การจัดการความรู้โดยวิทยาลัยเทคนิคยะลา2


เรื่องเล่า ขุมความรู้ แก่นความรู้ ตารางอิสรภาพ

กิจกรรมครั้งที่2ดำเนินการทำkm ที่วิทยาลัยเทคนิตยะลา วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2549 เนื่องจากระยะเวลาจำกัด คณะครูติดภารกิจการสอน จึงได้ดำเนินการฝึกนักศึกษาให้ทำหน้าที่แทนเป็นคุณอำนวยและคุณลิขิตจำนวน14คน แบ่งชาวบ้านเป็น7กลุ่ม ทำกิจกรรมเรื่องเล่า ขุมความรู้ สกัดแก่นความรู้ สร้างตารางอิสรภาพ และประเมินตนเอง มีครูที่ทำหน้าที่คุณอำนวย นักวิจัย และทีมงาน ได้รับความร่วมมือจาก ผู้นำชุมชน ครูใหญ่ ฝ่ายความมั่นคง ในการประสานงานรวมกลุ่มชาวบ้าน ยานพาหนะ การเดินทาง และการควบคุมกิจกรรมเป็นอย่างดี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 19671เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2006 23:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ใช้นักศึกษา  เป็น คุณอำนวย  และคุณลิขิต  ทำกระบวนการน่าสนใจมากครับ

แต่เสียดายจัง   อาจารย์ไม่ได้เล่าส่วนสำคัญ   คือ   ขุมความรู้ที่ได้จากเวทีมีอะไรบ้าง    ชาวบ้านมีไอเดียการแก้ไขความยากจนด้วยตัวเขาเองอย่างไรบ้าง?    และวิทยาลัยเทคนิคยะลาเห็นแนวทางที่จะเข้าไปต่อยอดความรู้ของชาวบ้านตรงจุดไหนบ้าง? 

เห็นด้วยกับคุณธวัชนะครับ ถ้าได้รู้ว่าขุมความรู้ที่ได้จากเวทีมีอะไรบ้างคงจะเกิดประโยชน์ต่อผู้อ่านมากกว่านี้นะครับ พยายามนะครับเป็นกำลังใจให้นะครับ

เรียน อ.ธวัช ความรู้ km ที่ได้รับจากอาจารย์ผมได้นำไปทดลองใช้หลายครั้ง หลายสถานที่ได้รับความรู้ ประสบการณ์มากมาย blog 3ครั้งเป็นการทดลอง ภารกิจมากเหลือเกิน มีเวลาจะนำสิ่งที่เป็นประโยชน์มาเผยแพร่ ขอเวลาอีกนิด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท