวอร์ทั้งด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์
แวร์ได้สูงสุด ทั้งยังทำงานร่วมกับโอเอสเวอร์ชันในอนาคตจากเรดแฮทได้อย่างไม่มีปัญหา ด้านการจับมือกับเน็ตเวิร์กแอพพลิแอนซ์นั้นก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจในเรื่องการทำงานร่
วมกับโซลูชันสำหรับจัดเก็บข้อมูล และการจับมือกันระหว่างเรดแฮทและเซ็นซอร์ส ก็จะทำให้ เรดแฮท เอ็นเตอร์ไพร์ซ ลีนุกซ์ เป็นสุดยอดโซลูชันในด้านนี้ที่สามารถทำงานร่วมกับชุดบริหารจัดการของเซ็นซอร์สได้อย่
างลงตัว

"เวอร์ชวลไลเซชัน เป็นเทคโนโลยีที่มีต้นกำเนิดมาจากเครื่องเมนเฟรม ถือเป็นแนวปฏิบัติที่จะช่วยยกระดับการให้บริการ ความปลอดภัย และอัตราการใช้งานของเซิร์ฟเวอร์ให้สูงขึ้น โดยสามารถมองเห็นผลด้านบวกได้อย่างชัดเจน" โจ มีนาร์ด รองประธานบริษัทด้านยุทธศาสตร์ซอฟต์แวร์ของเอเอ็มดีกล่าว "ในการร่วมมือกันสนับสนุนเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชันครั้งนี้ เอเอ็มดีและเรดแฮทได้ทำงานอย่างหนักเพื่อผสานเวอร์ชวลไลเซชันเข้าเป็นหนึ่งเดียวกับล
ีนุกซ์โดยสามารถรองรับสถาปัตยกรรมและเทคโนโลยีของ AMD64 ได้อย่างสมบูรณ์ นี่คือสิ่งที่ลูกค้าของเราเรียกร้อง และเราเชื่อว่าแนวคิด Integrated Virtualization ของเรดแฮทที่ทำงานบนแพลตฟอร์มของ AMD64 นั้นจะทำให้ลูกค้าพึงพอใจได้มากที่สุด"

ด้านอินเทลเองนั้นก็สนับสนุนเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชันทั้งบนโพรเซสเซอร์และชิปเซ็ต ซึ่งช่วยเสริมทั้งด้านการจัดการ ความสะดวกในการใช้งาน และความปลอดภัยของแพลตฟอร์มทั้งสำหรับไคลเอนต์และเซิร์ฟเวอร์ & quot;อินเทลและเรดแฮทได้ทำงานร่วมกันเพื่อช่วยเหลือลูกค้าในการนำโซลูชันของลินุกซ์แ
ละซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สไปใช้งานในระดับสูง ซึ่งเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชันนั้นก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่เราให้ความสนใจตลอดมา" ริชาร์ด เวิร์ท รองประธานบริษัทและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายซอฟต์แวร์และโซลูชันของอินเทล กล่าว " เราร่วมมือกันเพื่อให้มั่นใจว่าเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชันของอินเทลจะทำงานร่วมกับระบ
บปฏิบัติการของทางเรดแฮทได้อย่างลงตัว
ซึ่งนี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าที่จะนำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้าสู่อุตสาหกรรมไอทีในอนาคต"

& quot;การรวมยุทธศาสตร์ด้านเวอร์ชวลไลเซชันสำหรับเซิร์ฟเวอร์และหน่วยเก็บบันทึกข้อมู
ลถือเป็นความก้าวหน้าครั้งใหม่ของวงการไอที" แพทริค โรเจอร์ส รองประธานบริษัทฝ่ายผลิตภัณฑ์และพาร์ทเนอร์ของเน็ตเวิร์กแอพพลิแอนซ์ กล่าว "นี่เป็นการช่วยเสริมแนวคิดด้านกริดคอมพิวติ้ง (Grid Computing) ที่ช่วยลดต้นทุนในการลงทุนและค่าใช้จ่ายในระดับปฏิบัติงานด้วยการรวมและปรับปรุงประส
ิทธิภาพด้านการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้ดีขึ้น เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมระบบไอทีที่สามารถตอบสนองการใช้งานได้ครอบคลุมมากขึ้น"

"เซ็นซอร์สและกลุ่มนักพัฒนา รวมไปถึงพาร์ทเนอร์ต่างๆ ช่วยกันทำให้เซ็นกลายเป็นมาตรฐานเปิดสำหรับเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชันแบบข้ามแพลตฟอร์
ม" ปีเตอร์ ลีไวน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารของเซ็นซอร์สกล่าว & quot;ความร่วมมือระหว่างเรากับเรดแฮทจะช่วยให้ลูกค้าระดับองค์กรได้รับประโยชน์จากเท
คโนโลยีของเซ็นอย่างเต็มที่ภายใต้แพลตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์ เรดแฮท เอ็นเตอร์ไพร์ซ ลีนุกซ์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มสมรรถภาพ ความแข็งแกร่ง และความปลอดภัยของระบบเพื่อรองรับเวิร์กโหลดสำหรับเวอร์ชวลไลเซชันได้อย่างสมบูรณ์ และทำงานภายใต้แพลตฟอร์มโพรเซสเซอร์ทั้งจากอินเทลและเอเอ็มดีได้อย่างไม่มีปัญหา"
คำสำคัญ (Tags): #virtualization#technology
หมายเลขบันทึก: 19685เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2006 10:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท