ปิดการทำงานของ User Account Control ใน Windows Vista


Turn off User Account Control on Windows Vista.

ไม่รู้ว่าเคยเป็นกันหรือไม่ครับกับ Windows Vista ที่มีระบบความปลอดภัยในการตรวจสอบการทำงานของโปรแกรมที่จะถูกเรียกมาใช้งาน ซึ่งจะเป็นกับโปรแกรมที่มีรูปโล่อยู่ที่ไอคอนของโปรแกรม โปรแกรมที่ใช้ตั้งค่าต่างๆของวินโดวว์ และการอนุญาติให้ติดตั้งโปรแกรม



โดยในเรื่องของความปลอดภัย หรือเรื่องการติดตามการทำงานของโปรแกรมนั้นจัดว่าดีมากครับ เพราะทำให้ทราบได้ว่าโปรแกรมไหนกำลังจะถูกเรียกมาใช้งาน ทำให้หากโปรแกรมประเภท Spyware หรือ Visrus จะถูกเรียกให้ทำงาน เราก็จะสามารถทราบได้

แต่ในบางครั้งหากเราต้องมีการมายืนยันการเข้าโปรแกรมทุกครั้งก็เกิดความรู้สึกที่เรียกว่ารำคาญขึ้นได้ (เหมือนผม) โดยฟังก์ชันการใช้งานนี้ Windows Vista จะอนุญาติให้เราสามารถปิดการทำงานของฟังก์ชันได้ โดยหากต้องการปิดสามารถทำตามได้ดังนี้เลยครับ


1.  เข้าไปที่ Control Panel และมองหา User Account and Family Safety จากนั้นให้เลือก Set up parental control for any user.
Control panel


2. จากนั้นให้ลือก User Account ที่มุมล่างขวามือของหน้าต่าง ดังภาพ
UAC


3. เลือก Turn User Account on or off เพื่อเข้าสู่หน้าปิดการทำงานของฟังก์ชันตรวจสอบการทำงานของโปรแกรม
UAC


4. เอาเครื่องหมายถูกที่ช่อง Use User Account Control (UAC) to help protect your conputer เพื่อทำการปิดการทำงานของฟังก์ชัน จากนั้นคลิ๊กที่ OK เพื่อยันยันการปิดการทำงาน
UAC


ไม่ยากเลยใช่มั้ยครับกับการปิดฟังก์ชันการตรวจสอบการทำงานของโปรแกรมนี้ ถ้าใครรู้สึกไม่ปลื้มกับการทำงานของฟังก์ชันนี้ก็ลองไปทำการปิดกันดูได้นะครับ ปิดแล้วไม่ได้มีผลอะไรกับระบบการทำงานของเครื่องนะครับ ไม่ต้องเป็นกังวล

หมายเลขบันทึก: 194817เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2008 03:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอผู้รู้ช่วยผมทีครับ คือว่าผมปิด UAC แล้ว มันก็ยังถามแบบเดิม ที่สำคัญเปิดโปรแกรมอื่นไม่ได้เลยอะครับ ไม่รู้จะแก้ยังไงอะครับ ใครรู้ช่วยบอกทีนะครับ ขอบคุณครับ

ปิดแล้วต้องทำการ restart เครื่องก่อนนะครับ ไม่รู้ว่า restart หรือยัง

พอผมกด Turn User Account on or off แล้วมันไม่มีอะไรขึ้นมาอ่ะคับ ทำไงละทีนี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท